Cụ nên kiểm tra nhanh khi vẫn còn dấu vết nước, có những chỗ cần kiểm tra:
(i) chân kính lái
(ii) thoát nước chân kính có chỗ nào bị tắc gì không (có cụ cũng đã cho vài xô nước, rồi phun nước mà cũng không thấy gì, nhưng khi mưa to thì mới thấy)
(iii) kính nóc không khít (trượt cái tấm nỉ về phía sau, sờ xem các rãnh xem có ẩm, có nước ngấm vào không)
(iv) gioăng kính cửa các bên
(v) các lỗ đi dây vách cabin....
Nước nó không chảy "xối xả" đâu
để mà xác định đươc, mà nó cứ bò theo thành vách, theo dây, có khi lộn từ sau ra trước, từ nóc, lan xuống....cái này mất thời gian, tháo ra để kiểm tra đấy. Dấu hiệu nhận biết xe có lọt nước, sau mưa 1, 2 ngày, mà trời nắng thì thôi rồi, xe ẩm, hôi, có thằng cu ở cơ quan, chạy con 3.0, phải tháo hết ghế, thảm, tapi, cuối cùng mới phát hiện ra là gioăng cửa kính bên lái hở và lọt nước, sau thay gioăng thì hết.