Cụ xem bình xăng có bị châm kim không? Hay cụ cứ đi 10km lại nghỉ 1 tiếng vẫn nỗ máy bật điều hòa?E đổ 47 lit đi được 260km đường trường và 110km đường nội đô. Xe em 2005 3.0V6.
Cụ xem bình xăng có bị châm kim không? Hay cụ cứ đi 10km lại nghỉ 1 tiếng vẫn nỗ máy bật điều hòa?E đổ 47 lit đi được 260km đường trường và 110km đường nội đô. Xe em 2005 3.0V6.
Trò này ngày xưa bọn em hay dùng để hàn súng phun nước. Rất kín mà lại khỏi phải lo cháy Nhưng bọn em không ngâm vào xăng, mà hay dùng cách gí bọt xốp vào chỗ cần hàn, rồi nhỏ xăng xuống. Nhỏ đến đâu bọt quăn teo lại, chờ nó khô chắc như như nhựa đúc, và cũng rất giòn...
Họp hôm nào cụ May Bách China cho cái hẹn đi, giờ đầu năm đang mùa lễ lạt nên đi nhìu lắmHọp mặt đi các cụ ơi
Bây giờ mới biết, đúng là Tri Bu Te.Hôm rồi đi Đà Nẵng em phát hiện 2 đặc tính kỹ thuật khá hay của con Tribute, không biết Ếch có vậy không?
1. Bình thường chạy chậm, vần cái vô lăng nó cảm giác quay tròn đều, khi qua điểm thẳng lái không có gợn gì. Khi chạy tốc độ cao, càng cao thì tay lái càng trở nên nặng và xu hướng trả lái rất rõ, khi về vị trí thẳng lái nó như có cái khấc giữ tay lái ổn định ở vị trí đó, giúp việc trả lái khi vào cua tốc độ cao rất ổn. Có lúc em vào cua nhẹ với tốc độ trên 80, phải dùng 2 tay để giữ lái nếu không nó bật về vị trí thẳng lái luôn.
2. Khi leo đèo, chắc chắn xe không thể lên hết số ở độ dốc 8-10% rồi, khi thấy xe hơi ỳ, muốn đẩy tốc độ lên chút trước đây em hay kéo về số 2 rồi lấy đà sau đó mới chuyển sang số D. Vừa rồi leo 1 số đèo miền Trung (Đèo Ngang, Hải Vân), đường rộng thoáng, độ cua không lớn nên có thể leo với tốc độ cao hơn cung Tây Bắc, đang leo với tốc độ khoảng 50, vòng tua dưới 2000, bấm nút OD off, máy bốc hẳn lên, vòng tua tăng lên khoảng 2200-2300 xe lao lên rầm rầm mà lại không gằn như kéo về số 2. Không rõ khi bấm OD off nó về hẳn số hay thay đổi tỉ số truyền của số 3 vì em thấy khác hẳn đi số 2.
cái này thay xong là phải cân chỉnh bác ạ, những thứ liên quan đến dẫn động kiểu này bác nên vào hãng, đắt chút nhưng mà yên tâm hơnEm chào các Bác, các Bác giúp em việc này với ạ.
Em có con Ếch 2.3L 2004 bị mất đoạn trục cát đăng cầu sau, đoạn nằm ngay sau hộp số phụ đến ổ đỡ trung gian, Bác nào không có nhu cầu đang tháo ra để lại cho em với ạ, vì em ở rừng núi nên cần để thỉnh thoảng trèo đèo lội suối, em xin cảm ơn.
Hình em nó đây ạ
Hoặc Bác nào biết chỗ bán đồ cũ chỉ giúp em, em xin cảm ơn nhiều, em Sơn ở Hạ Long, QN: 0946.076.999
1. Chạy được 3V thì bác có thể bỏ bộ lốp nguyên bản đi, thay bằng Bridgeston hoặc Michelin, ít ăn đinh hơn và cảm giác chắc xe, giảm ồn. Còn lại thì chủ yếu lọc dầu, lọc gió, thảm để chân, không thay lốp thì đảo lốp, chỉnh độ chụm bánh xe, cân bằng động. Ngoài ra em thấy chả phải làm gì thêm cả!Em chào các cụ nhà Ếch ạ.
Em mới cưới Ếch đc hơn tháng nay (XLT 2009) ...
1- xe em mua lại, có thợ (cũng ofer) check hộ. Về cơ bản thì có thể yên tâm. Nhưng cho em hỏi kỹ thêm là với Ếc đời này chạy hơn 3v thì cần cân chỉnh thay thế hay làm gì cho yên tâm hơn ạ ?
2- em cũng biết là lốp GY theo xe ồn. Nhưng xe em ngoài ồn ra thì nó còn có thêm tiếng kiểu "gru gru.." gằn gằn như đi qua gờ giảm tốc hay giống như lốp nào đó không tròn(lốp mắc đá). Hiện tượng này thấy rõ hơn khi đi đường êm và xe đang nương đà. Vậy đây là hiện tượng bt của xe/lốp này hay xe em có vấn đề ạ ? Lưu ý là chỉ cảm nhận thấy tiếng gằn gằn thôi chứ xe đi nó không bị nẩy nẩy lên đâu nhé ( hoặc có nhưng ít nên em khó cảm nhận).
3- khi xe đang đứng im, em vần vô lăng thì thỉnh thoảng (ngõ nhà em hẹp nên mỗi lần cho xe ra vào là em phải tiến lùi mấy đỏ kiểu thế) cái vô lăng khục khục khá to, đầu xe có cảm giác nẩy nẩy lên theo tiếng khục khục này. Đây là bệnh chung của anh F hay xe em bị đi cái gì đấy rồi ạ . Thỉnh thoảng mới bị thôi các cụ nhé.
...
Liên hệ với Phan3H đê,cụ ấy đang đổi liền thành rời đấyEm đang định lắp điều khiển liền chìa (xe em ko có điều khiển hãng - 2.3 2004) nên phải tìm chìa có mã từ (Transponder chip) để programed và lấy chip dán vào đk
ko biết Transponder Key này có bác nào đã order về và dư ko ? em thấy ebay khoảng 15$, còn Taobao thì chưa check
Taobao thì nó có cái đống này, hic
Đương nhiên là tốc độ cao thì tốc độ trả lái cũng càng nhanh rồi. Loại có trợ lực rồi thì xe nào cũng thế, chẳng riêng Ếch hay Bụt cụ ơi... Còn cái khấc giữ tay lái ổn định gì đó thì em không hiểu, nhưng chắc chắn là nếu mình không đánh lái thì vô lăng sẽ không tự quay sang phía bên kia đâuHôm rồi đi Đà Nẵng em phát hiện 2 đặc tính kỹ thuật khá hay của con Tribute, không biết Ếch có vậy không?
1. Bình thường chạy chậm, vần cái vô lăng nó cảm giác quay tròn đều, khi qua điểm thẳng lái không có gợn gì. Khi chạy tốc độ cao, càng cao thì tay lái càng trở nên nặng và xu hướng trả lái rất rõ, khi về vị trí thẳng lái nó như có cái khấc giữ tay lái ổn định ở vị trí đó, giúp việc trả lái khi vào cua tốc độ cao rất ổn. Có lúc em vào cua nhẹ với tốc độ trên 80, phải dùng 2 tay để giữ lái nếu không nó bật về vị trí thẳng lái luôn.
2. Khi leo đèo, chắc chắn xe không thể lên hết số ở độ dốc 8-10% rồi, khi thấy xe hơi ỳ, muốn đẩy tốc độ lên chút trước đây em hay kéo về số 2 rồi lấy đà sau đó mới chuyển sang số D. Vừa rồi leo 1 số đèo miền Trung (Đèo Ngang, Hải Vân), đường rộng thoáng, độ cua không lớn nên có thể leo với tốc độ cao hơn cung Tây Bắc, đang leo với tốc độ khoảng 50, vòng tua dưới 2000, bấm nút OD off, máy bốc hẳn lên, vòng tua tăng lên khoảng 2200-2300 xe lao lên rầm rầm mà lại không gằn như kéo về số 2. Không rõ khi bấm OD off nó về hẳn số hay thay đổi tỉ số truyền của số 3 vì em thấy khác hẳn đi số 2.
Ồ , bác cũng sinh hoạt trong này mừ. Bác cứ hỏi các bác trong hội ESCAPE đi nhé!Em chào các Bác, các Bác giúp em việc này với ạ.
Em có con Ếch 2.3L 2004 bị mất đoạn trục cát đăng cầu sau, đoạn nằm ngay sau hộp số phụ đến ổ đỡ trung gian, Bác nào không có nhu cầu đang tháo ra để lại cho em với ạ, vì em ở rừng núi nên cần để thỉnh thoảng trèo đèo lội suối, em xin cảm ơn.
Hình em nó đây ạ
Hoặc Bác nào biết chỗ bán đồ cũ chỉ giúp em, em xin cảm ơn nhiều, em Sơn ở Hạ Long, QN: 0946.076.999
Cái khác lạ chút là chính ở cái "khấc" ấy bác ạ, em đã chạy thử I30 thấy ở tốc độ trong phố nó cũng khấc như vậy. Còn xe em thì phải trên 80 và kéo lái vào cua thì mới thấy cái "khấc" đấy.Đương nhiên là tốc độ cao thì tốc độ trả lái cũng càng nhanh rồi. Loại có trợ lực rồi thì xe nào cũng thế, chẳng riêng Ếch hay Bụt cụ ơi... Còn cái khấc giữ tay lái ổn định gì đó thì em không hiểu, nhưng chắc chắn là nếu mình không đánh lái thì vô lăng sẽ không tự quay sang phía bên kia đâu
Tốc độ xung quanh 50 cây chuối hoặc hơn dùng OD off rõ ràng là ngon hơn về số 2, bất kể là đường đèo hay đường thẳng. Với tốc độ ấy theo em nghĩ nếu mà về số 2 chẳng khác gì phanh dồn số, phá xe như mấy anh hùng xa lộ ngoài đường 5 hồi trước vậy. Hồi trước có cụ giải thích OD off là về số 3, nhưng cũng chưa hiểu lắm... Chỉ thấy là đi ngoài đường to, nếu đang còn tốc độ, vào OD off vượt ngon hơn số 2. Nhưng nếu bị mất đà rồi, kiểu như vừa định sang lại có xe ngược chiều nên phải rúc vào *** xe trước, thì sau đó về số 2 lại vọt hơn, mà cũng tức thì hơn...
Vụ này thì chỉ đặt chìa và remote thôi và áp dụng dc cho loại 3.0Ồ , bác cũng sinh hoạt trong này mừ. Bác cứ hỏi các bác trong hội ESCAPE đi nhé!
Đầu đuôi là thế này các bác ESCer ạ: Bác soncrown có mua cũ em esc04 này về thì cái remote là loại không phải chuẩn theo xe. Giờ muốn chuyển lại loại chuẩn theo xe, mà em lấy từ nhà máy thì giá nó cao quá, nhờ các bác đã đặt được cái này thì để lại cho bác ý!
Kinh nghiệm lập trình lại thì nhờ bác Ngocphanxls, Phan3H, Mắtkinh... giúp nhé!
Ếch 204 thì em không rõ nhưng 209, 210 thì bọn em đã đặt cả lô remote, rẻ hều (có mười mấy đô/ cái). Cả nhà Ếch hiện nay đang dùng remote rời đặt từ Amazone, cái cục chìa liền remote theo xe nặng quá nên cho vào kho làm chìa dự phòng.Vụ này thì chỉ đặt chìa và remote thôi và áp dụng dc cho loại 3.0
Còn loại 2.3 thì hình như ko có modul điều khiển từ xa nên nếu có đặt remote về cũng ko dùng dc