GARA ESCAPE - Sử dụng, bảo dưỡng, độ, lắp thêm đồ chơi - Third Edition!

Trạng thái
Thớt đang đóng

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,726
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
Em chào các cụ nhà Ếch ạ.
Em mới cưới Ếch đc hơn tháng nay (XLT 2009) nên em xin phép oánh dấu cái cho tiện theo dõi :)
Ban đầu nhiều cái cần hỏi lắm lắm nhưng mấy hôm nghiền ngẫm thớt này cũng vỡ ra đc nhiều điều. Em đúc lại mấy thắc mắc sau ạ:
1- xe em mua lại, có thợ (cũng ofer) check hộ. Về cơ bản thì có thể yên tâm. Nhưng cho em hỏi kỹ thêm là với Ếc đời này chạy hơn 3v thì cần cân chỉnh thay thế hay làm gì cho yên tâm hơn ạ ?
2- em cũng biết là lốp GY theo xe ồn. Nhưng xe em ngoài ồn ra thì nó còn có thêm tiếng kiểu "gru gru.." gằn gằn như đi qua gờ giảm tốc hay giống như lốp nào đó không tròn(lốp mắc đá). Hiện tượng này thấy rõ hơn khi đi đường êm và xe đang nương đà. Vậy đây là hiện tượng bt của xe/lốp này hay xe em có vấn đề ạ ? Lưu ý là chỉ cảm nhận thấy tiếng gằn gằn thôi chứ xe đi nó không bị nẩy nẩy lên đâu nhé ( hoặc có nhưng ít nên em khó cảm nhận).
3- khi xe đang đứng im, em vần vô lăng thì thỉnh thoảng (ngõ nhà em hẹp nên mỗi lần cho xe ra vào là em phải tiến lùi mấy đỏ kiểu thế) cái vô lăng khục khục khá to, đầu xe có cảm giác nẩy nẩy lên theo tiếng khục khục này. Đây là bệnh chung của anh F hay xe em bị đi cái gì đấy rồi ạ :(. Thỉnh thoảng mới bị thôi các cụ nhé.

Còn nhiều thứ cần hỏi nữa nhưng cứ cho em nghiên cứu tiếp rồi hỏi dần ạ. Hôm nào các cụ có buổi gặp mặt ọp ẹp thì cho em đi hóng với nhá :)
Cảm ơn các cụ nhều.
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,838
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Trước em học làm mô hình máy bay ở Cung thiếu nhi cũng tự làm keo dạng này để dán gỗ, chắc phết

Trò này ngày xưa bọn em hay dùng để hàn súng phun nước. Rất kín mà lại khỏi phải lo cháy :D Nhưng bọn em không ngâm vào xăng, mà hay dùng cách gí bọt xốp vào chỗ cần hàn, rồi nhỏ xăng xuống. Nhỏ đến đâu bọt quăn teo lại, chờ nó khô chắc như như nhựa đúc, và cũng rất giòn...
 

tommykp

Xe buýt
Biển số
OF-34327
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
885
Động cơ
483,550 Mã lực
Nơi ở
ngõ nhỏ, phố nhỏ...
có kụ nào dùng nước rửa kính của "lifepro" chưa? chất lượng thế nào ah?
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,386
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Họp mặt đi các cụ ơi
 

XE_XICLO

Xe buýt
Biển số
OF-23937
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
514
Động cơ
496,539 Mã lực
Nơi ở
HẢI SẢN BIỂN ĐÔNG - NGÕ 84 - TRẦN THÁI TÔNG
Website
www.facebook.com
Họp mặt đi các cụ ơi
Họp hôm nào cụ May Bách China cho cái hẹn đi, giờ đầu năm đang mùa lễ lạt nên đi nhìu lắm :D
Em cũng muốn tham gia một chuyến để được gặp các bác đây ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Hôm rồi đi Đà Nẵng em phát hiện 2 đặc tính kỹ thuật khá hay của con Tribute, không biết Ếch có vậy không?

1. Bình thường chạy chậm, vần cái vô lăng nó cảm giác quay tròn đều, khi qua điểm thẳng lái không có gợn gì. Khi chạy tốc độ cao, càng cao thì tay lái càng trở nên nặng và xu hướng trả lái rất rõ, khi về vị trí thẳng lái nó như có cái khấc giữ tay lái ổn định ở vị trí đó, giúp việc trả lái khi vào cua tốc độ cao rất ổn. Có lúc em vào cua nhẹ với tốc độ trên 80, phải dùng 2 tay để giữ lái nếu không nó bật về vị trí thẳng lái luôn.

2. Khi leo đèo, chắc chắn xe không thể lên hết số ở độ dốc 8-10% rồi, khi thấy xe hơi ỳ, muốn đẩy tốc độ lên chút trước đây em hay kéo về số 2 rồi lấy đà sau đó mới chuyển sang số D. Vừa rồi leo 1 số đèo miền Trung (Đèo Ngang, Hải Vân), đường rộng thoáng, độ cua không lớn nên có thể leo với tốc độ cao hơn cung Tây Bắc, đang leo với tốc độ khoảng 50, vòng tua dưới 2000, bấm nút OD off, máy bốc hẳn lên, vòng tua tăng lên khoảng 2200-2300 xe lao lên rầm rầm mà lại không gằn như kéo về số 2. Không rõ khi bấm OD off nó về hẳn số hay thay đổi tỉ số truyền của số 3 vì em thấy khác hẳn đi số 2.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,386
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Hôm rồi đi Đà Nẵng em phát hiện 2 đặc tính kỹ thuật khá hay của con Tribute, không biết Ếch có vậy không?

1. Bình thường chạy chậm, vần cái vô lăng nó cảm giác quay tròn đều, khi qua điểm thẳng lái không có gợn gì. Khi chạy tốc độ cao, càng cao thì tay lái càng trở nên nặng và xu hướng trả lái rất rõ, khi về vị trí thẳng lái nó như có cái khấc giữ tay lái ổn định ở vị trí đó, giúp việc trả lái khi vào cua tốc độ cao rất ổn. Có lúc em vào cua nhẹ với tốc độ trên 80, phải dùng 2 tay để giữ lái nếu không nó bật về vị trí thẳng lái luôn.
2. Khi leo đèo, chắc chắn xe không thể lên hết số ở độ dốc 8-10% rồi, khi thấy xe hơi ỳ, muốn đẩy tốc độ lên chút trước đây em hay kéo về số 2 rồi lấy đà sau đó mới chuyển sang số D. Vừa rồi leo 1 số đèo miền Trung (Đèo Ngang, Hải Vân), đường rộng thoáng, độ cua không lớn nên có thể leo với tốc độ cao hơn cung Tây Bắc, đang leo với tốc độ khoảng 50, vòng tua dưới 2000, bấm nút OD off, máy bốc hẳn lên, vòng tua tăng lên khoảng 2200-2300 xe lao lên rầm rầm mà lại không gằn như kéo về số 2. Không rõ khi bấm OD off nó về hẳn số hay thay đổi tỉ số truyền của số 3 vì em thấy khác hẳn đi số 2.
Bây giờ mới biết, đúng là Tri Bu Te.
 

soncrown

Xe buýt
Biển số
OF-3906
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
629
Động cơ
558,818 Mã lực
Nơi ở
Số 5, đường Trần Quốc Nghiễn, Hạ Long, Quảng Ninh
Em chào các Bác, các Bác giúp em việc này với ạ.
Em có con Ếch 2.3L 2004 bị mất đoạn trục cát đăng cầu sau, đoạn nằm ngay sau hộp số phụ đến ổ đỡ trung gian, Bác nào không có nhu cầu đang tháo ra để lại cho em với ạ, vì em ở rừng núi nên cần để thỉnh thoảng trèo đèo lội suối, em xin cảm ơn.
Hình em nó đây ạ


Hoặc Bác nào biết chỗ bán đồ cũ chỉ giúp em, em xin cảm ơn nhiều, em Sơn ở Hạ Long, QN: 0946.076.999
 
Chỉnh sửa cuối:

Unique Store

Xe tải
Biển số
OF-112054
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
319
Động cơ
392,126 Mã lực
Em chào các Bác, các Bác giúp em việc này với ạ.
Em có con Ếch 2.3L 2004 bị mất đoạn trục cát đăng cầu sau, đoạn nằm ngay sau hộp số phụ đến ổ đỡ trung gian, Bác nào không có nhu cầu đang tháo ra để lại cho em với ạ, vì em ở rừng núi nên cần để thỉnh thoảng trèo đèo lội suối, em xin cảm ơn.
Hình em nó đây ạ


Hoặc Bác nào biết chỗ bán đồ cũ chỉ giúp em, em xin cảm ơn nhiều, em Sơn ở Hạ Long, QN: 0946.076.999
cái này thay xong là phải cân chỉnh bác ạ, những thứ liên quan đến dẫn động kiểu này bác nên vào hãng, đắt chút nhưng mà yên tâm hơn
 

NewCyberCafe

Xe tải
Biển số
OF-23313
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
469
Động cơ
497,772 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Em chào các cụ nhà Ếch ạ.
Em mới cưới Ếch đc hơn tháng nay (XLT 2009) ...
1- xe em mua lại, có thợ (cũng ofer) check hộ. Về cơ bản thì có thể yên tâm. Nhưng cho em hỏi kỹ thêm là với Ếc đời này chạy hơn 3v thì cần cân chỉnh thay thế hay làm gì cho yên tâm hơn ạ ?
2- em cũng biết là lốp GY theo xe ồn. Nhưng xe em ngoài ồn ra thì nó còn có thêm tiếng kiểu "gru gru.." gằn gằn như đi qua gờ giảm tốc hay giống như lốp nào đó không tròn(lốp mắc đá). Hiện tượng này thấy rõ hơn khi đi đường êm và xe đang nương đà. Vậy đây là hiện tượng bt của xe/lốp này hay xe em có vấn đề ạ ? Lưu ý là chỉ cảm nhận thấy tiếng gằn gằn thôi chứ xe đi nó không bị nẩy nẩy lên đâu nhé ( hoặc có nhưng ít nên em khó cảm nhận).
3- khi xe đang đứng im, em vần vô lăng thì thỉnh thoảng (ngõ nhà em hẹp nên mỗi lần cho xe ra vào là em phải tiến lùi mấy đỏ kiểu thế) cái vô lăng khục khục khá to, đầu xe có cảm giác nẩy nẩy lên theo tiếng khục khục này. Đây là bệnh chung của anh F hay xe em bị đi cái gì đấy rồi ạ :(. Thỉnh thoảng mới bị thôi các cụ nhé.
...
1. Chạy được 3V thì bác có thể bỏ bộ lốp nguyên bản đi, thay bằng Bridgeston hoặc Michelin, ít ăn đinh hơn và cảm giác chắc xe, giảm ồn. Còn lại thì chủ yếu lọc dầu, lọc gió, thảm để chân, không thay lốp thì đảo lốp, chỉnh độ chụm bánh xe, cân bằng động. Ngoài ra em thấy chả phải làm gì thêm cả!
2. Cụ đưa vào hãng hoặc gara tin cậy nào đó kiểm tra tiếng kêu kia, có thể từ cái trim cầu sau...
3. Cái đấy nếu bác hay thấy khục khục khi đánh lái chết thì nhiều khả năng rotuyn cân bằng hay rotuyn lái hơi bị rơ, đại loại là rotuyn.
Vẫn còn gió, nhưng em không dám chém tiếp... :D
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,551
Động cơ
624,731 Mã lực
Em đang định lắp điều khiển liền chìa (xe em ko có điều khiển hãng - 2.3 2004) nên phải tìm chìa có mã từ (Transponder chip) để programed và lấy chip dán vào đk

ko biết Transponder Key này có bác nào đã order về và dư ko ? em thấy ebay khoảng 15$, còn Taobao thì chưa check

Taobao thì nó có cái đống này, hic
 
Chỉnh sửa cuối:

xe muon

Xe tăng
Biển số
OF-63763
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,601
Động cơ
453,760 Mã lực
Em đang định lắp điều khiển liền chìa (xe em ko có điều khiển hãng - 2.3 2004) nên phải tìm chìa có mã từ (Transponder chip) để programed và lấy chip dán vào đk

ko biết Transponder Key này có bác nào đã order về và dư ko ? em thấy ebay khoảng 15$, còn Taobao thì chưa check

Taobao thì nó có cái đống này, hic
Liên hệ với Phan3H đê,cụ ấy đang đổi liền thành rời đấy:D
 

vietanhp

Xe hơi
Biển số
OF-52641
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
182
Động cơ
454,590 Mã lực
Hôm rồi đi Đà Nẵng em phát hiện 2 đặc tính kỹ thuật khá hay của con Tribute, không biết Ếch có vậy không?

1. Bình thường chạy chậm, vần cái vô lăng nó cảm giác quay tròn đều, khi qua điểm thẳng lái không có gợn gì. Khi chạy tốc độ cao, càng cao thì tay lái càng trở nên nặng và xu hướng trả lái rất rõ, khi về vị trí thẳng lái nó như có cái khấc giữ tay lái ổn định ở vị trí đó, giúp việc trả lái khi vào cua tốc độ cao rất ổn. Có lúc em vào cua nhẹ với tốc độ trên 80, phải dùng 2 tay để giữ lái nếu không nó bật về vị trí thẳng lái luôn.

2. Khi leo đèo, chắc chắn xe không thể lên hết số ở độ dốc 8-10% rồi, khi thấy xe hơi ỳ, muốn đẩy tốc độ lên chút trước đây em hay kéo về số 2 rồi lấy đà sau đó mới chuyển sang số D. Vừa rồi leo 1 số đèo miền Trung (Đèo Ngang, Hải Vân), đường rộng thoáng, độ cua không lớn nên có thể leo với tốc độ cao hơn cung Tây Bắc, đang leo với tốc độ khoảng 50, vòng tua dưới 2000, bấm nút OD off, máy bốc hẳn lên, vòng tua tăng lên khoảng 2200-2300 xe lao lên rầm rầm mà lại không gằn như kéo về số 2. Không rõ khi bấm OD off nó về hẳn số hay thay đổi tỉ số truyền của số 3 vì em thấy khác hẳn đi số 2.
Đương nhiên là tốc độ cao thì tốc độ trả lái cũng càng nhanh rồi. Loại có trợ lực rồi thì xe nào cũng thế, chẳng riêng Ếch hay Bụt cụ ơi... Còn cái khấc giữ tay lái ổn định gì đó thì em không hiểu, nhưng chắc chắn là nếu mình không đánh lái thì vô lăng sẽ không tự quay sang phía bên kia đâu :P
Tốc độ xung quanh 50 cây chuối hoặc hơn dùng OD off rõ ràng là ngon hơn về số 2, bất kể là đường đèo hay đường thẳng. Với tốc độ ấy theo em nghĩ nếu mà về số 2 chẳng khác gì phanh dồn số, phá xe như mấy anh hùng xa lộ ngoài đường 5 hồi trước vậy. Hồi trước có cụ giải thích OD off là về số 3, nhưng cũng chưa hiểu lắm... Chỉ thấy là đi ngoài đường to, nếu đang còn tốc độ, vào OD off vượt ngon hơn số 2. Nhưng nếu bị mất đà rồi, kiểu như vừa định sang lại có xe ngược chiều nên phải rúc vào *** xe trước, thì sau đó về số 2 lại vọt hơn, mà cũng tức thì hơn...
 

phutungford

Xe điện
Biển số
OF-64893
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
2,173
Động cơ
457,126 Mã lực
Em chào các Bác, các Bác giúp em việc này với ạ.
Em có con Ếch 2.3L 2004 bị mất đoạn trục cát đăng cầu sau, đoạn nằm ngay sau hộp số phụ đến ổ đỡ trung gian, Bác nào không có nhu cầu đang tháo ra để lại cho em với ạ, vì em ở rừng núi nên cần để thỉnh thoảng trèo đèo lội suối, em xin cảm ơn.
Hình em nó đây ạ

Hoặc Bác nào biết chỗ bán đồ cũ chỉ giúp em, em xin cảm ơn nhiều, em Sơn ở Hạ Long, QN: 0946.076.999
Ồ , bác cũng sinh hoạt trong này mừ. Bác cứ hỏi các bác trong hội ESCAPE đi nhé!

Đầu đuôi là thế này các bác ESCer ạ: Bác soncrown có mua cũ em esc04 này về thì cái remote là loại không phải chuẩn theo xe. Giờ muốn chuyển lại loại chuẩn theo xe, mà em lấy từ nhà máy thì giá nó cao quá, nhờ các bác đã đặt được cái này thì để lại cho bác ý!
Kinh nghiệm lập trình lại thì nhờ bác Ngocphanxls, Phan3H, Mắtkinh... giúp nhé!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Đương nhiên là tốc độ cao thì tốc độ trả lái cũng càng nhanh rồi. Loại có trợ lực rồi thì xe nào cũng thế, chẳng riêng Ếch hay Bụt cụ ơi... Còn cái khấc giữ tay lái ổn định gì đó thì em không hiểu, nhưng chắc chắn là nếu mình không đánh lái thì vô lăng sẽ không tự quay sang phía bên kia đâu :P
Tốc độ xung quanh 50 cây chuối hoặc hơn dùng OD off rõ ràng là ngon hơn về số 2, bất kể là đường đèo hay đường thẳng. Với tốc độ ấy theo em nghĩ nếu mà về số 2 chẳng khác gì phanh dồn số, phá xe như mấy anh hùng xa lộ ngoài đường 5 hồi trước vậy. Hồi trước có cụ giải thích OD off là về số 3, nhưng cũng chưa hiểu lắm... Chỉ thấy là đi ngoài đường to, nếu đang còn tốc độ, vào OD off vượt ngon hơn số 2. Nhưng nếu bị mất đà rồi, kiểu như vừa định sang lại có xe ngược chiều nên phải rúc vào *** xe trước, thì sau đó về số 2 lại vọt hơn, mà cũng tức thì hơn...
Cái khác lạ chút là chính ở cái "khấc" ấy bác ạ, em đã chạy thử I30 thấy ở tốc độ trong phố nó cũng khấc như vậy. Còn xe em thì phải trên 80 và kéo lái vào cua thì mới thấy cái "khấc" đấy.

Em vẫn thắc mắc là các bài viết kỹ thuật đều nói OD Off chỉ ngắt số cao nhất thôi, nhưng đằng này mình đang leo đèo, xe 4 số thì chắc chắn không thể leo dốc 7-10% bằng số 4, vậy mà bấm OD Off nó lại như là về số hoặc tăng ga, mà để nguyên số D tăng ga thì không ăn thua, bấm OD cái là nó tăng tốc vù vù, nếu để OD On và kéo về số 2 thì vòng tua lên rất cao, tốc độ không lên được bao nhiêu so với cùng mức đạp chân ga khi bấm OD Off.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,551
Động cơ
624,731 Mã lực
Ồ , bác cũng sinh hoạt trong này mừ. Bác cứ hỏi các bác trong hội ESCAPE đi nhé!

Đầu đuôi là thế này các bác ESCer ạ: Bác soncrown có mua cũ em esc04 này về thì cái remote là loại không phải chuẩn theo xe. Giờ muốn chuyển lại loại chuẩn theo xe, mà em lấy từ nhà máy thì giá nó cao quá, nhờ các bác đã đặt được cái này thì để lại cho bác ý!
Kinh nghiệm lập trình lại thì nhờ bác Ngocphanxls, Phan3H, Mắtkinh... giúp nhé!
Vụ này thì chỉ đặt chìa và remote thôi và áp dụng dc cho loại 3.0

Còn loại 2.3 thì hình như ko có modul điều khiển từ xa nên nếu có đặt remote về cũng ko dùng dc

Chuyên mục cái gì đây kỳ nay

 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Vụ này thì chỉ đặt chìa và remote thôi và áp dụng dc cho loại 3.0

Còn loại 2.3 thì hình như ko có modul điều khiển từ xa nên nếu có đặt remote về cũng ko dùng dc
Ếch 204 thì em không rõ nhưng 209, 210 thì bọn em đã đặt cả lô remote, rẻ hều (có mười mấy đô/ cái). Cả nhà Ếch hiện nay đang dùng remote rời đặt từ Amazone, cái cục chìa liền remote theo xe nặng quá nên cho vào kho làm chìa dự phòng.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,551
Động cơ
624,731 Mã lực
2007 về sau thì 2.3 nguyên bản cũng có remote thì phải, còn 2.3 2004-2005 thì theo xe có mỗi 2 cái chìa bác ạ, em thấy toàn lắp thêm điều khiển khoài, hic

BTW, có bác nào còn chìa chip chưa dùng hoặc dư bỏ thì để lại cho em với, em lấy chip để chế sang điều khiển liền chìa của steelmate. tks in adv
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top