Xe tải trước đây hầu như chỉ có xe hàn vì xe hàn chịu quá tải tốt, mà lại rẻ trong khi xe Nhật, xe châu Âu chịu thua xa về khoản quá tải mà giá lại đắt hơn (vận tải mà không chở đuợc quá tải thì đơn giá không thể bù lại được với lộ phí-kinh doanh sẽ lỗ). Gần đây xe tầu chiếm ưu thế vì còn chịu quá tải tốt hơn nữa, giá cũng rẻ hơn dù dùng cũng nhanh tã hơn, nhưng với các công trình đảo vốn nhanh dùng vẫn kinh tế. Nguyên nhân xe Nhật-Âu khong chịu quá tải tốt bằng xe hàn hay xe tầu là do quy trình kiểm soát chất lượng của họ nghiêm ngặt hơn, nên khi thết kế họ tính khoảng giao động hẹp hơn, trong khi để đảm bảo xe sản xuất ra là chạy thì người hàn, người tầu nhân cái hệ số tính lên 5 hay 6 lần, nên khi chạy nó chở được gấp lên đến từng ấy nêu độn thêm nhíp-chỉ tội phanh thì không có cách nào độ để ăn được khi ầân thiết -> nên xe bus, xe tải gây ra nhiều vụ tai nạn như vậy!
Hiện tại thì có vẻ xe chở quá tải bị kiểm tra gắt, mấy dòng xe Nhật (Su, Hino,...) bắt đầu lên ngôi...!