- Biển số
- OF-109320
- Ngày cấp bằng
- 17/8/11
- Số km
- 640
- Động cơ
- 396,375 Mã lực
- Tuổi
- 48
Mình làm ở GARA Việt Nhật gần nhà cho tiện. Đường Trần Thủ Độ - Hoàng Mai.Cụ làm gara nào vậy?
Rgds.
Mình làm ở GARA Việt Nhật gần nhà cho tiện. Đường Trần Thủ Độ - Hoàng Mai.Cụ làm gara nào vậy?
mấy lão ếch hay thay rotuyn cân bàng ngoài, hãng 555 nhật, giá dưới 500k / đôi, ra hàng lốp thay - ngon bổ rẻXe mình gần giống cụ,
Bệnh này đi vào chỗ xóc nó cứ lục cục, mình thay đôi rotuyn cân bằng lái (cái dài gần 40cm), còn cái rotuyn bắt càng A bị dơ - thợ đệm thêm giăng gì đó là ok. Tổng phí 1300K: đi êm luôn.
Cao su bát bèo gồm cả vòng bi KYB giá hơn 1 củBát bèo mình cũng thay nhưng không hết lục cục,
Lỗi bát bèo nó kêu: rắc rắc, nhất là lúc vào cua xe nghiêng, càng đi chậm càng nghe rõ tiếng rắc rắc theo từng hồi, lùi hay tiến đều kêu.
Vụ bát bèo mình cũng thay cả 2 bên, tổng chi phí cả công gần 3 củ,
Rgds.
Cám ơn cụ, e biết chỗ này, thỉnh thoảng vẫn lang thang ở đây.Mình làm ở GARA Việt Nhật gần nhà cho tiện. Đường Trần Thủ Độ - Hoàng Mai.
Rgds.
Các thứ khác thì có thể thay ngoài. Riêng dầu hộp số cụ nên thay trong hãng, giờ như này thì cụ cho vào hãng kiểm tra, dù sao ở đây chuyên môn thợ cũng cao hơn. Cụ nên ra Ford TL gặp A Biên để anh ấy xem choHôm trước em kiểm tra dầu hộp số thấy nhiều cặn đỏ sẫm bám trên que thăm, xe chạy được hơn 5,5v nên em quyết định thay dầu hộp số. Em lấy 9l dầu từ Ford TL ra Hà Thành
gara ở Hồ Tây thay. Bình thường nếu trong hãng họ thay tuần hoàn thì hết hơn 8l chút, ở đây gara làm hết có 6l, em hỏi thì gara nói cách thay cũng từng bước đổ, xả và cam kết dầu cũ sẽ còn rất ít trong hộp số và dẫn chứng nhiều xe BMW, Mec cũng đang làm hộp số ở đây. Vấn đề là em thăm dầu thì thấy dầu hơi bị nhiều quá lúc máy nguội thì cũng ở mức vạch 65độ, mà lúc máy vừa đi về thì dầu vượt mức vạch 65độ. Cảm giác chuyển cần số nặng tay và không trơn tru. Vậy em phải làm sao các bác? Em đang định dùng xilanh hút bớt dầu ra liệu ổn không ah?
Như vậy là xe cụ thi thoảng vẫn cá vàng ạ? Em hỏi vậy vì em đã phải sống với cá vàng suốt 1,5 năm kể từ ngày mua, và khi mua của một cụ uy tín trên này cũng bảo em kệ nó hoặc thi thoảng tháo cọc Ác Quy.Cái van của em thủng toét, ahihi. Em chạy 1 năm nay thấy mức ăn xăng cũng giống như các xe khác thôi. Hehe còn quả đèn cá vàng thì đúng là ban đầu hơi khó chịu thật, nhưng sau này cũng quen, thi thoảng vui vui em lại lôi máy của thằng bạn ra xóa con cá vàng và cái bóng khí, chạy được thời gian lại nổi.
Còn vụ lắp thử van EGR này qua Tết em nghiên cứu thử lắp phát xem thế nào, biết đâu lại hạp ếch em.
cuối cùng phải nói 1 từ tuyệt vờiNhư vậy là xe cụ thi thoảng vẫn cá vàng ạ? Em hỏi vậy vì em đã phải sống với cá vàng suốt 1,5 năm kể từ ngày mua, và khi mua của một cụ uy tín trên này cũng bảo em kệ nó hoặc thi thoảng tháo cọc Ác Quy.
Em còn ác liệt hơn là thay các loại cảm biến rồi, nó vẫn báo giàu nhiên liệu.
Đến khi em ko thể kiên nhẫn được nữa liền doạ xe và báo chú thợ vẫn hay sửa cho em là lần cuối này nếu ko dứt điểm em sẽ bán xe.
1 ngày sau chú thợ quả quyết với em xe anh đã ngon, em lấy xe bảo đi test 1 tuần ngon mới trả tiền (cậu ấy OK luôn) và quả thật vỹ diệu ngon choét từ cảm giác ga cho đến tiếng máy và đi đường xa còn xe 2.3 2004 của em đã về mức 9l/100km.
Em hỏi chú thợ thế nó bệnh j? Chú bảo em kiểm tra hết rồi, đo đạc hết rồi ko ra bênh? Em nghi ngờ hộp điều kiển động cơ có vấn đề nên nắp test cho em một bộ điều khiển khác, nắp xong ôi thôi tuyệt vời.
Em đã đi 4 tháng nay, ko cá vàng cá xanh gì nữa, đi nội thành 15l với đường hơi tắc tý và đi đường trường 9l. Em kể câu chuyện để mọi người tham khảo thôi, em ko nghĩ escape cá vàng là bình thường, nó cũ điện và gió nó cũng cũ nên mọi thứ đều có thể.
Và cuối cùng là nguyen vụ thay cảm biến rồi đến cái cuối cùng này đã làm của em một mớ và gần 2 năm khó chịu.
Bác thay các loại cảm biến nào rồi ạ, vụ giàu nhiên liệu thì em dự xử phát 1, còn cũng chưa bao giờ thấy ếch nào phải thay PCMNhư vậy là xe cụ thi thoảng vẫn cá vàng ạ? Em hỏi vậy vì em đã phải sống với cá vàng suốt 1,5 năm kể từ ngày mua, và khi mua của một cụ uy tín trên này cũng bảo em kệ nó hoặc thi thoảng tháo cọc Ác Quy.
Em còn ác liệt hơn là thay các loại cảm biến rồi, nó vẫn báo giàu nhiên liệu.
...
Vâng, ếch em nuôi cá vàng từ hồi tậu về đến giờ, cá vàng nổi là do cán van EGR bị hỏng. Em để vậy chạy phà phà, qua tết chắc em mới đi xử lý cá vàng.Như vậy là xe cụ thi thoảng vẫn cá vàng ạ? Em hỏi vậy vì em đã phải sống với cá vàng suốt 1,5 năm kể từ ngày mua, và khi mua của một cụ uy tín trên này cũng bảo em kệ nó hoặc thi thoảng tháo cọc Ác Quy.
Em còn ác liệt hơn là thay các loại cảm biến rồi, nó vẫn báo giàu nhiên liệu.
Đến khi em ko thể kiên nhẫn được nữa liền doạ xe và báo chú thợ vẫn hay sửa cho em là lần cuối này nếu ko dứt điểm em sẽ bán xe.
1 ngày sau chú thợ quả quyết với em xe anh đã ngon, em lấy xe bảo đi test 1 tuần ngon mới trả tiền (cậu ấy OK luôn) và quả thật vỹ diệu ngon choét từ cảm giác ga cho đến tiếng máy và đi đường xa còn xe 2.3 2004 của em đã về mức 9l/100km.
Em hỏi chú thợ thế nó bệnh j? Chú bảo em kiểm tra hết rồi, đo đạc hết rồi ko ra bênh? Em nghi ngờ hộp điều kiển động cơ có vấn đề nên nắp test cho em một bộ điều khiển khác, nắp xong ôi thôi tuyệt vời.
Em đã đi 4 tháng nay, ko cá vàng cá xanh gì nữa, đi nội thành 15l với đường hơi tắc tý và đi đường trường 9l. Em kể câu chuyện để mọi người tham khảo thôi, em ko nghĩ escape cá vàng là bình thường, nó cũ điện và gió nó cũng cũ nên mọi thứ đều có thể.
Và cuối cùng là nguyen vụ thay cảm biến rồi đến cái cuối cùng này đã làm của em một mớ và gần 2 năm khó chịu.
Cảm ơn cụVề xăng cộ thì em cứ theo thực tế xe em nhé (cũng XLS, 2009. Xe các cụ khác ít hay nhiều hơn thì em không biết), là đi đường trường thì tầm loanh quanh 9l đổ xuống. Trong phố thì 12-13 tuỳ theo độ tắc đường và chân ga của cụ.
Còn bất cứ comment rằng 2.3 là 23l, 3.0 là 30l thì cụ cứ nhìn cho vui (hoặc xe, chân của cụ chủ comment đó có vấn đề nặng)
P/S: Trong box Ford này có 1 thread tổng hợp mức ăn xăng của các loại xe đấy, rất chi tiết cho từng loại xe và từ thực tế của các cụ đang chạy.
Dạ vâng, em là cái cậu cứ hay gọi bác cách đây mấy tháng ấy, em thay cảm biến oxy dưới (nhờ bác đạt hàng eBay ý) sau đó ko hết bệnh lại thay tiếp cảm biến gió trên trong hãng, đi xăng giảm hẳn nhưng vẫn hơi hơi tốn, và cá vàng vẫn nổi, Ku Viên ở láng hạ đo đi đo lại, vệ sinh các kiểu suốt 4 tháng trời vẫn ko hết, cuối cùng nó thay em hộp điều khiển động cơ bác ạ, giờ ngon thật , em nghĩ mỗi con một bệnh khác nhau, em post để cccm có thêm ít thông tin ạ.Bác thay các loại cảm biến nào rồi ạ, vụ giàu nhiên liệu thì em dự xử phát 1, còn cũng chưa bao giờ thấy ếch nào phải thay PCM
Chuột bạch thôi bác! Hãng nó mail báo mã FE103 lắp cho Escape ZD.
Ok a bảo bố nó rùiChuột bạch thôi bác! Hãng nó mail báo mã FE103 lắp cho Escape ZD.
Xe em đợt rồi cá vàng nổi cũng thay 1 số thứ ở hệ thống cảm biến oxy và khí thải, cũng lục tốn nhưng may đúng bệnh nên ổnDạ vâng, em là cái cậu cứ hay gọi bác cách đây mấy tháng ấy, em thay cảm biến oxy dưới (nhờ bác đạt hàng eBay ý) sau đó ko hết bệnh lại thay tiếp cảm biến gió trên trong hãng, đi xăng giảm hẳn nhưng vẫn hơi hơi tốn, và cá vàng vẫn nổi, Ku Viên ở láng hạ đo đi đo lại, vệ sinh các kiểu suốt 4 tháng trời vẫn ko hết, cuối cùng nó thay em hộp điều khiển động cơ bác ạ, giờ ngon thật , em nghĩ mỗi con một bệnh khác nhau, em post để cccm có thêm ít thông tin ạ.
ECU cái đấy 3.0 của cụ Ebay nhiều lắmXe em đợt rồi cá vàng nổi cũng thay 1 số thứ ở hệ thống cảm biến oxy và khí thải, cũng lục tốn nhưng may đúng bệnh nên ổn
Em hỏi cụ cái hộp điều khiển động cơ cụ thể là cái j hả cụ? có phải hiểu nôm na là bộ điều khiển trung tâm mà mình cắm máy vào để đọc lỗi ko cụ? và nó có đắt không ạ?
Đẹp đấy cụ ơi. Các cụ chech ok cho em bám càng với
Thế hả cụ? Đồ mua ebay đợt rồi em dính cái cảm biến egr, báo dùng đc cho 3.0 rõ ràng mà cuối cùng có dùng đc quái đâuECU cái đấy 3.0 của cụ Ebay nhiều lắm
E đã đặt 2 cái cho cả cụ BVTL nữa rùi 30 tết sẽ về đến Việt Nam!Đẹp đấy cụ ơi. Các cụ chech ok cho em bám càng với