GARA ESCAPE - Sử dụng, Bảo dưỡng, Độ đẽo, lắp thêm đồ chơi - Fifth Edition!

Trạng thái
Thớt đang đóng

trungcd

Xe buýt
Biển số
OF-67800
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
622
Động cơ
437,760 Mã lực
xong rồi. chân thành cảm ơn các cụ đã bỏ công, bỏ time ra ngồi cà phê hóng gió hứng mưa sáng nay, hihi
Cứ gọi là như cậu với mợ nè

Từ bên trái này

Từ bên phải này


Trên đường về em lắc thử lái mấy phát kèm vào cua gấp thấy ổn lắm. Cơ mà phải đường dài mới trải nghiệm hết được mà chân em dạo này bị bó kinh lắm, hichic
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,551
Động cơ
624,731 Mã lực
Tks bác XM đã chịu khó bê vác về cho anh em,

Vậy là xong thính món này, bác nào có nhu cầu tiếp tục thì liên hệ bác XM cho các đơn hàng sau

Em chuẩn bị thả tiếp thính đây kekekek
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,579
Động cơ
504,780 Mã lực
Tks bác XM đã chịu khó bê vác về cho anh em,

Vậy là xong thính món này, bác nào có nhu cầu tiếp tục thì liên hệ bác XM cho các đơn hàng sau

Em chuẩn bị thả tiếp thính đây kekekek
Các cụ xơi hết 10 thanh rồi á?????
 

XE_XICLO

Xe buýt
Biển số
OF-23937
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
505
Động cơ
496,539 Mã lực
Nơi ở
HẢI SẢN BIỂN ĐÔNG - NGÕ 84 - TRẦN THÁI TÔNG
Website
www.facebook.com
Bác nào có thanh này cho em mượn phát, em ra Đê La Thành chế 1 cái về lắp cho máu :D
Cái này dùng thép tốt, cắt CNC là được, không cần phải đặt ở nước ngoài đâu nhỉ .
 
Chỉnh sửa cuối:

soncrown

Xe buýt
Biển số
OF-3906
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
629
Động cơ
558,818 Mã lực
Nơi ở
Số 5, đường Trần Quốc Nghiễn, Hạ Long, Quảng Ninh
xong rồi. chân thành cảm ơn các cụ đã bỏ công, bỏ time ra ngồi cà phê hóng gió hứng mưa sáng nay, hihi
Cứ gọi là như cậu với mợ nè

Trên đường về em lắc thử lái mấy phát kèm vào cua gấp thấy ổn lắm. Cơ mà phải đường dài mới trải nghiệm hết được mà chân em dạo này bị bó kinh lắm, hichic
Đệp quá đệp, dưng mà đường Hà Lội thì lắc liếc gì Cụ, để 30/4 thử mới biết, hế hế
 

trungcd

Xe buýt
Biển số
OF-67800
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
622
Động cơ
437,760 Mã lực
Đệp quá đệp, dưng mà đường Hà Lội thì lắc liếc gì Cụ, để 30/4 thử mới biết, hế hế
em ra cái đường to lắc lư thử thôi chứ HN lấy đâu ruột dê với tay áo mà nghịch. 30/4 em bị bó chưn rồi cụ ợ :(
 

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
977
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
Bác nào có thanh này cho em mượn phát, em ra Đê La Thành chế 1 cái về lắp cho máu :D
Cái này dùng thép tốt, cắt CNC là được, không cần phải đặt ở nước ngoài đâu nhỉ .
Em nghĩ là ở đây nếu có mẫu thì có thể làm.... nên tập hợp nhóm làm cho rẻ.... chứ làm đơn chiếc còn quá tiền mua nước ngoài ... thêm nữa vụ này bản quyền thuộc về cụ XM... em không dám quyết


Lúc lắp xong em chạy thử một chút phi vào ổ gà, leo vỉa hè... có cảm giác vững hơn ..hehe

So với hàng option ở Nhật gần như là giống nhau (giá 25K yên ~ 6.25 triệu VND)

 
Chỉnh sửa cuối:

XE_XICLO

Xe buýt
Biển số
OF-23937
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
505
Động cơ
496,539 Mã lực
Nơi ở
HẢI SẢN BIỂN ĐÔNG - NGÕ 84 - TRẦN THÁI TÔNG
Website
www.facebook.com
Em nghĩ là ở đây nếu có mẫu thì có thể làm.... nên tập hợp nhóm làm cho rẻ.... chứ làm đơn chiếc còn quá tiền mua nước ngoài ... thêm nữa vụ này bản quyền thuộc về cụ XM... em không dám quyết


Lúc lắp xong em chạy thử một chút phi vào ổ gà, leo vỉa hè... có cảm giác vững hơn ..hehe

So với hàng option ở Nhật gần như là giống nhau

Hích, bác nói làm em thèm rồi đây.
Có bác nào máu vụ này nữa không? Anh em tập trung làm một đợt nữa nhỉ.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,551
Động cơ
624,731 Mã lực
Đã tìm đc nguồn hàng nên bác nào xếp danh sách đợt sau thì bác XM sẽ tiến hành order và vận chuyển về. Cứ 10 bộ lại ship

(chi phí liên hệ bác XM)

Danh sách

1.
2.
3.
4.
5.
6.
7.
8.
9.
10.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,750
Động cơ
554,291 Mã lực
Em vừa nhìn cái thanh này roài!

Hổng dám chơi!:">
 

XE_XICLO

Xe buýt
Biển số
OF-23937
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
505
Động cơ
496,539 Mã lực
Nơi ở
HẢI SẢN BIỂN ĐÔNG - NGÕ 84 - TRẦN THÁI TÔNG
Website
www.facebook.com
Đã tìm đc nguồn hàng nên bác nào xếp danh sách đợt sau thì bác XM sẽ tiến hành order và vận chuyển về. Cứ 10 bộ lại ship

(chi phí liên hệ bác XM)

Danh sách

1. XE_XICLO (Chi phí hết bao nhiu bác xe muon cho em biết với nhá :D)
2.
3.
4.
5.
6.
7.
8.
9.
10.
Em xếp hàng thứ nhất nhá :)
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,551
Động cơ
624,731 Mã lực
Em post công dụng của Thanh này để các bác nắm dc nhé (copy paste)



 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,750
Động cơ
554,291 Mã lực
Các cụ cứ để ý thử xem cái thanh nhôm ấy nó có tác dụng ra sao nhé! Nhớ cố loại bỏ ''cảm giác'' đi! Rất hay nếu cho các cụ thử trên 2 xe một có lắp, một không và không được biết xe nào có xe nào không!!!:D Lốp và độ căng hơi phải giống nhau!

Em sẽ nhờ cụ Petrol hỏi các Ford's R&D Engineers bên bổn hãng xem cái này nó sẽ có lợi và hại như thế nào khi lắp thêm vào xe!!!

Giá các cụ mua lẻ là 100$, thì Ford mua cả order hàng chục nghìn cái sẽ chỉ còn vài chục $ là cùng mà sao nó kẹt xỉn thế nhỉ?

Em vẫn băn khoăn là lợi bất cập hại, hoặc là vô lợi vô hại!

Cũng một phần em nhớ lời cụ Hardtop nói về chuyện phun gầm, trải sàn chống ồn: Mất có vài ba củ với điều kiện thi công là phải tháo xe ra xử lý mà có hiệu quả thực sự thì bổn Hãng như Hyundai, Ford chả tiếc gì với sản phẩm để có tính năng chiều khách tốt như thế! Và chắc chắn bổn hãng làm ngay từ khâu sản xuất với số lượng lớn chi phí sẽ rẻ hơn hàng chục lần!!!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,551
Động cơ
624,731 Mã lực
Các cụ cứ để ý thử xem cái thanh nhôm ấy nó có tác dụng ra sao nhé! Nhớ cố loại bỏ ''cảm giác'' đi! Rất hay nếu cho các cụ thử trên 2 xe một có lắp, một không và không được biết xe nào có xe nào không!!!:D Lốp và độ căng hơi phải giống nhau!

Em sẽ nhờ cụ Petrol hỏi các Ford's R&D Engineers bên bổn hãng xem cái này nó sẽ có lợi và hại như thế nào khi lắp thêm vào xe!!!

Giá các cụ mua lẻ là 100$, thì Ford mua cả order hàng chục nghìn cái sẽ chỉ còn vài chục $ là cùng mà sao nó kẹt xỉn thế nhỉ?

Em vẫn băn khoăn là lợi bất cập hại, hoặc là vô lợi vô hại!

Cũng một phần em nhớ lời cụ Hardtop nói về chuyện phun gầm, trải sàn chống ồn: Mất có vài ba củ với điều kiện thi công là phải tháo xe ra xử lý mà có hiệu quả thực sự thì bổn Hãng như Hyundai, Ford chả tiếc gì với sản phẩm để có tính năng chiều khách tốt như thế! Và chắc chắn bổn hãng làm ngay từ khâu sản xuất với số lượng lớn chi phí sẽ rẻ hơn hàng chục lần!!!
Cái phần trên thì em ko tranh luận vì tùy sở thích, cảm giác cũng như tại sao các hãng độ xe, đua xe họ làm, chắc phải có công dụng gì đó. còn đối với em thì chỉ cần cảm giác độ xe, chăm chút cũng có thể ok..

Phần bôi đậm thì em hoàn toàn ko đồng ý: vì nếu dc thế thì: mình ko phải mua lọc cabin, ko phải chế đèn cửa cho xe đời sau (trong khi đã có sẵn hốc đèn- cái này chỉ cần 4 đoạn dây là xong..)

Với những cái nhỏ như thế còn CUT thì nói chi đến những khoản mấy chục $

Về phun gầm thì em nhớ quãng năm 2004-2006, lão Xebo (lúc đó là trưởng phòng sơn của Daewoo) và cũng chính là người quyết định sơn phủ gầm đặc biệt cho con Colour Laceti của Hùng cò cũng đã có nói

Lớp phủ gầm,. chống ồn phải đàm bảo độ dày.... (trong khi ở VN thì chỉ dc 1 lớp mỏng) và phải dc sơn phủ và sấy trước ở nhiệt độ cực cao trước khi lắp đặt nội thất (chứ lắp xong rồi mà sấy nhiệt độ cao thì hay phải biết), lúc đó lớp chống ồn đó nó mới chết và tạo thành các lớp như vẩy nến dưới sàn xe

Việc phun gầm sau này cũng dựa trên cách làm này, nhưng chẳng qua là làm sao ko phải sâý ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,750
Động cơ
554,291 Mã lực
Cái phần trên thì em ko tranh luận vì tùy sở thích, cảm giác cũng như tại sao các hãng độ xe, đua xe họ làm, chắc phải có công dụng gì đó. còn đối với em thì chỉ cần cảm giác độ xe, chăm chút cũng có thể ok..

Phần bôi đậm thì em hoàn toàn ko đồng ý: vì nếu dc thế thì: mình ko phải mua lọc cabin, ko phải chế đèn cửa cho xe đời sau (trong khi đã có sẵn hốc đèn- cái này chỉ cần 4 đoạn dây là xong..)

Với những cái nhỏ như thế còn CUT thì nói chi đến những khoản mấy chục $
Cụ yên tâm là Ford còn có Tâm với khách hàng khi cắt gì thì cắt chứ Airbag, ABS, EBD, Disk Breaker nó để nguyên!
Cái thanh này nó ảnh hưởng trực tiếp đến driving performance + safety nên em không nghĩ là nó tiếc một khoản tiền nhỏ như thế!

Túm cái váy lại, em đã email cho cụ Petrol và nhờ cụ ấy hỏi Ford's R&D Engineers ở USA xem thế nào!
Lúc nào có phản hồi hoặc cụ ấy up lên đây hoặc em sẽ up! Thế là chuẩn khỏi nghi ngờ đúng sai!

Xe đua thì em không đú được rồi! Một cái động cơ dùng có một lần, vài vòng đua phải thay lốp! Và xe đua không cho phép người thường cầm lái vì không thể kiểm soát nổi nó!!! Đó là trường hợp đặc biệt đề cao một vài tính năng và chấp nhận mất đi những tính nằng thông thường!

Em quan tâm vấn đề này vì em có cảm giác nó liên quan hơi nhiều đến SAFETY khi chúng ta lái xe trên đường dài!!! Vì thế em sẽ cố hết sức để có được Official Suggestion từ bổn hãng FORD cho các cụ yên tâm sử dụng hay tháo bỏ!

Gắn nó vào sẽ tăng cứng khung xe ở đầu hai cái bát bèo! Xung Lực dồn hết vào lò xo giảm xóc và gầm! Xe chắc chắn sẽ có cảm giác ''nẩy xóc'' hơn vì lúc đó độ đàn hồi của khung xe đã bị giảm hẳn do cái thanh tăng cứng này!
Ây dà, nói chung là chúng ta thiếu quá nhiều kiến thức về cơ khí ô tô, động lực học ô tô để có thể mô tả lại nó một cách đầy đủ và đúng đắn nhất!

Em sẽ cố gắng hỏi Hãng, các cụ đợi em nhé!
Loanh quanh trong phố không có gì đáng ngại, nhưng nếu đi đường dài và quanh co kiểu Tây Bắc thì các cụ nhớ test thử từ tốc độ thấp đến cao dần khi ôm cua nhé!
 

xe muon

Xe tăng
Biển số
OF-63763
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,599
Động cơ
453,760 Mã lực
Tks bác XM đã chịu khó bê vác về cho anh em,

Vậy là xong thính món này, bác nào có nhu cầu tiếp tục thì liên hệ bác XM cho các đơn hàng sau

Em chuẩn bị thả tiếp thính đây kekekek
Các cụ vui là em vui rồi!
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,317
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Tks bác XM đã chịu khó bê vác về cho anh em,

Vậy là xong thính món này, bác nào có nhu cầu tiếp tục thì liên hệ bác XM cho các đơn hàng sau

Em chuẩn bị thả tiếp thính đây kekekek
Em xin đăng ký 1 thanh ngay và luôn ạ.
Bác xe muon về rồi à? để em nhờ người qua bác lấy cái lọc gió về nhé.
 

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
977
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
Hihi ! Chiều nay em làm 2 vòng Mỹ đình đón con nhân tiện test luôn.. cố loại bỏ ''cảm giác' như cụ gì ở trên khuyên thì em có cái kết luận : Em thích và đó lựa chọn đúng đắn của mình

Việc test thử nên thử trước và sau khi lắp trên cùng một xe, cùng một người lái sẽ cho cảm nhận rõ ràng hơn.. ý kiến của em là như vậy

Còn 9 cụ nữa sẽ lắp và comment thêm ^#(^

Em nghĩ là chúng ta đừng làm khó bác petrol thì tốt hơn ! Câu trả lời có thể sẽ như sau

" Chúng tôi không khuyến khích lắp thêm phụ kiên không phải do Ford cung cấp và kiểm định. Việc lắp thêm các thiết bị này có thể gây ra thiếu an toàn khi vận hành và Ford có toàn quyền từ chối bảo hành nếu tai nạn hoặc hỏng hóc xảy ra "...chấm hết

Câu Đỉnh cao của độ xe là "giữ nguyên bản" chưa bao giờ sai X_X
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,317
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Cụ yên tâm là Ford còn có Tâm với khách hàng khi cắt gì thì cắt chứ Airbag, ABS, EBD, Disk Breaker nó để nguyên!
Cái thanh này nó ảnh hưởng trực tiếp đến driving performance + safety nên em không nghĩ là nó tiếc một khoản tiền nhỏ như thế!

Túm cái váy lại, em đã email cho cụ Petrol và nhờ cụ ấy hỏi Ford's R&D Engineers ở USA xem thế nào!
Lúc nào có phản hồi hoặc cụ ấy up lên đây hoặc em sẽ up! Thế là chuẩn khỏi nghi ngờ đúng sai!

Xe đua thì em không đú được rồi! Một cái động cơ dùng có một lần, vài vòng đua phải thay lốp! Và xe đua không cho phép người thường cầm lái vì không thể kiểm soát nổi nó!!! Đó là trường hợp đặc biệt đề cao một vài tính năng và chấp nhận mất đi những tính nằng thông thường!

Em quan tâm vấn đề này vì em có cảm giác nó liên quan hơi nhiều đến SAFETY khi chúng ta lái xe trên đường dài!!! Vì thế em sẽ cố hết sức để có được Official Suggestion từ bổn hãng FORD cho các cụ yên tâm sử dụng hay tháo bỏ!

Gắn nó vào sẽ tăng cứng khung xe ở đầu hai cái bát bèo! Xung Lực dồn hết vào lò xo giảm xóc và gầm! Xe chắc chắn sẽ có cảm giác ''nẩy xóc'' hơn vì lúc đó độ đàn hồi của khung xe đã bị giảm hẳn do cái thanh tăng cứng này!
Ây dà, nói chung là chúng ta thiếu quá nhiều kiến thức về cơ khí ô tô, động lực học ô tô để có thể mô tả lại nó một cách đầy đủ và đúng đắn nhất!

Em sẽ cố gắng hỏi Hãng, các cụ đợi em nhé!
Loanh quanh trong phố không có gì đáng ngại, nhưng nếu đi đường dài và quanh co kiểu Tây Bắc thì các cụ nhớ test thử từ tốc độ thấp đến cao dần khi ôm cua nhé!
Đậm:
Thế mình lắp cái thanh không cứng không mềm có vẻ là giải pháp tối ưu nhất không? thanh đó có lò xo hoặc gợn sóng zic zic để tăng đổ co giãn thì sao nhỉ?
 

xe muon

Xe tăng
Biển số
OF-63763
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,599
Động cơ
453,760 Mã lực
Em xin đăng ký 1 thanh ngay và luôn ạ.
Bác xe muon về rồi à? để em nhờ người qua bác lấy cái lọc gió về nhé.
Còn mỗi cụ...với 1 cụ nữa thôi đấy:))

Cụ kô nhanh là em xung công đấy.

Về vụ thanh thì cụ nên tham khảo lại mấy post trước đã nhé,với lại chưa có ngay đâu nhé!!!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top