Dear các cụ.
Trong khi chờ bác Petrol trả lời em có trao đổi với bác Hardtop.
Bác ấy sau khi nghe em mô tả về hình thức và vật liệu của cái sờ trút ba thì bảo ngay là yên tâm phần lớn vì nó . . . vô lợi và sẽ vô hại (cân chú ý chút chút)!
Tuyệt đối không được để nó chạm vào các thứ gần nó như BÌNH DẦU PHANH, DÂY ĐIỆN ECU, ỐNG GA ĐIỀU HÒA, . . . Bác Hardtop đã gặp vài trường hợp chạm chập, cọ quẹt gây hư hỏng các bộ phận sẵn có của xe!!!
Nó vô lợi là vì sao?
Vật liệu là Nhôm hợp kim thì sẽ không đủ sức chịu lực cho tổng trọng lượng cả tấn của con Ếch tác dụng lên hai đầu bát bèo! Chưa kể thiết kế để dễ lắp thì mỗi đầu có 2 cái lỗ hình ô van theo chiều dọc thanh này, hai con ốc đó chịu sao nổi lực lớn đẩy dọc khi vào cua hay xuống xóc!!! Sẽ bị trượt gần như tự do!
Một ví dụ rất dễ check là các cụ mở nắp capo con Matiz ra, nó có thanh này! Thanh này của Matiz làm bằng ống thép cuòng độ cao đường kính cỡ 30mm dày tầm 3mm và mỗi đầu bắt 4 con ốc to vật! Có lần xử lý tai nạn bác Hardtop tháo mãi mới ra vì chạt quá! Matiz cần cái này vì vỏ mỏng và thiết kế nguyên bản như thế!
Một số xe như Civic cũng có dạng Strut Bar này nhưng lắp ở dưới gầm phía trục sau!
Các cụ chú ý một vấn đề nữa là nếu không phải lắp chồng lên mà tháo 4 con ốc ở bát bèo ra đặt Strut Bar vào rồi vặn lại thì phải thường xuyên kiểm tra xem cái phần nhôm có bị rạn nứt hay bị biến dạng không nhé! Nếu nó nứt hoặc mềm quá không chịu nổi lực thì sẽ xảy ra chuyện như là lỏng ốc ấy!!!
Các cụ xem vụ Strut Bar ở đây nhé! Có comment của bác Hardtop!
http://www.otofun.net/threads/271630-cac-bac-xem-giup-truong-hop-cua-em-sau-khi-lap-strut-bar/page2