Chào các cụ,
Em vừa lấy ếch 2.3 đời 2004, do em mới chạy ếch lần đầu nên không rành lắm, xe em có mấy tật như sau nhờ các cụ bắt mạch giúp em:
1. Khi dừng đèn đỏ mà vẫn để số D thì xe rung rất khó chịu, vòng tua máy lúc này chỉ còn khoảng 500, em hỏi mấy bác thợ làng thì thấy bảo chỉnh galangty lên cho vòng tua tầm 800 thì hết, thế có chuẩn ko ạ, các cụ tư vấn giúp em với.
(Chỉnh vòng tua cao hơn để máy đỡ rung hơn thì hơi lạ, em ứ hiểu. Vụ đèn xanh đèn đỏ thì em hay chạy như này: ke đèn từ xa trước, nếu căn đủ tầm chạy thì dướn luôn, còn ít giây nữa hết đỏ thì ngớt ga từ xa hoặc đệm tý phanh để đến đúng tầm chuyển xanh chạy luôn là vừa, chạy vậy vẫn có đà lướt tiếp nên nhanh hơn và xe đỡ phải về số thấp. Nếu đèn đỏ còn nhiều giây thì về N kéo phanh tay, có trẻ con ngồi cạnh thì kéo hẳn về P để lỡ có ngó nghiêng cũng đỡ lo nhóc đẩy số nghịch)
2. Đèn bên lái của em sáng rất từ mù, hôm trước đem ra Ford Hà Nội mấy chú thợ đấu lại cái dây mát thì lại sáng, nhưng em vừa chạy ra khỏi gara được 1 lúc thì nó lại tù mù, em kiểm tra dây mát thì thấy đã bắt lại chắc chắn, không hiểu tại sao nó vẫn từ mù, các cụ tư vấn giúp em.
(Cái vụ lại sáng cụ thể nó dư nào ah, cụ cảm thấy nó sáng lên hay có so sánh với đèn bên phụ? Nếu cảm thấy rồi sau đó thấy vẫn vậy thì thử đổi bóng xem sao: lái >< phụ. Còn nếu chỉnh 2 bên sáng như nhau sau đó lại bị bên tối bên sáng như cũ thì cụ bảo thợ kiểm tra chỗ khác xem sao (chỗ lấy nguồn mát ở vỏ xe đã bắt chắc rồi).
3. Xe em đổ 800k tiền xăng thì chạy được 450km thế có bình thường không ạ?(350km đường trường, 100km trong phố, mùa đông, không bật điều hòa chỉ chạy quạt gió) - Thi thoảng em chạy trong phố thấy tốn kinh, các cụ xem giúp em với.
800k mà cụ chạy được 450km đường hỗn hợp thì xe cụ ngon và cụ chạy cũng quá ngon luôn: chúc mừng cụ múc được em ếch ngon và chân ga của cụ cứ thế phát huy.
P/s: xin vodka các cụ nhiệt tình!!!!