Cụ hiểu nhầm rồi. Đảo lốp người ta đảo theo thứ tự (như hình minh họa của Hải Nguyễn) để đảm bảo sự mòn đều của các lốp xe. (Các lốp xe ăn theo các bánh dẫn động thường bị mòn nhiều hơn các vị trí bị động).
Lốp chạy thời gian định kỳ (có độ mòn nhất định) thì phải đảo lốp.
Khi đảo lốp, thì cũng nên cân bằng động luôn cho các bánh xe. Cẩn thận hơn có thể điều chỉnh độ chụm, góc đặt bánh lái.
Hiện nay thiết bị cân bằng động và chỉnh độ chụm khá hiện đại (có set cho từng đời xe của các hãng) làm trên máy ít chịu ảnh hưởng bởi chủ quan của các bác thợ.
Em đang định cân chỉnh độ chụm và góc đặt bánh lái của ESC trên máy Hunter của bác Mit 9 Đào Tấn. Bác ấy có chương trình khuyến mại giảm giá 50%,
http://www.otofun.net/threads/332381-michelin-dao-tan-ngoc-khanh-gui-cac-cu-ct-khuyen-mai-dac-biet-danh-cho-ofers
Không biết có cụ nào có cùng nhu cầu không nhỉ ? liên hệ để cùng đi. Hình như cụ xemuon và Phanminh đã tiền trạm !