Đúng là đi Fò nên cách sửa chữa nó cũng khác
mệt phết nhỉ.
Cần gì Phò, xe nào chả vậy nhá!!!
Em cung ngai cai doan nam ngua ra nghich 4' nen dem vao HanoiFord, em con chi cho cac cu tho doan tra loi cua cu NgocPhan, ket qua la trung phoc.
Em xin cam on cu NgocPhan nhieu, neu Ech la vo 2 cua em thi cu NgocPhan la bac si phu khoa vay hhehe
Hicz. . . Trả ơn thía lày đây hả??? Lần sau sẽ chỉ cho làm ngược cho toe toét vợ 2 ra thì thôi nhá!!!
Ối giời ơi, nhà Phan đâu rồi vào mà xem dư lày là dư lào?
Em chửi hắn rồi!!!
Nói chung cái khoản dây nhợ và giắc của Ếch em không bằng lòng lắm! Chất lượng có vấn đề! Tuy nhiên, những thứ tối quan trọng thì vẫn đảm bảo!!!
Các cụ đừng vội chê bai hay hoảng hốt lên khi có những chuyện như vậy xảy ra!
Em nhắc thêm tí nếu cụ nào chưa gặp thì nhớ kẻo lại cuống lên: Nếu các cụ tháo ắc quy Ếch ra lâu, sau đó lắp lại và chạy thì Ga Răng Ti sẽ có vấn đề! Nó rất thấp và lên xuống hơi bất thường! Thậm chí đang chạy mà đạp phanh có thể chết máy!!! Em lần nào tháo ắc quy ra cũng bị như vậy! Chạy tầm vài chục km thì nó về bình thường! Có thể do ECU tính toán lại cái gì đó nên có hiện tượng như vậy!
Nếu chết máy thì chỉ cần phanh xe lại hoặc rà phanh chạy chậm lại nếu không thể dừng hẳn gây tắc đường, ra số N (cẩn thận kẻo chưa dừng hẳn mà quen thói về P thì tèo), rồi đề nổ máy lại và vào số D đi tiếp!
Em là dân Kỹ Thuật, lại yêu ô tô, nên hay để ý và nhớ lâu cách thợ sửa xe!
Có lần thế này có thể thêm kinh nghiệm bắt bệnh cho các cụ: Cu em cung công ty có con Mazda 3 đời 2009, sáng ra lên xe đi làm thì không nổ được máy! Buổi trưa nó nhờ em về xem thì em bảo nó lấy nốt chìa dự phòng xuống thử đề phòng con chíp trong chìa chính bị hỏng mà vẫn không được!
Nó gọi thợ ở Gara của đứa em mang cả máy scan lỗi đến loay hoay hơn tiếng kkhoong xong, phán 1 câu xanh rờn là xe đã bị xóa trắng ECU, phải cẩu về Gara mất vài ba ngày!
Em bảo nó để em gọi cu thợ ở LBF đến giúp vì Mazda cũng có họ hàng với Ford và thợ bản hãng chắc sẽ có kinh nghiệm hơn! Hai chú thợ LBF tháo táp lô đo đạc, tháo cả ắc quy ra để kiểm tra! Sau 30 phút thì xe nổ máy ngon lành mà chẳng cần máy scan sờ kiếc gì cả!!!
Hỏi lại thì các chú ấy chỉ cho cái giắc nối đến cái đầu nhận dạng chìa khóa có chip đã lập trình sẵn cho xe bị lỏng!!!
Hỏi tiếp về quy trình xử lý thì các chú bảo Ford dạy việc đầu tiên là phải khẳng định chắc chắn không có chỗ tiếp xúc nào trong hệ thống điện liên quan bị lỏng, sau đó mới hỏi tội ECU!!! Thợ ngoài thường phán lung tung vì nhiều mục đích, chưa kể do không biết nghề nên không làm được mà phán bừa và đưa mình vào thế Chuột Bạch cho họ!