Thời kỳ nghiên cứu đủ thì sẽ thấy đủ tác hại.Thủy điện, phát thải ác nhé! Đó là metal sinh ra do chất hữu cơ bị nhấm chìm, lắng đọng phân hủy, mà metal có hệ số gây hiệu ứng nhà kính gấp nhiều lần co2.
Với điện tái tạo, đang rất sơ khai.
Thời kỳ nghiên cứu đủ thì sẽ thấy đủ tác hại.Thủy điện, phát thải ác nhé! Đó là metal sinh ra do chất hữu cơ bị nhấm chìm, lắng đọng phân hủy, mà metal có hệ số gây hiệu ứng nhà kính gấp nhiều lần co2.
Kể cả sạc bằng điện gió hay điện mặt trời thì năng lượng sản xuất, và vật liệu của mấy thứ đó cũng từ năng lượng hoá thạch mà thôi, nhưng dù sao đốt than đá vẫn văn minh hơn đốt xăng, dầuĐịnh luật bảo toàn năng lượng thì suy ra, ô nhiễm không tự nhiên sinh ra mà cũng không mất đi, chỉ có chuyển từ ô nhiễm này sang ô nhiễm kia.
Khải niệm năng lượng xanh và eco là khái niệm giời ơi để chuyển từ cách kiếm tiền này sang cách kiếm tiền khác, chính xác hơn là kinh doanh trên nỗi sợ hãi của người khác
Thỏ hết
Vớ vẩn. Hiệu suất của động cơ điện là 98%. Hiệu suất của động cơ xăng từ 30-34%.Xe xăng bao giờ cũng hiệu suất cao hơn xe điện. Máy bay chở khách chỉ chạy bằng xăng chứ không thể dùng động cơ điện được vì quá yếu.
Vấn đề với máy bay điện là trọng lượng lớn của khối pin. Bài điểm báo trên MIT Technology Review (https://www.technologyreview.com/2022/08/17/1058013/electric-planes-taking-off-challenges/) tháng 8/2022 cho thấy ở thời điểm đó một vài doanh nghiệp startup như Heart Aerospace (Thụy Điển) dự kiến bay thử nghiệm máy bay điện 19 chỗ khoảng cách bay 400km (tính theo mật độ năng lượng thời điểm đó thì nhiều người cho rằng họ đang phóng đại con số này, và khoảng cách tối đa nó bay được là 260 km, trừ phần năng lượng dự phòng trong trường hợp nó phải bay vòng vèo do không hạ được cánh xuống đường băng tại sân bay đến ngay trong lần hạ cánh đầu tiên hoặc phải bay sang sân bay khác do điều kiện thời tiết không cho phép thì khoảng cách bay được chỉ còn ~48 km) với khối pin 3,5 tấn vào năm 2024; hay Wright Electric (Hoa Kỳ)- một startup khác tuyên bố trang bị lại máy bay 100 chỗ bằng động cơ điện chạy bằng khối pin cho chặng bay khoảng cách ngắn (tương tự như trên, khoảng cách thực tế có thể bay chỉ còn 10 km). Gần đây, Elysian tuyên bố model E9X của họ với khối pin mật độ 360Wh/kg có thể cất cánh vào năm 2033 với 90 khách và khoảng cách bay 800 km (https://www.elysianaircraft.com/). Tất cả hiện tại chỉ là tuyên bố mà chưa thấy thông tin gì về việc bay thử nghiệm hay thiết kế máy bay theo cấu hình mới hoặc đột phá gì về công nghệ vật liệu lưu trữ của pin, mặc dù gần đây các nhà khoa học Trung Quốc công bố mức mật độ 711Wh/kg (https://newatlas.com/energy/highest-density-lithium-battery/) của loại pin lithium do họ tạo ra (pin của Tesla hiện nay chưa vượt quá 300 Wh/kg).Vớ vẩn. Hiệu suất của động cơ điện là 98%. Hiệu suất của động cơ xăng từ 30-34%.
Máy bay chưa dùng điện vì quả pin đầy hay pin hết điện thì nó vẫn nặng bằng đó. Còn bình xăng nó sẽ cạn và nhẹ hơn theo quãng đường.
Đồng quan điểm với cụ ... Cứ xe xăng mà tángtầm 10 năm nữa hãy nghĩ tới xe điện, giờ cứ xăng mà chơi
Chắc đây là định luật bảo toàn ô nhiễm mà cụ mới nghĩ ra đấy chứ?Định luật bảo toàn năng lượng thì suy ra, ô nhiễm không tự nhiên sinh ra mà cũng không mất đi, chỉ có chuyển từ ô nhiễm này sang ô nhiễm kia.
Khải niệm năng lượng xanh và eco là khái niệm giời ơi để chuyển từ cách kiếm tiền này sang cách kiếm tiền khác, chính xác hơn là kinh doanh trên nỗi sợ hãi của người khác
Thỏ hết
Ở nước ngoài thì thế chứ ở VN thì phải 100 năm năm nữa.tầm 10 năm nữa hãy nghĩ tới xe điện, giờ cứ xăng mà chơi
Thế VN mình có từ chối chê không nhận tiền tín chỉ carbon bọn nó trả không cụ?tín chỉ các bon mua đi bán lại cuối cùng là bọn do thái làm tiền, chấm hết
Cụ có biết tại sao máy bay chở khách và chở hàng không thể chạy bằng điện không.Vớ vẩn. Hiệu suất của động cơ điện là 98%. Hiệu suất của động cơ xăng từ 30-34%.
Máy bay chưa dùng điện vì quả pin đầy hay pin hết điện thì nó vẫn nặng bằng đó. Còn bình xăng nó sẽ cạn và nhẹ hơn theo quãng đường.
Chắc ý cụ là do mất thời gian sạc nên tỷ lệ quay vòng thấp à?Cụ có biết tại sao máy bay chở khách và chở hàng không thể chạy bằng điện không.
Em thấy cái này có vẻ đúng đấy. Còn nhìn tổng thể em không biết cái nào hơn cái nào, nhưng em rút kinh nghiệm từ em khi chuyển từ bếp lò sang bếp ga, bếp ga sang bếp từ (chứ không phải bếp điện), từ cục gạch sang đt cảm ứng là những bước nhảy không thể quay lại nên em vẫn chọn xe điện nếu có thể.Mỹ và Âu định lùa cả thế giới bằng chiêu bài xe điện sạch vì môi trường, nhưngthấy thua TQ tưe tua về xe điện nên.bắt đầu quay xe.
Kể cả điện gió, điện mặt trời cũng vậy
Em mong nó làm được vì trước hết cho thấy Việt Nam có thể làm gì đó, thứ hai đó là cơ hội hiếm hoi để bứt lên như kiểu gặp đường cua hẹp thì xe nhỏ có thể lách vượt container vậy.Chắc đây là định luật bảo toàn ô nhiễm mà cụ mới nghĩ ra đấy chứ?
Còn câu chuyện xe điện, điện gió, điện mặt trời, năng lượng xanh là do Mỹ Âu vẽ ra, để định hướng cho một thời đại mới do Mỹ Âu dẫn đầu, với các loại tín chỉ carbon nọ kia blah blah.
Nhưng rồi bọn Tàu nó nhảy vào cuộc chơi, tấm pin mặt trời ví dụ đang 10k đô một mét vuông, Tàu nó múa một hồi còn 500 đô một mét vuông. Pin xe điện loay hoay một hồi Tàu nó sản xuất 90% thế giới. Rồi thì điện gió, điện thủy triều các kiểu.
Mỹ thấy kèo không thơm, quay xe bảo thôi không xanh trắng gì nữa, quay về với đỏ đen truyền thống.
Nhưng cái đà Mỹ tạo ra nó vẫn còn, liệu nó có chạy tiếp được hay không phải dừng lại thì phụ thuộc vào các nhà tiên phong năng lượng xanh có làm thay đổi được thế giới hay không.Vì sao cựu Tổng thống Donald Trump “ghét” xe điện
Mỹ - Cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới là một người không thích xe điện, vì sao ?vietnamnet.vn
Như VF chẳng hạn.
Em tin là VF sẽ làm được.