Trong các loại xe bác so sánh.Prado ăn sao được Pajero về công suất của động cơ ,FT cũng không thể so sánh với PS về khả năng vận hành và an toàn,Altis làm sao chạy bốc,đầm xe, chắc tay lái bằng Civic,còn Vios đời cũ đừng mang so sánh với con City đời mới làm gì?
-Để em làm 1 bài cho vui nhé.
-Về spec, cái máy V6-3.0 của Pajero (Mit bán tại VN) là 181hp/5250, moment xoắn 226/4000, của Prado tương ứng là 161/5200, 246/3800. Máy dung tích lớn hơn dẫn đến cs cao hơn nhưng moment xoắn thấp hơn, điều đó chứng tỏ là cái máy của Mit cũng ko phải là ưu việt hơn. Về giá thì Paj có 2 bản trong cùng tầm giá với Prado là bản GLS MT giá 2,277 tỷ và GL MT giá 1,97 tỷ ( còn bản GLS AT thì những 2,44 tỷ kia) trong khi con Prado số AT có 2,071 tỷ, lưu ý là ngay cả bản số AT của Paj cũng chỉ có 4AT bằng với Prado, trong khi về option thì đến ngay cả bản cao nhất của Paj cũng ko bằng.
-Chuyển sang FT và PS, cái này thì các bác trong này tranh luận chán đi rồi, 2 con này thì cũng same same nhau, tuy vậy FT có lợi thế lớn hơn về thương hiệu, service, độ bền lành, giữ giá. Cả 2 con đều có những bản mà mẫu kia ko có như PS thì ko có 4WD cho bản máy xăng và FT cũng ko có 4WD cho bản máy dầu. Khách hàng chính cho mẫu xe suv dựa trên khung gầm bán tải ko phải là nhưng người đặt nặng vấn đề cảm giác lái hay tốc độ cao, họ cần 1 cái xe hội tụ tương đối đầy đủ những cái mà họ cần, cái này thì PS kém hơn (mặc dù giá rẻ hơn) nên chấp nhận đứng sau thôi.
-Còn nói về Altis và Civic thì em dự là bác mới chỉ chạy đến Civic bản 1.8 tay lái trợ lực dầu thôi, chưa sd bản 2.0 tay lái trợ lực điện bao giờ nên mới phát biểu về cảm giác lái như vậy, Civic thì đến bản cao nhất mới có món này trong khi Altis thì bản nào cũng có, mà chạy tay lái trợ lực điện thì nó nhẹ tênh gần như nhau ý mà. Nên nhớ là khi Civic mới ra thì doanh số còn cao hơn cả Altis nhưng đến giờ thì rõ cả rồi đấy, nếu nó ko hơn gì thì ko tự nhiên như thế đâu? Civic thì có kiểu dáng hướng đến lớp trẻ nhiều hơn nhưng thua Altis ở cái tầm nhìn góc cột chữ A, đồng hồ digital thi ko phải ai cũng thích, gầm Civic thấp hơn tý nên chạy có cảm giác đầm hơn nhưng ở VN đường xấu nhiều nên Toy thường chỉnh lại độ cao gầm cho hầu hết tất cả các mẫu xe, nhất là xe sedan thường là cao hơn so với ở tt khác, độ êm ái và cách âm thì Altis hơn hẳn.
-Con Vios thì ra đời trước City khá lâu nên ko tính, cứ chờ Vios mới ra thì lại trật tự ngay thôi. Mà cái máy của City là SOHC thì cũng cổ rồi, chả hay ho gì lắm đâu!
-Tóm lại là trừ các xe hạng siêu sang ra thì từ xe sang cho đến xe cỏ, doanh số trong cùng pk tự bản thân nó đã nói lên tất cả, có thể 1 mẫu xe vượt lên ở 1 số tính năng nhưng xét về tổng thể thì vẫn cứ là kẻ bại, đơn giản vậy thôi!