[Funland] FPT từng là ngôi sao sáng thời 90s

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,716
Động cơ
510,251 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Ông thầy có ý tưởng chứ nhưng nhiệm vụ của ô lại ko làm đc gì , ông thầy là ts của Viện CNTT nhưng đc mời giảng ở các trg đh, toàn xưng anh em với sv vui phết cụ ạ
Thế thầy của cụ có chém là phải đi lối nào ko ợ?! Mấy ông thầy dạy CNTT thì lối nào các ông ấy chả bảo là ko được. Hồi 2001-2002 gì đó mình có ngồi với anh Ngọc (Ngọc Quách, ko phải Ngọc FPT), gớm chém kinh lên nhưng cũng chả có bào vở chiến lược định hướng gì hơn người.
Chê thì dễ, làm mới khó. Cái công lớn nhata của nhà em thấy từ FPT là làm cho VN còn biết làm phần mềm thế nào, dù chỉ gia công. Không có FPT phất cờ thì giờ chả có lắm ông làm software như bây giờ
 

Yaris_2009

Xe điện
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
2,112
Động cơ
593,062 Mã lực
Tuổi
40
Gớm các cụ cứ chê... Sinh viên mới tốt nghiệp ra trường về FPT làm mà chả ngon à ? Cu em em chả phải dân IT gì, học SPNN ( Giờ gọi là ĐHNN ĐHQGHN ) chưa ra trường đã về đó làm cho tới tân bây giờ, 5 năm trời rồi. Lương bổng nhìn chung cao hơn các nơi khác, còn sau này nó ngoài băm có hướng khác thì tính sau... Dễ thường giờ ngoài FPT ra các cụ thử nghĩ xem còn đơn vị nào vừa có tiếng tăm, vừa có vị thế, vừa có môi trường làm việc tốt, lại có mức thu nhập khá và áp lực ít như FPT ??? Vin với FLC á, xin lỗi các cụ áp lực rồi môi trường làm việc ko có được ngon lành cành đào đâu, quan hệ nhóm này nhóm kia kèn kựa nhau đấu đá nhau khiếp người. Ở FPT người ta đếch sa thải nhân viên, ko được việc này cho đi làm việc khác...

Em thấy những ai hay chê bai, đại da số toàn bị thải hồi, hay là kiểu đếch được cái việc gì thì hay lên mạng chê bai, rặt toàn lom dom vớ vỉn sất cả... Thợ code thợ kiếc gì nó cũng đếch làm thợ code, làm phiên dịch Japanese ...
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Ông thầy có ý tưởng chứ nhưng nhiệm vụ của ô lại ko làm đc gì , ông thầy là ts của Viện CNTT nhưng đc mời giảng ở các trg đh, toàn xưng anh em với sv vui phết cụ ạ
1996 em có làm ở Viện được hẳn 3 tháng, rồi em té mất.
Làm ở Viện càng chả ra được cái gì :)
 

ginglove

Xe buýt
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
633
Động cơ
371,480 Mã lực
FPT nó lớn mạnh năm 90 thì thời đấy chủ tịch FPT có sự hậu thuẫn của gia đình vợ ạ, nên có tiếng nói được hậu thuẫn khi ấy, chính FPT cũng là người góp công đưa việt nam thành 1 nước chuyên làm outsource luôn ạ , và làm outsource này thì FPT - FSOFT sẽ mãi không có cái gì bản sắc của mình , trước đây thì có 1 số dự án lớn của mĩ thì còn phát triển nhanh được ạ , giờ thì bắt đầu bài đi săn cá mập sau khi chết 1 con lớn với At&T và giờ đang phải kéo với bên boeing về để làm lại ạ , còn giờ đang phải chuyển sang thị trường Nhật , Hàn với con bài chiến lược là FGA nhưng có vẻ không ăn thua khi thị phần với LG đang bị giảm và phải sang malay để kiếm cá mập rồi ạ, FPT 1 phần mất người giỏi vì chiến lược số lượng ăn chất lượng nên mất rất nhiều người giỏi vì outsource chỉ cần 1 người cầm đầu giỏi nên FPT trả rất bèo , giờ đang đầu tư lại để phát triển AI thì phải nhưng có vẻ không ăn thua nên phải chơi bài thuê chuyên gia ngoài giá cao để tư vấn kĩ thuật ạ. Nếu không đổi hướng thì FSOFT sẽ dần mất nhưng chắc sẽ không đổi thì FSOFT không dám liều lĩnh thay đổi 1 mảng đã kiếm ra tiền từ lâu ạ
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
FPT nó lớn mạnh năm 90 thì thời đấy chủ tịch FPT có sự hậu thuẫn của gia đình vợ ạ, nên có tiếng nói được hậu thuẫn khi ấy, chính FPT cũng là người góp công đưa việt nam thành 1 nước chuyên làm outsource luôn ạ , và làm outsource này thì FPT - FSOFT sẽ mãi không có cái gì bản sắc của mình , trước đây thì có 1 số dự án lớn của mĩ thì còn phát triển nhanh được ạ , giờ thì bắt đầu bài đi săn cá mập sau khi chết 1 con lớn với At&T và giờ đang phải kéo với bên boeing về để làm lại ạ , còn giờ đang phải chuyển sang thị trường Nhật , Hàn với con bài chiến lược là FGA nhưng có vẻ không ăn thua khi thị phần với LG đang bị giảm và phải sang malay để kiếm cá mập rồi ạ, FPT 1 phần mất người giỏi vì chiến lược số lượng ăn chất lượng nên mất rất nhiều người giỏi vì outsource chỉ cần 1 người cầm đầu giỏi nên FPT trả rất bèo , giờ đang đầu tư lại để phát triển AI thì phải nhưng có vẻ không ăn thua nên phải chơi bài thuê chuyên gia ngoài giá cao để tư vấn kĩ thuật ạ. Nếu không đổi hướng thì FSOFT sẽ dần mất nhưng chắc sẽ không đổi thì FSOFT không dám liều lĩnh thay đổi 1 mảng đã kiếm ra tiền từ lâu ạ
Cụ này dân FSOFT chắc rồi, kể chuyện nội tình vanh vách.
 

ginglove

Xe buýt
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
633
Động cơ
371,480 Mã lực
Gớm các cụ cứ chê... Sinh viên mới tốt nghiệp ra trường về FPT làm mà chả ngon à ? Cu em em chả phải dân IT gì, học SPNN ( Giờ gọi là ĐHNN ĐHQGHN ) chưa ra trường đã về đó làm cho tới tân bây giờ, 5 năm trời rồi. Lương bổng nhìn chung cao hơn các nơi khác, còn sau này nó ngoài băm có hướng khác thì tính sau... Dễ thường giờ ngoài FPT ra các cụ thử nghĩ xem còn đơn vị nào vừa có tiếng tăm, vừa có vị thế, vừa có môi trường làm việc tốt, lại có mức thu nhập khá và áp lực ít như FPT ??? Vin với FLC á, xin lỗi các cụ áp lực rồi môi trường làm việc ko có được ngon lành cành đào đâu, quan hệ nhóm này nhóm kia kèn kựa nhau đấu đá nhau khiếp người. Ở FPT người ta đếch sa thải nhân viên, ko được việc này cho đi làm việc khác...

Em thấy những ai hay chê bai, đại da số toàn bị thải hồi, hay là kiểu đếch được cái việc gì thì hay lên mạng chê bai, rặt toàn lom dom vớ vỉn sất cả... Thợ code thợ kiếc gì nó cũng đếch làm thợ code, làm phiên dịch Japanese ...
Cụ không biết trong nội bộ FSOFT rồi cụ ạ , nó chính là môi trường nhà nước thu nhỏ đấy ạ :), còn vào fsoft thì CV giờ không đẹp như trước khi các công ty ngoài giờ biết được trình độ code fsoft ra ngoài là gì rồi ạ, còn bị thải hồi hoàn toàn sai khi anh em fsoft ra ngoài lương cao hơn rất nhiều vì mặt bằng chung thì fsoft đang thấp và thải nhân lực rất nhanh, ít áp lực cụ lại nhầm FSOFT làm thị trường nhật áp lực cực kì còn có FSOFT duy tân thì áp lực ít hơn tẹo nhưng giờ cũng ít tuyển được senior vào rồi
 

ginglove

Xe buýt
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
633
Động cơ
371,480 Mã lực
Cụ này dân FSOFT chắc rồi, kể chuyện nội tình vanh vách.
À em cựu Fsoft thôi ạ, cũng nắm 1 tí chức vụ nhỏ nhưng lương với đãi ngộ bèo và fsoft càng ngày càng ăn lương thưởng anh em nhiều quá do các vị trí manager hơi có tính ăn người nên anh em đi nhiều lắm ạ
 

Yaris_2009

Xe điện
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
2,112
Động cơ
593,062 Mã lực
Tuổi
40
Cụ không biết trong nội bộ FSOFT rồi cụ ạ , nó chính là môi trường nhà nước thu nhỏ đấy ạ :), còn vào fsoft thì CV giờ không đẹp như trước khi các công ty ngoài giờ biết được trình độ code fsoft ra ngoài là gì rồi ạ, còn bị thải hồi hoàn toàn sai khi anh em fsoft ra ngoài lương cao hơn rất nhiều vì mặt bằng chung thì fsoft đang thấp và thải nhân lực rất nhanh, ít áp lực cụ lại nhầm FSOFT làm thị trường nhật áp lực cực kì còn có FSOFT duy tân thì áp lực ít hơn tẹo nhưng giờ cũng ít tuyển được senior vào rồi
Đấy, toàn kiểu ngồi kể lể...

Em đã nói là nó chưa ra trường đã vào làm rồi và ko phải là thợ code... còn sau 30 nó có hướng nào thì tính sau nhưng với 1 đứa mới ra trường vào làm 1 cơ quan như vậy lại ổn định thu nhập khá hơn các nơi khác thì còn chê cái quái gì nữa... Nó cũng ko phải dạng cao siêu đẳng cấp gì chỉ là 1 SV học đúng chuyên ngành ra trường bình thường... Nhầm với nhọt cái quái gì nó làm đó 5 năm rồi, ko phải là trường hợp cá biệt, 1 kiểu nhân viên rất bt. Còn cụ bảo ở chỗ nào mà ko đúng vậy em chả biết, thế thôi. Các cụ trên mạng thì cái quái gì mà chả nhìn ra tiêu cực, cụ Nam Cao khi sinh thời có tác phẩm Đôi Mắt, ai cũng có quan điểm và góc nhìn của mình về 1 thực thể, 1 vấn đề... Mắt em chỉ thấy cái tích cực thôi, còn các cụ thì em chả bàn, em chỉ thấy nhìn chung là các cụ nhiêu khê và hay chê bai, tìm kiếm cái ko tốt để bàn luận.
 

nguyenhuy2210

Xe điện
Biển số
OF-175299
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
2,450
Động cơ
-339,806 Mã lực
E đang làm fpt đây mà chạ liên quan công nghệ gì cả, em bên buôn
 

ginglove

Xe buýt
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
633
Động cơ
371,480 Mã lực
Đấy, toàn kiểu ngồi kể lể...

Em đã nói là nó chưa ra trường đã vào làm rồi và ko phải là thợ code... còn sau 30 nó có hướng nào thì tính sau nhưng với 1 đứa mới ra trường vào làm 1 cơ quan như vậy lại ổn định thu nhập khá hơn các nơi khác thì còn chê cái quái gì nữa... Nó cũng ko phải dạng cao siêu đẳng cấp gì chỉ là 1 SV học đúng chuyên ngành ra trường bình thường... Nhầm với nhọt cái quái gì nó làm đó 5 năm rồi, ko phải là trường hợp cá biệt, 1 kiểu nhân viên rất bt. Còn cụ bảo ở chỗ nào mà ko đúng vậy em chả biết, thế thôi. Các cụ trên mạng thì cái quái gì mà chả nhìn ra tiêu cực, cụ Nam Cao khi sinh thời có tác phẩm Đôi Mắt, ai cũng có quan điểm và góc nhìn của mình về 1 thực thể, 1 vấn đề... Mắt em chỉ thấy cái tích cực thôi, còn các cụ thì em chả bàn, em chỉ thấy nhìn chung là các cụ nhiêu khê và hay chê bai, tìm kiếm cái ko tốt để bàn luận.
Em từng trong nội bộ của FPT - FSOFT ạ, nếu sinh viên CNTT ra trường mà vào FSoft từ đầu thì cũng được vì fsoft cũng chỉ dậy 1 phần ạ , còn đây là bàn luận, tranh luận thì em cũng chỉ nói ra những cái tốt cái xấu của nó để các cụ hiểu FPT nó là hệ thống như nào ạ, nếu CNTT thì trong FPT có 2 bên là FPT Software và FPT IS, FPT Software thì mạnh về làm outsource cho các bên và có thể là bên mang tiền về cho FPT nhiều từ trước đến nay còn FPT IS thì chuyên làm mảng về hệ thống tài chính , ngân hàng và chuyên các dự án của chính phủ. Em của cụ chắc làm FPT Software ạ , làm 5 năm ở FSoft nếu chưa lên được tầm technical leader thì kĩ năng mềm cũng là 1 phần ạ còn nếu chưa lên được technical leader mà vẫn dev 2 hoặc cao nhất dev 3 thì nên khuyên out fsoft ạ. Em chỉ nói cái nhìn khách quan của em trên cương vị 1 người đã trải qua thôi ạ
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,459
Động cơ
252,001 Mã lực
Dù gì đi nữa thì FPT nó là cái nôi để ươm nhân tài cho đất nước mấy chục năm nay, đó là điều không thể phủ nhận. Khi chưa cổ phần hoá, người ta sống với nhau tình cảm, anh em trên bến dưới thuyền, cuối năm nào cũng chia thịt trâu bên TT Chiếu phim QG, khoản ấy + lương là thuộc dạng nằm trong top của HN thời những năm 2000. Cho tới khi cổ phần hoá thì mọi thứ, kể cả văn hoá công ty cũng mai một dần. Những nhân tài của FPT cũng lần lượt ra đi từ thời điểm này, hầu hết đều phương trưởng thành công sau khi được công ty tưởng thưởng xứng đáng bằng cổ phiếu. Khi cổ phiếu FPT đạt đỉnh 672k/cp (hồi ấy vàng chỉ tầm 14-15tr/lượng) thì rất nhiều người bán ra để mua đất, mua ô tô, bét nhất mỗi người vào trước 2003 cũng phải được hàng trăm lượng vàng. Những người vào công ty sau cổ phần hoá hầu hết đều mang tính thực dụng kể cả cấp quản lý, niềm tin và nhiệt huyết của họ không nhiều, chỉ đong đếm bằng tiền, bằng sự đua chen, bằng chức danh và sự phân biệt đẳng cấp đã làm suy tàn văn hoá FPT.
 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Cùng với làn sóng công nghệ thông tin tràn vào VN thời 90s, FPT với những trí thức đầy tự tin và hiện đại như một ngôi sao rực sáng trên bầu trời doanh nghiệp lúc đó. Không hiểu CCCM lúc đó thấy thế nào? Chứ thời 90s em nghĩ FPT vừa là ước mơ hiện tại, vừa là tương lai rực rõ của đất nước. Các doanh nghiệp BDS chẳng là cái gì. Ai ai cũng ngưỡng mộ FPT, và nghĩ doanh nghiệp này sẽ xây dựng nên cả ngành công nghiệp thông mình đưa nước ta tiến thẳng lên ...... Lúc đó FPT cũng rất tự tin, lãnh đạo hùng hồn tuyên bố mong muốn sẽ trở thành ********* trong tương lai, doanh nghiệp thì mở chi nhánh ở Mỹ và nhiều nước khác ..... người FPT lúc đó tự hào về văn hóa doanh nghiệp, về sự giàu có, về quản trị hiện đại .....v.v.
Giờ ngoảnh lại thấy FPT vẫn là một ông lớn, nhưng có lẽ không còn dẫn đầu như thời xưa nữa. Giới trẻ, giới doanh nhân giờ không còn thần tượng FPT như thời xưa. Lãnh đạo đầy tham vọng trước đây hình như cũng từ bỏ những tham vọng của mình. CCCM có thấy doanh nghiệp này già đi quá nhanh không? Liệu nó sẽ xơ cứng và tàn lụi như những doanh nghiệp nhà nước khác?
Khi đó FPT có trụ sở mượn tại Đội Cấn và đã biết sử dụng sinh viên Bách Khoa vào một số việc như lắp đặt thuê trạm biến áp, trang bị máy vi tính cho một số cơ quan, lắp đặt đường điện thuê...
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Dù gì đi nữa thì FPT nó là cái nôi để ươm nhân tài cho đất nước mấy chục năm nay, đó là điều không thể phủ nhận. Khi chưa cổ phần hoá, người ta sống với nhau tình cảm, anh em trên bến dưới thuyền, cuối năm nào cũng chia thịt trâu bên TT Chiếu phim QG, khoản ấy + lương là thuộc dạng nằm trong top của HN thời những năm 2000. Cho tới khi cổ phần hoá thì mọi thứ, kể cả văn hoá công ty cũng mai một dần. Những nhân tài của FPT cũng lần lượt ra đi từ thời điểm này, hầu hết đều phương trưởng thành công sau khi được công ty tưởng thưởng xứng đáng bằng cổ phiếu. Khi cổ phiếu FPT đạt đỉnh 672k/cp (hồi ấy vàng chỉ tầm 14-15tr/lượng) thì rất nhiều người bán ra để mua đất, mua ô tô, bét nhất mỗi người vào trước 2003 cũng phải được hàng trăm lượng vàng. Những người vào công ty sau cổ phần hoá hầu hết đều mang tính thực dụng kể cả cấp quản lý, niềm tin và nhiệt huyết của họ không nhiều, chỉ đong đếm bằng tiền, bằng sự đua chen, bằng chức danh và sự phân biệt đẳng cấp đã làm suy tàn văn hoá FPT.
Iem thì cảm ơn FPT lắm vì thời 2003-2006 các bạn nhân viên bán CP rẻ như cho, em gom một mớ giá đâu có 2.5-3.5 gì đó. Đến khi IPO em bán đi cũng được 2 căn Skycity 88 Láng Hạ :)
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,625
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
2009 chúng e ra trường chỉ mong vào VT, Vina, FPT, Mobi thui.
 

yensao_Sanest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587197
Ngày cấp bằng
27/8/18
Số km
138
Động cơ
135,740 Mã lực
Tuổi
25
FPT dù sao cũng là doanh nghiệp khoa học công nghệ. Nó kiếm đc ngoại tệ mang về. Mấy DN bất động sản thì..
Cứ mang được ngoại tệ về cho đất nước là được rồi
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,425
Động cơ
64,658 Mã lực
Em có thắc mắc chỗ trên. Chưa thấy lợi ích (của chủ tịch) ở đâu khi tạo ra như thế. Cụ vén bức màn huyền bí cho em được không?
Em chịu ạ. Chắc cụ phải hỏi anh V chứ em có phải anh ý đâu mà biết ạ.
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,418
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
FPT nó lớn mạnh năm 90 thì thời đấy chủ tịch FPT có sự hậu thuẫn của gia đình vợ ạ, nên có tiếng nói được hậu thuẫn khi ấy, chính FPT cũng là người góp công đưa việt nam thành 1 nước chuyên làm outsource luôn ạ , và làm outsource này thì FPT - FSOFT sẽ mãi không có cái gì bản sắc của mình , trước đây thì có 1 số dự án lớn của mĩ thì còn phát triển nhanh được ạ , giờ thì bắt đầu bài đi săn cá mập sau khi chết 1 con lớn với At&T và giờ đang phải kéo với bên boeing về để làm lại ạ , còn giờ đang phải chuyển sang thị trường Nhật , Hàn với con bài chiến lược là FGA nhưng có vẻ không ăn thua khi thị phần với LG đang bị giảm và phải sang malay để kiếm cá mập rồi ạ, FPT 1 phần mất người giỏi vì chiến lược số lượng ăn chất lượng nên mất rất nhiều người giỏi vì outsource chỉ cần 1 người cầm đầu giỏi nên FPT trả rất bèo , giờ đang đầu tư lại để phát triển AI thì phải nhưng có vẻ không ăn thua nên phải chơi bài thuê chuyên gia ngoài giá cao để tư vấn kĩ thuật ạ. Nếu không đổi hướng thì FSOFT sẽ dần mất nhưng chắc sẽ không đổi thì FSOFT không dám liều lĩnh thay đổi 1 mảng đã kiếm ra tiền từ lâu ạ
Cụ nói rất hay, nhưng thay đổi lại là 1 điều khó nhằn khi có quá nhiều vấn đề chứ ko chỉ đơn giản ở 2 từ "người tài". Từ 1 doanh nghiệp chuyên làm outsource mà muốn thay đổi thì cần phải có vốn và nhân lực, tầm nhìn lãnh đạo, vốn thì FPT có thể ném ra, nhưng ném đc bao nhiêu và trong bao lâu? Ném vốn để làm R&D để thành người tiên phong ko phải đơn giản, nó giống như khoan kim cương, tỉ lệ thành công là 1% hoặc it hơn. Hơn nữa trình độ lao dong VN quá kém, nhiều giáo sư toán học, và công trình thế kỉ nhưng những ý tưởng thực tiễn và 1 không hai thì ko thể có đc, đặc biệt cái đơn giản nhất là ngôn ngữ T.V cản trở rất nhiều vào sự nhận thức của thế hệ lao động trẻ hoà nhập vào thế giới. FPT có thể mở R&D ở nc ngoài, thuê dâu tây làm nhưng FPT ko phải Huyndai Kia, mà Huyndai KIA vẫn còn lao đao chưa tạo ra đc sản phẩm đặc trưng của họ như BMW.

Nên tốt nhất FPT chỉ có thể quay lại làm con buôn outsource. Vẫn còn rất nhiều thị trường tiềm năng ngoài kia chưa có mặt FPT, và với chiến lược chi phí lao động hiện tại, FPT vẫn là đối thủ đáng gờm với rất nhiều bên outsource khác.
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,418
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Đấy, toàn kiểu ngồi kể lể...

Em đã nói là nó chưa ra trường đã vào làm rồi và ko phải là thợ code... còn sau 30 nó có hướng nào thì tính sau nhưng với 1 đứa mới ra trường vào làm 1 cơ quan như vậy lại ổn định thu nhập khá hơn các nơi khác thì còn chê cái quái gì nữa... Nó cũng ko phải dạng cao siêu đẳng cấp gì chỉ là 1 SV học đúng chuyên ngành ra trường bình thường... Nhầm với nhọt cái quái gì nó làm đó 5 năm rồi, ko phải là trường hợp cá biệt, 1 kiểu nhân viên rất bt. Còn cụ bảo ở chỗ nào mà ko đúng vậy em chả biết, thế thôi. Các cụ trên mạng thì cái quái gì mà chả nhìn ra tiêu cực, cụ Nam Cao khi sinh thời có tác phẩm Đôi Mắt, ai cũng có quan điểm và góc nhìn của mình về 1 thực thể, 1 vấn đề... Mắt em chỉ thấy cái tích cực thôi, còn các cụ thì em chả bàn, em chỉ thấy nhìn chung là các cụ nhiêu khê và hay chê bai, tìm kiếm cái ko tốt để bàn luận.
Nhiều cụ tranh luận lạc đề quá, người tài với chả người tai, mười thằng ra khỏi FPT thì liệu có tạo ra được 1 cái FPT thứ 2 mạng ngang hoặc mạnh hơn ko? Hay mỗi thằng 1 hướng. Còn FPT nó là 1 guồng quay lớn 1 nhóm nhỏ người có đầu óc và khả năng bám trụ, còn toàn những người thực thi. Mà cái outsource này càng nhiều nhân lực, thắng càng lớn. Quy luật của tư bản hoá là vậy, FPT cũng chả khác gì Samsung, hết tuổi và hết giá trị hoặc đòi hỏi cao là xin mời. Còn họ vẫn giảm chi phí kịch liệt, tối đa hoá lợi nhuận, họ vẫn là đầu ngành.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top