- Biển số
- OF-32552
- Ngày cấp bằng
- 29/3/09
- Số km
- 9,385
- Động cơ
- 487,475 Mã lực
Ôi ơn Đ ang ơn Cp mà em có con xe để đi đấy.
Chỉnh sửa cuối:
Lời nói của cụ em thấy mâu thuẩn, có thể cụ phát biểu cho vui chứ cs của cụ không phải vậy. Vì thực tế như em đây khi tích góp được 500 củ , vc em quyết định mua xe thì cái xe bọn em hướng tới đầu tiên là morning, i10 chứ không phải vios ,vì nó phù hợp dk kinh tế lúc đó của gd, và nhu cầu là có cái xe để cả nhà tránh mưa tránh nắng, chứ không hề có tư tưởn xe cỏ hay không cỏ, xe dịch vụ chạy hay xe gia đình. Chỉ sau này khi kinh tế gd đi lên lúc đổi xe mới thì lúc đó vc em mới có tư tưởng kén cá chọn canh. Nên em dự là dk kinh tế của cụ không tệ như cụ nói vì vậy cụ mới có tư tưởng mua xe cỏ là ít nhất cũng 600 trở lênNhư e lương nhân viên thâm niên hơn chục niên làm công ăn lương hàng tháng đều đều lĩnh đc hơn chục, vợ e cũng vậy tà tà nuôi 2 đứa, ko có nguồn thu nhập thêm thì lấy đâu ra đủ 600 củ mua xe giờ ( e tính 600 là xe của e hạng bình dân nhất có thể rùi nhé ). Phải đam mê quyết tâm ghê lắm rồi bố mẹ e cũng ủng hộ thì mới dám múc, xe e mua là hok phải trả góp hay vay nợ ai 1 xu nào.
=> Nếu ko thực sự quá cần thiết, ko máu quá thì tiền đó nhiều ng để làm việc khác có ích hơn là mua xế, 1 thứ tiêu sản.
nhẽ ra cái xe cơ bản như vậy nó chỉ nên có giá khoảng 200trCụ ra toyota múc thử con bình dân học vụ nhất là con Vios xem nó có hơn 600 ko ? Còn xe hạng A chuyên taxi và xe cũ thì e hok mua đâu, ng ta biết ng ta cười cho, đó là quan điểm của e.
Ô tô cũng là một cách để hưởng thụ cuộc sống cụ ạ! Cụ có tiền thì cứ hưởng thụ nó đi! Cứ toan tính bằng tiền ko thì chưa hết. Nếu chỉ tính đơn giản bằng con số, 2011 e mua con xe, lăn bánh là hơn 600tr. Vừa rồi (sau 13 năm) bán 200tr. E tính mỗi tháng hao phí tiêu sản là 2,5tr (chưa kể xăng, dầu, sửa chữa, gửi xe hàng tháng…). Nhưng e nghĩ cái ô tô nó như ngôi nhà di động ấy, và e thấy hài lòng vì những gì suốt quãng thời gian qua con xe nó mang lại cho gia đình: sự tiện lợi, cuộc sống tự tin hơn, và quan trọng nhất là những trải nghiệm cuộc sống cùng nhau của gia đình.Mợ giống mình, việc xuất 800 củ - 1 tỷ để mua đứt cái xe ô tô thì ngay ngày mai mình có thể xuất nhẹ nhàng.
Nhưng một năm về quê có 1 lần chứ ko nhiều (thuê taxi trọn gói 2 tr), nhu cầu đi lại trong thành phố thì cần gì gọi taxi, phí mất 101k mình toàn trả thành 110k gọi là bo thêm, nhẹ nhàng, rẻ, ngon, chứ để lái ô tô thì rất mệt và tốn nơ ron nên quả thực rất nản.
Chuẩn. Nó tính cả người già, trẻ em, người khuyết tật, tội phạm trong tù... cũng phải có ô tôThống kê bình quân chia đều ngu thiệt, ra cái số liệu …cho thấy mức độ khá ăn hại của thằng thống kê cũng cấp số liệu cho báo chí
Đúng, em cũng định viết là có tỷ cứ tính mua cái xe 800 - 1 tỷ làm gì? Xe giờ 500tr mới lướt đều chạy quá ổn cho nhu cầu cơ bản rồi. Dân ta vẫn sĩ lắm, mua xe thì phải ít bằng thằng hàng xóm, họ hàng chứ ít hơn thì không chịu. Vì thực ra ko dư dả gì nhưng sợ mua xe rẻ chỉ để đi thì lại ảnh hưởng hình ảnh. Tức là thà bỏ qua cái nhu cầu thực để đảm bảo cái nhu cầu sĩ không bị ảnh hưởng. Thà rằng có tiền để bank rồi nói có nhu cầu mua xe đâu dù tôi có tiền, làm cành cao còn hơn là phải mua cái xe rẻ thoải mái vứt đâu cũng được để đi lại. Với rất mâu thuẫn, nếu nói số tiền đó không lớn tức là có thể kiếm lại không khó thì mua cũng có sao nhỉ? Cái xe mới mất nhiều thuế phí nhưng bán lại sau 3 năm chắc vẫn được 70% chứ có mất hết đâu, xe cũ còn mất ít hơn.Cụ tính như vậy còn xông xênh đấy ạ. Chứ trong số xe đấy có đến 1/2 phục vụ cho kinh doanh của doanh nghiệp (1 doanh nghiệp thường có vài xe là bình thường) và xe công vụ mà hộ gia đình không sở hữu, không khéo trừ chỗ đó ra có khi tầm 20 hộ mới có 1 hộ có xe thôi.
Còn xe là tiêu sản thì ai cũng biết, nhưng đối với tình hình giao thông còn ở mức loạn xì ngầu như ở VN thì nó còn là cái giấy bảo hiểm tính mạng. Cái đó đối với nhà em quan trọng hơn, ra đường yên tâm hơn. Đời mấy tí, tính lắm làm gì. Xe ô tô giờ là phương tiện, có 500t thì mua xe 200t còn lại để mà vận hành, bảo dưỡng là ok rồi. Xe mới ai chả thích nhưng liệu cơm gắp mắm trong mức độ tài chính thì vẫn được. Tây nó còn đi xe cũ ầm ầm cơ mà. Có phải lúc nào cũng taxi với thuê xe được đâu.
Văn hóa mà cụ. K thể ngày một ngày hai ạ.Cháu đang ở Lào. Mấy năm rồi không qua mà thấy thay đổi nhiều. Đặc biệt là họ không đi xe máy nhiều như ở VN. Ô tô nhiều hơn xe máy.
Dù cũng đông đúc nhưng không thấy họ chen lấn và bóp còi inh ỏi. Họ rất nhẫn nhịn chờ đợi và nhường nhịn nhau.
2008 em mua con San MT ra biển là 700M, năm ngoái bán 270M sau 15 năm với 25 vạn, tổng tiền sửa chữa và thay đồ tầm 70-80MÔ tô cũng là một cách để hưởng thụ cuộc sống cụ ạ! Cụ có tiền thì cứ hưởng thụ nó đi! Cứ toan tính bằng tiền ko thì chưa hết. Nếu chỉ tính đơn giản bằng con số, 2011 e mua con xe, lăn bánh là hơn 600tr. Vừa rồi (sau 13 năm) bán 200tr. E tính mỗi tháng hao phí tiêu sản là 2,5tr (chưa kể xăng, dầu, sửa chữa, gửi xe hàng tháng…). Nhưng e nghĩ cái ô tô nó như ngôi nhà di động ấy, và e thấy hài lòng vì những gì suốt quãng thời gian qua con xe nó mang lại cho gia đình: sự tiện lợi, cuộc sống tự tin hơn, và quan trọng nhất là những trải nghiệm cuộc sống cùng nhau của gia đình.
Nếu thu nhập nhà cụ ntn + nuôi 2 con nhỏ mà sở hữu oto đúng là quá dũng cảm rồiNhư e lương nhân viên thâm niên hơn chục niên làm công ăn lương hàng tháng đều đều lĩnh đc hơn chục, vợ e cũng vậy tà tà nuôi 2 đứa, ko có nguồn thu nhập thêm thì lấy đâu ra đủ 600 củ mua xe giờ ( e tính 600 là xe của e hạng bình dân nhất có thể rùi nhé ). Phải đam mê quyết tâm ghê lắm rồi bố mẹ e cũng ủng hộ thì mới dám múc, xe e mua là hok phải trả góp hay vay nợ ai 1 xu nào.
=> Nếu ko thực sự quá cần thiết, ko máu quá thì tiền đó nhiều ng để làm việc khác có ích hơn là mua xế, 1 thứ tiêu sản.
Vãi thật, xe nó là phương tiện thôi.Cụ ra toyota múc thử con bình dân học vụ nhất là con Vios xem nó có hơn 600 ko ? Còn xe hạng A chuyên taxi và xe cũ thì e hok mua đâu, ng ta biết ng ta cười cho, đó là quan điểm của e.
Cứ suy nghĩ như thế thì còn mệt cụ nhỉ, lúc nào cũng lo thằng khác nó cười. Xe cộ là phương tiện đi lại, mua cái nào an toàn, tiện dụng và đủ dùng là ok, chứ cứ chạy theo người khác làm sao được.Vãi thật, xe nó là phương tiện thôi.
Ko có đk thì đi xe rẻ, thiếu gì.
Đó là 1 cách tiêu dùng rất ngớ ngẩn, mình dùng nhưng lại sợ ánh mắt của người khác đánh giáCứ suy nghĩ như thế thì còn mệt cụ nhỉ, lúc nào cũng lo thằng khác nó cười. Xe cộ là phương tiện đi lại, mua cái nào an toàn, tiện dụng và đủ dùng là ok, chứ cứ chạy theo người khác làm sao được.
Cụ ơi, 1 nhà 4 người thì chỉ 1 xe là dc rồi mà!Nhìn bảng thống kê này thì 90% dân VN ko có xe oto đi. Thế mà sao ra đường lại nhiều xe thế nhỉ?
Chưa tính các xe dịch vụ, xe cty, xe công, xe chở hàng...thì chắc chỉ 5% dân thực sự có oto.
Hèn chi các hãng xe nó ko thèm quan tâm, cái thị trường quá nhỏ bé.
Những ai đang có oto sử dụng phải nên cám ơn cuộc đời này vì các bác đã may mắn hơn rất rất nhiều người!!
Có gđ người quen ở sg gồm bố già, vc chị, vc em, tất cả 10 người ở chung 1 nhà, tài sản gd cỡ 150 tỷ, 2 nhà cho thuê thu nhập 12k usd hàng tháng, mà lâu nay chả sắm xe, chả ai biết lái xeChuẩn mợ mới là người tiêu dùng thông thái. Nếu chỉ sống ở HN , ít khi đi ngoại tỉnh thì ôm cái xe quá tốn kém và bực mình. Em thấy quanh em toàn để xe ở nhà cả tuần, cuối tuần lôi ra chở vợ con đi về quê là hết. Bỏ ra 1 tỏi mua xe , sau 5 năm còn 500 là may. Vậy 100 củ 1 năm đi taxi nhòe mà lại có người lái hầu hạ
Rất đúng, e ở HN, quanh đi quẩn lại chưa tới 20km cả đi cả về, đi làm thì sáng phải dậy rõ sớm, dựng cả nhà dậy. Lóc cóc đánh xe, đưa 2 đứa đi học, đưa ngan già đi làm, lên đến cơ quan cũng 8h kém, gặm vội cái bánh hay miếng xôi là vào làm. Chiều lại 1 tua như vậy, lặp đi lặp lại đều như vắt chanh. Nhục nhất là hôm nào kẹt xe, không giữ nổi bình tĩnh.Em đã bán xe vì thấy ko cần thiết. Ủng hộ phát triển phương tiện công.
Ở tỉnh em ko rõ chứ HN đi ô tô thấy khổ bỏ mẹ.