[VOC] Gaz69 phụ lục : Phân hạng-đường thi-Tính điểm

Theo các bác, VOC2011 nên chia thành mấy hạng thì đấu thì hợp lý?


  • Tổng bình chọn
    59
  • Thời gian đóng: .

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,391
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
em đề nghị nhà Gay cho lốp MT ở hạng stock ạ, giới hạn lốp dưới 265. Em nghĩ lốp extream mới là đặc biệt chứ MT vẫn sử dụng bình thường với địa hình mà :-bd.
Ở bài 3 đi một vòng hoặc hai vòng chứ không nên đi quay lại, em thấy bác a Gay vẽ là dễ - TB - Khó nếu quay lại thì là Khó - TB - Dễ thì cứu hộ ở dốc thứ 3 là 2 chiều --> khó bố trí xe cứu hộ -> mất thời gian lắm, các xe không nối tiếp chạy liên tục được.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Theo thảo luận mới nhất với Hải Kar, em dự định đề bạt với các bác Ban Kĩ Thuật chia làm 2 hạng:

Hạng A dành cho các bác tự coi mình là stock hoặc Modify, không quan trọng sử dụng xe gi hay trang bị thế nào.
Hạng B: dành cho các bác tự coi mình là offroader

Tiêu chí phân hạng không phụ thuộc trang bị, chỉ phụ thuộc ý muốn các bác đăng kí vào đâu.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
bài 3 đi một vòng hoặc hai vòng chứ không nên đi quay lại, em thấy bác a Gay vẽ là dễ - TB - Khó nếu quay lại thì là Khó - TB - Dễ thì cứu hộ ở dốc thứ 3 là 2 chiều --> khó bố trí xe cứu hộ -> mất thời gian lắm, các xe không nối tiếp chạy liên tục được.
em phản biện luôn : đố bác sa lầy ở các dốc bài 3
Đơn giản dốc thì hoặc là lên được , hoặc là lên mãi kg được, chẳng có lý do sa lầy ở đây
Lúc đó đi 2 chiều hay 1 vòng phụ thuộc vào địa điểm bố trí đường đua trên mặt bằng chung.
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,806
Động cơ
515,480 Mã lực
Theo thảo luận mới nhất với Hải Kar, em dự định đề bạt với các bác Ban Kĩ Thuật chia làm 2 hạng:

Hạng A dành cho các bác tự coi mình là stock hoặc Modify, không quan trọng sử dụng xe gi hay trang bị thế nào.
Hạng B: dành cho các bác tự coi mình là offroader

Tiêu chí phân hạng không phụ thuộc trang bị, chỉ phụ thuộc ý muốn các bác đăng kí vào đâu.
Cái này chưa ổn, chiểu theo đông đảo nguyện vọng của nguời chơi, để phát huy huy tính phong trào, và để chuyên môn hoá hơn thì việc phân làm 3 hạng vẫn là hợp lý hơn và năm nay nên áp dụng vd: Hạng chuyên môn hoá cao thì là điều đương nhiên, nếu hai hạng còn lại trộn chung thì anh em chạy kiểu phong trào sẽ rất mất lợi thế so với đông đảo các bác off road hiện tại
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,391
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
em phản biện luôn : đố bác sa lầy ở các dốc bài 3
Đơn giản dốc thì hoặc là lên được , hoặc là lên mãi kg được, chẳng có lý do sa lầy ở đây
Lúc đó đi 2 chiều hay 1 vòng phụ thuộc vào địa điểm bố trí đường đua trên mặt bằng chung.
em thấy không lên được cũng kéo, lên được không quay vễ cũng kéo nốt, chả nhẽ lùi về.
a Gay chả thấy trả lời em cái vụ lốp MT nhé
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
957
Động cơ
558,828 Mã lực
theo em chỉ nên chia 2 hạng:

1/stock: không tời, lốp AT<33"
đề thi cho stock nên thiết kế nhằm test khả năng lái, phối hợp đồng đội, fun là chính và không bị mất thời gian cứu hộ

2/open: phải có tời, neo; lốp MT/Ext <35", (nếu có hố nước sâu thì ống thở là bắt buộc)
đề thi đủ khó, để test kỹ năng lái, đồng đội, kỹ năng cứu hộ (tời , neo), các trang thiết bị offroad
(theo kiểu RFC)

các bài thi sẽ có thời gian max, hết thời gian mà chưa về đích thì sẽ bị out.

giải thưởng: nhất/nhì/ba của 2 hạng, fair play, fun, team,....vv
 

Gemi

Xe buýt
Biển số
OF-7863
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
837
Động cơ
549,551 Mã lực
@bác Gaz: em xin có câu hỏi. Thực tế khi offroad là đi chậm vượt địa hình khó và tuyệt nhiên là không chạy nhanh, thế tại sao bài thi kỹ năng lái xe địa hình lại phải có bài thi tốc độ ? Em chạy xe gần 10 năm rất tôn trọng luật giao thông và hiếm khi vượt tốc độ nên không biết chạy nhanh, thế là biết trước thua hết mấy bài Speed way của bác rồi (:|
Bác theo dõi RFC thì sẽ thấy có phần đó nhé.
Địa hình thì địa hình, một ông về trước 1 tháng đương nhiên phải giỏi hơn ông về sau 1 tháng chứ :))
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
417
Động cơ
426,320 Mã lực
...
2/open: phải có tời, neo; lốp MT/Ext <35", (nếu có hố nước sâu thì ống thở là bắt buộc)
đề thi đủ khó, để test kỹ năng lái, đồng đội, kỹ năng cứu hộ (tời , neo), các trang thiết bị offroad
(theo kiểu RFC)

các bài thi sẽ có thời gian max, hết thời gian mà chưa về đích thì sẽ bị out.

giải thưởng: nhất/nhì/ba của 2 hạng, fair play, fun, team,....vv
Open không chia theo phân khối hả anh.
Ống thở bắt buộc nhưng không chơi ống thở đưa vào cạnh ghế phụ nhé (hết ôxy của chã).
 

Bình X-Five

Xe container
Biển số
OF-15037
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
9,333
Động cơ
605,033 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà anh Cừ
[Phụ lục X5 - lần thứ nhất]: Phối cảnh tổng thể đường thi VOC2011

Theo yêu cầu của CLB Offroad (Chưa thành lập :D), em và Gaz69 hối hả hoàn thành phối cảnh đường thi VOC2011 để BTC và các thí sinh tham khảo :-bd


 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,736
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Em nghĩ stock là xe nguyên bản, hầu hết các loại xe nguyên bản chỉ lắp lốp AT thôi, cho nên hạng stock chỉ dc lắp đến AT. Bán chuyên thì lắp đến lốp MT thôi và heavy thì cái gì cũng dc.
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,228
Động cơ
591,657 Mã lực
THeo sơ đồ này thì toàn bộ khán giả phải đứng một chỗ nhìn các Cụ thi đấu ở đằng xa ạ ?
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Để có thể đi đến quyết định cho các vấn đề này và ko đẽo cày giữa đường, đề nghị các bác bầu các đại diện để cùng BTC (do bác Cua trưởng ban) ra được phương án cụ thể .

Em đề nghị các bác bầu khoảng 7 bác đại diện tham gia trong ban này.

Cá nhân em đề nghị những bác sau tham gia :

1 - Gaz69
2 - Offroad
3 - Kar
4 - Hienty
5 - Vudohieu
6 - Nam vu
7 - Noza

Các bác cho ý kiến sớm để Ban này bắt đầu công việc.
 

Bình X-Five

Xe container
Biển số
OF-15037
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
9,333
Động cơ
605,033 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà anh Cừ
THeo sơ đồ này thì toàn bộ khán giả phải đứng một chỗ nhìn các Cụ thi đấu ở đằng xa ạ ?
Nếu muốn đứng xem ở các góc ngon thì phụ thuộc vào trình leo dốc đất và lội bùn của Xe Căng Hải cụ SG nhá, em thấy bẩu mỗi lần di chuyển vị trí thưởng lãm nộp thêm 100K :)), cụ cứ chuổn bị 10 tờ 100K là đảm bảo đứng toàn chỗ ngon để xem :D
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,806
Động cơ
515,480 Mã lực
Về việc phân hạng thì vẫn nên 3 hạng vì hạng stock: Fun, số đông, nuôi dưỡng phong trào, hạng Modified: Chiếm phần lớn anh em offroad, hạng open: Chuyên môn hoá cao, phát triển có chiều sâu để nâng tầm offroad của VN
Năm nay theo đông đảo nguyện vọng người chơi thì vẫn nên để 3 hạng, từ những giải sau có thể rút xuống 2 hạng sẽ hợp lý hơn
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Đề cử nhân sự cho ban này đi các bác ơi....

Thớt này để mọi người vào góp ý và là chỗ để ban KT này tham khảo ý kiến.
 

Bình X-Five

Xe container
Biển số
OF-15037
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
9,333
Động cơ
605,033 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà anh Cừ
Về việc phân hạng thì vẫn nên 3 hạng vì hạng stock: Fun, số đông, nuôi dưỡng phong trào, hạng Mođifie (1): Chiếm phần lớn anh em off road (2), hạng open: Chuyên môn hoá cao, phát triển có triều (3) sâu để nâng tầm off road (4) của VN
Năm nay theo đông đảo nguyện vọng người chơi thì vẫn nên để 3 hạng, từ những giải sau có thể rút xuống 2 hạng sẽ hợp lý hơn
Anh Cua gõ hơi sai tí "trính" tả ợ :D

(1): Modify, Modified
(2), (4): Offroad
(3): Chiều

:P
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Cá nhân em nghĩ rằng sự khác biệt về trình độ con người giữa Stock và Modify là không đáng kể. Do vậy đề mọi người có động lực chiến đấu thì ta nên gộp cả 2 hạng làm một. Việc quan trọng ở đây là chất lượng bài thi, nếu bài thi ngon thì sẽ cho ra kết quả thế này:

- Người đi Stock: Tay lái không chưa đủ, cần phải nâng cấp xe. Thua.
- Người đi Modify: Tiền không chưa đủ - lắp lắm đồ nhưng trình kém thì phải chết :-| Cần phải độ thằng lái nữa. Thua.
# Người thắng: Lái tốt, xe tốt, cô thương>>ẵm giải về độ xe tiếp.
# Người thua: Lái tốt, xe tồi/Lái tồi, xe tốt, cô ghét>>>cay mũi độ người, độ xe>>>phong trào offroad đích thực phát triển.

Cái này mới là cái cần thiết cho phát triển phong trào offroad một cách chuyên nghiệp. Còn nếu phân 3 hạng thì mấy anh Modify chỉ cần tiền là mặc định đã ở tầm cao hơn Stock thì không ổn vì lúc đó người ta độ xe offroad để đi phố chứ offroad thì không phát triển đc về chất.

Do vậy, em vẫn bảo lưu ý kiến chia làm 2 hạng.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,657
Động cơ
645,432 Mã lực
Về việc phân hạng thì vẫn nên 3 hạng vì hạng stock: Fun, số đông, nuôi dưỡng phong trào, hạng Mođifie: Chiếm phần lớn anh em off road, hạng open: Chuyên môn hoá cao, phát triển có triều sâu để nâng tầm off road của VN
Năm nay theo đông đảo nguyện vọng người chơi thì vẫn nên để 3 hạng, từ những giải sau có thể rút xuống 2 hạng sẽ hợp lý hơn
Em rất đồng ý với ý kiến của anh. Để có số người tham gia đông vui thì vẫn nên cần 3 hạng .... Nếu modify mà chơi với stock thì sẽ có những vụ kiện tụng về mức độ công bằng trong việc độ xe => từ đó sẽ nảy sinh ra cấm lốp, cấm nâng gầm, cấm khóa visai .... Mà cấm những thứ ấy khác nào chặn những người chơi lâu năm và mời người mới vào chơi ....
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,806
Động cơ
515,480 Mã lực
Hải kar nhận định rất đúng nhưng ở đây có một số vấn đề mình càn xem xét: Hạng Stock chủ yếu là anh em tham gia chơi vui, ít kinh nghiệm, xe không có trang bị, nếu trộn lẫn thì cơ hội rất ít để trộn lẫn với hạng Modified mà ở đây thành phần chủ yếu là đội offroad thì tâm lý sẽ hạn chế. Do vậy nếu cần số đông thì nên xem xét việc chia làm 3 hạng nếu số lượng đã dủ rồi thì chia làm hai hạng cũng không sao, nhưng năm nay việc cần có khoảng 3 chục đội có lẽ là điều cần thiết
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Tất nhiên, cách chia 2 hạng sẽ không làm hài lòng một số bạn Stock không muốn tiêu tiền và Modify có tiền nhưng thiếu tự tin =)) Nhưng đây là giải pháp cho tình hình hiện tại với góc nhìn để xây dựng một văn hóa offroad đích thực chứ không cổ xúy việc chỉ cần chi tiền độ xe mà xem nhẹ việc độ người.

Vấn đề ở đây là xây dựng đường thi sao cho đủ độ khó để người chơi có kỹ thuật lái tốt và xe tốt sẽ qua, còn các trường hợp lái tốt, xe lởm/lái lởm, xe tốt thì ở lại. Theo em ước tính đường chạy hạng này sẽ ngon khi có 70% xe Stock hoàn thành 5/9 bài thi; 20% hoàn thành 7/9 bài thi; 10% qua được hết. Xe Modify với lái tốt sẽ có tỷ lệ tương ứng cao hơn tý nhưng sẽ vấp phải yếu tố thời gian.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top