Vì đổi sang xe điện lãi hơn nhiều, có điên mới ko đổi. Nếu ko thì ko thể cạnh tranh được. Chi phí xe điện rẻ hơn xe xăng ít ra là chỉ bằng 1/3, chưa kể các chi phí khác. Xe dịch vụ ko như xe nhà, vì thời gian km rỗng cao và thời gian chạy cũng dài, ko tiết kiệm được nhiên liệu là coi như chấp đối thủ 2/3 sức rồi. Chưa kể nếu đã đi rồi, chất lượng và giá cả rất cạnh tranh.
=> này là góc nhìn cá nhân của cụ thôi. cụ thấy nó đẹp thì nó sẽ đẹp. cụ có cái nào mới hẳn thì hẵng nêu ra chứ mấy cái so sánh được / mất của xe điện kiểu này trên mạng nó nhan nhản rồi, tôi cũng chả muốn nhắc lại. Còn bài toán kinh tế thì các hãng taxi dịch vụ họ sẽ là ng rõ nhất. Cụ có thể show ra Báo cáo nghiên cứu khả thi của Mai Linh cho việc chuyển đổi sang xe điện chẳng hạn thì tôi sẽ tin.
Nói chung, nếu người Việt còn ko ủng hộ hàng Việt thì đừng mong gì nước ngoài họ ủng hộ hộ, và cũng đừng mong là có thêm các ngành sản xuất hay công nghiệp phát triển. Cụ có thể ko thích, ko mua, ko dùng, nhưng ít ra là ko nên ném đá hoặc đâm chọc cụ ạ.
=> Cụ có thể đọc lại từng chữ tôi viết xem có từ nào tiêu cực trước khi ốp cá nhân của cụ lên người khác.