- Biển số
- OF-123154
- Ngày cấp bằng
- 6/12/11
- Số km
- 20
- Động cơ
- 380,600 Mã lực
mình thấy vẫn thích jupiter
Many thanks!thực ra thì Fu đi sướng hơn ju ở cái tính vận hành ổn định...nhưng dàn nhựa của Fu hơi lỏng lẻo....em đi lên 70 là bắt đầu rung lên bần bật...ngoài ra phụ tùng của Fu rất đắt ( so với các xe số khác, Ju thì em không biết)
nếu cụ đã đứng tuổi thì làm em Fu đi là hợp lý ạ....nhưng có 1 tin buồn là ngoài Fu đời đầu còn các Fu đời sau đi khoảng 2 năm là tã ....
em đã đi Fu và đây là cảm nhận riêng của em ạ
Mức độ tiêu thụ xăng của 2 em này ngang nhau cả thôi, tầm 50 km/l đi trong thành phố. Chắc bạn chưa sở hữu Ju, hoặc là xe của bạn căn chỉnh không chuẩn.fu đi cho đỡ tốn xăng ju em thấy ăn xăng lắm
Rất cảm ơn bạn! Mình đang bàn về Fu 2012 (chế hòa khí) ngang tiền với Ju. Mình thường chạy xe khá nhanh nên không thích FI, với lại FI mà hỏng thì phiền lắm. Chế hòa khí mình có thể tự giải quyết đượcTiền chênh nhau giữa Fi với thường để đổ xăng sướng hơn nhiều. Bảo là Fi đi tiết kiệm hơn, nhưng các cụ tưởng tượng 100 lít thì may ra nó ít hơn đc 5-7 lít là cùng.
Cứ tính trung bình 1 ngày các cụ chạy hết 1 lít xăng(chạy khá nhiều), thì tầm 3 tháng rưỡi các cụ mới tiết kiệm đc ~130k, vị chi 1 tháng các cụ tiết kiệm đc ~37k.
Chênh nhau 5tr giữa chế và Fi, tương đương các cụ tiết kiệm trong vòng 135 tháng - tương đương 11 năm.hé....thôi...bỏ cái Fi, đi cái chế hòa khí là ngon, bổ rẻ.
11 năm các cụ ạ.
bạn cần phải phân biệt công suất tối đa không phải là độ vọt của xe, độ vọt của xe do chính nhà thiết kế quyết định! "độ vọt" hay còn gọi là " quá trình tăng tốc"! động cơ sẽ được cung cấp thêm một lượng nhiên liệu( ít hay nhiều là do nhà thiết kế quyết định)! honda luôn chủ động tạo ra những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu với nhiều cách thức khác nhau, nhưng cách thức sử dụng phun xăng điện tử để tối ưu hóa quá trình nạp nhiên liêu có nghĩa là chỉ sử dụng một lượng nhiên liệu vừa phải cho quá trình tăng tốc, nhằm tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải, cũng đồng thời làm cho quá trình tăng tốc diễn ra từ từ theo nghĩa là " yếu đi"! bạn có thể kiểm chứng với chiếc nozza đã được yamaha sử dụng phun xăng điện tử, êm ái hơn, tiết kiệm hơn, cũng đồng thời yếu hơn so với các động cơ cùng dung tíchMany thanks!
Các đời Fu từ đầu đến X thì mình biết rồi. Mình muốn tìm hiểu Fu 2012 mới ra kia. Các tiện ích bên ngoài thì ai cũng nhìn thấy rồi. Có điều Pmax của nó là 7 KW tức là mạnh hơn Fu Neo (Pmax = 6,6 KW), không biết có cải tiến gì về phần động cơ không? Chứ như Fu Neo , II, X thì chán thật.
Cảm ơn bạn! Nhưng không hiểu bạn muốn nói gìbạn cần phải phân biệt công suất tối đa không phải là độ vọt của xe, độ vọt của xe do chính nhà thiết kế quyết định! "độ vọt" hay còn gọi là " quá trình tăng tốc"! động cơ sẽ được cung cấp thêm một lượng nhiên liệu( ít hay nhiều là do nhà thiết kế quyết định)! honda luôn chủ động tạo ra những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu với nhiều cách thức khác nhau, nhưng cách thức sử dụng phun xăng điện tử để tối ưu hóa quá trình nạp nhiên liêu có nghĩa là chỉ sử dụng một lượng nhiên liệu vừa phải cho quá trình tăng tốc, nhằm tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải, cũng đồng thời làm cho quá trình tăng tốc diễn ra từ từ theo nghĩa là " yếu đi"! bạn có thể kiểm chứng với chiếc nozza đã được yamaha sử dụng phun xăng điện tử, êm ái hơn, tiết kiệm hơn, cũng đồng thời yếu hơn so với các động cơ cùng dung tích
Cảm ơn bạn! Nhưng không hiểu bạn muốn nói gì
Muốn biết sức mạnh động cơ người ta đọc 2 thông số: Công suất cực đại (KW) và Momen xoắn (N.m).
Để tiết kiệm nguyên liệu hệ thống FI điều khiển phun xăng hợp lý dựa trên (cảm biến nhiệt độ của các bộ phận liên quan...), nhưng để tiết kiệm nhiên liệu thì xe tăng tốc từ từ (F = m.a) nghĩa là gia tốc nhỏ nên tiết kiệm lực (tiết kiệm xăng). Điều này có ý nghĩa tích cực đối với người sử dụng bình thường.
Tuy nhiên, với những người có trình độ kỹ thuật như tôi (Tôi là thầy dạy kỹ thuật, gia đình tôi sửa xe máy từ những năm 80 ở Phố Huế, chuyên sửa xe cho công an quận) thì hoàn toàn không cần thiết vì tôi có thể căn chỉnh xăng - gió chuẩn (bugi màu gạch cua). Cùng một loại xe, nhưng cái xe nào do tôi đi thử và căn chỉnh thì những người ngồi lên lái thử đều có cảm nhận rất ưng ý (Tiêu chuẩn của xe là: máy tròn ngọt, tăng tốc tối ưu, tiếng máy êm không gợn), xe đi chắc chắn không rung lắc).
Tuy bây giờ không còn trẻ xong hồi trước cũng là một tay đua (2 lần suýt bị công an tóm, may mà chạy thoát). Nên đi vẫn khá nhanh và không thích xe FI.
Thầy cho em địa chỉ của thầy đi, em cho v2 của em qua chỗ thầy căn chỉnh lại tíCảm ơn bạn! Nhưng không hiểu bạn muốn nói gì
Muốn biết sức mạnh động cơ người ta đọc 2 thông số: Công suất cực đại (KW) và Momen xoắn (N.m).
Để tiết kiệm nguyên liệu hệ thống FI điều khiển phun xăng hợp lý dựa trên (cảm biến nhiệt độ của các bộ phận liên quan...), nhưng để tiết kiệm nhiên liệu thì xe tăng tốc từ từ (F = m.a) nghĩa là gia tốc nhỏ nên tiết kiệm lực (tiết kiệm xăng). Điều này có ý nghĩa tích cực đối với người sử dụng bình thường.
Tuy nhiên, với những người có trình độ kỹ thuật như tôi (Tôi là thầy dạy kỹ thuật, gia đình tôi sửa xe máy từ những năm 80 ở Phố Huế, chuyên sửa xe cho công an quận) thì hoàn toàn không cần thiết vì tôi có thể căn chỉnh xăng - gió chuẩn (bugi màu gạch cua). Cùng một loại xe, nhưng cái xe nào do tôi đi thử và căn chỉnh thì những người ngồi lên lái thử đều có cảm nhận rất ưng ý (Tiêu chuẩn của xe là: máy tròn ngọt, tăng tốc tối ưu, tiếng máy êm không gợn), xe đi chắc chắn không rung lắc).
Tuy bây giờ không còn trẻ xong hồi trước cũng là một tay đua (2 lần suýt bị công an tóm, may mà chạy thoát). Nên đi vẫn khá nhanh và không thích xe FI.
Nói như bác thì chắc kỹ sư của mấy hãng xe không bằng bác hết. Dưới tay nghề của bác thì chế hòa khí sẽ tốt hơn rất nhiều và vượt qua Fi ? Giống quảng cáo bộ tiết kiệm xăng Hoàng Sơn quá taCảm ơn bạn! Nhưng không hiểu bạn muốn nói gì
Muốn biết sức mạnh động cơ người ta đọc 2 thông số: Công suất cực đại (KW) và Momen xoắn (N.m).
Để tiết kiệm nguyên liệu hệ thống FI điều khiển phun xăng hợp lý dựa trên (cảm biến nhiệt độ của các bộ phận liên quan...), nhưng để tiết kiệm nhiên liệu thì xe tăng tốc từ từ (F = m.a) nghĩa là gia tốc nhỏ nên tiết kiệm lực (tiết kiệm xăng). Điều này có ý nghĩa tích cực đối với người sử dụng bình thường.
Tuy nhiên, với những người có trình độ kỹ thuật như tôi (Tôi là thầy dạy kỹ thuật, gia đình tôi sửa xe máy từ những năm 80 ở Phố Huế, chuyên sửa xe cho công an quận) thì hoàn toàn không cần thiết vì tôi có thể căn chỉnh xăng - gió chuẩn (bugi màu gạch cua). Cùng một loại xe, nhưng cái xe nào do tôi đi thử và căn chỉnh thì những người ngồi lên lái thử đều có cảm nhận rất ưng ý (Tiêu chuẩn của xe là: máy tròn ngọt, tăng tốc tối ưu, tiếng máy êm không gợn), xe đi chắc chắn không rung lắc).
Tuy bây giờ không còn trẻ xong hồi trước cũng là một tay đua (2 lần suýt bị công an tóm, may mà chạy thoát). Nên đi vẫn khá nhanh và không thích xe FI.
Nói như bác thì chắc kỹ sư của mấy hãng xe không bằng bác hết. Dưới tay nghề của bác thì chế hòa khí sẽ tốt hơn rất nhiều và vượt qua Fi ? Giống quảng cáo bộ tiết kiệm xăng Hoàng Sơn quá ta
Cảm ơn các bạn, tôi không làm nghề sửa xe. Tôi chỉ tự sửa xe của nhà thôi, thi thoảng ngồi nghỉ giải lao ở cửa hàng sửa xe của ông anh thấy khách đông thì làm giúp chút xíu thôi (Giống như Lưu bị tưới rau ấy mà). Tôi có nhận đồng tiền công đâu. Mấy Giáo sư (sư phụ của tôi) thi thoảng đưa xe nhờ sửa, tôi còn mất tiền mua linh kiện ấy chứ.cảm ơn bác đã ủng hộ ý kiến của em
Em đồng quan điểm với cụ, ngoài ra em cũng chẳng khoái 2 xe này, thua xa Future đời đầu hết.Cảm ơn các bạn, tôi không làm nghề sửa xe. Tôi chỉ tự sửa xe của nhà thôi, thi thoảng ngồi nghỉ giải lao ở cửa hàng sửa xe của ông anh thấy khách đông thì làm giúp chút xíu thôi (Giống như Lưu bị tưới rau ấy mà). Tôi có nhận đồng tiền công đâu. Mấy Giáo sư (sư phụ của tôi) thi thoảng đưa xe nhờ sửa, tôi còn mất tiền mua linh kiện ấy chứ.
Tôi cũng có so sánh tay nghề với ai đâu, biết mình kém mà.
Còn về FI hay Chế hòa khí thì tùy nhu cầu của từng người thôi. Nhìn chung thì FI ưu việt hơn (với người bình thường) còn những người có kỹ thuật tự chỉnh xe thì Chế hòa khí (ngon, nhiều, bổ, rẻ, bền).