Em là KTS bây giờ làm kiếm xèng bằng nghề GT. nói chung em thấy hai nghành trên về sau này nếu theo nghề đều khó hợp với nữ.
nghành Kiến trúc theo nghề thực thụ thì quá đa đoan, công việc thường bất thường, thời gian khó cố định đêm hôm sáng tối với các trận chiến (các cụ tưởng tượng lúc nào cũng giống như cái đợt chúng ta làm đồ án tốt nghiệp đại học ấy) còn nếu làm dạng để có chỗ làm việc như kiểu là CADMAN (người chỉ vẽ theo nhiệm vụ được giao) thì sẽ chỉ có lương và lương, không màu không mè, khó phát triển.
-------------------
Còn làm nghề giao thông, nhành XD cơ bản trong trường ĐHKT thì chinh chiến quá khổ, đi công trường không xong - nếu chấp nhận đi công trường được thì coi như đánh đổi gia đình. Còn nghề GT-XDCB chỉ có 1 khe nho nhỏ là nghành Kinh tế GT-XDCB làm trong các phòng kế hoạch, phòng kỹ thuật làm thầu thèo, quản lý các đội thì công.. (tức là làm tại Văn phòng) thì suất ấy hơi khó in vì bản thân người quản lý nghành này ngại tuyển nữ. Chỉ bố trí 1 nữ cho phòng cho có nan có nữ, hay những công việc cần nữ giới. Còn vào các Viện hoăn trung tâm, nhà nước thì chắc phải có cơ hoặc sắp xếp trước (còn tự vào cũng có nhưng ít lắm) mà có cơ hoặc sắp xếp trước thì chắc cụ chẳng lên đây hỏi làm gì.
Nghĩ ở VN cũng ngược đời thật - hầu hết mấy ông theo nghành kỹ thuật XD thời em, thi vào thì khó, học thì khổ, ra trường thì vất vả kiếm ăn chỉ gọi là ổn ổn. Ông nào máu quá thì dễ chết yểu, Lên được lãnh đạo lớn quá khó - quá ít (nghìn người đc 1), mấy ông tự làm GĐ, doanh nghiệp một số người có Trình có Độ có Tầm mới đầu cũng tốt phát ầm ầm, nhưng bền vững tới chí cuối hơi khoai, lớ ngớ gặp dự án đểu, nợ, hoặc sập là đi tong cả một cơ nghiệp tích góp bấy lâu.
-------------------
Bây giờ cháu nó đã phải theo nghành này rồi thì cụ cố hướng cháu sang bên Kinh tế xây dựng, hoặc kinh tế giao thông, sau dễ phát triển cho nữ hơn. - Còn trương thì em Vote cho cụ trường Giao Thông nhé