[Funland] Gấp ạ. Nữ, nên chọn Giao thông hay Kiến trúc?

luckytom87

Xe tải
Biển số
OF-361133
Ngày cấp bằng
2/4/15
Số km
205
Động cơ
260,610 Mã lực
Ai cũng loại trừ thế này bảo sao em ế :P. Có khi phải đổi nghề ;))
Nếu mợ đổi nghề có khi em còn xem xét lại ! He he nói đùa chứ vợ chồng cùng làm nghề thì một người phải hi sinh cho sự nghiệp người kia vì e thấy nghề e và mợ quá mệt mỏi , nhiều đêm e phải thức trắng để làm đúng tiến độ rất chi mệt mỏi !
 

CNAN

Xe tải
Biển số
OF-444514
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
286
Động cơ
210,770 Mã lực
Thế từ hồi ấy đến giờ đã có anh Kiến trúc sư nào đưa mợ lên đỉnh chưa ?
Em thấy bảo KTS đa phần mấy ông YSL.
Dạ, cháu mất hình tượng sói ca về mấy anh KTS từ hồi ở trọ gần 2 bạn Kiến trúc, cháu không vơ đũa cả nắm nhé, nhưng 2 bạn ấy và bạn của các bạn ấy ăn lông ở lỗ lắm ạ: bẩn, nhếch, thô thiển, cả ngày cày AOE... :(
YSL là gì cụ nhỉ, hàng hịn thể em đâu có rành ;))
 

Mrs McCartney

Xe hơi
Biển số
OF-45692
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
194
Động cơ
463,870 Mã lực
giao thông ạ, nhà có điều kiện thì chuyển cho con vào trung tâm đào tạo quốc tế của giao thông thì chim ưng luôn ạ
 

xixMAxix

Xe tải
Biển số
OF-106556
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
390
Động cơ
397,445 Mã lực
Em là KTS bây giờ làm kiếm xèng bằng nghề GT. nói chung em thấy hai nghành trên về sau này nếu theo nghề đều khó hợp với nữ.
nghành Kiến trúc theo nghề thực thụ thì quá đa đoan, công việc thường bất thường, thời gian khó cố định đêm hôm sáng tối với các trận chiến (các cụ tưởng tượng lúc nào cũng giống như cái đợt chúng ta làm đồ án tốt nghiệp đại học ấy) còn nếu làm dạng để có chỗ làm việc như kiểu là CADMAN (người chỉ vẽ theo nhiệm vụ được giao) thì sẽ chỉ có lương và lương, không màu không mè, khó phát triển.
-------------------
Còn làm nghề giao thông, nhành XD cơ bản trong trường ĐHKT thì chinh chiến quá khổ, đi công trường không xong - nếu chấp nhận đi công trường được thì coi như đánh đổi gia đình. Còn nghề GT-XDCB chỉ có 1 khe nho nhỏ là nghành Kinh tế GT-XDCB làm trong các phòng kế hoạch, phòng kỹ thuật làm thầu thèo, quản lý các đội thì công.. (tức là làm tại Văn phòng) thì suất ấy hơi khó in vì bản thân người quản lý nghành này ngại tuyển nữ. Chỉ bố trí 1 nữ cho phòng cho có nan có nữ, hay những công việc cần nữ giới. Còn vào các Viện hoăn trung tâm, nhà nước thì chắc phải có cơ hoặc sắp xếp trước (còn tự vào cũng có nhưng ít lắm) mà có cơ hoặc sắp xếp trước thì chắc cụ chẳng lên đây hỏi làm gì.
Nghĩ ở VN cũng ngược đời thật - hầu hết mấy ông theo nghành kỹ thuật XD thời em, thi vào thì khó, học thì khổ, ra trường thì vất vả kiếm ăn chỉ gọi là ổn ổn. Ông nào máu quá thì dễ chết yểu, Lên được lãnh đạo lớn quá khó - quá ít (nghìn người đc 1), mấy ông tự làm GĐ, doanh nghiệp một số người có Trình có Độ có Tầm mới đầu cũng tốt phát ầm ầm, nhưng bền vững tới chí cuối hơi khoai, lớ ngớ gặp dự án đểu, nợ, hoặc sập là đi tong cả một cơ nghiệp tích góp bấy lâu.
-------------------
Bây giờ cháu nó đã phải theo nghành này rồi thì cụ cố hướng cháu sang bên Kinh tế xây dựng, hoặc kinh tế giao thông, sau dễ phát triển cho nữ hơn. - Còn trương thì em Vote cho cụ trường Giao Thông nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

wunomint

Xe tải
Biển số
OF-199186
Ngày cấp bằng
21/6/13
Số km
499
Động cơ
327,785 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xem đầu ra nhà cụ có ngành nào. lhoong thì như nhau thôi ợ
 

hungbv

Xe tăng
Biển số
OF-80779
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
1,194
Động cơ
424,902 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có đứa cháu gái ở tỉnh. Tuần rồi nộp đăng kí xét tuyển khối A vào 2 trường Đại học GTVT và Đại học Kiến trúc. Hôm nay nhận đc kết quả là đỗ cả 2 trường đều cùng nguyện vọng 1 ngành XD CTGT và XD dân dụng công nghiệp. Giờ gia đình đang fân vân và tính nên cho cháu nó học trường nào. Xin hỏi các bác 2 ngành này của 2 trường trên thì bên nào học vất hơn? Tỉ lệ nữ học ở những ngành này thấy nói là rất ít, nhất là bên trường GTVT, nghe nói có lớp toàn nam ko có nữ.
Xin cảm ơn các cụ, mợ!
Ngành này vào Kiến trúc hơn cụ à. Giao thông mạnh về cầu cống, ktruc thì mạnh hơn về xây dựng dân dụng và công nghiệp. Ktruc thì nhiều nữ hơn, có khi học bên đó vớ đc anh ký sau này lại ngon :D, giao thông gặp ông công trình nó lượn suốt ngày...
 

Xukagia

Xe hơi
Biển số
OF-439682
Ngày cấp bằng
24/7/16
Số km
160
Động cơ
212,020 Mã lực
Em có đứa bạn học thiết kế thời trang có thêm bằng trung cấp dược cuối cùng đi làm ở ngân hàng(!) Học trường nào ko quan trọng, quan trọng ra trường vào đâu làm cơ ạ. Nguời tính chẳn bằng giời tính các cụ/mợ nhỉ. Cứ để cho chau nó tự chọn trường mà cháu nó cảm thấy thích là OK
 

Bụt

Xe tải
Biển số
OF-51026
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
268
Động cơ
457,820 Mã lực
Nơi ở
OF Tuyên Quang
Chết chết, mợ là KTS à, em chỉ nói gái xd xấu buồn nôn thôi nhá.
Mợ chắc là xinh, đừng tội gì đâm đầu vào mấy thằng cùng nghề, đói và sống ảo lắm !
Thằng chột làm vua xứ mù cụ ơi, ngày xưa e phải bước qua xác bao nhiêu đồng chí mới có được người yêu cùng lớp đấy ạ, kiểu một miếng khi đói thì mỳ tôm cũng ngon hết ạ :))
 

Bụt

Xe tải
Biển số
OF-51026
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
268
Động cơ
457,820 Mã lực
Nơi ở
OF Tuyên Quang
Nếu mợ đổi nghề có khi em còn xem xét lại ! He he nói đùa chứ vợ chồng cùng làm nghề thì một người phải hi sinh cho sự nghiệp người kia vì e thấy nghề e và mợ quá mệt mỏi , nhiều đêm e phải thức trắng để làm đúng tiến độ rất chi mệt mỏi !
Dạ em đã từng thức trắng đêm để cầy kịp tiến độ cho thằng khác nó xơi mới nhục chứ ạ, vào ngày 1/4/2014 ngày nói dối, em đã dứt áo ra đi khỏi cái môi trường nhà nước, giờ tung tăng quần đùi đi khắp nơi ạ
 

superdream

Xe buýt
Biển số
OF-3484
Ngày cấp bằng
23/2/07
Số km
849
Động cơ
349,339 Mã lực
Nơi ở
59 Láng Hạ-BĐ-HN
Vâng, nhưng gia đình cũng muốn định hướng thêm, riêng nghĩ đến lớp toàn nam mà chỉ có 1 nữ các cụ ở nhà sợ khó trong sinh hoạt, học tập
Cụ nhầm rồi, càng dễ sinh hoạt thì có:D
 

ford focus 2010

Xe điện
Biển số
OF-71044
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
3,935
Động cơ
463,169 Mã lực
Nơi ở
NTTart
học giao thông, sau này ngồi thu tiền vé cao tốc ko sướng và nhàn ạ?

Dạ, cháu mất hình tượng sói ca về mấy anh KTS từ hồi ở trọ gần 2 bạn Kiến trúc, cháu không vơ đũa cả nắm nhé, nhưng 2 bạn ấy và bạn của các bạn ấy ăn lông ở lỗ lắm ạ: bẩn, nhếch, thô thiển, cả ngày cày AOE... :(
YSL là gì cụ nhỉ, hàng hịn thể em đâu có rành ;))
2 thằng sv kts hàng xóm của mợ con sâu làm dầu nồi canh quá. may cho mợ, chứ hồi ấy gặp em, thì ko biết chuyện gì xảy ra nhé :)))
 

CNAN

Xe tải
Biển số
OF-444514
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
286
Động cơ
210,770 Mã lực
học giao thông, sau này ngồi thu tiền vé cao tốc ko sướng và nhàn ạ?



2 thằng sv kts hàng xóm của mợ con sâu làm dầu nồi canh quá. may cho mợ, chứ hồi ấy gặp em, thì ko biết chuyện gì xảy ra nhé :)))
em chả tin đâu. cũng mấy lần em mắt nhắm mắt mở. cơ mà không gỡ gạc được hình ảnh kiến trúc ca trong lòng khi gặp các bạn kiến trúc sư =))
 

Fexx

Xe điện
Biển số
OF-204717
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
3,255
Động cơ
350,070 Mã lực
Nơi ở
beer & pub
Đầu ra quyết định đầu vào
 

ford focus 2010

Xe điện
Biển số
OF-71044
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
3,935
Động cơ
463,169 Mã lực
Nơi ở
NTTart
em chả tin đâu. cũng mấy lần em mắt nhắm mắt mở. cơ mà không gỡ gạc được hình ảnh kiến trúc ca trong lòng khi gặp các bạn kiến trúc sư =))
nếu đã thành vết hằn sâu rồi thì khó. kiểu như ko thích ăn mắm tôm ấy, chứ ăn thịt chó mà thiếu mắm tôm thì nhạt hoét. giờ e đoán được vì sao mợ mất hẳn lòng tin với các soái ca kts rồi :) không thể có gì gỡ gạc nổi.
 

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,726
Động cơ
907,745 Mã lực
Em là KTS bây giờ làm kiếm xèng bằng nghề GT. nói chung em thấy hai nghành trên về sau này nếu theo nghề đều khó hợp với nữ.
nghành Kiến trúc theo nghề thực thụ thì quá đa đoan, công việc thường bất thường, thời gian khó cố định đêm hôm sáng tối với các trận chiến (các cụ tưởng tượng lúc nào cũng giống như cái đợt chúng ta làm đồ án tốt nghiệp đại học ấy) còn nếu làm dạng để có chỗ làm việc như kiểu là CADMAN (người chỉ vẽ theo nhiệm vụ được giao) thì sẽ chỉ có lương và lương, không màu không mè, khó phát triển.
-------------------
Còn làm nghề giao thông, nhành XD cơ bản trong trường ĐHKT thì chinh chiến quá khổ, đi công trường không xong - nếu chấp nhận đi công trường được thì coi như đánh đổi gia đình. Còn nghề GT-XDCB chỉ có 1 khe nho nhỏ là nghành Kinh tế GT-XDCB làm trong các phòng kế hoạch, phòng kỹ thuật làm thầu thèo, quản lý các đội thì công.. (tức là làm tại Văn phòng) thì suất ấy hơi khó in vì bản thân người quản lý nghành này ngại tuyển nữ. Chỉ bố trí 1 nữ cho phòng cho có nan có nữ, hay những công việc cần nữ giới. Còn vào các Viện hoăn trung tâm, nhà nước thì chắc phải có cơ hoặc sắp xếp trước (còn tự vào cũng có nhưng ít lắm) mà có cơ hoặc sắp xếp trước thì chắc cụ chẳng lên đây hỏi làm gì.
Nghĩ ở VN cũng ngược đời thật - hầu hết mấy ông theo nghành kỹ thuật XD thời em, thi vào thì khó, học thì khổ, ra trường thì vất vả kiếm ăn chỉ gọi là ổn ổn. Ông nào máu quá thì dễ chết yểu, Lên được lãnh đạo lớn quá khó - quá ít (nghìn người đc 1), mấy ông tự làm GĐ, doanh nghiệp một số người có Trình có Độ có Tầm mới đầu cũng tốt phát ầm ầm, nhưng bền vững tới chí cuối hơi khoai, lớ ngớ gặp dự án đểu, nợ, hoặc sập là đi tong cả một cơ nghiệp tích góp bấy lâu.
-------------------
Bây giờ cháu nó đã phải theo nghành này rồi thì cụ cố hướng cháu sang bên Kinh tế xây dựng, hoặc kinh tế giao thông, sau dễ phát triển cho nữ hơn. - Còn trương thì em Vote cho cụ trường Giao Thông nhé
cụ này nhận xét chuẩn ạ
cố chuyển ngành sang khoa Kinh tế xây dựng sau này con gái đỡ vất vả hơn ạ
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,052
Động cơ
1,120,891 Mã lực
Em có đứa cháu gái ở tỉnh. Tuần rồi nộp đăng kí xét tuyển khối A vào 2 trường Đại học GTVT và Đại học Kiến trúc. Hôm nay nhận đc kết quả là đỗ cả 2 trường đều cùng nguyện vọng 1 ngành XD CTGT và XD dân dụng công nghiệp. Giờ gia đình đang fân vân và tính nên cho cháu nó học trường nào. Xin hỏi các bác 2 ngành này của 2 trường trên thì bên nào học vất hơn? Tỉ lệ nữ học ở những ngành này thấy nói là rất ít, nhất là bên trường GTVT, nghe nói có lớp toàn nam ko có nữ.
Xin cảm ơn các cụ, mợ!
Sao đàn bà con gái lại đi chọn cái nghề kỹ thuật vất vả ngược xuôi vậy cụ? Chả biết sau này thế nào nhưng nghề xây dựng giờ đang thất thế, ko còn hot như những năm trước. Việc thì chả có mấy, đi làm thì toàn bị nợ lương.
E đây cũng dân xd, vào Nam ra Bắc các kiểu rồi giờ chán giải nghệ đi kinh doanh.
 

CNAN

Xe tải
Biển số
OF-444514
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
286
Động cơ
210,770 Mã lực
nếu đã thành vết hằn sâu rồi thì khó. kiểu như ko thích ăn mắm tôm ấy, chứ ăn thịt chó mà thiếu mắm tôm thì nhạt hoét. giờ e đoán được vì sao mợ mất hẳn lòng tin với các soái ca kts rồi :) không thể có gì gỡ gạc nổi.
mắm tôm em vẫn ăn tốt
nhưng kts thì không tiêu hóa nổi cụ ạ :(
cụ có ưu điểm gì chứng mình điều đang tồn tại trong suy nghĩ của em là sai ko ;))
 

xegiadinh.vn

Xe điện
Biển số
OF-133262
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
3,267
Động cơ
396,900 Mã lực
Nơi ở
Gia Dụng Nhà Việt
Website
giadungnhaviet.com
Em là KTS bây giờ làm kiếm xèng bằng nghề GT. nói chung em thấy hai nghành trên về sau này nếu theo nghề đều khó hợp với nữ.
nghành Kiến trúc theo nghề thực thụ thì quá đa đoan, công việc thường bất thường, thời gian khó cố định đêm hôm sáng tối với các trận chiến (các cụ tưởng tượng lúc nào cũng giống như cái đợt chúng ta làm đồ án tốt nghiệp đại học ấy) còn nếu làm dạng để có chỗ làm việc như kiểu là CADMAN (người chỉ vẽ theo nhiệm vụ được giao) thì sẽ chỉ có lương và lương, không màu không mè, khó phát triển.
-------------------
Còn làm nghề giao thông, nhành XD cơ bản trong trường ĐHKT thì chinh chiến quá khổ, đi công trường không xong - nếu chấp nhận đi công trường được thì coi như đánh đổi gia đình. Còn nghề GT-XDCB chỉ có 1 khe nho nhỏ là nghành Kinh tế GT-XDCB làm trong các phòng kế hoạch, phòng kỹ thuật làm thầu thèo, quản lý các đội thì công.. (tức là làm tại Văn phòng) thì suất ấy hơi khó in vì bản thân người quản lý nghành này ngại tuyển nữ. Chỉ bố trí 1 nữ cho phòng cho có nan có nữ, hay những công việc cần nữ giới. Còn vào các Viện hoăn trung tâm, nhà nước thì chắc phải có cơ hoặc sắp xếp trước (còn tự vào cũng có nhưng ít lắm) mà có cơ hoặc sắp xếp trước thì chắc cụ chẳng lên đây hỏi làm gì.
Nghĩ ở VN cũng ngược đời thật - hầu hết mấy ông theo nghành kỹ thuật XD thời em, thi vào thì khó, học thì khổ, ra trường thì vất vả kiếm ăn chỉ gọi là ổn ổn. Ông nào máu quá thì dễ chết yểu, Lên được lãnh đạo lớn quá khó - quá ít (nghìn người đc 1), mấy ông tự làm GĐ, doanh nghiệp một số người có Trình có Độ có Tầm mới đầu cũng tốt phát ầm ầm, nhưng bền vững tới chí cuối hơi khoai, lớ ngớ gặp dự án đểu, nợ, hoặc sập là đi tong cả một cơ nghiệp tích góp bấy lâu.
-------------------
Bây giờ cháu nó đã phải theo nghành này rồi thì cụ cố hướng cháu sang bên Kinh tế xây dựng, hoặc kinh tế giao thông, sau dễ phát triển cho nữ hơn. - Còn trương thì em Vote cho cụ trường Giao Thông nhé
Cháu nó trúng tuyển vào ngành xây dựng CTGT rồi thì chỉ chọn được chuyên ngành trong ngành đó thôi cụ ạ? VD: Cầu đường bộ, Cầu hầm, đường bộ, địa kỹ thuật, tự động hoá thiết kế cầu đường... (hơn 15 chuyên ngành thì phải). Không chọn được sang khoa kinh tế nữa đâu.
Không biết cháu cụ Ngọc Lan được bao nhiêu điểm. Vì điểm này sẽ làm căn cứ để chọn chuyên ngành khi nhập trường. Sẽ đau đầu ngang với việc chọn GT và KT đấy cụ. :)
 

tvgsg10

Xe tăng
Biển số
OF-396731
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
1,499
Động cơ
244,580 Mã lực
Tuổi
49
Cụ gặp em sớm TV học trường mỏ bây giờ hơi bị hay luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top