GARA ESCAPE_Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm: sử dụng, bảo dưỡng, độ, lắp thêm đồ chơi..

Trạng thái
Thớt đang đóng

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Chúc các cụ Ếch năm mới dạt dào Tài Lộc, Sức Khỏe và Hạnh Phúc!
Em đang ở TP Vinh! Chưa có hôm nào đẹp như hôm nay, em chạy từ HN về Vinh mất có 4 tiếng rưỡi!
Đầu Xuân năm mới xin chúc tất cả các cụ hội Ếch sức khỏe và thành đạt!

Em hôm nay lại từ Vinh ra HN có 3 tiếng rưỡi thôi. Mà lướt đường HCM nhé!

Chưa hôm nào đẹp như hôm nay!
 

rebelblue

Xe buýt
Biển số
OF-2193
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
699
Động cơ
573,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.dienlucquocgia.com
Năm mới kính chúc các bác sung mãn sức khỏe, chủ động sử dụng, bảo dưỡng, độ, lắp thêm đồ chơi... !

Hôm trước có bác nào cần sơ đồ mạch điện ếch ạ? Em đang có một bộ tài liệu tổng hợp thông tin kĩ thuật về ếch, 174M.
Có cụ NgocphanXls đó cụ. Cụ chuyển giúp qua mail đi. Có nó AE sẽ tiện hơn rất nhiều cho việc độ xe. Cảm ơn cụ trước.
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
734
Động cơ
538,970 Mã lực
Qua Tết em thấy em Ếch của em có 2 vấn đề:
- Trên 100 cây chuối/giờ, vô lăng bắt đầu rung nhè nhẹ, lên đến 120 cây chuối thì rung rõ và ở tốc độ 140 cây chuối thì rung bần bật. Em nhớ là đã có cụ nào post về vấn đề này rồi, nhưng mà em không nhớ đã có phương hướng giải quyết gì chưa.
- Cửa sau bên phụ: Cái lẫy để người ngồi trong mở cửa, sau khi mở, nó không trở lại vị trí đóng như ban đầu, nên sau khi ra khỏi xe rồi, bấm khóa cửa rồi, nháy đủ 4 đèn xi-nhan rồi, bấm thêm phát khóa cửa nữa rồi, đèn hú lên rồi. Nhưng cửa sau vẫn mở được và tín hiệu báo động (đèn và còi) không hoạt động. Cái này em chắc không có vấn đề gì lớn, đi tháo cánh cửa ra chắc là thấy và xử lý được ngay thôi các cụ nhỉ.
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,798
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Hai vấn đề của cụ đều chả có gì khó giải quyết.
Vấn đề thứ nhất: cụ có thể chọn giải pháp đi dưới 100 cây chuối hoặc vào gara kiểm tra lại, cân bằng lại...
Vấn đề thứ hai thì như giải pháp của cụ.
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,857
Động cơ
574,451 Mã lực
Xe em (XLS 2010) thi thoảng có hiện tượng bánh trước bên phụ xuất hiện tiếng nghiến rất ghê (cảm giác như bó phanh?), đặc biệt là khi lùi; lúc bị lúc không. Em đã đem vào garage nhưng lúc đó nó lại không bị!. Cụ nào dự được hiện tượng này và có giải pháp thì chỉ giùm?
 

VIGLACERALAND

Xe hơi
Biển số
OF-43170
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
113
Động cơ
465,930 Mã lực
Đầu Xuân năm mới xin chúc tất cả các cụ hội Ếch sức khỏe và thành đạt!

Em hôm nay lại từ Vinh ra HN có 3 tiếng rưỡi thôi. Mà lướt đường HCM nhé!

Chưa hôm nào đẹp như hôm nay!
Cụ cho hỏi em có việc vào Vinh nếu đi đường HCM thì có cách nào không phải lên xuân mai ko, như đoạn nào từ QL1 chạy snag được ấy ạ (em nghe nói đoạn Cầu Giẽ có đường sang thì phải )
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Năm mới kính chúc các bác sung mãn sức khỏe, chủ động sử dụng, bảo dưỡng, độ, lắp thêm đồ chơi... !

Hôm trước có bác nào cần sơ đồ mạch điện ếch ạ? Em đang có một bộ tài liệu tổng hợp thông tin kĩ thuật về ếch, 174M.
Em đang rất cần ạ! Nhưng có dùng được cho Ếch 2009-1010 không cụ nhỉ? Em sẽ tìm cụ để copy ạ! Thank.

Đầu Xuân năm mới xin chúc tất cả các cụ hội Ếch sức khỏe và thành đạt!

Em hôm nay lại từ Vinh ra HN có 3 tiếng rưỡi thôi. Mà lướt đường HCM nhé!

Chưa hôm nào đẹp như hôm nay!
370km/3,5h!!! Vi chi tốc độ bình quân hơn 1 lít!!!
Quá nguy hiểm!!!:(
Em chạy QL1A 4,5h cho 290km là đã kinh lắm rồi! Có lúc đã đóng đến 120 km/h mới đạt được thành tích ấy đấy cụ ạ!


Qua Tết em thấy em Ếch của em có 2 vấn đề:
- Trên 100 cây chuối/giờ, vô lăng bắt đầu rung nhè nhẹ, lên đến 120 cây chuối thì rung rõ và ở tốc độ 140 cây chuối thì rung bần bật. Em nhớ là đã có cụ nào post về vấn đề này rồi, nhưng mà em không nhớ đã có phương hướng giải quyết gì chưa.
- Cửa sau bên phụ: Cái lẫy để người ngồi trong mở cửa, sau khi mở, nó không trở lại vị trí đóng như ban đầu, nên sau khi ra khỏi xe rồi, bấm khóa cửa rồi, nháy đủ 4 đèn xi-nhan rồi, bấm thêm phát khóa cửa nữa rồi, đèn hú lên rồi. Nhưng cửa sau vẫn mở được và tín hiệu báo động (đèn và còi) không hoạt động. Cái này em chắc không có vấn đề gì lớn, đi tháo cánh cửa ra chắc là thấy và xử lý được ngay thôi các cụ nhỉ.
Vấn đề tay lái thì xe em không rung lắc như xe cụ! Đóng đến 140 thì cả xe nó "bay bay" chứ tay lái vẫn không thấy rung lắc đâu! Nó lắc cả xe cụ ạ!
Cửa sau của cụ thì em dự là đã bị 1 đông chí tay to cố tình kéo thật lực đê mở cửa khi cụ chưa mở khóa cửa rồi! Đã bị cong cái then của cái tay móc mở cửa nên nó kẹt và không trở về sau khi mở cửa và đã thả nó ra! Tháo ra nắn lại là hết! Nhưng không có cơ hội nắn lại lần thứ 2 đâu nhá!

Xe em (XLS 2010) thi thoảng có hiện tượng bánh trước bên phụ xuất hiện tiếng nghiến rất ghê (cảm giác như bó phanh?), đặc biệt là khi lùi; lúc bị lúc không. Em đã đem vào garage nhưng lúc đó nó lại không bị!. Cụ nào dự được hiện tượng này và có giải pháp thì chỉ giùm?
Cụ bị thế nào? Có phải là sau khi rửa xe mà để không đi một lúc, hoặc sau khi để xe ngoài trời mưa không?
Nếu đúng thế thì không sao, chạy và đạp phanh vài phát nó tự hết!

Cụ cho hỏi em có việc vào Vinh nếu đi đường HCM thì có cách nào không phải lên xuân mai ko, như đoạn nào từ QL1 chạy snag được ấy ạ (em nghe nói đoạn Cầu Giẽ có đường sang thì phải )
Cầu Giẽ đi sang được nhưng đường xấu lắm!
Hoặc đi Hà Đông - Tế Tiêu - Chợ Bến, và đường cũng xấu và đông!
Sau khi thử các loại em chọn Đại Lộ Thăng Long cho nó lành và nhàn!
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Cụ cho hỏi em có việc vào Vinh nếu đi đường HCM thì có cách nào không phải lên xuân mai ko, như đoạn nào từ QL1 chạy snag được ấy ạ (em nghe nói đoạn Cầu Giẽ có đường sang thì phải )
Sao cụ ko muốn lên Xuân Mai ạ? Nếu xuất phát từ HN thì cứ lên XM cho lành, cứ Đại lộ TL mà đóng là đường ngon nhất như cụ Ngọc Phan nói ạ.
Cầu Giẽ đi sang được nhưng đường xấu lắm!
Hoặc đi Hà Đông - Tế Tiêu - Chợ Bến, và đường cũng xấu và đông!
Sau khi thử các loại em chọn Đại Lộ Thăng Long cho nó lành và nhàn!
370km/3,5h!!! Vi chi tốc độ bình quân hơn 1 lít!!!
Quá nguy hiểm!!!:(
Em chạy QL1A 4,5h cho 290km là đã kinh lắm rồi! Có lúc đã đóng đến 120 km/h mới đạt được thành tích ấy đấy cụ ạ!
Vâng, đúng là bình quân hơn 1 lít cụ ạ. Đường vắng với lại em cũng test thử xe :P

Min khoảng 110km/h, Max khoảng 145km/h cụ ạ.
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
734
Động cơ
538,970 Mã lực
Thế cụ Phan3H chạy như thế, vô lăng có hiện tượng gì không?
@ Cụ Mèo Rừng: Như cụ Ngọc Phan đã phán, nếu tiếng ken két xuất hiện sau khi rửa xe, thì là hiện tượng cực kỳ bình thường.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Vâng, đúng là bình quân hơn 1 lít cụ ạ. Đường vắng với lại em cũng test thử xe :P

Min khoảng 110km/h, Max khoảng 145km/h cụ ạ.
Khiếp, em can cụ, cả đời chạy xe em đến giờ họa may có 1-2 lần em chỉ dám thử đến cái Min của cụ.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Qua Tết em thấy em Ếch của em có 2 vấn đề:
- Trên 100 cây chuối/giờ, vô lăng bắt đầu rung nhè nhẹ, lên đến 120 cây chuối thì rung rõ và ở tốc độ 140 cây chuối thì rung bần bật. Em nhớ là đã có cụ nào post về vấn đề này rồi, nhưng mà em không nhớ đã có phương hướng giải quyết gì chưa.
- Cửa sau bên phụ: Cái lẫy để người ngồi trong mở cửa, sau khi mở, nó không trở lại vị trí đóng như ban đầu, nên sau khi ra khỏi xe rồi, bấm khóa cửa rồi, nháy đủ 4 đèn xi-nhan rồi, bấm thêm phát khóa cửa nữa rồi, đèn hú lên rồi. Nhưng cửa sau vẫn mở được và tín hiệu báo động (đèn và còi) không hoạt động. Cái này em chắc không có vấn đề gì lớn, đi tháo cánh cửa ra chắc là thấy và xử lý được ngay thôi các cụ nhỉ.
Quả này nhà em y hệt cụ, lý do là có cụ nào đó tay to hơn chưn trong khi mình chưa ấn nút mở nẫy khóa, cụ y cứ ra sức kéo thế là nó tèo cái lò xo.

Dạo này buổi sáng mới ngủ dậy phanh xe kêu như bò rống các cụ à, bình nước làm mát thì gần cạn rồi? ở cái xứ này chả quen Gara nào :((

Tối iem có mẹt ở HN, có cụ nào có kế hoạch đi Lễ đầu xuân cho iem xin cái lịch đi ké với nhé:-bd
Chúc mừng năm mới cả nhà
 
Chỉnh sửa cuối:

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
660
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khiếp, em can cụ, cả đời chạy xe em đến giờ họa may có 1-2 lần em chỉ dám thử đến cái Min của cụ.
Em cũng thấy khiếp quá. Em nghĩ ếch ko thiết kế để chạy nhanh lên ko dám chạy trên 120km bao giờ.
Bái phục! Bái phuc!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Quả này nhà em y hệt cụ, lý do là có cụ nào đó tay to hơn chưn trong khi mình chưa ấn nút mở nẫy khóa, cụ y cứ ra sức kéo thế là nó tèo cái lò xo.

Dạo này buổi sáng mới ngủ dậy phanh xe kêu như bò rống các cụ à, bình nước làm mát thì gần cạn rồi? ở cái xứ này chả quen Gara nào :((

Tối iem có mẹt ở HN, có cụ nào có kế hoạch đi Lễ đầu xuân cho iem xin cái lịch đi ké với nhé:-bd
Chúc mừng năm mới cả nhà
Không phải tèo cái lò xo mà cong cái "then" của lẫy mở cửa làm bằng thép ống nhỏ như đầu đũa và rất mỏng!
Phanh xe kêu thì kiểm tra xem mà phanh mòn đến đâu rồi? Đĩa phanh có bị rỗ mặt hay xước xát gì không nhé! Xe em 3 vạn 1 rồi mà phanh ngon cực!
Ra đây đi rồi Ọp chui nhủi đầu Xuân cái!

Em cũng thấy khiếp quá. Em nghĩ ếch ko thiết kế để chạy nhanh lên ko dám chạy trên 120km bao giờ.
Bái phục! Bái phuc!
Với điều kiện đường xá Vịt Ngan thì Bò Ngựa chạy nhanh cũng tèo chứ nói gì đến Ếch!
Chỉ cần được như Express Way của bọn Tàu Khựa thôi thì Ếch cũng đóng được 140 không hề hấn gì!
Em vừa về HN bằng HCM road! Bà con lao từ đường nhánh cắt ngang HCM như chẳng có gì! Không đèn, không còi và không thèm ngoái đầu nhìn ngó gì cả! 2B cứ nghễu nghện giữa tim đường mặc mình còi mỏi tay!^:)^
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,576
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Không phải tèo cái lò xo mà cong cái "then" của lẫy mở cửa làm bằng thép ống nhỏ như đầu đũa và rất mỏng!
Phanh xe kêu thì kiểm tra xem mà phanh mòn đến đâu rồi? Đĩa phanh có bị rỗ mặt hay xước xát gì không nhé! Xe em 3 vạn 1 rồi mà phanh ngon cực!
Ra đây đi rồi Ọp chui nhủi đầu Xuân cái!
Cái then ấy nó làm bằng sắt đặc chứ không phải ống đâu, nó chỉ "ống" mỗi đoạn đầu để dễ tán rivet cái đầu ấy thôi.

Xe cụ nào hay đi đông người, mà toàn người "tay to vật" thì có thể làm thêm 1 việc: Cắt cái mấu hãm bằng nhựa ở cả 3 cửa (trừ cửa tài - vì nó đã cắt trước rồi) thì sẽ không bao giờ phải uốn cho cái ống ấy nó thẳng lại nữa, nói 1 cách đơn giản hơn thì các cụ biến luôn 3 cửa còn lại thành tương tự cửa tài xế - khóa vẫn mở được từ bên trong (ở ngoài tất nhiên là không mở được).

Làm như thế này không ảnh hưởng gì đến hệ thống an ninh từ bên ngoài, tuy nhiên người ngồi trong thì mở cửa thoải mái mà chẳng cần ấn chốt - Focus cũ của em cũng thế. Nếu đi có trẻ con thì chịu khó vặn cái child-lock ở cánh vậy.

Em nói thêm tí cho rõ: Cái mấu nhựa ấy nó nằm sau cơ cấu khóa tay mở cửa phía trong. Cụ nào đã từng tháo cái đó để nắn thẳng chốt sẽ biết ngay sự khác biệt giữa cửa tài và các cửa còn lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cái then ấy nó làm bằng sắt đặc chứ không phải ống đâu, nó chỉ "ống" mỗi đoạn đầu để dễ tán rivet cái đầu ấy thôi.

Xe cụ nào hay đi đông người, mà toàn người "tay to vật" thì có thể làm thêm 1 việc: Cắt cái mấu hãm bằng nhựa ở cả 3 cửa (trừ cửa tài - vì nó đã cắt trước rồi) thì sẽ không bao giờ phải uốn cho cái ống ấy nó thẳng lại nữa, nói 1 cách đơn giản hơn thì các cụ biến luôn 3 cửa còn lại thành tương tự cửa tài xế - khóa vẫn mở được từ bên trong (ở ngoài tất nhiên là không mở được).

Làm như thế này không ảnh hưởng gì đến hệ thống an ninh từ bên ngoài, tuy nhiên người ngồi trong thì mở cửa thoải mái mà chẳng cần ấn chốt - Focus cũ của em cũng thế. Nếu đi có trẻ con thì chịu khó vặn cái child-lock ở cánh vậy.

Em nói thêm tí cho rõ: Cái mấu nhựa ấy nó nằm sau cơ cấu khóa tay mở cửa phía trong. Cụ nào đã từng tháo cái đó để nắn thẳng chốt sẽ biết ngay sự khác biệt giữa cửa tài và các cửa còn lại.
Ếch 2009 nó là cái then = ống rỗng ruột! Em đã phải nắn lại cái đó ở cửa sau bên lái nên em ngắm nghía nó rõ lắm! Nếu nó đặc và cứng thì cố kéo là gãy luôn cái tay nhựa!
Em không cải lùi như cụ đâu! Xe em cả hai cửa trước đều mở vô tư từ bên trong khi đang khóa! Hai cửa sau để thế cho trẻ con không mở được tiện hơn lọ mọ bẻ khóa trẻ con rồi khi chở người lớn lại phải xuống mở cửa!
 

Cứ Từ Từ

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-26135
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
2,023
Động cơ
508,576 Mã lực
Nơi ở
miền núi
Qua Tết em thấy em Ếch của em có 2 vấn đề:
- Trên 100 cây chuối/giờ, vô lăng bắt đầu rung nhè nhẹ, lên đến 120 cây chuối thì rung rõ và ở tốc độ 140 cây chuối thì rung bần bật. Em nhớ là đã có cụ nào post về vấn đề này rồi, nhưng mà em không nhớ đã có phương hướng giải quyết gì chưa.
(Cụ vào gara kiểm tra rotuyn lái xem có vấn đề gì không)
- Cửa sau bên phụ: Cái lẫy để người ngồi trong mở cửa, sau khi mở, nó không trở lại vị trí đóng như ban đầu, nên sau khi ra khỏi xe rồi, bấm khóa cửa rồi, nháy đủ 4 đèn xi-nhan rồi, bấm thêm phát khóa cửa nữa rồi, đèn hú lên rồi. Nhưng cửa sau vẫn mở được và tín hiệu báo động (đèn và còi) không hoạt động. Cái này em chắc không có vấn đề gì lớn, đi tháo cánh cửa ra chắc là thấy và xử lý được ngay thôi các cụ nhỉ.
Tết nhất chắc em nó làm nũng cụ đây :D
 

xuanlinh2708

Xe tải
Biển số
OF-60967
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
257
Động cơ
443,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ,

Em vừa lấy ếch 2.3 đời 2004, do em mới chạy ếch lần đầu nên không rành lắm, xe em có mấy tật như sau nhờ các cụ bắt mạch giúp em:

1. Khi dừng đèn đỏ mà vẫn để số D thì xe rung rất khó chịu, vòng tua máy lúc này chỉ còn khoảng 500, em hỏi mấy bác thợ làng thì thấy bảo chỉnh galangty lên cho vòng tua tầm 800 thì hết, thế có chuẩn ko ạ, các cụ tư vấn giúp em với.

2. Đèn bên lái của em sáng rất từ mù, hôm trước đem ra Ford Hà Nội mấy chú thợ đấu lại cái dây mát thì lại sáng, nhưng em vừa chạy ra khỏi gara được 1 lúc thì nó lại tù mù, em kiểm tra dây mát thì thấy đã bắt lại chắc chắn, không hiểu tại sao nó vẫn từ mù, các cụ tư vấn giúp em.

3. Xe em đổ 800k tiền xăng thì chạy được 450km thế có bình thường không ạ?(350km đường trường, 100km trong phố, mùa đông, không bật điều hòa chỉ chạy quạt gió) - Thi thoảng em chạy trong phố thấy tốn kinh, các cụ xem giúp em với.

P/s: xin vodka các cụ nhiệt tình!!!!
 

Cứ Từ Từ

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-26135
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
2,023
Động cơ
508,576 Mã lực
Nơi ở
miền núi
Đầu Xuân năm mới xin chúc tất cả các cụ hội Ếch sức khỏe và thành đạt!

Em hôm nay lại từ Vinh ra HN có 3 tiếng rưỡi thôi. Mà lướt đường HCM nhé!

Chưa hôm nào đẹp như hôm nay!
Cụ chạy kinh quá!
Đi đường xa em hay ước chừng quãng đường/ thời gian chạy như này: Đường đẹp (kiểu HCM ...) tính trung bình tầm 60km/h. Đường đông (kiểu 1A) ~ hoặc <50km/h. Chạy đêm, đường đẹp thì tính 70km/h. Để đạt được tốc độ bình quân tầm 70km/h thì thường xuyên vít trên 100.
Đi đường trường mà chạy nhanh quá thì dễ mất an toàn và cũng dễ mệt, cứ nhẩn nha chạy ở tầm tốc độ mà mình cảm thấy thoải mái và an toàn nhất (cái này thì tùy thuộc từng cung đường, từng người, từng thời điểm...). Chạy mệt thì nghỉ, buồn ngủ thì rúc vào cây xăng hoặc chỗ rộng lùi hẳn so với đường mà hé kính xuống ngủ. Chạy tầm 2 tiếng cũng nên dừng 1 chút để xả rồi bắn 1 điếu thuốc hẵng chạy tiếp.
Đường đẹp thì cá nhân em thấy ếch chạy an toàn nhất cũng chỉ loanh quanh tầm trăm mốt đến trăm 2. Hơn nữa thì chỉ nên là thỉnh thoảng đóng tý cho có tý cảm giác :D
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ chạy kinh quá!
Đi đường xa em hay ước chừng quãng đường/ thời gian chạy như này: Đường đẹp (kiểu HCM ...) tính trung bình tầm 60km/h. Đường đông (kiểu 1A) ~ hoặc <50km/h. Chạy đêm, đường đẹp thì tính 70km/h. Để đạt được tốc độ bình quân tầm 70km/h thì thường xuyên vít trên 100.
Đi đường trường mà chạy nhanh quá thì dễ mất an toàn và cũng dễ mệt, cứ nhẩn nha chạy ở tầm tốc độ mà mình cảm thấy thoải mái và an toàn nhất (cái này thì tùy thuộc từng cung đường, từng người, từng thời điểm...). Chạy mệt thì nghỉ, buồn ngủ thì rúc vào cây xăng hoặc chỗ rộng lùi hẳn so với đường mà hé kính xuống ngủ. Chạy tầm 2 tiếng cũng nên dừng 1 chút để xả rồi bắn 1 điếu thuốc hẵng chạy tiếp.
Đường đẹp thì cá nhân em thấy ếch chạy an toàn nhất cũng chỉ loanh quanh tầm trăm mốt đến trăm 2. Hơn nữa thì chỉ nên là thỉnh thoảng đóng tý cho có tý cảm giác :D
Chủ Tịt xuất quân rùi à?
Hôm nay ra em mất 4 tiếng rưỡi cả ăn trưa cho đoạn đường TP Thanh Hóa - Cẩm Thủy - Hòa Lạc - HN cụ ạ! ĐÚng bằng thwoif gian chạy HN - Vinh hôm mung 1 Tết!
 

Cứ Từ Từ

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-26135
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
2,023
Động cơ
508,576 Mã lực
Nơi ở
miền núi
Chào các cụ,

Em vừa lấy ếch 2.3 đời 2004, do em mới chạy ếch lần đầu nên không rành lắm, xe em có mấy tật như sau nhờ các cụ bắt mạch giúp em:

1. Khi dừng đèn đỏ mà vẫn để số D thì xe rung rất khó chịu, vòng tua máy lúc này chỉ còn khoảng 500, em hỏi mấy bác thợ làng thì thấy bảo chỉnh galangty lên cho vòng tua tầm 800 thì hết, thế có chuẩn ko ạ, các cụ tư vấn giúp em với.
(Chỉnh vòng tua cao hơn để máy đỡ rung hơn thì hơi lạ, em ứ hiểu. Vụ đèn xanh đèn đỏ thì em hay chạy như này: ke đèn từ xa trước, nếu căn đủ tầm chạy thì dướn luôn, còn ít giây nữa hết đỏ thì ngớt ga từ xa hoặc đệm tý phanh để đến đúng tầm chuyển xanh chạy luôn là vừa, chạy vậy vẫn có đà lướt tiếp nên nhanh hơn và xe đỡ phải về số thấp. Nếu đèn đỏ còn nhiều giây thì về N kéo phanh tay, có trẻ con ngồi cạnh thì kéo hẳn về P để lỡ có ngó nghiêng cũng đỡ lo nhóc đẩy số nghịch)
2. Đèn bên lái của em sáng rất từ mù, hôm trước đem ra Ford Hà Nội mấy chú thợ đấu lại cái dây mát thì lại sáng, nhưng em vừa chạy ra khỏi gara được 1 lúc thì nó lại tù mù, em kiểm tra dây mát thì thấy đã bắt lại chắc chắn, không hiểu tại sao nó vẫn từ mù, các cụ tư vấn giúp em.
(Cái vụ lại sáng cụ thể nó dư nào ah, cụ cảm thấy nó sáng lên hay có so sánh với đèn bên phụ? Nếu cảm thấy rồi sau đó thấy vẫn vậy thì thử đổi bóng xem sao: lái >< phụ. Còn nếu chỉnh 2 bên sáng như nhau sau đó lại bị bên tối bên sáng như cũ thì cụ bảo thợ kiểm tra chỗ khác xem sao (chỗ lấy nguồn mát ở vỏ xe đã bắt chắc rồi).
3. Xe em đổ 800k tiền xăng thì chạy được 450km thế có bình thường không ạ?(350km đường trường, 100km trong phố, mùa đông, không bật điều hòa chỉ chạy quạt gió) - Thi thoảng em chạy trong phố thấy tốn kinh, các cụ xem giúp em với.
800k mà cụ chạy được 450km đường hỗn hợp thì xe cụ ngon và cụ chạy cũng quá ngon luôn: chúc mừng cụ múc được em ếch ngon và chân ga của cụ cứ thế phát huy.
P/s: xin vodka các cụ nhiệt tình!!!!
Em cũng ú ớ về xe cộ, cứ tư vấn bừa cho cụ :D
Chúc mừng cụ tậu được xe ngon và véo cằm cụ gia nhập hội Ếch (b)
Ah: thêm vụ này nữa, chả hiểu các cụ như nào chứ em rất ít khi dừng mà vẫn để D, dăm ba giây thì còn được chứ hơn nữa thì cứ N hoặc P.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top