FT bán chạy là vì cái lý gì hả các cụ?

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,716
Động cơ
554,050 Mã lực
Mấy ông châu Phi có suy nghĩ giống với người châu Âu hơn người Việt. Với người Đức thì ngành công nghiệp hóa chất là niềm tự hào, nhưng gắn liền với khai thác than nâu, nhưng họ cũng đã đóng cửa gần hết các mỏ than vì ô nhiễm môi trường (do đất đá đổ ra).
Nhưng ở Việt Nam thì người ta xin rút lui khỏi quy chế khu bảo tồn thiên nhiên để được xây dựng cảng du lịch. Khắp nơi đào bới tận thu khoáng sản tàn phá thiên nhiên...!
Quy chế Khu bảo tồn thiên nhiên k hề xung đột với việc phát triển du lịch đâu Cụ ạ. Đành rằng VN mình quản lý kém nhưng việc khai thác khoáng sản cũng chẳng sai, sai là sai ở cách quản lý thôi. Cụ đừng đem châu Âu ra mà so sánh rồi thành sùng bái quá mức, Đức cũng đến thế thôi.
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Mấy ông châu Phi có suy nghĩ giống với người châu Âu hơn người Việt. Với người Đức thì ngành công nghiệp hóa chất là niềm tự hào, nhưng gắn liền với khai thác than nâu, nhưng họ cũng đã đóng cửa gần hết các mỏ than vì ô nhiễm môi trường (do đất đá đổ ra).
Nhưng ở Việt Nam thì người ta xin rút lui khỏi quy chế khu bảo tồn thiên nhiên để được xây dựng cảng du lịch. Khắp nơi đào bới tận thu khoáng sản tàn phá thiên nhiên...!
Năng suất lao động trong nông nghiệp quá thấp thôi!:)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,336
Động cơ
899,645 Mã lực
Quy chế Khu bảo tồn thiên nhiên k hề xung đột với việc phát triển du lịch đâu Cụ ạ...
Khai thác - bảo tồn không xung đột???
Thế bác bảo thế nào là không xung đột giữa một bên là cần khai thác - với bên kia cần bảo tồn (bỏ qua điều kiện cụ thể ở vùng biển Nha Trang - rạn san hô rất nhậy cảm với đủ các thứ biến đổi của nước biển - xung quanh VN đã rất nhiều nơi san hô chết hàng loạt chỉ do các hoạt động của con nguời - mất rạn san hô thì mất tất cả những thứ gì tồn tại nhờ nó)!
Họ nói nếu khai thác trong giới hạn, vì không thể cấm khai thác được. Nhưng ngay cái chữ giới hạn nó đã trở thành vô cùng và xung đột trực tiếp với việc thu tiền rồi. Còn hãy bỏ qua cái "cách quản lý" đi, đã mở ra rồi thì đừng mong quản lý để nó "ở trong giới hạn"!
Muốn hay không thì cũng phải nói để bảo tồn thiên nhiên người châu Âu họ đang làm tốt hơn ta rất nhiều. Công nhận điều đó thì chẳng phải sùng bái và trong lĩnh vực này thì "Đức cũng không phải như thế....!!!", xã hội và luật của họ khác hẳn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,716
Động cơ
554,050 Mã lực
Khai thác - bảo tồn không xung đột???
Thế bác bảo thế nào là không xung đột giữa một bên là cần khai thác - với bên kia cần bảo tồn (bỏ qua điều kiện cụ thể ở vùng biển Nha Trang - rạn san hô rất nhậy cảm với đủ các thứ biến đổi của nước biển - mất rạn san hô thì mất tất cả những thứ gì tồn tại nhờ nó)!
Họ nói nếu khai thác trong giới hạn, vì không thể cấm khai thác được. Nhưng ngay cái chữ giới hạn nó đã trở thành vô cùng và xung đột trực tiếp với việc thu tiền rồi. Còn hãy bỏ qua cái "cách quản lý" đi, đã mở ra rồi thì đừng mong quản lý để nó "ở trong giới hạn"!
Muốn hay không thì cũng phải nói để bảo tồn thiên nhiên người châu Âu họ đang làm tốt hơn ta rất nhiều. Công nhận điều đó thì chẳng phải sùng bái và trong lĩnh vực này thì "Đức cũng không phải như thế....!!!", xã hội và luật của họ khác hẳn.
E k dám dạy Cụ nhưng nếu Cụ thực sự quan tâm thì có lẽ Cụ nên tìm đọc về cái gọi là Bảo tồn và Phát huy giá trị Di sản thiên nhiên cũng như Phát triển du lịch bền vững xong rồi vẫn chưa thông thì e hầu Cụ ạ. Mà như ý Cụ thì Cụ nên tìm đọc các tài liệu của Unesco về vấn đề bảo tồn di sản và mối quan hệ với phát triển du lịch, quốc tế nó nói chứ k phải VN ta đâu k Cụ lại chê. Du lịch là một trong những kênh quan trọng nhất để phát huy giá trị di sản mà Cụ phán nó xung đột với vấn đề bảo tồn thì em e là Cụ lại ủng hộ xu hướng quản k được thì cấm rồi, xu hướng này nguy hiểm lắm.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,336
Động cơ
899,645 Mã lực
Bảo tồn di sản văn hóa không hề giống với bảo tồn sự đa dạng của thiên nhiên!
Bác đang bị nhầm lẫn giữa 2 khái niệm này đấy.
Người ta phải cho phép các cộng đồng dân cư sống trong các khu vực bảo tồn khai thác một cách giới hạn để họ không tàn phá thêm. Nhưng không phải với bất cứ hệ sinh thái nào cách này cũng áp dụng được do sự nhậy cảm của chúng với sự có mặt của con người - một trong những hệ đó là rạn san hô (chưa hề đề cập đến ý thức của cả cộng đồng và nhà quản lý).
Ngay nhà nước VN cũng đã cố gắng với rất nhiều chương trình để đưa dân ra khỏi vùng lõi các khu bảo tồn thiên nhiên, nhưng hầu như các chương rình này đều không thành công.
Còn như cách hiện nay (bây giờ mới đến vấn đề quản lý) thì không lâu nữa Việt Nam sẽ không còn được coi là nơi có đa dạng sinh học cao nữa!
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Ai mà k có lúc dại nhưng biết dại lần này để tránh dại lần sau ! E cũng có lúc dại nhưng k đến nỗi điên để lấy K3 so sánh với Vios. Ngày trước mua xe 7 chỗ so sánh giữa Innova, Everest, Captiva, Jolie thì e chọn Innova chứ nếu sedan thì Toy chỉ có duy nhất Camry là e lăn tăn còn nếu khá hơn thì chọn Audi, Bim, Mẹc thôi chứ k bao giờ suy nghĩ đến Vios, Yaris, Altis đâu. Nếu mua kinh doanh hoặc mua xe lần đầu hoặc dự kiến khá lâu mới đổi xe thì Toy là một lựa chọn an toàn nhưng nếu cứ vài năm lên đời thì có rất nhiều lựa chọn khác.
Vâng cụ đại gia nhiều tiền, cụ chọn xe hàn. Em ít xèng xúc vios, ko dám mơ đến xe hàn như cụ. Em cũng chẳng phải đại gia mà mua xe xong, bán cái xe đi bao nhiêu thì bán, đổi xe khác nhẹ tựa lông hồng. Mà cụ giải thích hộ chút, con ỉn cụ mua cũ 500, đi 5 năm bán cũng 500. Cụ bít vì sao ko? Xe hàn được thế ko? Cụ trả lời chuẩn câu hỏi thì cụ sẽ hiểu vì sao xe nhật vẫn được chuộng dù giá nó có đắt hơn xe hàn cùng phân khúc nhiều. Còn ở VN mình, xe dưới 1 tỏi thì em xác định xe cỏ hết, sang oai cái j. Santafe cụ thấy ngoài đường bây h còn mấy con? Sắp tuyệt chủng hàng hiếm rùi cụ ợ.
 

lo1vtn

Xe buýt
Biển số
OF-13731
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
703
Động cơ
523,556 Mã lực
Vâng cụ đại gia nhiều tiền, cụ chọn xe hàn. Em ít xèng xúc vios, ko dám mơ đến xe hàn như cụ. Em cũng chẳng phải đại gia mà mua xe xong, bán cái xe đi bao nhiêu thì bán, đổi xe khác nhẹ tựa lông hồng. Mà cụ giải thích hộ chút, con ỉn cụ mua cũ 500, đi 5 năm bán cũng 500. Cụ bít vì sao ko? Xe hàn được thế ko? Cụ trả lời chuẩn câu hỏi thì cụ sẽ hiểu vì sao xe nhật vẫn được chuộng dù giá nó có đắt hơn xe hàn cùng phân khúc nhiều. Còn ở VN mình, xe dưới 1 tỏi thì em xác định xe cỏ hết, sang oai cái j. Santafe cụ thấy ngoài đường bây h còn mấy con? Sắp tuyệt chủng hàng hiếm rùi cụ ợ.
nghĩ như cụ thì X6 ở HN thì là hàng hiếm rồi vì đại za trước chạy giờ ko đi lên Răng hết rồi. Có mấy bác mua xe lần đầu mà đi ngay xe to đâu. Em cũng vậy xe đầu đi civic xe sau đi xe hàn xong lại xe hàn và bây giờ đang mơ xe đức và xe Anh hi hi. Đừng vội sớm kết luận điều j khi mà vẫn chưa trải nghiệm qua.
Em fotun Em chẳng chê j vì tầm tiền ấy mà được con xe hoành như vậy ai chẳng thích hi hi. Nhưng với Em thì con đấy chạy công trường là tốt kkk
 

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,716
Động cơ
554,050 Mã lực
Bảo tồn di sản văn hóa không hề giống với bảo tồn sự đa dạng của thiên nhiên!
Bác đang bị nhầm lẫn giữa 2 khái niệm này đấy.
Người ta phải cho phép các cộng đồng dân cư sống trong các khu vực bảo tồn khai thác một cách giới hạn để họ không tàn phá thêm. Nhưng không phải với bất cứ hệ sinh thái nào cách này cũng áp dụng được do sự nhậy cảm của chúng với sự có mặt của con người - một trong những hệ đó là rạn san hô (chưa hề đề cập đến ý thức của cả cộng đồng và nhà quản lý).
Ngay nhà nước VN cũng đã cố gắng với rất nhiều chương trình để đưa dân ra khỏi vùng lõi các khu bảo tồn thiên nhiên, nhưng hầu như các chương rình này đều không thành công.
Còn như cách hiện nay (bây giờ mới đến vấn đề quản lý) thì không lâu nữa Việt Nam sẽ không còn được coi là nơi có đa dạng sinh học cao nữa!
E dùng từ di sản thiên nhiên Cụ ạ, k bàn đến di sản văn hoá, bảo tồn đa dạng sinh học chỉ là một phần trong bảo tồn di sản thiên nhiên. Không ở đâu bài trừ sự tồn tại hiện hữu của con người trong chuỗi vận động biến đổi của tự nhiên bởi vì chính sự tồn tại đó cũng là một bộ phận cấu thành của chuỗi. Vấn đề đặt ra là quản lý sự khai thác đó ntn cho phù hợp chứ k phải là loại trừ sự khai thác, thế nên e mới nói bảo tồn tự nhiên không xung đột với sự khai thác tự nhiên của con người.
Mà có lẽ e xin phép dừng trao đổi với Cụ về vấn đề này ở đây thôi, nhường đất cho các Cụ nói chuyện xe cộ. Hy vọng sẽ có cơ hội được hầu chuỵen Cụ ở nơi khác phù hợp hơn.
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Chết thật...cụ này cho anh em sang dl châu phi & pháp...
Vẫn chuyện xe cộ mà cụ:D
Đúng là ngược đời...Còn một bên thì toàn thi công 50 / 100 chất lượng công trình cầu đường...mà kể cả thi công đạt 100% chất lượng thì cũng ko lại ông quá tải gấp 4-5 lần.
Độ máy thì mua hẳn lại cái xe!
..Tụi em có cái 3,5 tấn trước đây mỗi chuyến hàng cũng đều trên 10 tấn cả mà chỉ phải độn nhíp, còn thùng thì do mua tổng thành nên chắc không gọi là "độ"!...
Em không thuộc diện bảo thủ cụ ạ:))
Nếu quá tải quá mức sẽ giảm sản lượng khai thác được do tốc độ thấp. Cho nên mấy xe chở quặng chả có xe nào quá 3 lần được.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,336
Động cơ
899,645 Mã lực
Tùy hàng hóa vận chuyển, em thấy xe công trường thì họ chở trên 3 lần, cả mấy cái xe chở cấu kiện cũng vậy (tụi em vừa rồi mở rộng nên họ cũng đưa đồ lên mấy lần). Còn nếu do đường xá từ mỏ ra thì có thể xe chở quặng sẽ không chở quá nhiều.
Đường từ QL vào và đường nội bộ trong XN chính trên TN là đường ngày xưa làm nên nền rất tốt, chỉ đào hơn 1 gang xuống là đá hộc, tầng đá hộc được lót rất sâu, QL hay đường cao tốc bây giờ khó làm được như vậy. Nhưng vừa rồi có đổ bê tông mở rộng cho nên mỗi khi có mấy cái xe khủng long này vào em đều phải nhắc bảo vệ bảo họ có tránh xe khác thì không bao giờ được ra khỏi tim đường. Phần mở rộng 2 bên mép đường là đất đắp mới, lớp bê tông có 20cm ở trên không thể đỡ nổi cái khối 4-5 chục tấn chúng cõng!
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Em chả rõ chuyện kết cấu đường. Chí nhớ là, nếu em không nhầm, đường trên LC thiết kế 21 -25 tấn chịu tải (không phải đường từ mỏ), xe quặng cỡ 40-45 tấn.:D
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Cụ nói có lý nhưng em chả tin mấy ông tải thường xuyên như quặng quá tải 3 lần được. Vấn đề là hiệu quả và bài toán không chỉ cái xe và khấu hao xe. Chạy ầm ầm được như thế em dự là không phải mỗi CSGT hay TTGT có thể quản được:D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,336
Động cơ
899,645 Mã lực
Xe quá tải vẫn chạy, chỉ có mỗi điều là chẳng dám chạy "khiêu khích" như ngày xưa thôi. Mức độ quá tải (số nhân so với tải trọng kiểm định) cũng giảm rất nhiều!
Còn từ xưa đến nay, xe tải thì không kể có quá tải hay không, nhưng đi lệch ra khỏi lộ trình thường xuyên là rất "khó khăn" rồi!

Nhưng do xe quá tải bị kiểm tra, ngăn chặn gắt gao nên xe hàn dần dần mất ưu thế, ai đi thường xuyên trên các QL sẽ nhận ra điều này. Chuyên chở đường dài thì dần dần những cái xe tốt hơn dù khả năng chở quá tải kém hơn sẽ được quan tâm, còn xe công trình (mấy ông khủng long chuyên chở đất, đá - lái xe hầu như chẳng có giấy tờ gì, nhưng chủ xe lại liên quan nhiều đến các "công trình trọng điểm"), khấu hao ngắn thì giá xe hàn rất khó cạnh tranh với xe tầu!
 
Chỉnh sửa cuối:

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Vâng cụ đại gia nhiều tiền, cụ chọn xe hàn. Em ít xèng xúc vios, ko dám mơ đến xe hàn như cụ. Em cũng chẳng phải đại gia mà mua xe xong, bán cái xe đi bao nhiêu thì bán, đổi xe khác nhẹ tựa lông hồng. Mà cụ giải thích hộ chút, con ỉn cụ mua cũ 500, đi 5 năm bán cũng 500. Cụ bít vì sao ko? Xe hàn được thế ko? Cụ trả lời chuẩn câu hỏi thì cụ sẽ hiểu vì sao xe nhật vẫn được chuộng dù giá nó có đắt hơn xe hàn cùng phân khúc nhiều. Còn ở VN mình, xe dưới 1 tỏi thì em xác định xe cỏ hết, sang oai cái j. Santafe cụ thấy ngoài đường bây h còn mấy con? Sắp tuyệt chủng hàng hiếm rùi cụ ợ.
Đơn giản mà bác VND mất giá so với USD e bán được hơn 500tr mà nếu muốn mua lại thì giấy tờ luôn cũng ~800tr chưa kể tiền gắn thêm linh tinh - còn xe hàn cũng tùy loại thôi những loại rẻ tiền như matiz, morning, getz cũng rất ít mất giá. Nói để biết có tính già hóa non hay k thôi chứ e luôn công nhận nếu tính chung các sản phẩm thì Toy ít mất giá nhất. Đã trải qua sử dụng Toy và bán lại bằng giá mua (VND) nhưng e vẫn chọn xe hàn khi lên đời bác biết tại sao không ? Nếu trả lời được câu hỏi này bác sẽ biết tại sao ai đã sở hữu xe hàn thường thấy lựa chọn của mình đúng đắn.
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Vừa rồi trong Bình Thuận xử 1 vụ xe được chở 17,1 tấn đã cõng cái biến áp 60-70 tấn (mà lái xe lại khai chạy từ Gia Lâm vào-họ nói là lái xe khai man)!
Còn đây là xe công trường "Hổ Vồ": http://news.zing.vn/Xe-ho-vo-60-tan-hanh-quan-pha-nat-quoc-lo-1-post443544.html
Lúc nói 4, lúc nói 5, rồi thì 60 tấn nhưng lên bàn cân chỉ có 52,14 tấn. Quá tải trọng thiết kế 3 lần là 45 tấn (chưa tính độ nhíp!). Như vậy em vẫn đúng vì làm tròn số về 45 gần hơn là lên 60 theo nhà báo.:))
Em phục em quá=))
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Lúc nói 4, lúc nói 5, rồi thì 60 tấn nhưng lên bàn cân chỉ có 52,14 tấn. Quá tải trọng thiết kế 3 lần là 45 tấn (chưa tính độ nhíp!). Như vậy em vẫn đúng vì làm tròn số về 45 gần hơn là lên 60 theo nhà báo.:))
Em phục em quá=))
Em biét thông tin xe chở quặng ở tuyến LC thiết kế chỉ 15-20 tấn nhưng sau cơi nới có xe chở đến gần 80T bác ạ, mà lại là xe Tàu sx cơ! Đã có đợt, mỗi lần đictac, em đều gặp 1 xe lật đổ ập nghiêng trên đường, quặng vương tung tóe!
Bằng chứng là 2 năm trước, sau mỗi lần công tác trên LC thì em thấy đường nó lại khác. Mấy năm nay thì tình hình ko có dịp gặp xe quá tải chạy kiểu như thế nên đường cũng ko xuống cấp nhanh như trước. Hoặc có thể đường cũng đã được nâng cấp thêm!
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Xe quá tải vẫn chạy, chỉ có mỗi điều là chẳng dám chạy "khiêu khích" như ngày xưa thôi. Mức độ quá tải (số nhân so với tải trọng kiểm định) cũng giảm rất nhiều!
Còn từ xưa đến nay, xe tải thì không kể có quá tải hay không, nhưng đi lệch ra khỏi lộ trình thường xuyên là rất "khó khăn" rồi!

Nhưng do xe quá tải bị kiểm tra, ngăn chặn gắt gao nên xe hàn dần dần mất ưu thế, ai đi thường xuyên trên các QL sẽ nhận ra điều này. Chuyên chở đường dài thì dần dần những cái xe tốt hơn dù khả năng chở quá tải kém hơn sẽ được quan tâm, còn xe công trình (mấy ông khủng long chuyên chở đất, đá - lái xe hầu như chẳng có giấy tờ gì, nhưng chủ xe lại liên quan nhiều đến các "công trình trọng điểm"), khấu hao ngắn thì giá xe hàn rất khó cạnh tranh với xe tầu!
Em không biết giá xe tải nhưng khác với máy móc công nghệ khác, xe tải vẫn được khấu hao nhanh nên trong điều kiện, yêu cầu kinh doanh ổn định thì xe nào bền hơn, tin cậy hơn ngoài việc giúp người chủ thu hồi vốn nhanh như xe kém hơn còn giúp hưởng lợi lâu dài. Bình thường thì phải phân bổ đều, chia cho số năm hữu dụng. Chạy đúng tải lúc ấy mới biết được xe nào cho chi phí thấp hơn. Lúc bán lại thêm được phần giữ giá. Bằng chứng là ông bạn em sau khi kinh doanh thua lỗ 15 đầu kéo Hino giải tán vẫn có lãi tiền tỷ. Vì ngoài giữ giá còn được lợi do đồng Yên lên giá.
Còn chuyện quá tải thực sự em chả quan tâm đâu ạ. Ngoài đường nhìn mấy chú này thì tìm cách vượt cho nhanh tránh đá, quặng rơi xuống. Nên xe bốc hơn là cần thiết không chỉ để giảm thời gian giúp tránh xe ngược chiều dễ dàng hơn. Chưa kể mấy bác xe khách chạy bốc không chịu giảm tốc khi cho vượt!:D
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Em đang làm công ty Hàn mà dàn xe nó thuê toàn Inova với Fortuner máy dầu có 1 con Starex dầu nhưng nó ồn lắm mà bọn nó cũng chỉ đi 3 người chưa kể lái xe nên ngồi Fortuner vẫn ngon hơn
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Em đang làm công ty Hàn mà dàn xe nó thuê toàn Inova với Fortuner máy dầu có 1 con Starex dầu nhưng nó ồn lắm mà bọn nó cũng chỉ đi 3 người chưa kể lái xe nên ngồi Fortuner vẫn ngon hơn
Hình như rất hiếm xe santafe, sorento cho thuê bác ạ! Còn caren thì theo e k thể bằng Innova, fortuner được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top