- Biển số
- OF-296491
- Ngày cấp bằng
- 24/10/13
- Số km
- 6,484
- Động cơ
- 392,825 Mã lực
Được cụ ạ. Có thể giải dễ dàng, không cần vẽ thêm, nhưng phải dùng kiến thức cấp 3. Còn kiểu cấp 2 thì phải vẽ thêm hình.cụ có cách nào giải không cần vẽ thêm hình không ?
Được cụ ạ. Có thể giải dễ dàng, không cần vẽ thêm, nhưng phải dùng kiến thức cấp 3. Còn kiểu cấp 2 thì phải vẽ thêm hình.cụ có cách nào giải không cần vẽ thêm hình không ?
ok. Kính cụ cách 2.mưa gió đang ở cty e cũng hơi rảnh nên nghĩ việc cho cụ đó mà![]()


Độ đẽo là một sự sáng tạo chứ lão. Theo em sự sáng tạo là tốt và cần thiết, không chỉ trong học tập.Giải kiểu lớp 7 thì bắt buộc phải vẽ thêm hình, chẳng hạn bằng cách vẽ thêm tam giác đều như cụ ORJEANS đã làm.
Nếu dùng kiến thức lớp 10-11 thì không cần vẽ thêm hình nữa. Lời giải chỉ 2 dòng là xong.
Như vậy câu hỏi đặt ra là có cần thiết phải luyện các cháu học sinh giỏi cách vẽ thêm hình để giải bài như thế này, hay là cứ đủng đỉnh sau 3-4 năm thì học sinh nào cũng giải được hay không ?![]()
Tất nhiên vẽ thêm hình sẽ giúp các cháu thêm năng lực tưởng tượng, nhưng xét cho cùng thì chỉ 1% học sinh thực sự biết vận dụng nó.
Tương tự như vậy, nhưng nói tổng quát hơn, toán sơ cấp cần nhiều mẹo và kỹ thuật để giải, nhưng phần lớn những mẹo và kỹ thuật sơ cấp đó không còn cần thiết nữa, nếu học sinh sau đó được tiếp cận nhiều kiến thức cao cấp hơn. Vậy có lẽ cũng không cần bắt các cháu luyện nhiều kỹ thuật sơ cấp làm gì
Nên cho chúng nó chơi thể thao nhiều hơn![]()

. Đi thi mà thế này có phải sướng không, ngủ gần hết giờ dậy chỉ việc chép là xong, khỏe.
.

Mà lão quất cách giải lớp 10 - 11 2 dòng lên đây e xem nào. Gớm. Lại cả đống ấy chứ.Giải kiểu lớp 7 thì bắt buộc phải vẽ thêm hình, chẳng hạn bằng cách vẽ thêm tam giác đều như cụ ORJEANS đã làm.
Nếu dùng kiến thức lớp 10-11 thì không cần vẽ thêm hình nữa. Lời giải chỉ 2 dòng là xong.
Như vậy câu hỏi đặt ra là có cần thiết phải luyện các cháu học sinh giỏi cách vẽ thêm hình để giải bài như thế này, hay là cứ đủng đỉnh sau 3-4 năm thì học sinh nào cũng giải được hay không ?![]()
Tất nhiên vẽ thêm hình sẽ giúp các cháu thêm năng lực tưởng tượng, nhưng xét cho cùng thì chỉ 1% học sinh thực sự biết vận dụng nó.
Tương tự như vậy, nhưng nói tổng quát hơn, toán sơ cấp cần nhiều mẹo và kỹ thuật để giải, nhưng phần lớn những mẹo và kỹ thuật sơ cấp đó không còn cần thiết nữa, nếu học sinh sau đó được tiếp cận nhiều kiến thức cao cấp hơn. Vậy có lẽ cũng không cần bắt các cháu luyện nhiều kỹ thuật sơ cấp làm gì
Nên cho chúng nó chơi thể thao nhiều hơn![]()

Đi dạy thôi cụ. Bán quần áo chả ăn thua đâu. Cái lão cạnh nhà em dạy toán C2 và c3 tháng làm gần 200củ. Trong hai năm nó mua hai nhà và một xe em choáng luôn.ok. Kính cụ cách 2.
Trên nửa mặt phẳng có bờ là đường thằng AC có chứa B lấy H sao cho AHC là tam giác đều.
Loanh quanh cụ sẽ chứng minh được tam giác AHO và tam giác ABE bằng nhau theo trường hợp góc cạnh góc. -> HO = BE
Mà HO = AO, BE = AE, nên cuối cùng cũng suy ra AE = AO. -> AEO = 80 độ.
Cụ đừng hỏi e cách 3 nhé.![]()
![]()
![]()

Ok chiều theo yêu cầu, ví dụ một lời giải lớp 11 nhé, không cần vẽ thêm bất cứ điểm nào, bất cứ đường nào, nhưng phải dùng tý lượng giác.Mà lão quất cách giải lớp 10 - 11 2 dòng lên đây e xem nào. Gớm. Lại cả đống ấy chứ.![]()
Tiếc là đi dạy thì em lại dạy đại học cụ ợ, bằng của e nó k cho dạy c2 và c3. Thế nó mới nhọ.Đi dạy thôi cụ. Bán quần áo chả ăn thua đâu. Cái lão cạnh nhà em dạy toán C2 và c3 tháng làm gần 200củ. Trong hai năm nó mua hai nhà và một xe em choáng luôn.![]()


Cho 9 điểm. Làm tắt nhiều chỗ quá.Ok chiều theo yêu cầu, ví dụ một lời giải lớp 11 nhé, không cần vẽ thêm bất cứ điểm nào, bất cứ đường nào, nhưng phải dùng tý lượng giác.
AE/AB = sin(40)/sin(100) = sin(40)/sin(80) = 1/(2 * cos(40)) = 1/(2* sin(50)) = sin(30)/sin(50) = sin(30)/sin(130) = AO/AB. Từ đây suy ra AE=AO, tam giác AOE cân ở A có góc ở đỉnh là 20 độ, vậy góc ở đáy là AEO là (180-20)/2=80. Lời giải đúng 2 dòng.

Hết rượu rồi nhéok. Kính cụ cách 2.
Trên nửa mặt phẳng có bờ là đường thằng AC có chứa B lấy H sao cho AHC là tam giác đều.
Loanh quanh cụ sẽ chứng minh được tam giác AHO và tam giác ABE bằng nhau theo trường hợp góc cạnh góc. -> HO = BE
Mà HO = AO, BE = AE, nên cuối cùng cũng suy ra AE = AO. -> AEO = 80 độ.
Cụ đừng hỏi e cách 3 nhé.![]()
![]()
![]()

Mẹo và kỹ thuật sơ cấp rèn luyện tư duy nhiều mà cụ, e hồi còn đi học thực sự rất thích cảm giác đâm đầu vào giải một bài toán khó. Giáo dục của ta hiện sai ở chỗ là đào tạo đứa nào cũng phải giỏi toán.Giải kiểu lớp 7 thì bắt buộc phải vẽ thêm hình, chẳng hạn bằng cách vẽ thêm tam giác đều như cụ ORJEANS đã làm.
Nếu dùng kiến thức lớp 10-11 thì không cần vẽ thêm hình nữa. Lời giải chỉ 2 dòng là xong.
Như vậy câu hỏi đặt ra là có cần thiết phải luyện các cháu học sinh giỏi cách vẽ thêm hình để giải bài như thế này, hay là cứ đủng đỉnh sau 3-4 năm thì học sinh nào cũng giải được hay không ?![]()
Tất nhiên vẽ thêm hình sẽ giúp các cháu thêm năng lực tưởng tượng, nhưng xét cho cùng thì chỉ 1% học sinh thực sự biết vận dụng nó.
Tương tự như vậy, nhưng nói tổng quát hơn, toán sơ cấp cần nhiều mẹo và kỹ thuật để giải, nhưng phần lớn những mẹo và kỹ thuật sơ cấp đó không còn cần thiết nữa, nếu học sinh sau đó được tiếp cận nhiều kiến thức cao cấp hơn. Vậy có lẽ cũng không cần bắt các cháu luyện nhiều kỹ thuật sơ cấp làm gì
Nên cho chúng nó chơi thể thao nhiều hơn![]()
EDB làm sao bang 30 độ được cụ ơi, vẫn chưa đúng.![]()
Lời giải đầy đủ phải bổ sung
DA = DB (tam giác ABD đều)
Cạnh DE chung
EA = EB (tam giác AEB cân đỉnh E do BEA = EBA = 40 độ)
=> Tam giác ADE và EDB bằng nhau trường hợp cạnh-cạnh-cạnh
=> ADE = EDB = 30 độ
Tam giác dựng thêm ABD là tam giác đều => ADB = 60 độEDB làm sao bang 30 độ được cụ ơi, vẫn chưa đúng.
Em tính không vẽ hình phụ ra góc cần tìm 70 độ.
.Bài này vui vui, cho các cụ rảnh việc ngồi độ đẽo.
Cho tam giác ABC cân ở A, góc A bằng 20 độ. Trên AB lấy D sao cho AD = BC, tính góc ADC.
Ngắn thế thôi ạ.![]()
![]()
![]()
e cũng đồng ý vs quan điểm của cụ thớt, góc B 70* gần bằng góc vuông rEm nghĩ cụ vẽ hình không đúng ạ
Từ BC dựng tg đều về phía ABài này vui vui, cho các cụ rảnh việc ngồi độ đẽo.
Cho tam giác ABC cân ở A, góc A bằng 20 độ. Trên AB lấy D sao cho AD = BC, tính góc ADC.
Ngắn thế thôi ạ.![]()
![]()
![]()
Cụ thuộc diện "1% học sinh thực sự biết vận dụng nó" đấyĐộ đẽo là một sự sáng tạo chứ lão. Theo em sự sáng tạo là tốt và cần thiết, không chỉ trong học tập.![]()
