Cụ phán nghe như chuyên gia nhưng rất tiếc có mấy cái lại ko đúng.
1. Avanza/Xenia thua Xpander mọi mặt: dài rộng cao, chiều dài cơ sở, options, công suất... (mời cụ tự gúc) thế mà mấy cmt liền vẫn cho là nó ở giữa Rush/Terios và Innova. Ngoại hình, nội thất Avanza bần tiện, giá ko tương xứng với chất, ko hiểu nó có cửa gì ăn được Xpander???
2. Mấy cái xe còi 1 cầu dung tích 1.5L công suất tối đa loanh quanh 100 con ngựa mà cũng bày đặt so bì khoản phang đường xấu, đèo dốc. Thích leo trèo thì chơi mẹ xe to 2 cầu, còn ko có điều kiện thì cứ nhẹ nhàng anh đẩy xe hàng thôi, đừng cố mà sập hố. Ngoài ra, cơ cấu truyền động cầu sau làm tăng khối lượng, hao hụt công suất do tăng ma sát và hẹp không gian, nhất là hàng 3, hơn xe cầu trước, lái ko cẩn thận dễ bị oversteer, hay ho gì cái cầu sau.
3. Mitsubishi Motors Indonesia bán nội địa, xuất đi Thái, Phi, sắp tới là Trung Đông, Nam Mỹ cung còn ko đủ cầu, thị trường VN bé tí tuổi dek gì mà muốn nhập là nhập được. Còn phải mất thời gian đầu tư tăng sản lượng
https://www.thejakartapost.com/news/2019/03/20/mitsubishi-increase-xpander-production-amid-high-demand.html
hoặc sắp tới có thể mở thêm nhà máy ở Nghệ An. Cụ ko tin khan hàng thì mời lên mấy group fb Xpander club xem cổ người ta dài như nào.
Anw, đúng là Xpander và Innova thuộc 2 phân khúc khác nhau, có tập khách hàng khác nhau, Xpander có bán chạy đến mấy cũng ko đập chết được Innova. Còn mấy con Rush, Avanza, Wigo tưởng khuân về lắp logo 3 hình elip thần thánh mà dễ ăn ư? Khó lắm, người tiêu dùng VN khôn phết rồi.