Cụ thể thế này cụ nhá:
- Tiếng lục cục khi đi chỗ xóc: Em vào FTL kiểm tra, họ bảo hành thay cho em 2 ro -tuyn, em trả tiền cục cao su 70,000 VND. Thế là tiếng lục cục khi đi qua chỗ xóc tịt ngóm. Vậy quả lục cục của cụ, nếu giống y như em mô tả ở xe em thì nó là ro-tuyn nhá.
- Lốp: Em thích lốp Mít vì muốn có cảm giác mới. Còn Dueler 215 / 687 thì nhiều cụ đã xài và khen rồi. Sáng nay em đánh xe vào Thế giới lốp, họ bảo gai lốp Mít Cross 215 chạy vẫn ồn, phải lên cỡ 235 thì mới có gai mềm hơn. Em cũng nhìn thấy cái gai Mít 215 dựng ở FTL, và thấy nó cũng hầm hố, và nhìn trực quan thì đoán chạy loại gai này cũng chưa chắc đã đỡ ồn hơn. Thế là em quyết định xài BS Dueler H/T 687, 215/70 R16. Tổng thiệt hại 4 quả là 14 củ.
Anh em ở Thế giới lốp Trường Chinh nhiệt tình, cẩn thận, giải thích rõ ràng những công đoạn, mặc dù xưởng hơi bé một chút. Nhiều lúc em cứ "yes, yes" chứ em chẳng hiểu giề về kỹ thuật chỉnh độ chụm liên quan đến "phút phiếc", rồi cả "giây" nữa. .
Khi lắp xong, chỉnh độ chụm các loại em lên lái thấy khác hẳn so với BY 40,000km. Đi qua một số chỗ em còn cảm giác vẫn nghe được tiếng máy nổ và tiếng điều hòa nấc 1 chạy rõ . Xe có cảm giác hơi bồng bềnh một chút, êm hơn BY. Em về nhà tiếp tục kiểm tra lại áp suất lốp thấy hơi căng, em xì bớt hơi cho lốp về cỡ khoảng 2.2kg (3.1 PSI), lốp nhìn có vẻ hơi non hơn (do hơi phình ra ở phía dưới), nhưng chắc là sẽ êm hơn nữa.
Ngoài ra, cụ Thế giới lốp còn giới thiệu em cả quả Maxix của Thái hay Oasis gì đó của Láng Hạ (em quên mất tên roài, cũng cỡ 215) thấy bảo cũng êm lắm. Em thấy gai cũng được, giá rẻ có 2 củ / quả. Nhưng em ngại là lúc đầu chạy êm sau lại ù, lại mất thờ gian thay ra thay vào, nên em cũng không chọn loại này cụ ợ.
- Tiếng lục cục khi đi chỗ xóc: Em vào FTL kiểm tra, họ bảo hành thay cho em 2 ro -tuyn, em trả tiền cục cao su 70,000 VND. Thế là tiếng lục cục khi đi qua chỗ xóc tịt ngóm. Vậy quả lục cục của cụ, nếu giống y như em mô tả ở xe em thì nó là ro-tuyn nhá.
- Lốp: Em thích lốp Mít vì muốn có cảm giác mới. Còn Dueler 215 / 687 thì nhiều cụ đã xài và khen rồi. Sáng nay em đánh xe vào Thế giới lốp, họ bảo gai lốp Mít Cross 215 chạy vẫn ồn, phải lên cỡ 235 thì mới có gai mềm hơn. Em cũng nhìn thấy cái gai Mít 215 dựng ở FTL, và thấy nó cũng hầm hố, và nhìn trực quan thì đoán chạy loại gai này cũng chưa chắc đã đỡ ồn hơn. Thế là em quyết định xài BS Dueler H/T 687, 215/70 R16. Tổng thiệt hại 4 quả là 14 củ.
Anh em ở Thế giới lốp Trường Chinh nhiệt tình, cẩn thận, giải thích rõ ràng những công đoạn, mặc dù xưởng hơi bé một chút. Nhiều lúc em cứ "yes, yes" chứ em chẳng hiểu giề về kỹ thuật chỉnh độ chụm liên quan đến "phút phiếc", rồi cả "giây" nữa. .
Khi lắp xong, chỉnh độ chụm các loại em lên lái thấy khác hẳn so với BY 40,000km. Đi qua một số chỗ em còn cảm giác vẫn nghe được tiếng máy nổ và tiếng điều hòa nấc 1 chạy rõ . Xe có cảm giác hơi bồng bềnh một chút, êm hơn BY. Em về nhà tiếp tục kiểm tra lại áp suất lốp thấy hơi căng, em xì bớt hơi cho lốp về cỡ khoảng 2.2kg (3.1 PSI), lốp nhìn có vẻ hơi non hơn (do hơi phình ra ở phía dưới), nhưng chắc là sẽ êm hơn nữa.
Ngoài ra, cụ Thế giới lốp còn giới thiệu em cả quả Maxix của Thái hay Oasis gì đó của Láng Hạ (em quên mất tên roài, cũng cỡ 215) thấy bảo cũng êm lắm. Em thấy gai cũng được, giá rẻ có 2 củ / quả. Nhưng em ngại là lúc đầu chạy êm sau lại ù, lại mất thờ gian thay ra thay vào, nên em cũng không chọn loại này cụ ợ.
Em thấy H/T 687 là 215/70 R16 99 còn BY Wangler là 215/70 R16 100S (giống BS 215/70 R16 D694 100S) nên lốp có vẻ gầy hơn tý (có khi lại không té nước lên cánh cửa và cụ khỏi cần mua chắn bùn).
Cho em hỏi sau khi thay xong cụ thấy êm hơn hẳn không, tiếng lục khục đã hết chưa.
@các cụ: Hôm qua chiều rỗi em vào gara quen gọi bác thợ ngồi cùng xe lượn vài vòng và phàn nàn về tiếng lục cụ dưới gầm dù xe em từ lúc chạy mới đến giờ (8K=8000km thôi nhé), bác ấy công nhận là nếu vào hơi xóc thì tiếng lục cụ nghe rõ, như kiểu giảm xóc không êm ái. Về gara cẩu xe lên, kiểm tra giảm xóc và rotuyn đều ngon như mới, thế nên em vẫn băn khoăn vụ lốp GY này. Cụ Tung_ey làm quả ảnh cho em xem loại lốp của cụ cho chính xác, rổ rá và quan trong nhất tiếng ồn khi đi chậm qua chỗ xóc, đi qua chỗ cực xóc(leo trèo, đá lổn nhổn) và đường nhựa êm ái thì cảm nhận cụ thế nào. Sau khi bắt đầy chạy BS H/T cụ có leo trèo đá sỏi nữa không nhé em hóng.