Kính các Cụ, sau khi chiến thắng được bệnh lười và thêm thời gian do Co Vy sinh ra , e quyết định tự bảo dưỡng hệ thống cổ hút , van PCV .
Sau khi kiểm tra thay thế toàn bộ goăng cổ hút , van PCV cùng đường ống ( 3 đoạn ngắn) thì các Cụ cần chú ý, cái ống cao su này cắm vào van PCV sẽ mủn sau 14 v nhé . (sẽ mất chân không ở cổ hút) .
Cụ nào có kế hoạch thay Bugi (8-10v) thì nên : thay toàn bộ goăng cổ hút ( 6 cái trên 6 cái dưới với V6) thay Van PCV cùng 3 đoạn ống cao su của van ( ống nhựa được kết nối bởi 3 ống này) chú ý 2 đầu ống nhựa phải gần nhau nhất có thể. Ống có thể dùng ống nước chịu nhiệt của Honda có bố .(ống zin chỉ là ống cao su )
Cụ nào có ý định tự thay , em hướng dẫn .( tự làm bao gồm cả vệ sinh cẩn thận cổ hút mất khoảng 4 tiếng)
Kiểm tra sau khi thay , các Cụ nổ máy mở nắp đổ dầu , không có hiện tượng hút hay thổi từ lắp ra là ổn. dầu máy được phun lên xích cam và không bắn ra ngoài miệng nắp dầu. (áp suất được cân bằng giữa nắp các te và áp suất ngoài ). áp suất máy cân bằng --> không bị chảy dầu máy, không đị thoái hóa dầu máy do áp suất cao và nhiệt củ khí nóng, không bị mất công suất máy do phải thắng áp suất trong khoang máy, không bị mất chân không phục vụ cho hệ phanh và đóng mở cái van hơi xăng, EGR, van đóng mở điều hòa , đảm bảo lượng hòa khí giữa xăng và khí ( MAF đọc đúng) , không báo lỗi cảm biến Oxy và Maf , cảm biến hơi xăng( báo lỗi láo dẫn đến phải thay )