Chủ yếu nhất là cái máy nén thì kéo bằng dây cu-roa, ko liên quan gì đến điện cụ ạ. Nếu thấy quạt vẫn ra gió thì chứng tỏ điện đóm ok. Cụ thử kiểm tra những thứ sau:Chiêu T6, trên đường HCM về Nghệ An, giữa trưa nắng, tự nhiên con ếch của em mất đứt điều hòa. (xe chạy đến gần xuân mai thì mất điều hòa, trước đó vẫn lạnh ngắt)
Kiểm tra cầu chỉ (trong/ngoài xe, relay) không có biểu hiện gì (thay thế cầu chỉ / relay) vẫn vậy
Vì vội nên em đành chịu đựng chạy giữa trưa năng về Nghệ An và quay ra gấp trong sáng ngày hôm sau (cũng giữa trưa nắng mà lại còn đi theo đoàn, xe còi hụ chạy phía sau mà mình thì cứ phải mở cửa cho gió + bụi)
Bắt bệnh hộ em với, và nên đến đâu kiểm tra ? em bận quá nên vẫn vứt ở nhà
P/s: em chưa kiểm tra dc quạy gió và hệ thống điẹn (cầu chì có điện cấp đến relay ko) nhưng quạt gió trong xe thì vẫn có / và nhiều tốc độ
- Dây curoa kéo máy nén còn hay đứt. Chạy đường xa, xe tầm 7-8 vạn rồi là hay đứt lém
- Nếu dây curoa ok, kiểm tra đầu pu-li kéo máy nén xem có chạy ko hay là trượt hoặc kẹt
- Nếu đầu puli vẫn ok thì nghe tiếng máy nén xem có kêu hoặc va chạm cơ khí ở bên trong không
- Nếu máy nén vẫn chạy ok thì nhìn vào cái lỗ kính trên đường ống gas xem có còn gas hay hết sạch roài
Nói túm lại có thể có 4 nguyên nhân: Đứt dây curoa, máy nén (lốc) chết lăn quay, thủng dàn lạnh hết gas và dầu hoặc chết van tiết lưu (van dãn nở). Thiệt hại dao động từ 1 củ cho đến 12-14 củ tùy nguyên nhân!