Thực ra trong rất nhiều cái có vẻ phi lý thì nhìn ở mặt khác chúng vẫn có lý. Vào trong đây, không bên nào (cả ủng hộ-lẫn không ủng hộ Toy) đều bảo đại đa số người Việt (em cũng thế vì cả cái xe mình đứng tên-không được khấu hao trong sổ sách thì vẫn nhẩm trong đầu-chẳng cần tranh luận vì 1 vật được khấu hao thì là 1 tài sản) vẫn coi cái xe ô tô là 1 tài sản. Cũng chẳng ai phủ nhận mua được 1 cái xe cũng là 1 cố gắng lớn với đại đa số người Việt. Vì như thế chẳng ai khi mua xe chỉ tin vào 1 hay 2 nhóm người nào cả, chạy quanh, không chỉ hỏi giá chán mới xuống được tiền. Chẳng như vài thiếu gia, tiền mua là của người khác mới có cách mua khác!
Còn chính em đã viết không chỉ một lần, giá xe Toy chưa tốt, nhưng lỗi chính có khi lại là các hãng xe khác không có cách để tạo được cho xe của họ tương đương để người dùng (người sử dụng xe là 1 phương tiện kiếm tiền) có thêm lựa chọn. Ai chả thấy nếu có cạnh tranh, thì người dùng sẽ được lợi. Nhưng thực tế thì hầu như cạnh tranh của các hãng kia rất yếu ớt. Nhưng nhiều người vào đây hô "tẩy chay Toy" thì không hề thực tế. Người đi kiếm tiền cần phương tiện an toàn (an toàn không chỉ về mặt giao thông) cho công việc của họ, nếu giá mấy cái xe Toy vẫn nằm trong khoảng chấp nhận được (chưa quá cao) thì họ vẫn mua, họ lo cho công việc của họ chứ không thể thay Nhà nước hay các nhóm anti- thay đổi thị trường ô tô. Tất nhiên nếu thay đổi được có lợi cho họ, thì họ sẽ ủng hộ. Em thấy không ai, kể cả em và mấy bác ở trên này bị gán là fans cuồng, yêu Toy đến nỗi xuống tiền cho cái xe, nếu xe của họ không đáp ứng với những gì mình cần đâu!
(nhận xét này không đúng với mấy cái xe thể thao, xe sang - mà ở mấy phân khúc này thì Toy cũng chẳng có ưu thế)