- Biển số
- OF-63861
- Ngày cấp bằng
- 11/5/10
- Số km
- 693
- Động cơ
- 444,020 Mã lực
- Nơi ở
- Ha noi + Hai Duong
- Website
- www.canhquynh.traucau.vn
Em tháo từ em mẹt ra ạ.Lên quả chân này hết bao nhiêu hả cụ
Em tháo từ em mẹt ra ạ.Lên quả chân này hết bao nhiêu hả cụ
Cảm ơn cụ. Em sẽ để ý kĩ xem co phải lốp không tì tiếng kêu thì ko phải cục cục mà tiếng lộp bộp như cao su đè vào nhau. Trong thời gian chờ đợi các cụ khác phán giúp em luôn ạ.
Tiện thể cho em hỏi là sao cái kích của escape của em nó ko kèm tay đòn để quay nhỉ, em lôi ra có mỗi cái kích, phải xỏ tuốc nơ vít vào thay thế
Cám ơn bác nhé, em hôm trước mới tháo kích, chưa tháo bánh sơ cua, cứ tưởng thằng Ford ăn bớt của mìnhTay quay nằm mặt dưới của tấm nhựa che vỏ sơ-cua đó bác.
hì hì, xe mới mà, em chưa phải dùng sơ cua lần nào. Để rảnh em kiểm tra cả cái đấy, nhưng mà cơ bản em chẳng tháo bao giờ nên ko nghĩ nó bị kêu ở đó.Lật cái nhựa lên nó gắn vào đấy ạ, cái đấy chính là cái em bảo có thể phát ra tiếng kêu.
Nhìn kích em biết cụ chửa thay lốp bao giờ
Các cụ đã có kinh nghiệm về rotuyn cho em hỏi kinh nghiệm chút. 2 hôm nay tự nhiên nghe tiếng lụp bụp dưới gầm xe phía trước vọng lên nên hỏi kỹ các phương án trước khi đi khám.
- Tiếng động chỉ phát sinh khi đi thẳng, không đánh lái (cái này em nghe kĩ lắm rồi), tiếng lụp bụp rất nhỏ như là các khớp nhựa va vào nhau. Trong khi các cụ phán là rotuyn lái hỏng khi đánh lái mới phát sinh tiếng kêu.
- Tiếng động chỉ nghe được khi đi với tốc độ < 40km/h.
- Tiếng động phát sinh không đều, có lúc đi qua chỗ đường gập ghềnh thì không nghe thấy nhưng có lúc lại nghe thấy, thi thoảng đi đường bằng phẳng cũng nghe thấy, chưa thể đoán được quy luật tại sao lại thế.
Tình trạng xe:
- XLS 2011, vừa bảo dưỡng cách đây 2 tuần tại TX Ford. Hôm đó em cũng đã đi ngó nghiêng các loại cao su, cậu thợ cũng vặn ốc vít lại 1 lượt.
- Tuần trước vừa làm 1 cua HN --> Nghệ An theo đường HCM và quay ngược lại. Tốc độ đi buổi đêm thì 90 - 100km/h, tốc độ ban ngày thì 80km/h. Không có tiếng động gì đặc biệt.
- Xe không đụng gì cả, ko va chạm gì dưới gầm cả.
- Chiều thứ 7 mới vá lại cái lốp trước bên phụ do dính đinh (buổi sáng đi vẫn hơi có tiếng lục khục). Bơm thừa cân làm âm thay lụp bụp rõ hơn. Sau khi xì bớt hơi thì đỡ hơn 1 tí. Cậu thợ vá xe lúc nâng kích xe có kêu cọt kẹt dưới gầm.
Nhờ các cụ tư vấn giúp nên kiểm tra những gì vì em bị 1 lần tiếng động lạ nhưng phát hiện ra là do ống xả va vào thanh giằng cản sau, cũng lên đây xin tư vấn đủ kiểu khám mãi mới ra bệnh.
Chân này đang quất nhanh mà đâm vào ổ gà thì có sao ko hả kụ?Các cụ tư vấn giúp e xem e lên quả chân ngắn này ổn ko a?
[/IMG]
Thông số lốp e nó đây ạ.
[/IMG]
Em thì chắc đến 90% là do cái cao su cân bằng, là cái cục cao su bé tí, thay trong hãng hết vài chục ngàn thì phải. Trước đây xe em đã bị bệnh này, sau khi thay xong (làm hú họa chứ đến thợ hãng cũng không hiểu là vì sao) thì bệnh hết luôn lập tức. Nghe mô tả vợ của cụ cũng có vẻ bị bệnh giống vậy rồi.Các cụ đã có kinh nghiệm về rotuyn cho em hỏi kinh nghiệm chút. 2 hôm nay tự nhiên nghe tiếng lụp bụp dưới gầm xe phía trước vọng lên nên hỏi kỹ các phương án trước khi đi khám.
- Tiếng động chỉ phát sinh khi đi thẳng, không đánh lái (cái này em nghe kĩ lắm rồi), tiếng lụp bụp rất nhỏ như là các khớp nhựa va vào nhau. Trong khi các cụ phán là rotuyn lái hỏng khi đánh lái mới phát sinh tiếng kêu.
- Tiếng động chỉ nghe được khi đi với tốc độ < 40km/h.
- Tiếng động phát sinh không đều, có lúc đi qua chỗ đường gập ghềnh thì không nghe thấy nhưng có lúc lại nghe thấy, thi thoảng đi đường bằng phẳng cũng nghe thấy, chưa thể đoán được quy luật tại sao lại thế.
Tình trạng xe:
- XLS 2011, vừa bảo dưỡng cách đây 2 tuần tại TX Ford. Hôm đó em cũng đã đi ngó nghiêng các loại cao su, cậu thợ cũng vặn ốc vít lại 1 lượt.
- Tuần trước vừa làm 1 cua HN --> Nghệ An theo đường HCM và quay ngược lại. Tốc độ đi buổi đêm thì 90 - 100km/h, tốc độ ban ngày thì 80km/h. Không có tiếng động gì đặc biệt.
- Xe không đụng gì cả, ko va chạm gì dưới gầm cả.
- Chiều thứ 7 mới vá lại cái lốp trước bên phụ do dính đinh (buổi sáng đi vẫn hơi có tiếng lục khục). Bơm thừa cân làm âm thay lụp bụp rõ hơn. Sau khi xì bớt hơi thì đỡ hơn 1 tí. Cậu thợ vá xe lúc nâng kích xe có kêu cọt kẹt dưới gầm.
Nhờ các cụ tư vấn giúp nên kiểm tra những gì vì em bị 1 lần tiếng động lạ nhưng phát hiện ra là do ống xả va vào thanh giằng cản sau, cũng lên đây xin tư vấn đủ kiểu khám mãi mới ra bệnh.
cụ vào trang này nhé: http://www.tacomaworld.com/forum/tirecalc.php?tires=215-70r16-235-70r16Các bác cho em hỏi, thay lốp 235 vào thì có ảnh hưởng đến quãng đường thực tế của xe so với đồng hồ đo của xe hay ko? vì theo em biết hộp đen của xe sẽ tính số Km của xe đi được dựa trên số vòng lăn bánh.
Kích cỡ lốp tiêu chuẩn theo xe ford Escape là 215. Nếu thay lốp 235 tức là mỗi vòng quay của bánh xe sai số sẽ là 20cm. Vậy, nếu theo đồng hồ của xe báo là 100km thì theo thực tế phải là (235/215)x100 = 109,3 km. Đúng hay sai ạ?
Sau khi tìm hiểu thì em biết là mình đã sai. Sai số là 3,96% ạ?Các bác cho em hỏi, thay lốp 235 vào thì có ảnh hưởng đến quãng đường thực tế của xe so với đồng hồ đo của xe hay ko? vì theo em biết hộp đen của xe sẽ tính số Km của xe đi được dựa trên số vòng lăn bánh.
Kích cỡ lốp tiêu chuẩn theo xe ford Escape là 215. Nếu thay lốp 235 tức là mỗi vòng quay của bánh xe sai số sẽ là 20cm. Vậy, nếu theo đồng hồ của xe báo là 100km thì theo thực tế phải là (235/215)x100 = 109,3 km.
Đúng hay sai ạ?
xe em vừa rồi bị lục cục hệt xe cụ wacwac, thay rotuyn cân bằng và cao su cân bằng trước hết luôn tiếng lục cục. Ngoài ra bị tiếng rít dưới gầm kiểu kim loại ma sát, hóa ra là tiếng ống xả rung ma sát với gá ống xả, phải tháo ra vệ sinh qua rồi bôi mỡ bò là hếtEm dự có mấy cái sau cụ cần check :
- Nếu là do lốp : tiếng kêu sần sật, kểu lốp méo và bị chửa
- Nếu do thanh cân bằng : đi vào chỗ xóc hoặc đường không bằng phẳng kêu cục cục ngay
- Có 1 bệnh mà thỉnh thoảng có một số xe đã gặp đó là cái ống xả bị lỏng, cụ cho lên gầm và kiểu tra, xem chỗ nào lỏng thì gá lại hay chỗ nào rụng thì hàn lại
- Kiểm tra khoang để lốp sơ cua xem bộ đồ nghề có bị xô lệch không
Vod cụ nhé, cao su cân bằng nằm ở chỗ nào trong ảnh này hả cụ?Em thì chắc đến 90% là do cái cao su cân bằng, là cái cục cao su bé tí, thay trong hãng hết vài chục ngàn thì phải. Trước đây xe em đã bị bệnh này, sau khi thay xong (làm hú họa chứ đến thợ hãng cũng không hiểu là vì sao) thì bệnh hết luôn lập tức. Nghe mô tả vợ của cụ cũng có vẻ bị bệnh giống vậy rồi.
Cụ có giữ lại bộ zin không em nghĩ là một thời gian sau cụ lại thích "về zin" đấy ạ lắp bộ chân thon này vào làm giảm hẳn nam tính của em nóCác cụ tư vấn giúp e xem e lên quả chân ngắn này ổn ko a?
Speedometer Differencecụ vào trang này nhé: http://www.tacomaworld.com/forum/tirecalc.php?tires=215-70r16-235-70r16
và gõ vào thông số, current tire size (cỡ lốp hiện tại) và new tire size (cỡ lốp muốn thay), rồi nhấn vào calculate, phía dưới nó sẽ liệt kê cho cụ những kết quả của sự khác biết (đường kính hơn bao nhiêu %, vòng quay hơn bao nhiêu %.......)
vâng đúng...lại làm mồi cho thú dữ tốt nhất là cứ đúng cỡ lốp mà dùngSpeedometer Difference
Speedo Reading Actual Speed 20 mph (32.19 km/h)20.79 mph (33.46 km/h)25 mph (40.23 km/h)25.99 mph (41.83 km/h)30 mph (48.28 km/h)31.19 mph (50.19 km/h)35 mph (56.33 km/h)36.39 mph (58.56 km/h)40 mph (64.37 km/h)41.58 mph (66.92 km/h)45 mph (72.42 km/h)46.78 mph (75.29 km/h)50 mph (80.47 km/h)51.98 mph (83.65 km/h)55 mph (88.51 km/h)57.18 mph (92.02 km/h)60 mph (96.56 km/h)62.37 mph (100.38 km/h)65 mph (104.61 km/h)67.57 mph (108.75 km/h)
Thành ra nhiều khi có bị quá có vài km nhưng thực ra thành gần cả chục, lại lục tốn
Sao Xlt dùng lốp to hơn mà ko bị hả cụ?vâng đúng...lại làm mồi cho thú dữ tốt nhất là cứ đúng cỡ lốp mà dùng
Cụ kiếm đc tài liệu như thế này ở đâu đấy ợ?Vod cụ nhé, cao su cân bằng nằm ở chỗ nào trong ảnh này hả cụ?