Tiếp loạt bài về chân máy. Hồi em mới chơi Escape thì nghe một loạt ông gạo cội chơi ếch viết bài đại loại là phải cân chỉnh này kia, có xích cẩu máy để cân này kia, lắp đặt chân máy theo sách này kia, rồi phải vào số D P R N để tìm điểm cân bằng. Em trộm nghĩ chắc nó phức tạp hơn các xe em từng đi. Nên lúc mua chân máy về cũng cầu kỳ vào hãng lắp. Vào Ford Thanh Xuân lắp cho nó xịn không dám lắp ở ngoài. Theo dõi thợ nó lắp thì chả có cái đếch gì đặc biệt, y chang các xe đã từng đi, chỉ có tháo ra và lắp vào là xong, công trong đó là 1.3 củ cả VAT. Khi nào cầm bộ chân máy và mấy con ốc để bắt vào thân máy các bác sẽ thấy nó chi tiết, độ chính xác cao, nó khít là khít chỉnh thế đếch nào được mà chỉnh.
Chơi sâu rồi, hiểu nhiều rồi, nghịch nhiều rồi thì mới thấm ra chả có cái mẹ gì đặc biệt cả. Lắp ở đâu cũng được, êm như chó thở ngay. Bằng chứng là vài xe em xui mua đồ rồi ra 146 Trần Phú Hà Đông lắp, công có 500k, êm như chó thở.
Escape công nhận là nó rung hơn các xe thông thường, do phần thiết kế làm cân có thể nó ko được tốt, tuy nhiên mấy bố cứ chỉnh chỉnh chọt chọt rồi nọ kia chẳng qua là một là mua chân máy phải hàng không chất lượng, hai là xe cũng lộ cộ, nát nó thế, rồi thay thế cũng lộ cộ chân cũ chân mới. Cứ như em và đội em xui nhau đã mua là mua cả 4 chân, thay 1 phát xong ngay nhàn tênh, đi đến nay 5v rồi vẫn còn êm.