- Biển số
- OF-422690
- Ngày cấp bằng
- 16/5/16
- Số km
- 449
- Động cơ
- 222,590 Mã lực
- Tuổi
- 79
Các cụ cho e hỏi: Đệm cao sự treo pô bao xèng một bộ nhể....pô của e bị rung quá khi phanh và số lùi ạ...!?...
Thay lọc khi cụ mở hộp số ra nhé. Cụ thay dầu thường xuyên thì lọc không bẩn được. 3.0 và 2.3 khác nhau cụ. (em đọc tài liệu thì 3.0 của bosch còn 2.3 của nhật từ đời 2009, đời cũ chắc cũng dùng chung với mazda thôi) dầu hộp số cụ nên thay tầm 4 v vì đường vn chạy chậm là chính. Em theo năm cứ 3 năm em thay 1 lần tất cả các loại chất nhờn!Cụ cho e hỏi tí là ếch có phải thay lọc dầu hộp số không ạ? E đọc sách hướng dẫn ko thấy nói gì. Hộp số tự động 4 cấp của ếch 3.0 với 2.3 có giống nhau ko cụ nhỉ?
Cái này ít cụ kdcn có! Tuy nhiên cái này rẻ mà bên tây nó bán có mấy đồng thôi.mấy hôm nữa em mua cái van pcv nếu cụ cần em mua cho.(tiền vận chuyển đắt hơn tiền hàng)Các cụ cho e hỏi: Đệm cao sự treo pô bao xèng một bộ nhể....pô của e bị rung quá khi phanh và số lùi ạ...!?...
E kính cụ 1 ly. E đang xem dầu Mobil 1 synthetic ATF thấy có ghi là dùng đc cho Mazda ATF-III, theo cụ ếch 2.3 có dùng được không ạ?Thay lọc khi cụ mở hộp số ra nhé. Cụ thay dầu thường xuyên thì lọc không bẩn được. 3.0 và 2.3 khác nhau cụ. (em đọc tài liệu thì 3.0 của bosch còn 2.3 của nhật từ đời 2009, đời cũ chắc cũng dùng chung với mazda thôi) dầu hộp số cụ nên thay tầm 4 v vì đường vn chạy chậm là chính. Em theo năm cứ 3 năm em thay 1 lần tất cả các loại chất nhờn!
Dầu hộp số cụ vào hãng nhé! không vênh nhau mấy tiền mà lo lắng .E kính cụ 1 ly. E đang xem dầu Mobil 1 synthetic ATF thấy có ghi là dùng đc cho Mazda ATF-III, theo cụ ếch 2.3 có dùng được không ạ?
View attachment 1172609
Dầu này đắt hơn vào hãng mà cụ. E muốn trải nghiệm loại khác xem có sự khác biệt nhiều khôngDầu hộp số cụ vào hãng nhé! không vênh nhau mấy tiền mà lo lắng .
Trải nghiệm dầu máy thì được chứ dầu hộp số được thiết kế riêng cho từng loại hộp số. Đắc biệt hộp số Mỹ Âu đỏng đảnh hơn Nhạt Hàn nhiều cụ nhé.Dầu này đắt hơn vào hãng mà cụ. E muốn trải nghiệm loại khác xem có sự khác biệt nhiều không
E cảm ơn cụ....cụ lấy giúp e một bộ ạ....cái này tự thay lấy đc k cụ...!....Cái này ít cụ kdcn có! Tuy nhiên cái này rẻ mà bên tây nó bán có mấy đồng thôi.mấy hôm nữa em mua cái van pcv nếu cụ cần em mua cho.(tiền vận chuyển đắt hơn tiền hàng)
E vừa kt cụ ạ....k phải do đệm treo, đệm treo vẫn đàn hồi tốt....nó kêu là do bên trong của cái hộp cuối pô cụ ạ....có lẽ các miếng chắn giảm thanh bên trong bị cháy rụng rồi...giờ làm tn hả cụ...!?....Cái này ít cụ kdcn có! Tuy nhiên cái này rẻ mà bên tây nó bán có mấy đồng thôi.mấy hôm nữa em mua cái van pcv nếu cụ cần em mua cho.(tiền vận chuyển đắt hơn tiền hàng)
Em đào mộ lên tí, có cụ nào giờ biết ở VN muốn mua Strutbar cho Escape thì mua ở đâu không ạ ? Món này em me lâu rồi chưa có duyên em nó.
Cắt ra đục thôi cụ. Hoặc kiếm cái khác thay vào tuy nhiên khả năng kiểm định khí thải lỗi có thể xảy ra.E vừa kt cụ ạ....k phải do đệm treo, đệm treo vẫn đàn hồi tốt....nó kêu là do bên trong của cái hộp cuối pô cụ ạ....có lẽ các miếng chắn giảm thanh bên trong bị cháy rụng rồi...giờ làm tn hả cụ...!?....
Em sợ bô của cụ bị đục rồi .đoạn sau bô đỏ lừ.E vừa kt cụ ạ....k phải do đệm treo, đệm treo vẫn đàn hồi tốt....nó kêu là do bên trong của cái hộp cuối pô cụ ạ....có lẽ các miếng chắn giảm thanh bên trong bị cháy rụng rồi...giờ làm tn hả cụ...!?....
Em chưa thấy gara nào ở ngoài bắt bệnh ếch đúng cả. Toàn dựa vào mã code và kinh nghiệm. Đơn giản là không có bản vẽ của xe . Nhiều khi làm đến mệt.được ông Thiên làm được thì lại không có tool điện tử hỗ trợ. Hãng thì em thấy FTL là ổn nhất vì lâu đời nhất.Các cụ hay làm ở gara ngoài nào bắt bệnh và xử lý ếch chuẩn ( ngoài grand auto và 288 nguyễn xiển). Làm chỗ ông em Thiên thì ngon mà hẹn hò mệt quá, hẹn trước hai tuần phút cuối huỷ hẹn, em bị mấy quả rồi, nản...
Vâng cụ, xe em thì mấy cái đến hạn thay thế thôi. Em tính mua đồ để mang vào gara để họ thay. Sợ nhất là chữa lành thành què, vụ cao su càng A của em là ví dụ, mới thay được mấy tháng đã hỏngEm chưa thấy gara nào ở ngoài bắt bệnh ếch đúng cả. Toàn dựa vào mã code và kinh nghiệm. Đơn giản là không có bản vẽ của xe . Nhiều khi làm đến mệt.được ông Thiên làm được thì lại không có tool điện tử hỗ trợ. Hãng thì em thấy FTL là ổn nhất vì lâu đời nhất.
Cao su càng a cứ thay cả cây cho lành đắt hơn mấy trăm dùng vài năm vứt đi. Mua đúng đồ dùng thoải mái. Khi thay thì thay đồng bộ nó liên kết với nhau .(càng a rotuy cân bắng cao su cân bằng)Vâng cụ, xe em thì mấy cái đến hạn thay thế thôi. Em tính mua đồ để mang vào gara để họ thay. Sợ nhất là chữa lành thành què, vụ cao su càng A của em là ví dụ, mới thay được mấy tháng đã hỏng
Càng A thay cả càng đắt mà cụ, em chỉ thay cao su thôi ạCao su càng a cứ thay cả cây cho lành đắt hơn mấy trăm dùng vài năm vứt đi. Mua đúng đồ dùng thoải mái. Khi thay thì thay đồng bộ nó liên kết với nhau .(càng a rotuy cân bắng cao su cân bằng)
Cả cặp 2.4 2.5 triệu cụ thay cao su KYB cả bộ 6 cái 1.2t + 6 trăm công ép (6 vị trí) đấy là tự làm còn gara làm thì cao hơn.(được cái xủ theo xe)Càng A thay cả càng đắt mà cụ, em chỉ thay cao su thôi ạ
Cụ tháo ốp trong gỡ 2 miếng cao su ngăn bụi vệ sinh sạch (lớp nhung không được làm bụng nhé)nếu vẫn không được kt motor và thước kính có kẹt không.Các cụ, các mợ ơi, em có con Ford Escape đời 2013, bây h cứ trời mưa là kính bên lái hạ xuống là không lên lại được, lau khô thì lại lên, cho vào hãng không tìm ra nguyên nhân gì. Có ai biết lỗi gì hay ở đâu xử lý được mách cho em với, xin đội ơn cccm.