FT bán chạy là vì cái lý gì hả các cụ?

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Trong OF này thiếu gì người khen và ném đá Toy hả cụ, có trích dẫn thì cả ngày cũng không hết, nhưng nhìn cái doanh số thằng Toy thì em nghĩ người thích Toy nhiều hơn người ghét, cụ có ném đá Toy bao nhiêu thì doanh số nó vẫn thế trừ khi các cụ nói xe này, xe kia tốt nhưng không thèm bán, hehe
Lại quay lại bài doanh số ah kụ, cái doanh số k ai phủ nhận song cũng phải hiểu bản chất vấn đề chứ kụ.hehe
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Trong các loại xe bác so sánh.Prado ăn sao được Pajero về công suất của động cơ ,FT cũng không thể so sánh với PS về khả năng vận hành và an toàn,Altis làm sao chạy bốc,đầm xe, chắc tay lái bằng Civic,còn Vios đời cũ đừng mang so sánh với con City đời mới làm gì?
-Để em làm 1 bài cho vui nhé.
-Về spec, cái máy V6-3.0 của Pajero (Mit bán tại VN) là 181hp/5250, moment xoắn 226/4000, của Prado tương ứng là 161/5200, 246/3800. Máy dung tích lớn hơn dẫn đến cs cao hơn nhưng moment xoắn thấp hơn, điều đó chứng tỏ là cái máy của Mit cũng ko phải là ưu việt hơn. Về giá thì Paj có 2 bản trong cùng tầm giá với Prado là bản GLS MT giá 2,277 tỷ và GL MT giá 1,97 tỷ ( còn bản GLS AT thì những 2,44 tỷ kia) trong khi con Prado số AT có 2,071 tỷ, lưu ý là ngay cả bản số AT của Paj cũng chỉ có 4AT bằng với Prado, trong khi về option thì đến ngay cả bản cao nhất của Paj cũng ko bằng.
-Chuyển sang FT và PS, cái này thì các bác trong này tranh luận chán đi rồi, 2 con này thì cũng same same nhau, tuy vậy FT có lợi thế lớn hơn về thương hiệu, service, độ bền lành, giữ giá. Cả 2 con đều có những bản mà mẫu kia ko có như PS thì ko có 4WD cho bản máy xăng và FT cũng ko có 4WD cho bản máy dầu. Khách hàng chính cho mẫu xe suv dựa trên khung gầm bán tải ko phải là nhưng người đặt nặng vấn đề cảm giác lái hay tốc độ cao, họ cần 1 cái xe hội tụ tương đối đầy đủ những cái mà họ cần, cái này thì PS kém hơn (mặc dù giá rẻ hơn) nên chấp nhận đứng sau thôi.
-Còn nói về Altis và Civic thì em dự là bác mới chỉ chạy đến Civic bản 1.8 tay lái trợ lực dầu thôi, chưa sd bản 2.0 tay lái trợ lực điện bao giờ nên mới phát biểu về cảm giác lái như vậy, Civic thì đến bản cao nhất mới có món này trong khi Altis thì bản nào cũng có, mà chạy tay lái trợ lực điện thì nó nhẹ tênh gần như nhau ý mà. Nên nhớ là khi Civic mới ra thì doanh số còn cao hơn cả Altis nhưng đến giờ thì rõ cả rồi đấy, nếu nó ko hơn gì thì ko tự nhiên như thế đâu? Civic thì có kiểu dáng hướng đến lớp trẻ nhiều hơn nhưng thua Altis ở cái tầm nhìn góc cột chữ A, đồng hồ digital thi ko phải ai cũng thích, gầm Civic thấp hơn tý nên chạy có cảm giác đầm hơn nhưng ở VN đường xấu nhiều nên Toy thường chỉnh lại độ cao gầm cho hầu hết tất cả các mẫu xe, nhất là xe sedan thường là cao hơn so với ở tt khác, độ êm ái và cách âm thì Altis hơn hẳn.
-Con Vios thì ra đời trước City khá lâu nên ko tính, cứ chờ Vios mới ra thì lại trật tự ngay thôi. Mà cái máy của City là SOHC thì cũng cổ rồi, chả hay ho gì lắm đâu!
-Tóm lại là trừ các xe hạng siêu sang ra thì từ xe sang cho đến xe cỏ, doanh số trong cùng pk tự bản thân nó đã nói lên tất cả, có thể 1 mẫu xe vượt lên ở 1 số tính năng nhưng xét về tổng thể thì vẫn cứ là kẻ bại, đơn giản vậy thôi!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,553 Mã lực
Thế theo bác doanh số nó nói lên điều gì, ?
Chẳng sao bác ạh!
Bản chất doanh số thì đơn giản chỉ là nhiều người mua. Toàn theo dân thế giới bầy đàn!
Phải tìm mua những cái xe không ai muốn mua mới "thông manh", vì sẽ so sánh được với mấy cái xe cực sang, siêu đắt ít người có khả năng mua-sử dụng cũng doanh số cũng thấp như vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Doanh số thể hiện sức tiêu thụ của hàng hóa, biểu hiện nhu cầu mua sắm của người dùng. Doanh số thấp hay cao có một phần là ở các ưu nhược điểm phân tích được bằng thông số, cảm nhận cụ thể như các cụ đã abc..xyz nhưng cũng phụ thuộc một phần khác ở cái gọi là thói quen mua sắm nữa;

Thói quen mua sắm nói chung của cả thị trường có thể thay đổi theo thị hiếu, điều kiện phát triển hạ tầng, kinh tế ... nhưng phải cần nhiều thời gian.

Các cụ mua xe theo xu thế chung có cách lựa chọn theo đa số và các cụ mua xe khác cũng có cách lựa chọn của họ. Không có cái gì đúng cho tất cả mọi người. Thí dụ FT bán rất chạy nhưng mà giàu như mấy ông bầu bóng đá thì chả bao giờ mua FT mặc dù cũng đi đường như các bác FT thôi, bét ra cũng phải mua LX :)
 
Chỉnh sửa cuối:

AUDI.PRO

Xe tải
Biển số
OF-297549
Ngày cấp bằng
3/11/13
Số km
244
Động cơ
313,060 Mã lực
Doanh số thể hiện sức tiêu thụ của hàng hóa, biểu hiện nhu cầu mua sắm của người dùng. Doanh số thấp hay cao có một phần là ở các ưu nhược điểm phân tích được bằng thông số, cảm nhận cụ thể như các cụ đã abc..xyz nhưng cũng phụ thuộc một phần khác ở cái gọi là thói quen mua sắm nữa;

Thói quen mua sắm nói chung của cả thị trường có thể thay đổi theo thị hiếu, điều kiện phát triển hạ tầng, kinh tế ... nhưng phải cần nhiều thời gian.

Các cụ mua xe theo xu thế chung có cách lựa chọn theo đa số và các cụ mua xe khác cũng có cách lựa chọn của họ. Không có cái gì đúng cho tất cả mọi người. Thí dụ FT bán rất chạy nhưng mà giàu như mấy ông bầu bóng đá thì chả bao giờ mua FT mặc dù cũng đi đường như các bác FT thôi, bét ra cũng phải mua LX :)
Giàu như bầu Đức thì mua máy bay cụ ạ, chả thèm ngồi dưới đất chém gió mua xe gì như tụi mình:D.
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Các cụ có cần em gọi cơm suất không chứ thông trưa không ăn chiều dễ chém thiếu sức lắm:D
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Thế theo bác doanh số nó nói lên điều gì, bản chất theo bác là sao?
Doanh số thể hiện sức tiêu thụ của hàng hóa, biểu hiện nhu cầu mua sắm của người dùng. Doanh số thấp hay cao có một phần là ở các ưu nhược điểm phân tích được bằng thông số, cảm nhận cụ thể như các cụ đã abc..xyz nhưng cũng phụ thuộc một phần khác ở cái gọi là thói quen mua sắm nữa;

Thói quen mua sắm nói chung của cả thị trường có thể thay đổi theo thị hiếu, điều kiện phát triển hạ tầng, kinh tế ... nhưng phải cần nhiều thời gian.

Các cụ mua xe theo xu thế chung có cách lựa chọn theo đa số và các cụ mua xe khác cũng có cách lựa chọn của họ. Không có cái gì đúng cho tất cả mọi người. Thí dụ FT bán rất chạy nhưng mà giàu như mấy ông bầu bóng đá thì chả bao giờ mua FT mặc dù cũng đi đường như các bác FT thôi, bét ra cũng phải mua LX :)
Như vậy bản chất của việc doanh số TOY cao ở Mẽo ngoài ưu thế về thông số abc, xyz thì giá rẻ hơn đối thủ cạnh tranh tạo nên sức hút về doanh số.
Ở mềnh thì ưu thế thông số chỉ là thứ yếu (do dân trí tiêu dùng còn thấp), trong khi ngược với Mẽo, TOY đang được định giá quá cao so với giá trị thực hay so với cách định giá mà TOY mẽo áp dụng, vậy sức hút tạo nên doanh số ở đây chính là tâm lý mua theo đám đông.
 
Chỉnh sửa cuối:

catrinh

Xe buýt
Biển số
OF-61225
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
792
Động cơ
448,886 Mã lực
Nơi ở
thành phố thời gian
He! Cứ có tiền mua xe là giỏi! Đi cướp mà có tiền lại càng giỏi!:)
Hay, cướp mà có tiền mua xe lại không bị bắt thì mới đỉnh điểm của sự tài giỏi. Làm thế nào móc tiền từ túi người khác sang túi mình mà người ta không làm gì mình được mới là giỏi.
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Hay, cướp mà có tiền mua xe lại không bị bắt thì mới đỉnh điểm của sự tài giỏi. Làm thế nào móc tiền từ túi người khác sang túi mình mà người ta không làm gì mình được mới là giỏi.
Cái này thì hơi cực đoan, tuy nhiên việc kiếm xiền nó muôn hình vạn trạng, k thể so sánh, kiểu nào kiếm được xiền lương thiện đều là hay cả, k ngoại trừ thừa kế, lao động chân tay, trí óc hay kinh doannh buôn bán.. . .
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Như vậy bản chất của việc doanh số TOY cao ở Mẽo ngoài ưu thế về thông số abc, xyz thì giá rẻ hơn đối thủ cạnh tranh tạo nên sức hút về doanh số.
Ở mềnh thì ưu thế thông số chỉ là thứ yếu (do dân trí tiêu dùng còn thấp), trong khi ngược với Mẽo, TOY đang được định giá quá cao so với giá trị thực hay so với cách định giá mà TOY mẽo áp dụng, vậy sức hút tạo nên doanh số ở đây chính là tâm lý mua theo đám đông.
-Bác có lẽ nên update giá xe bên Mỹ đi xem các hãng xe Nhật như Toy, Honda, Nissan, Mit...với các xe trong cùng pk thì giá nó ntn, ở bên đấy thì các xe này nếu option tương đương thì cũng chỉ chênh nhau có mấy trăm Đô thôi, cùng lắm đến hơn nghìn thì đã là nhiều, về VN thuế má nó tăng gấp 3 lần thì chênh nhau đã thành tiền nghìn Đô, tức là khoảng vài chục triệu rồi. Còn nói Toy VN định giá quá cao so với các Hãng khác cùng xuất xứ thì mời bác xem lại giá của 2 mẫu xe điển hình là Altis và Civic, chứ lâu lâu bác mới có 1 bài dài dài tý mà chỉ toàn phát biểu theo cảm tính ntn thì chán quá, mà bác có vẻ thích những vd cụ thể kia mà?:P
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
-Bác có lẽ nên update giá xe bên Mỹ đi xem các hãng xe Nhật như Toy, Honda, Nissan, Mit...với các xe trong cùng pk thì giá nó ntn, ở bên đấy thì các xe này nếu option tương đương thì cũng chỉ chênh nhau có mấy trăm Đô thôi, cùng lắm đến hơn nghìn thì đã là nhiều, về VN thuế má nó tăng gấp 3 lần thì chênh nhau đã thành tiền nghìn Đô, tức là khoảng vài chục triệu rồi. Còn nói Toy VN định giá quá cao so với các Hãng khác cùng xuất xứ thì mời bác xem lại giá của 2 mẫu xe điển hình là Altis và Civic, chứ lâu lâu bác mới có 1 bài dài dài tý mà chỉ toàn phát biểu theo cảm tính ntn thì chán quá, mà bác có vẻ thích những vd cụ thể kia mà?:P
Ở Mỹ xe phần lớn Oto được quan niệm chỉ là phương tiện, sản lượng bán lớn nên giá rẻ (trong khi GDP/đầu người lại ở top cao). Tuy nhiên người Mỹ khá thực dụng và chi ly trong chi tiêu do vậy mặc dù chênh nhau mấy trăm Obama hay vài ngàn cũng là yếu tố để họ lựa chọn hay không lựa chọn.

Ở mềnh xe phần được coi như là tài sản, sản lượng bán nhỏ + chính sách thuế chồng thuế cao nên giá cao (trong khi GDP/đầu người lại ở mức rất thấp). Mặc dù vậy song thu nhập bất thường của dân mềnh rất nhiều và là phổ biến nên mặc dù TOY hay BĐS, nhiều đồ xa xỉ khác . . .được định giá đắt đến rất đắt người ta vẫn k care. Vậy điều gì làm các thứ này bán chạy trong khi giá lại từ đắt đến rất đắt, yếu tố mua theo đám đông hay suy nghĩ theo đám đông để mua (kiểu nó lành, đắt xắt ra miếng, nó sang, nó giữ giá bla bla bla. . . .) lúc này đóng vai trò chính.
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Chẹp, Mỹ quả là thiên đường, em muốn sang Nhật quá. Nghe bác nào trên này nói làm vệ sinh bên ấy cũng được 5 khìn đô một tháng:D
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Các bác thợ sử xe thì như bác sỹ ở người. Biết rõ nhóm người nào hay mắc bệnh gì. Chưa cần thợ lâu năm lắm thì cũng có khả năng thấy cái xe nào vào đoán được nó có thể vào chữa bệnh gì rồi. Chỉ trừ những ca khó quá thôi!
Có nhiều thống kê về độ bền xe ở nước ngoài họ cũng hay lấy số liệu từ các gara!
bác cứ nói quá, thợ vn chỉ quen thuộc với dòng động cơ cũ, từ chục năm nay đa phần sang phun xăng điện tử kiểm soát bằng ecu thì nhiều ông thành phán láo lắm. em thấy thợ giỏi thật thì ít, lởm khởm thì nhiều. giờ thợ phán cũng còn phải xét chứ ko tin được :)
em chưa thấy ai commt là prado chạy ngon hơn Pa cả, nếu thực sự có nhu cầu rúc bùn thì pa chấp pra lun
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
bác cứ nói quá, thợ vn chỉ quen thuộc với dòng động cơ cũ, từ chục năm nay đa phần sang phun xăng điện tử kiểm soát bằng ecu thì nhiều ông thành phán láo lắm. em thấy thợ giỏi thật thì ít, lởm khởm thì nhiều. giờ thợ phán cũng còn phải xét chứ ko tin được :)
em chưa thấy ai commt là prado chạy ngon hơn Pa cả, nếu thực sự có nhu cầu rúc bùn thì pa chấp pra lun
-Bác hơi bị nhầm rồi, thợ ngoài có thể đào tạo vớ vẩn và ít được update công nghệ mới chứ mấy chú thợ chính trong Hãng em thấy họ giỏi phết đấy, hàng năm họ đều được học tập, thi thố nâng cao trình độ, các mẫu xe mới ra thì đều được học sc thử nghiệm trên xe mẫu, từ lý thuyết đến thực hành đều ok, có đk như thế thì ko giỏi mới là lạ. Còn bác chưa nghe ai khen Prado hơn thì Paj thì có em đây, em ít chạy đường xấu nên ko rõ Paj hơn Prado có nhiều ko nhưng nếu chạy trên đường bằng thì Prado hơn đấy, cái này cứ hỏi bác otohagiang thì rõ ngay!
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
-Một người là người sử dụng nhận xét Paj hơn Pra
-Một người là "sâu" toyota nhận xét Pra hơn Paj
Em là em cứ tin vào cái ông "sâu" Toyota cho nó chắc :))
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Một người là người sử dụng nhận xét Paj hơn Pra
-Một người là "sâu" toyota nhận xét Pra hơn Paj
Em là em cứ tin vào cái ông "sâu" Toyota cho nó chắc :))
-Em thấy trước Tết có bác ở hội PS mang xe đi cầm đồ bị chú nhận cầm lấy xe ra lượn chữ chi rồi lăn đùng ngã ngửa ra trước cửa Công viên TN, chắc với chú này thì con PS là đồ vớ vẩn, mới chạy có tý chưa gì đã lăn kềnh ra. Em là em tin mấy cái thằng cầm đồ lắm, bọn đấy hay được chạy phờ ri các loại xe đặt hay gán nợ nên chắc là phát biểu chuẩn bác nhể?:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top