Xe quá tải vẫn chạy, chỉ có mỗi điều là chẳng dám chạy "khiêu khích" như ngày xưa thôi. Mức độ quá tải (số nhân so với tải trọng kiểm định) cũng giảm rất nhiều!
Còn từ xưa đến nay, xe tải thì không kể có quá tải hay không, nhưng đi lệch ra khỏi lộ trình thường xuyên là rất "khó khăn" rồi!
Nhưng do xe quá tải bị kiểm tra, ngăn chặn gắt gao nên xe hàn dần dần mất ưu thế, ai đi thường xuyên trên các QL sẽ nhận ra điều này. Chuyên chở đường dài thì dần dần những cái xe tốt hơn dù khả năng chở quá tải kém hơn sẽ được quan tâm, còn xe công trình (mấy ông khủng long chuyên chở đất, đá - lái xe hầu như chẳng có giấy tờ gì, nhưng chủ xe lại liên quan nhiều đến các "công trình trọng điểm"), khấu hao ngắn thì giá xe hàn rất khó cạnh tranh với xe tầu!