Future 2012 hay Jupiter

soicaino

Xe tải
Biển số
OF-82281
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
265
Động cơ
416,080 Mã lực
thực ra thì Fu đi sướng hơn ju ở cái tính vận hành ổn định...nhưng dàn nhựa của Fu hơi lỏng lẻo....em đi lên 70 là bắt đầu rung lên bần bật...ngoài ra phụ tùng của Fu rất đắt ( so với các xe số khác, Ju thì em không biết)
nếu cụ đã đứng tuổi thì làm em Fu đi là hợp lý ạ....nhưng có 1 tin buồn là ngoài Fu đời đầu còn các Fu đời sau đi khoảng 2 năm là tã .... :(
em đã đi Fu và đây là cảm nhận riêng của em ạ
 

bmw5

Xe tải
Biển số
OF-75005
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
293
Động cơ
425,540 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
thực ra thì Fu đi sướng hơn ju ở cái tính vận hành ổn định...nhưng dàn nhựa của Fu hơi lỏng lẻo....em đi lên 70 là bắt đầu rung lên bần bật...ngoài ra phụ tùng của Fu rất đắt ( so với các xe số khác, Ju thì em không biết)
nếu cụ đã đứng tuổi thì làm em Fu đi là hợp lý ạ....nhưng có 1 tin buồn là ngoài Fu đời đầu còn các Fu đời sau đi khoảng 2 năm là tã .... :(
em đã đi Fu và đây là cảm nhận riêng của em ạ
Many thanks!
Các đời Fu từ đầu đến X thì mình biết rồi. Mình muốn tìm hiểu Fu 2012 mới ra kia. Các tiện ích bên ngoài thì ai cũng nhìn thấy rồi. Có điều Pmax của nó là 7 KW tức là mạnh hơn Fu Neo (Pmax = 6,6 KW), không biết có cải tiến gì về phần động cơ không? Chứ như Fu Neo , II, X thì chán thật.
 

bmw5

Xe tải
Biển số
OF-75005
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
293
Động cơ
425,540 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay, ra hỏi giá xe thấy rẻ bất ngờ:
1/ Vision 27,5 (Giá không ngờ)
2/ Future 24,8 (Bánh xe nan hoa, phanh đĩa 1 piton, chế hòa khí); 29,5 (Bánh nan hoa, phanh đĩa, FI); 30,5 (Mâm đúc, FI)
3/ Wase S 110cc giá 16,9 (Bánh nan hoa, phanh tang trống) Nếu lấy phanh đĩa cộng 1 tr
4/ Lead 33,3 tr. Nếu lấy màu vàng ánh trai cộng 0,5 tr
5/ AB 2012 giá 33,9
 

tieubao89

Xe đạp
Biển số
OF-123671
Ngày cấp bằng
10/12/11
Số km
44
Động cơ
380,440 Mã lực
fu đi cho đỡ tốn xăng:D ju em thấy ăn xăng lắm:(
 

Ng.Hoai

Xe buýt
Biển số
OF-36727
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
831
Động cơ
480,340 Mã lực
Tiền chênh nhau giữa Fi với thường để đổ xăng sướng hơn nhiều. Bảo là Fi đi tiết kiệm hơn, nhưng các cụ tưởng tượng 100 lít thì may ra nó ít hơn đc 5-7 lít là cùng.
Cứ tính trung bình 1 ngày các cụ chạy hết 1 lít xăng(chạy khá nhiều), thì tầm 3 tháng rưỡi các cụ mới tiết kiệm đc ~130k, vị chi 1 tháng các cụ tiết kiệm đc ~37k.
Chênh nhau 5tr giữa chế và Fi, tương đương các cụ tiết kiệm trong vòng 135 tháng - tương đương 11 năm.hé....thôi...bỏ cái Fi, đi cái chế hòa khí là ngon, bổ rẻ.
11 năm các cụ ạ.
 

bmw5

Xe tải
Biển số
OF-75005
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
293
Động cơ
425,540 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
fu đi cho đỡ tốn xăng:D ju em thấy ăn xăng lắm:(
Mức độ tiêu thụ xăng của 2 em này ngang nhau cả thôi, tầm 50 km/l đi trong thành phố. Chắc bạn chưa sở hữu Ju, hoặc là xe của bạn căn chỉnh không chuẩn.
 

bmw5

Xe tải
Biển số
OF-75005
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
293
Động cơ
425,540 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Tiền chênh nhau giữa Fi với thường để đổ xăng sướng hơn nhiều. Bảo là Fi đi tiết kiệm hơn, nhưng các cụ tưởng tượng 100 lít thì may ra nó ít hơn đc 5-7 lít là cùng.
Cứ tính trung bình 1 ngày các cụ chạy hết 1 lít xăng(chạy khá nhiều), thì tầm 3 tháng rưỡi các cụ mới tiết kiệm đc ~130k, vị chi 1 tháng các cụ tiết kiệm đc ~37k.
Chênh nhau 5tr giữa chế và Fi, tương đương các cụ tiết kiệm trong vòng 135 tháng - tương đương 11 năm.hé....thôi...bỏ cái Fi, đi cái chế hòa khí là ngon, bổ rẻ.
11 năm các cụ ạ.
Rất cảm ơn bạn! Mình đang bàn về Fu 2012 (chế hòa khí) ngang tiền với Ju. Mình thường chạy xe khá nhanh nên không thích FI, với lại FI mà hỏng thì phiền lắm. Chế hòa khí mình có thể tự giải quyết được
 

0 gj la 0 the?

Xe đạp
Biển số
OF-123181
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
11
Động cơ
380,510 Mã lực
Các bác xem lại đi. Nếu trong điều kiện lý tưởng thì Fi vs BXC không hơn nhau nhiều, nhưng sử dụng thực tế sẽ khác đấy. Fi nó tính toán dc hòa khí phù hợp điều kiện làm việc nên khi xe tăng, giảm tốc sẽ tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn. Xe nào xài BXC khi tăng tốc nhất định hòa khí sẽ cháy ko hêt đâu.
 

dungluan88

Xe đạp
Biển số
OF-123948
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
22
Động cơ
379,920 Mã lực
Many thanks!
Các đời Fu từ đầu đến X thì mình biết rồi. Mình muốn tìm hiểu Fu 2012 mới ra kia. Các tiện ích bên ngoài thì ai cũng nhìn thấy rồi. Có điều Pmax của nó là 7 KW tức là mạnh hơn Fu Neo (Pmax = 6,6 KW), không biết có cải tiến gì về phần động cơ không? Chứ như Fu Neo , II, X thì chán thật.
bạn cần phải phân biệt công suất tối đa không phải là độ vọt của xe, độ vọt của xe do chính nhà thiết kế quyết định! "độ vọt" hay còn gọi là " quá trình tăng tốc"! động cơ sẽ được cung cấp thêm một lượng nhiên liệu( ít hay nhiều là do nhà thiết kế quyết định)! honda luôn chủ động tạo ra những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu với nhiều cách thức khác nhau, nhưng cách thức sử dụng phun xăng điện tử để tối ưu hóa quá trình nạp nhiên liêu có nghĩa là chỉ sử dụng một lượng nhiên liệu vừa phải cho quá trình tăng tốc, nhằm tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải, cũng đồng thời làm cho quá trình tăng tốc diễn ra từ từ theo nghĩa là " yếu đi"! bạn có thể kiểm chứng với chiếc nozza đã được yamaha sử dụng phun xăng điện tử, êm ái hơn, tiết kiệm hơn, cũng đồng thời yếu hơn so với các động cơ cùng dung tích
 

bmw5

Xe tải
Biển số
OF-75005
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
293
Động cơ
425,540 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
bạn cần phải phân biệt công suất tối đa không phải là độ vọt của xe, độ vọt của xe do chính nhà thiết kế quyết định! "độ vọt" hay còn gọi là " quá trình tăng tốc"! động cơ sẽ được cung cấp thêm một lượng nhiên liệu( ít hay nhiều là do nhà thiết kế quyết định)! honda luôn chủ động tạo ra những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu với nhiều cách thức khác nhau, nhưng cách thức sử dụng phun xăng điện tử để tối ưu hóa quá trình nạp nhiên liêu có nghĩa là chỉ sử dụng một lượng nhiên liệu vừa phải cho quá trình tăng tốc, nhằm tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải, cũng đồng thời làm cho quá trình tăng tốc diễn ra từ từ theo nghĩa là " yếu đi"! bạn có thể kiểm chứng với chiếc nozza đã được yamaha sử dụng phun xăng điện tử, êm ái hơn, tiết kiệm hơn, cũng đồng thời yếu hơn so với các động cơ cùng dung tích
Cảm ơn bạn! Nhưng không hiểu bạn muốn nói gì
Muốn biết sức mạnh động cơ người ta đọc 2 thông số: Công suất cực đại (KW) và Momen xoắn (N.m).
Để tiết kiệm nguyên liệu hệ thống FI điều khiển phun xăng hợp lý dựa trên (cảm biến nhiệt độ của các bộ phận liên quan...), nhưng để tiết kiệm nhiên liệu thì xe tăng tốc từ từ (F = m.a) nghĩa là gia tốc nhỏ nên tiết kiệm lực (tiết kiệm xăng). Điều này có ý nghĩa tích cực đối với người sử dụng bình thường.
Tuy nhiên, với những người có trình độ kỹ thuật như tôi (Tôi là thầy dạy kỹ thuật, gia đình tôi sửa xe máy từ những năm 80 ở Phố Huế, chuyên sửa xe cho công an quận) thì hoàn toàn không cần thiết vì tôi có thể căn chỉnh xăng - gió chuẩn (bugi màu gạch cua). Cùng một loại xe, nhưng cái xe nào do tôi đi thử và căn chỉnh thì những người ngồi lên lái thử đều có cảm nhận rất ưng ý (Tiêu chuẩn của xe là: máy tròn ngọt, tăng tốc tối ưu, tiếng máy êm không gợn), xe đi chắc chắn không rung lắc).
Tuy bây giờ không còn trẻ xong hồi trước cũng là một tay đua (2 lần suýt bị công an tóm, may mà chạy thoát). Nên đi vẫn khá nhanh và không thích xe FI.
 

dungluan88

Xe đạp
Biển số
OF-123948
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
22
Động cơ
379,920 Mã lực
Cảm ơn bạn! Nhưng không hiểu bạn muốn nói gì
Muốn biết sức mạnh động cơ người ta đọc 2 thông số: Công suất cực đại (KW) và Momen xoắn (N.m).
Để tiết kiệm nguyên liệu hệ thống FI điều khiển phun xăng hợp lý dựa trên (cảm biến nhiệt độ của các bộ phận liên quan...), nhưng để tiết kiệm nhiên liệu thì xe tăng tốc từ từ (F = m.a) nghĩa là gia tốc nhỏ nên tiết kiệm lực (tiết kiệm xăng). Điều này có ý nghĩa tích cực đối với người sử dụng bình thường.
Tuy nhiên, với những người có trình độ kỹ thuật như tôi (Tôi là thầy dạy kỹ thuật, gia đình tôi sửa xe máy từ những năm 80 ở Phố Huế, chuyên sửa xe cho công an quận) thì hoàn toàn không cần thiết vì tôi có thể căn chỉnh xăng - gió chuẩn (bugi màu gạch cua). Cùng một loại xe, nhưng cái xe nào do tôi đi thử và căn chỉnh thì những người ngồi lên lái thử đều có cảm nhận rất ưng ý (Tiêu chuẩn của xe là: máy tròn ngọt, tăng tốc tối ưu, tiếng máy êm không gợn), xe đi chắc chắn không rung lắc).
Tuy bây giờ không còn trẻ xong hồi trước cũng là một tay đua (2 lần suýt bị công an tóm, may mà chạy thoát). Nên đi vẫn khá nhanh và không thích xe FI.

kiếm một người hiểu biết như thầy thì rất khó, chính vì vậy mới có fi để mọi người cùng sử dụng xe hiệu quả, tiết kiệm, và bền bỉ! em cũng chỉ mới vào nghề, góp chút ý kiến để bạn đọc khỏi nhẫm lẫn về kỹ thuật thôi ạ! cám ơn thầy đã có lời góp ý cho em
 

DUK.Tuan

Xe hơi
Biển số
OF-122894
Ngày cấp bằng
3/12/11
Số km
137
Động cơ
381,970 Mã lực
Nơi ở
78D Yên Lãng
Website
phutungotoduk.vn
Cảm ơn bạn! Nhưng không hiểu bạn muốn nói gì
Muốn biết sức mạnh động cơ người ta đọc 2 thông số: Công suất cực đại (KW) và Momen xoắn (N.m).
Để tiết kiệm nguyên liệu hệ thống FI điều khiển phun xăng hợp lý dựa trên (cảm biến nhiệt độ của các bộ phận liên quan...), nhưng để tiết kiệm nhiên liệu thì xe tăng tốc từ từ (F = m.a) nghĩa là gia tốc nhỏ nên tiết kiệm lực (tiết kiệm xăng). Điều này có ý nghĩa tích cực đối với người sử dụng bình thường.
Tuy nhiên, với những người có trình độ kỹ thuật như tôi (Tôi là thầy dạy kỹ thuật, gia đình tôi sửa xe máy từ những năm 80 ở Phố Huế, chuyên sửa xe cho công an quận) thì hoàn toàn không cần thiết vì tôi có thể căn chỉnh xăng - gió chuẩn (bugi màu gạch cua). Cùng một loại xe, nhưng cái xe nào do tôi đi thử và căn chỉnh thì những người ngồi lên lái thử đều có cảm nhận rất ưng ý (Tiêu chuẩn của xe là: máy tròn ngọt, tăng tốc tối ưu, tiếng máy êm không gợn), xe đi chắc chắn không rung lắc).
Tuy bây giờ không còn trẻ xong hồi trước cũng là một tay đua (2 lần suýt bị công an tóm, may mà chạy thoát). Nên đi vẫn khá nhanh và không thích xe FI.
Thầy cho em địa chỉ của thầy đi, em cho v2 của em qua chỗ thầy căn chỉnh lại tí :D
 

tunghn

Xe hơi
Biển số
OF-108750
Ngày cấp bằng
12/8/11
Số km
166
Động cơ
393,560 Mã lực
Cảm ơn bạn! Nhưng không hiểu bạn muốn nói gì
Muốn biết sức mạnh động cơ người ta đọc 2 thông số: Công suất cực đại (KW) và Momen xoắn (N.m).
Để tiết kiệm nguyên liệu hệ thống FI điều khiển phun xăng hợp lý dựa trên (cảm biến nhiệt độ của các bộ phận liên quan...), nhưng để tiết kiệm nhiên liệu thì xe tăng tốc từ từ (F = m.a) nghĩa là gia tốc nhỏ nên tiết kiệm lực (tiết kiệm xăng). Điều này có ý nghĩa tích cực đối với người sử dụng bình thường.
Tuy nhiên, với những người có trình độ kỹ thuật như tôi (Tôi là thầy dạy kỹ thuật, gia đình tôi sửa xe máy từ những năm 80 ở Phố Huế, chuyên sửa xe cho công an quận) thì hoàn toàn không cần thiết vì tôi có thể căn chỉnh xăng - gió chuẩn (bugi màu gạch cua). Cùng một loại xe, nhưng cái xe nào do tôi đi thử và căn chỉnh thì những người ngồi lên lái thử đều có cảm nhận rất ưng ý (Tiêu chuẩn của xe là: máy tròn ngọt, tăng tốc tối ưu, tiếng máy êm không gợn), xe đi chắc chắn không rung lắc).
Tuy bây giờ không còn trẻ xong hồi trước cũng là một tay đua (2 lần suýt bị công an tóm, may mà chạy thoát). Nên đi vẫn khá nhanh và không thích xe FI.
Nói như bác thì chắc kỹ sư của mấy hãng xe không bằng bác hết;)). Dưới tay nghề của bác thì chế hòa khí sẽ tốt hơn rất nhiều và vượt qua Fi ? Giống quảng cáo bộ tiết kiệm xăng Hoàng Sơn quá ta [-X
 

leekenbee

Đi bộ
Biển số
OF-124160
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
7
Động cơ
379,670 Mã lực
FU cày cho nó ngon. xe số yamaha thì nên sirius hoặc ex thôi.
 

dungluan88

Xe đạp
Biển số
OF-123948
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
22
Động cơ
379,920 Mã lực
Nói như bác thì chắc kỹ sư của mấy hãng xe không bằng bác hết;)). Dưới tay nghề của bác thì chế hòa khí sẽ tốt hơn rất nhiều và vượt qua Fi ? Giống quảng cáo bộ tiết kiệm xăng Hoàng Sơn quá ta [-X

cảm ơn bác đã ủng hộ ý kiến của em :)
 

bmw5

Xe tải
Biển số
OF-75005
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
293
Động cơ
425,540 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
cảm ơn bác đã ủng hộ ý kiến của em :)
Cảm ơn các bạn, tôi không làm nghề sửa xe. Tôi chỉ tự sửa xe của nhà thôi, thi thoảng ngồi nghỉ giải lao ở cửa hàng sửa xe của ông anh thấy khách đông thì làm giúp chút xíu thôi (Giống như Lưu bị tưới rau ấy mà). Tôi có nhận đồng tiền công đâu. Mấy Giáo sư (sư phụ của tôi) thi thoảng đưa xe nhờ sửa, tôi còn mất tiền mua linh kiện ấy chứ.
Tôi cũng có so sánh tay nghề với ai đâu, biết mình kém mà.
Còn về FI hay Chế hòa khí thì tùy nhu cầu của từng người thôi. Nhìn chung thì FI ưu việt hơn (với người bình thường) còn những người có kỹ thuật tự chỉnh xe thì Chế hòa khí (ngon, nhiều, bổ, rẻ, bền).
 

soicaino

Xe tải
Biển số
OF-82281
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
265
Động cơ
416,080 Mã lực
theo ý của em chốt lại....cụ làm quả wawe hoặc si mà đi....nếu cố đc thì EX...đừng mua loại ở giữa làm gì....
tiền mua si và wawe dư ra đủ để cũ làm 1 em máy ảnh PnS ngon lành chụp ảnh khỏe xe đấy :D
 

bmw5

Xe tải
Biển số
OF-75005
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
293
Động cơ
425,540 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Kiểu này lại dùng Già mà hâm thôi
 

Kien Nguyen

Xe máy
Biển số
OF-23155
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
79
Động cơ
494,390 Mã lực
Cảm ơn các bạn, tôi không làm nghề sửa xe. Tôi chỉ tự sửa xe của nhà thôi, thi thoảng ngồi nghỉ giải lao ở cửa hàng sửa xe của ông anh thấy khách đông thì làm giúp chút xíu thôi (Giống như Lưu bị tưới rau ấy mà). Tôi có nhận đồng tiền công đâu. Mấy Giáo sư (sư phụ của tôi) thi thoảng đưa xe nhờ sửa, tôi còn mất tiền mua linh kiện ấy chứ.
Tôi cũng có so sánh tay nghề với ai đâu, biết mình kém mà.
Còn về FI hay Chế hòa khí thì tùy nhu cầu của từng người thôi. Nhìn chung thì FI ưu việt hơn (với người bình thường) còn những người có kỹ thuật tự chỉnh xe thì Chế hòa khí (ngon, nhiều, bổ, rẻ, bền).
Em đồng quan điểm với cụ, ngoài ra em cũng chẳng khoái 2 xe này, thua xa Future đời đầu hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top