[Thảo luận] [Gầm bệ] Tiếng kêu lục cục từ dưới gầm, nguyên nhân do đâu?

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
809
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Tình hình đã tìm ra nguyên nhân.
Thay cục cao su chân may là im ru ngay :)
Tổn thất hết 2.7 chai.
Vãi thật, bây giờ em mới biết là cao su chân máy cũng làm xe kêu lụp cụp khi vào chỗ xóc. May thế, em vừa thay xong mặc dù không thấy kêu. Chân máy Focus cũng đắt nhỉ? Cụ thay chân nào đấy ạ?
 

wavethai

Xe tăng
Biển số
OF-97033
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,361
Động cơ
411,830 Mã lực
Vãi thật, bây giờ em mới biết là cao su chân máy cũng làm xe kêu lụp cụp khi vào chỗ xóc. May thế, em vừa thay xong mặc dù không thấy kêu. Chân máy Focus cũng đắt nhỉ? Cụ thay chân nào đấy ạ?
Chân máy focus đắt nhể. Chân máy mondeo có 3 cái, mua ngoài cái đắt nhất có hơn 2 củ tí
 

Focus205

Đi bộ
Biển số
OF-319277
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
8
Động cơ
291,680 Mã lực
Vãi thật, bây giờ em mới biết là cao su chân máy cũng làm xe kêu lụp cụp khi vào chỗ xóc. May thế, em vừa thay xong mặc dù không thấy kêu. Chân máy Focus cũng đắt nhỉ? Cụ thay chân nào đấy ạ?
Em vào SaigonFord Cao Thắng, cái cao su chân máy trên bên phải (cái to nhất ấy)
+ Cao su 2,4 chai.
+ Công 0.3 chai.
 
Chỉnh sửa cuối:

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,880
Động cơ
165,146 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em đọc xong mà thấy xe mình cũng lục cục như các cụ. Để nguyên vậy có ảnh hưởng gì tới vận hành không hay phải xử ạ!?
 

bvc

Xe tăng
Biển số
OF-11349
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
1,439
Động cơ
543,734 Mã lực
Nơi ở
TRAI trên GÁI dưới
Cái tiếng lục cục của những con xe từ đời hai lẻ chín đến nay phần nhiều là do cái giảm sóc trước nhé!
Từ đời này Ford VN lắp cho xe đôi giảm sóc hàng Đài Loan nên có thể nói là tất cả các con xe đều dính hết!
Các cụ có thể khắc phục bằng cách thay đôi giảm sóc đời cũ vào là ngon choét, kinh nghiệm xương máu này có thể tham khảo cụ Soncrow
Em thay cả đôi bát bèo, đôi rotuyn cân bằng, đôi cao su cân bằng mà vẫn bị các bác ạ, híc, sao nữa đây Du ơi
 

kole-molet

Xe hơi
Biển số
OF-200165
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
128
Động cơ
324,490 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ xóm nhỏ nhà em ở đó...
Em vào SaigonFord Cao Thắng, cái cao su chân máy trên bên phải (cái to nhất ấy)
+ Cao su 2,4 chai.
+ Công 0.3 chai.
Cháu thay ở ngoài hết có 800k tiền đồ vs 300k tiền thay vệ sinh các thứ thôi cụ à.
Vào hãng chát nhỉ?!
 

bvc

Xe tăng
Biển số
OF-11349
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
1,439
Động cơ
543,734 Mã lực
Nơi ở
TRAI trên GÁI dưới
Chính xác đến 99% do giảm sóc đấy các cụ ạ, em tháo 2 giảm sóc ra kiểm tra hành trình khi thụt vào khoảng 5-7cm có điểm hẫng, phải từ từ và cảm nhận ở tay là phát hiện ra ngay, đó là nguyên nhân, lắp thử giảm sóc khăc vào hết tiếng kêu lịch kịch, lục cục luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

DuongAlo

Xe buýt
Biển số
OF-38023
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
987
Động cơ
479,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Xe em XLT, chạy ~ 18K km

Khoảng 6 tháng trở lại đây, mỗi lần vào ổ gà, đường xóc là nghe tiếng lục cục vọng lên từ dưới gầm.

Nghĩ bụng, cùng lắm thì rotuyn là cùng, kệ nó thế, cứ chạy đã. Nhưng rồi, tiếng nó cứ kêu to dần cũng chả thể làm ngơ được. Sáng nay, tranh thủ đầu Xuân đang rảnh rỗi, oánh xe vào Thăng Long Ford Thanh Xuân kiểm tra.

Đầu tiên, nghe em tả cảnh xong, lên test xe ở đường xóc, lắm ổ gà, thợ ở FTX tháo hẳn 2 con rotuyn bên lái và phụ ra kiểm tra, kết luật không vấn đề gì... hẵng còn ngon lắm! Mà em cũng thấy thế, còn ngon thật mà.

Tiếp theo, thợ chính làm xe cho em từ sáng tên là Dũng tháo giảm xóc trước, bên lái ra và tiến hành kiểm tra.


Kiểm tra đội thụt-nhún của giảm xóc

Thụt phát đầu tiên chu trình nhún-thụt hoạt động bình thường, chưa thấy khả nghi gì. Đợi nó nhả ra hết, thợ lại thụt vào phát nữa, lúc này thì thấy nó thụt nhẹ tênh như kiểu chả có tí hơi nào ấy. Thợ khám xe cho em kết luận con giảm xóc này sắp chết.







Em cũng cho là vậy, nhưng mà giảm xóc sắp chết này nó có liên quan gì đến tiếng lục cục kia đâu nhỉ nhỉ?

Đến đây, em đề nghị:

- Nhờ đội thợ ở FTX tiếp tục kiểm tra càng A, gầm bệ và các thứ khác liên quan để xác định nguyên nhân.


Đội thợ hội ý

- Nếu giảm xóc đã yếu, sắp chết thì làm bảo hành cho em. Em gọi cả CVDV Nguyên và đội thợ ở FTX lại để trao đổi, lúc này các chú ấy mới từ từ dãn ra và nói lại với em là: Giảm xóc này vẫn còn dùng tốt, không vấn đề gì anh ạ. Em thấy thái độ có vẻ muốn từ chối trách nhiệm bảo hành, thay thế giảm xóc mới khi cái cũ đã có vấn đề. Khi đó lập tức các chú ấy lắp ngay giảm xóc vào xe. Em cũng kệ, để cho chú ấy tiếp tục tìm cho bằng được nguyên nhân thì thôi.



Thợ khám trực tiếp còn chưa tìm ra nguyên nhân, em cứ nhờ các cụ khám bệnh qua thư xem với tình trạng như trên thì xe em nó bị cái gì, nguyên nhân do đâu?

Đầu giờ chiều, em lại oánh xe trở lại FTX để thợ kiểm tra nốt giảm xóc bên phải. Nếu đúng nguyên nhân do giảm xóc, FTX có ý từ chối trách nhiệm bảo hành, các cụ cứ để em đi về nhé ;)
Em hóng tin cụ, xem bệnh nó do đâu mà có
Xe nhà em, cam 2001 cũng có tiếng cục cục đó khi đi vào chỗ xóc ah.
 

Korea old 1.6

Xe buýt
Biển số
OF-310548
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
682
Động cơ
304,636 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vụ này CHÌM roài à các kụ? Án mờ hở các kụ :D
 

Korea old 1.6

Xe buýt
Biển số
OF-310548
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
682
Động cơ
304,636 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe em XLT, chạy ~ 18K km

Khoảng 6 tháng trở lại đây, mỗi lần vào ổ gà, đường xóc là nghe tiếng lục cục vọng lên từ dưới gầm.

Nghĩ bụng, cùng lắm thì rotuyn là cùng, kệ nó thế, cứ chạy đã. Nhưng rồi, tiếng nó cứ kêu to dần cũng chả thể làm ngơ được. Sáng nay, tranh thủ đầu Xuân đang rảnh rỗi, oánh xe vào Thăng Long Ford Thanh Xuân kiểm tra.

Đầu tiên, nghe em tả cảnh xong, lên test xe ở đường xóc, lắm ổ gà, thợ ở FTX tháo hẳn 2 con rotuyn bên lái và phụ ra kiểm tra, kết luật không vấn đề gì... hẵng còn ngon lắm! Mà em cũng thấy thế, còn ngon thật mà.

Tiếp theo, thợ chính làm xe cho em từ sáng tên là Dũng tháo giảm xóc trước, bên lái ra và tiến hành kiểm tra.


Kiểm tra đội thụt-nhún của giảm xóc

Thụt phát đầu tiên chu trình nhún-thụt hoạt động bình thường, chưa thấy khả nghi gì. Đợi nó nhả ra hết, thợ lại thụt vào phát nữa, lúc này thì thấy nó thụt nhẹ tênh như kiểu chả có tí hơi nào ấy. Thợ khám xe cho em kết luận con giảm xóc này sắp chết.







Em cũng cho là vậy, nhưng mà giảm xóc sắp chết này nó có liên quan gì đến tiếng lục cục kia đâu nhỉ nhỉ?

Đến đây, em đề nghị:

- Nhờ đội thợ ở FTX tiếp tục kiểm tra càng A, gầm bệ và các thứ khác liên quan để xác định nguyên nhân.


Đội thợ hội ý

- Nếu giảm xóc đã yếu, sắp chết thì làm bảo hành cho em. Em gọi cả CVDV Nguyên và đội thợ ở FTX lại để trao đổi, lúc này các chú ấy mới từ từ dãn ra và nói lại với em là: Giảm xóc này vẫn còn dùng tốt, không vấn đề gì anh ạ. Em thấy thái độ có vẻ muốn từ chối trách nhiệm bảo hành, thay thế giảm xóc mới khi cái cũ đã có vấn đề. Khi đó lập tức các chú ấy lắp ngay giảm xóc vào xe. Em cũng kệ, để cho chú ấy tiếp tục tìm cho bằng được nguyên nhân thì thôi.



Thợ khám trực tiếp còn chưa tìm ra nguyên nhân, em cứ nhờ các cụ khám bệnh qua thư xem với tình trạng như trên thì xe em nó bị cái gì, nguyên nhân do đâu?

Đầu giờ chiều, em lại oánh xe trở lại FTX để thợ kiểm tra nốt giảm xóc bên phải. Nếu đúng nguyên nhân do giảm xóc, FTX có ý từ chối trách nhiệm bảo hành, các cụ cứ để em đi về nhé ;)
...........................................................

Kụ đã có thuốc đặ trị bài này chưa?
 

Vlad_Iul

Xe hơi
Biển số
OF-209368
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
150
Động cơ
317,416 Mã lực
Xe tôi cũng bị tiếng lục cục, kể cả sau khi thay toàn bộ cao su chân máy, cao su càng A và kiểm tra toàn bộ rotuyn.
 

thanhtrung052

Xe tăng
Biển số
OF-174986
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
1,648
Động cơ
372,640 Mã lực
hóng thuốc của cụ về dạy lại ông a
 

nhomuathuhanoi

Xe buýt
Biển số
OF-314800
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
883
Động cơ
302,727 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lại lôi nó lên, mai em qua Hà Thành ford kiểm tra xem như nào.
 

maison28

Xe hơi
Biển số
OF-300742
Ngày cấp bằng
5/12/13
Số km
136
Động cơ
308,740 Mã lực
em vừa đọc mấy trang thấy cụ 3H bảo do ốc cao su bát bèo siết chưa chặt thì phải.
xe e cũng đang bị kêu lục cục và nếu đỗ xe lâu rồi chạy lại thấy cả tiếng lạch cạch như 2 lá nhôm va vào nhau. Ra gara mấy lần ko ra bệnh. Các cụ khám cho e với.
 

vitcan07

Xe tải
Biển số
OF-379937
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
235
Động cơ
246,709 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chán quá các cụ ạ, em cũng lục cục dưới gầm (em ko chạy Ford mà chạy vitara), cũng kiểm tra mãi, nghe thợ phán mãi rồi, gặp thớt này tưởng đúng cái mình cần đây rồi, đọc 1 mạch từ đầu chí cuối. Chốt lại: ko có lời giải!
 

Korea old 1.6

Xe buýt
Biển số
OF-310548
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
682
Động cơ
304,636 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe em van bi ma chua biet pbai xu ly ntn ngoai viec goi y cua ford GP la cu thay doi giam soc..gan 7 cu. Em thay ko co co so nen chua thay vi giam soc ko thay am dau va di van em...chi luc cuc khi di cho duong xau soc ran.
 

tuyenkk

Xe tải
Biển số
OF-339182
Ngày cấp bằng
19/10/14
Số km
216
Động cơ
277,737 Mã lực
Cái cao su chân máy mà cần đó tiền cơ ạ. Em vừa thay cho con FE mà có 600k/đôi
 

tuyenkk

Xe tải
Biển số
OF-339182
Ngày cấp bằng
19/10/14
Số km
216
Động cơ
277,737 Mã lực
Bẩm các cụ, với các thể loại làm từ cao su thì sau 5 năm dù cũ hay mới đều phải thay thế vì tuổi thọ của cao su chỉ được vậy. Quá thời gian trên kể cả không dùng cao su đều bị lão hóa, mất độ đàn hồi
 

xmates

Xe máy
Biển số
OF-333205
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
60
Động cơ
281,300 Mã lực
Em lại phải bới thớt này lên, xe em XLS 2011 có tiếng cục cục bánh trước bên lái. Đặc điểm là đi chậm dễ thấy nhất, nhất là chỗ nào xóc nhẹ nhưng đột ngột là nghe cục ngay. Chạy dưới hầm Royal city thỉnh thoảng cũng nghe thấy còn đóng nhanh thì chả thấy gì.
Em điên quá thay đổi giảm xóc trước lấy chỗ cụ Du( vì nó cũng hỏng sẵn rồi) và nghe các cụ chỉ là rotuyn cân bằng em cũng thay nốt. H vẫn cục cục như cục cứt. :D. Không biết vụ bát bèo thế nào rồi các cụ??? Chả biết phải làm gì nữa, cay thật!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top