Dạ chào các cụ.Đặc biệt là cụ UWAZ ạ
Đọc bài viết của cụ bản thân em có môt vài ý kiến như vầy :mong các cụ suy xét
Về mục 1,4,5 e k co ý kiến gi như vầy là rất chuẩn
Về muc 2:đương nhiên tư vân cho khách hang là cần phải chuẩn.Nhưng bác bảo k bit hoăc k chăc chắn thì đừng có nhận xe của khách hàng .E thấy cần phải xét ít nhất 2 yếu tố như sau:
Thứ nhất:nếu k nhận xe của thì nó còn rất n yếu tố kèm theo nó,đương nhiên có yếu tố làm mất lòng khách hàng(mất lòng bác).khi họ nhận xe là họ phải có trách nhiệm tư vấn và báo cho bác về chi phí và thời gian(trừ trường hợp xe độc và bệnh nặng
Thứ nhì:E lấy ví dụ ngay con Gala như dòng của bác .Cái bệnh bật khóa điện và tắt khóa điện quạt gió két nc vẫn chạy,e hỏi cái bệnh này cách đây khoảng 3 năm rưỡi có ông nào dám phán cho bác là hỏng cái gì ngay k.Bác bit ngày đó e cả cụ Ha Hz phải cắm máy vào chuẩn đoán và đo đạc,kiểm soát lại hệ thống điện làm mát mất bao lâu k ạ!nên lúc đó cũng phải có cụ làm chuột bạch chứ ạ,bit làm sao đc hả cụ.Xe mới ,bệnh mới, bệnh lạ thì bất cứ ai và ở đâu thì đều cần có sự trải nghiệm,sự va vấp chứ ạ
Về mục 6:bác bảo nếu khách hang k hài lòng quay lại trả lại tiền
Vấn đề ở đây là k hài lòng cái gì và k hài lòng như thế nào:về phong cách lv,về tác phong công nghiệp,về vật tư đồ nghề,về chất lượng sp....Nếu về chất lượng sp có thể làm lại hoặc trả lại bác tiền và kèm theo là phải xin lỗi Bac...
E cũng bit cu UWAZ vất vả vì vợ 2,nhưg bác cũng thấy bác vào hãng rồi quay vao Hz chỉnh sửalaij nhug gì
E có một vài ý kiến như vậy có gì k phải mog các cụ chỉ giáo thêm(đó chỉ là chút ít e muốn viết thực tế còn nhiu lắm ạ)
Cảm ơn các cụ scr2011 đã đọc và tiếp thu ý kiến. Các cụ đã muốn tranh luận thì em cũng nói luôn, không phải e dè gì nữa. Vừa rồi em chưa hài lòng một số việc khi làm ở Hz và em cũng kể luôn cho các cụ nghe, hi vọng các cụ cho ý kiến nhé.
1. Vụ sửa tay lái rung, cái này em không trách cụ Hà vì cái này cụ Hà chưa có kinh nghiệm va cụ này. Suy cho cùng các cụ cũng chỉ là thợ, cái nào va rồi thì biết, chưa va thì chưa biết thé thôi nên em chỉ đánh giá là nhiệt tình và không được việc. Kết quả là : em mất tiền, thời gian và không được việc (cụ Hà cũng không có ý trả lại tiền mặc dù trả lại chắc chắn em không lấy, vì thấy thợ cụ Hà vất vả em con cho thêm, chẳng bao giờ em tiếc mấy đồng công cho anh em thợ cả, họ cũng lao động vất vả giống mình thôi, ai chẳng muốn được việc). Tuy nhiên sau đó em tự tìm ra cách khắc phục được nên cũng không ân hận vì mất công không được gì.
2. Vụ đèn pha của em, cái này em hơi bức xúc, cụ thể như sau :
- Đèn pha bên lái của em bị hơi nước vào (sau này em mới biết cách xử lý rất đơn giản là tháo nắp chụp cao su đèn pha ra cho thông khí, bật đèn đi khoảng 2 hôm là hơi nước sẽ bay ra ngoài, sau đó phết lại keo các đường viền là ok). Em mang ra Hz, cụ Huy cũng bảo bật đèn đi mấy hôm nếu không hết thì tháo mặt. Tuy nhiên không tháo nắp cao su sau ra nên hơi nước không ra được. Mấy hôm sau em ra, cụ Hà cho bóc mặt đèn ra về sinh, xong thấy ok. Sau vài hôm thì mặt đèn không còn đọng hơi nước nhưng ố vàng và rạn, tệ hơn trước nhiều. Nhân viên cụ Hà có gọi hỏi em xem đèn có sao không, em nói thì nhận được trả lời là “cái đấy chắc phải thay cả bộ đèn”. Vụ này em rất bực mình, sau mới biết thợ cụ Hà lau bằng dầu bóng (cái này sẽ gây ố và rạn đèn). Em đánh giá vụ này là : nhiệt tình + thiếu hiểu biết = phá hoại Em vẫn chưa nhận được lời xin lỗi từ phía Hz về vụ này
- Chưa hết, hôm vừa rồi em quyết định thay đèn, để tiết kiệm em hỏi cụ Hà thay đèn đài loan giá bao nhiêu. Cụ Hà nói hết hơn 1tr. Sau thay thanh toán hết 1.95tr (hơn 1tr và 1.95tr có giống nhau không các cụ nhỉ). Cái này hơi bực mình không phải vì giá vì chất lượng tệ hơn đèn cũ nhiều (đèn cũ của em cũng là hàng Depo của Đài loan, hàng cụ Hà thay cho em chẳng có nhãn mác hình thức và chất lượng ánh sáng tệ hơn đèn depo trước nhiều). Sau em lại phải lên chợ trời thay cái mặt nhựa vào cái đèn cũ lắp lại, tiện thể chỗ Chiến Hảo nói hàng đài loan chính hãng Depo cũng chỉ có 1.5tr/cái. Em bực mình và mang trả lại cái đèn “đài loan” cho cụ Hà, nếu cụ lấy lại em chỉ lấy lại nửa tiền (1tr). Tuy nhiên cụ Hà không trả lại tiền mà bảo để đấy sẽ bán hộ em.
- Tóm lại vụ đèn từ bệnh nhỏ qua tay thợ (do thiếu kinh nghiệm + nhiệt tình) hỏng + mất tiền + mất lòng tin. Người thiệt hại nhiều nhất hiện tại là em. Nếu không điều chỉnh kịp thời thì người thiệt hại trong tương lai nhiều nhất là gara (em dám cam kết như thế).
3. Cụ gì nói là xe Việt nam đắt là do chính sách, và người VN phải chịu, chưa thay đổi được. Còn nói việt nam thích ngon bổ rẻ là đúng, vì người mình còn nghèo,thu nhập hàng tháng thấp hơn các nước nhiều. Chính vì thế mà phải “ngon bổ, rẻ” và đấy cũng là lý do để các gara nhỏ của các cụ có thể tồn tại đấy ạ.