[VOC] Gaz69 phụ lục : Phân hạng-đường thi-Tính điểm

Theo các bác, VOC2011 nên chia thành mấy hạng thì đấu thì hợp lý?


  • Tổng bình chọn
    59
  • Thời gian đóng: .

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Theo em các bác bớt chút thời gian phân tích chính bản thân các bác trước khi chia hạng.
-Noza và Cuadedanh2008 theo em đoán dự định tham gia Modify .Tại sao? Gia Cát Dự bảo là nếu xe của các bác chui hạng này thì không có cửa so với BlackLAC , hay offroad, hay gaz69.Điều này tương đối đúng nếu các bác không tự tin lắm, những cái xe các bác định mang ra thi đấu ở hạng này thua thiệt về góc tới góc thoát....nhưng nếu đường đủ khó để các xe không phát huy ưu thế thì sao?Ví dụ như dốc 90 độ xe nào tự lên được hay phải tời tất?
Tại sao bác Cua làm đường lại phải mang xe ra thử xem có đi được kg? Em nghĩ bác làm như vậy tức là phân ra giai cấp ( phân hạng) về trang bị. Trong địa hình tự nhiên như chúng ta thường đi, có bao giờ phải đi thử đường?
Bằng xe Modify vượt qua tất cả các bài VOC, các bác sẽ được trang bị kỹ năng cho offroad extreme thật sự.
Chia nhỏ các hạng ra , chúng ta có các level về tư tưởng offroad khác nhau.
Vì vậy em mới đề nghị phân 2 hạng:
Hạng A : Tôi tự nhận tôi chỉ mới tham gia,xe của tôi chỉ là nguyên bản , chỗ của tôi là hạng stock
Hạng B: Tôi là offroader có trang bị xe offroad không dùng làm mục đích cho người khác ngắm, chỗ của tôi là chinh phục các thử thách khắc nghiệt nhất của VOC.
 
Chỉnh sửa cuối:

nghiabui911

Xe tăng
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,482
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Em ủng hộ phương án 3 hạng thi đấu:
1. Hạng stock, cũng có cả những bác lần đầu tiên chơi offroad, nếu xếp chung với những thành viên không độ xe mà đã quá lão luyện thì xem ra không được công bằng với họ cho lắm.
2. Hạng Modify, hạng này phổ biến với nhiều offroader với những chiếc xe đã được độ lên ít nhiều nhưng chưa dám độ lên đến pro. Bởi vì họ còn dùng nó cho những công việc thường xuyên khác. (Em nghĩ Hải Kar nên thi đấu ở hạng này để bóp mũi mấy thằng xe tốt mà không biết cách sử dụng).
3. Hạng Pro, thì khỏi phải nói rồi. Hạng này dùng cho những offroader chuyên ăn óc bò và dùng thuốc Não...
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,806
Động cơ
515,480 Mã lực
@Gay: Chú phân tích hơi sai lầm, năm nay anh chấp nhận hy sinh vì phong trào, anh dám làm làm một cái máy cày mà anh không dám thi thì kể cũng hơi lạ, từ dạo chú đi về hình như hơi đi mây về gió và hơi bị ngôi sao, năm nay ngay từ đầu giải anh đã bị phân công làm đường do đó anh không muốn mang cái mà mình có ra để áp đặt mà muốn mọi người nhìn nhận theo cách tích cực hơn cho phong trào chung, anh không tuyên bố vì đang đợi chú làm xong xe sẽ có riêng một hội thảo cho chú có đất thể hiện và bọn anh chạy cùng chú để học tập chú và tiện thể nhận luôn bình optima.
@ Hải kar, Gay,Offroad...: Thực tâm mình rất muốn năm nay chỉ chia hai hạng, ngay ban đầu mình đã bày tỏ quan điểm này nhưng cho đến bây giờ các bạn đoán có bao nhiêu đội chơi nếu chia 3 hạng, bao nhiêu đội chơi nếu chia hai hạng để hình dung cho giải năm nay, các bạn nhìn đường hôm hội thảo chỉ có hai dạng bọn điên nặng và bọn điên nhẹ, như thế hay hơn, sang năm tổ chức tốt ngay từ đầu thì cúng chỉ nên có hai hạng còn năm nay đây cũng có thể coi là một giải pháp để huy động số đông.
Các bác khác nên cho ý kiến để bọn em dễ hình dung về nguyện vọng của đông đảo anh em mà áp dụng, @ NB chú đừng nên thần tượng Hải Kar, Gay hay bất cứ ai khác bọn nó chỉ hơn chú khi có tý thuốc liều lúc cầm lái thôi cứ đưa xe chú cho chúng nó và bảo chúng nó chạy đi chúng nó sẽ biết thế nào là cà chua trứng thối....
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Theo em cứ chia hạng theo chủ tịch nghiabui là đúng nhất vì cờ ngoài bài trong, người không thi bao giờ cũng sáng suốt hơn người thi.
dr Cua : em hơi ngất, hy vọng năm nay có người tát vài cái cho em tỉnh rượu.
Cụ thể vấn đề là cứ xếp hạng trên bảng thành tích hơn em thì lĩnh 1 cái Hi-lift.
Sau khi mất khoảng chục cái Hilift em sẽ có thêm optima sau.
Phiền bác Vulcan 4x4 chuẩn bị cho em 20 cái Hi lift nhé@-)
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Anh Cua nên bình tĩnh, đừng mắc bẫy giương Đông kích Tây của Gaz. Chém cứ chém cho sướng miệng, còn kết quả như nào thì đến ngày thi đấu mới rõ anh ạ :D
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,563
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
@gay: khổ thân mày, chỉ cần mua 1 cái cho tao là đủ rồi mua éo gì mà lắm thế
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,228
Động cơ
591,657 Mã lực
Nguyễn Hồng Vinh vừa order tổng công ty Vulcan 4x4 25 cái hi lift làm giải thưởng he he ... Quả này chơi thật chứ ko chém gió
Thực tình giải thưởng là cây hi lift thì E không ham - Nặng bỏ bố mà có bao giờ dùng đâu ? :))
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Theo em cứ chia hạng theo chủ tịch nghiabui là đúng nhất vì cờ ngoài bài trong, người không thi bao giờ cũng sáng suốt hơn người thi.
dr Cua : em hơi ngất, hy vọng năm nay có người tát vài cái cho em tỉnh rượu.
Cụ thể vấn đề là cứ xếp hạng trên bảng thành tích hơn em thì lĩnh 1 cái Hi-lift.
Sau khi mất khoảng chục cái Hilift em sẽ có thêm optima sau.
Phiền bác Vulcan 4x4 chuẩn bị cho em 20 cái Hi lift nhé@-)
Nhà tài trợ đầu tiên của VOC2011 :-bd

Thay mặt BTC xin cám ơn tấm lòng của bác trong sự nghiệp phát triển phong trào :D
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
417
Động cơ
426,320 Mã lực
Thực tình giải thưởng là cây hi lift thì E không ham - Nặng bỏ bố mà có bao giờ dùng đâu ? :))
Em nghe anh Vinh nói mỗi xe của anh là có cửa thắng. Anh chơi đi, nếu không dùng hi lift thì cho em o:-)
 

nghiabui911

Xe tăng
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,482
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Mấy giờ rồi mà còn mang Hi - lift ra dụ anh em.
Em thấy giải thưởng bằng bộ lốp xtreame nghe nó có vẻ hợp lý hơn.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Mấy giờ rồi mà còn mang Hi - lift ra dụ anh em.
Em thấy giải thưởng bằng bộ lốp xtreame nghe nó có vẻ hợp lý hơn.
lốp thì chưa có ngay 25 bộ
Hilift bác Vulcan để cho rẻ nên em mang làm phần thưởng, 25 cây Hilift sẽ được Ship trong vòng 1 tuần.
Ai muốn có Hilift cứ cố gắng lên nhé>:D<
 

VuGiaA

Xe máy
Biển số
OF-88651
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
88
Động cơ
407,770 Mã lực
các bác bàn nhanh lên để cháu còn biết đk cho con fe nó vào hạng nào chứ.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,242
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Theo thảo luận mới nhất với Hải Kar, em dự định đề bạt với các bác Ban Kĩ Thuật chia làm 2 hạng:

Hạng A dành cho các bác tự coi mình là stock hoặc Modify, không quan trọng sử dụng xe gi hay trang bị thế nào.
Hạng B: dành cho các bác tự coi mình là offroader

Tiêu chí phân hạng không phụ thuộc trang bị, chỉ phụ thuộc ý muốn các bác đăng kí vào đâu.
em phản biện luôn : đố bác sa lầy ở các dốc bài 3
Đơn giản dốc thì hoặc là lên được , hoặc là lên mãi kg được, chẳng có lý do sa lầy ở đây
Lúc đó đi 2 chiều hay 1 vòng phụ thuộc vào địa điểm bố trí đường đua trên mặt bằng chung.
Cái này chưa ổn, chiểu theo đông đảo nguyện vọng của nguời chơi, để phát huy huy tính phong trào, và để chuyên môn hoá hơn thì việc phân làm 3 hạng vẫn là hợp lý hơn và năm nay nên áp dụng vd: Hạng chuyên môn hoá cao thì là điều đương nhiên, nếu hai hạng còn lại trộn chung thì anh em chạy kiểu phong trào sẽ rất mất lợi thế so với đông đảo các bác off road hiện tại
theo em chỉ nên chia 2 hạng:

1/stock: không tời, lốp AT<33"
đề thi cho stock nên thiết kế nhằm test khả năng lái, phối hợp đồng đội, fun là chính và không bị mất thời gian cứu hộ

2/open: phải có tời, neo; lốp MT/Ext <35", (nếu có hố nước sâu thì ống thở là bắt buộc)
đề thi đủ khó, để test kỹ năng lái, đồng đội, kỹ năng cứu hộ (tời , neo), các trang thiết bị offroad
(theo kiểu RFC)

các bài thi sẽ có thời gian max, hết thời gian mà chưa về đích thì sẽ bị out.

giải thưởng: nhất/nhì/ba của 2 hạng, fair play, fun, team,....vv
Về việc phân hạng thì vẫn nên 3 hạng vì hạng stock: Fun, số đông, nuôi dưỡng phong trào, hạng Modified: Chiếm phần lớn anh em offroad, hạng open: Chuyên môn hoá cao, phát triển có chiều sâu để nâng tầm offroad của VN
Năm nay theo đông đảo nguyện vọng người chơi thì vẫn nên để 3 hạng, từ những giải sau có thể rút xuống 2 hạng sẽ hợp lý hơn
Cá nhân em nghĩ rằng sự khác biệt về trình độ con người giữa Stock và Modify là không đáng kể. Do vậy đề mọi người có động lực chiến đấu thì ta nên gộp cả 2 hạng làm một. Việc quan trọng ở đây là chất lượng bài thi, nếu bài thi ngon thì sẽ cho ra kết quả thế này:

- Người đi Stock: Tay lái không chưa đủ, cần phải nâng cấp xe. Thua.
- Người đi Modify: Tiền không chưa đủ - lắp lắm đồ nhưng trình kém thì phải chết :-| Cần phải độ thằng lái nữa. Thua.
# Người thắng: Lái tốt, xe tốt, cô thương>>ẵm giải về độ xe tiếp.
# Người thua: Lái tốt, xe tồi/Lái tồi, xe tốt, cô ghét>>>cay mũi độ người, độ xe>>>phong trào offroad đích thực phát triển.

Cái này mới là cái cần thiết cho phát triển phong trào offroad một cách chuyên nghiệp. Còn nếu phân 3 hạng thì mấy anh Modify chỉ cần tiền là mặc định đã ở tầm cao hơn Stock thì không ổn vì lúc đó người ta độ xe offroad để đi phố chứ offroad thì không phát triển đc về chất.

Do vậy, em vẫn bảo lưu ý kiến chia làm 2 hạng.
Em rất đồng ý với ý kiến của anh. Để có số người tham gia đông vui thì vẫn nên cần 3 hạng .... Nếu modify mà chơi với stock thì sẽ có những vụ kiện tụng về mức độ công bằng trong việc độ xe => từ đó sẽ nảy sinh ra cấm lốp, cấm nâng gầm, cấm khóa visai .... Mà cấm những thứ ấy khác nào chặn những người chơi lâu năm và mời người mới vào chơi ....
Em ủng hộ phương án 3 hạng thi đấu:
1. Hạng stock, cũng có cả những bác lần đầu tiên chơi offroad, nếu xếp chung với những thành viên không độ xe mà đã quá lão luyện thì xem ra không được công bằng với họ cho lắm.
2. Hạng Modify, hạng này phổ biến với nhiều offroader với những chiếc xe đã được độ lên ít nhiều nhưng chưa dám độ lên đến pro. Bởi vì họ còn dùng nó cho những công việc thường xuyên khác. (Em nghĩ Hải Kar nên thi đấu ở hạng này để bóp mũi mấy thằng xe tốt mà không biết cách sử dụng).
3. Hạng Pro, thì khỏi phải nói rồi. Hạng này dùng cho những offroader chuyên ăn óc bò và dùng thuốc Não...
Tranh luận mãi chả biết nghe ai, thôi em cứ làm cái poll cho nó có cái làm căn cứ quyết định.

Các bác vào vote nhiệt tình nhé. Được phép vote trong vòng 1 tháng.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Trường hợp kg tham gia thi thì poll đâu có giá trị gì đâu mợ Thông
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,242
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Trường hợp kg tham gia thi thì poll đâu có giá trị gì đâu mợ Thông
Có tên hiện rõ mồn một, lúc nào thích vào nhìn thấy ngay. Đây là chương trình mang tính phong trào, phải có sự đóng góp của khán giả chứ.
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,637
Động cơ
597,359 Mã lực
Em đã vote cho phương án làm như năm ngoái. Tại sao vậy?

cuadedanh2008 viết:
Về việc phân hạng thì vẫn nên 3 hạng vì hạng stock: Fun, số đông, nuôi dưỡng phong trào, hạng Modified: Chiếm phần lớn anh em offroad, hạng open: Chuyên môn hoá cao, phát triển có chiều sâu để nâng tầm offroad của VN
Năm nay theo đông đảo nguyện vọng người chơi thì vẫn nên để 3 hạng, từ những giải sau có thể rút xuống 2 hạng sẽ hợp lý hơn
Quan điểm của em sự thành công của giải, sự phổ biến của phong trào quan trọng hơn tất cả, tạm thời phanh cái mục tiêu hoành tráng lại.
Năm nay ta làm như năm ngoái, năm nay ta sửa sai của năm ngoái, sẽ dễ dàng hơn việc ta làm một cái hoàn toàn mới.
Em tin phần lớn mọi người vẫn muốn chơi, muốn xem một giải VOC quy mô vừa vừa nhưng thành công trọn vẹn hơn là một giải hoành tráng nhưng dở dang.
 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,242
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em đã vote cho phương án làm như năm ngoái. Tại sao vậy?

Raubac viết: Quan điểm của em sự thành công của giải, sự phổ biến của phong trào quan trọng hơn tất cả, tạm thời phanh cái mục tiêu hoành tráng lại.
Năm nay ta làm như năm ngoái, năm nay ta sửa sai của năm ngoái, sẽ dễ dàng hơn việc ta làm một cái hoàn toàn mới.
Em tin phần lớn mọi người vẫn muốn chơi, muốn xem một giải VOC quy mô vừa vừa nhưng thành công trọn vẹn hơn là một giải hoành tráng nhưng dở dang.
Em lại vote cho Tả bổ xiểng, tại sao ư? Tại vì có chuyến đi offroad nào mà phân loại theo hạng xe đâu. Những ngày đầu đi offroad ở Tây Yên Tử hay Pù Luông còn đem xe 1 cầu để chạy xuyên rừng vượt ngầm cơ mà. Con xe đểu của em không thi được ở VOC còn đi được cung Đường Mười - Ba Xứ.

Nếu đã phân loại theo hạng xe, có lẽ phải phân hạng luôn tay lái nữa.

Hơn nữa chơi tả bổ xiểng vừa kích thích phát triển phong trào, mà vẫn vui và lựa chọn được những người xuất sắc nhất qua các bài thi khó - dễ khác nhau theo kiểu tín chỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top