Bệnh này em cũng bị. xe em cũng cùng đời xe cụ. Cụ làm lại côn là thay hay là sửa lại kiểu gì. Xe em nặng là do mòn lá côn phải thay cả bộ lá côn bàn ép bi tê. em thay gara ngoài có nhẹ hơn nhưng vẫn cảm thấy hơi nặng, mỏi chân nếu đi trong phố. cơ mà hôm vào hãng thay dầu côn nhảy lên con civic khác đạp thử côn còn thấy nặng hơn xe mình nên chả lăn tăn vụ côn nặng nữa. Đã đi MT coi như để luyện chân vậy, mình đi không sao chỉ tội vợ cả đi đâu loanh quanh trong phố về kêu như vạc.
Còn côn kêu kót két thì không chỉ civic đâu mà hình như xe MT nào dùng côn thuỷ lực đều hay bị thì phải. hôm xem thử con fortuner MT thấy côn cũng nặng chình chịch và kêu còn cót két còn dữ hơn vịt nhà mình. Bệnh này trên diễn đàn này đã có rất nhiều bài chỉ cách khắc phục, cụ search phát làm theo cách của cụ Kiabuoisang là ổn ngay. có điều thay vì tiện cái bạc nhựa như cụ Kiabuoisang nếu độ dày lớn quá thì không nhét vào được thì cụ cứ lấy cái vỏ chai dầu ăn cắt một miếng tròn, dùng cái đinh hơ lửa đục lỗ làm cái bạc nhựa vừa dễ nhét vào mà vẫn ổn. bôi mỡ vào cho dễ lắp. Em đã làm theo và giờ êm ru không còn tiếng cót két gì cả. cái này cụ nên tự làm lấy vừa rẻ vừa vui chứ ra gara mất công mà không được bao nhiêu thợ nó cũng lười làm lắm. Chúc cụ thành công và nhiều niềm vui với Vịt