Lên dốc hay xuống dốc là do bác chọn! Chỉ có một điều chắc chắn là ở vị trí 2 xe chỉ chạy số 2 và vị trí 1 xe chỉ chạy số 1 bác ợ!
Nếu bác đã từng đi đèo dốc và dài như Hải Vân chẳng hạn bác sẽ biết là có những lúc muốn vượt dứt điểm một con Container hoặc xe khách bác phải đi số tương đối thấp và vòng tua máy sẽ tương đối cao, và cả những đoạn dốc dài bác muốn đi khá nhanh mà máy không bị yếu thì cũng tương tự! Bởi vì nếu lúc đó bác để cần số ở vị trí D xe sẽ nhảy lên số và máy sẽ ỳ hơn làm mình khó chịu!
O/D off chỉ có tác dụng không cho nhảy lên số 4 nhưng vẫn nhảy qua lại giữa số 1-2 và 3! Nếu đi số 3 thấy đuối máy thì bác dùng số 2 như trên!
Ngược lại, bác chắc đã nghe nhiều người bảo là lên dốc bằng số nào thì xuống dốc bằng số ấy rồi chứ? Và số càng thấp thì khả năng hãm xe càng lớn! Vấn đề tối kỵ khi đổ dốc, kể cả với 2B, là rà phanh quá nhiều! Bác phải dùng số, vẫn để máy nổ, để hãm tốc độ! Phanh chỉ dùng trong trường hợp cần thiết! Nếu chỉ dùng phanh để hãm tốc độ xe và vẫn để số cao, hoặc tệ hơn là về mo và tắt máy, với những con dốc dài như đèo Hải Vân chẳng hạn, thì em không dám nói đến hậu quả đâu...
vì phanh xe khi nóng lên quá mức khi bị rà liên tục có thể coi như mất phanh!!!