Em kể các cụ một câu chuyện của em khi sử dụng mạng của FPT.
- Cuối năm 2013 công ty em lắp mạng FPT gói doanh nghiệp, đóng trước một năm thì khuyến mại thêm một tháng và modem wifi gì đó. Tất cả đều ok cho đến khi em đổi văn phòng. Chính em là chủ hợp đồng gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng và báo trạng thái sử dụng. Tổng đài có thông báo "Cuộc gọi được ghi âm nhằm nâng cao chất lượng phụ vụ..." lúc này em gặp nhân viên FPT và báo tạm dừng dịch vụ cho đến khi có văn phòng mới. Nhân viên báo OK là FPT sẽ bảo lưu gói dịch vụ cho đến khi bên khách hàng báo lại địa chỉ mới để kỹ thuật FPT lắp lại mạng. Em hình dung là nếu hợp đồng em đóng 12 tháng và một tháng khuyến mại nữa là 13 tháng, thì sau khi em dùng 3 tháng báo tạm dừng và giả sử 3 tháng sau em báo sử dụng lại thì sẽ tính tiếp từ đấy. Nhưng kết quả không như em nghĩ. Và cái vớ vẩn nhất là ở đây:
- Thời gian trôi qua nhanh quá, và khi em chuyển đến chỗ mới do có Internet sẵn nên em cũng không để ý mình còn một hợp đồng đã đóng trước và vẫn còn giá trị. 12 tháng trôi qua và em nhận được điện thoại từ FPT, "Hợp đồng của bên anh sắp hết, anh có muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ tiếp theo hình thức đóng trước hay đóng theo tháng,..." Em giật mình nhớ lại và nói với nhân viên tổng đài là "Bên anh bảo lưu và chưa báo lại tiếp tục sử dụng nên khi nào cần anh sẽ báo lại bên em". Em tổng đài viên tiếp tục nói "Nhưng theo hợp đồng thì bên anh sắp hết gói cước,..." em thực sự mất bình tĩnh và nói "Các em làm sao đấy! Anh không sử dụng gì và đã báo tạm dừng rồi thì làm sao hết được" Tắt máy!
- Một tháng sau cuộc gọi đấy, FPT lại tiếp tục gọi và lần này là thu tiền cước tháng đầu tiên sau 13 tháng sử dụng. Em bình thường không điên nhưng khốn nạn nhất là nó nhắn tin đòi tiền liên tục và dọa dẫm đưa ra pháp luật.Em kệ con mẹ nhà chúng nó cứ bọn nó gọi là em tắt máy.
- Tháng thứ 2 nó nhắn cho cái tin "FPT tạm dừng cung cấp dịch vụ do KH không thanh toán phí,...." Em gọi điện và bảo bọn nó cho nhân viên đến thanh lý hợp đồng và thanh toán nốt. Nhưng quá khốn nạn, lúc làm hợp đồng thì nó chăm sóc này nọ nhưng khi làm thanh lý bọn nó báo phải ra chỗ nọ chỗ kia. Bọn nó nhắn tin bảo liên lạc với người này người nọ có số điện thoại bọn nó gửi nhưng thực tế em thề với các cụ là gọi chẳng bao giờ liên lạc được.
- Tháng thứ 3 nó nhắn cho em cái tin đòi 2 tháng cước. Em chịu không nổi và phải cất công ra một đại lý để hỏi chuyện. Khi ra em đã chuẩn bị một vài câu hỏi như sau:
+ Bên anh báo bảo lưu gói dữ liệu sao lại tự hết không báo gì cho anh?
+ Bên anh chưa báo địa chỉ lắp mới sao lại phát sinh cước tháng 14? Thế không dùng vẫn tính tiền à?
+ Bên em thông báo về tin nhắn tạm dừng dịch vụ, tức là anh hiểu sau một tháng anh không thanh toán bên em đã cắt, sao lại vẫn đòi tiền tháng tiếp theo? Mà anh đã lắp ở địa chỉ mới đâu mà bên em cắt, bên em cắt trên không khí à?
+ Em thử nhấc máy gọi tất cả các số bên em nhắn cho anh để thu cước, em gọi được số nào?
Em nhân viên nói: Trên hệ thống báo là anh đã hết hạn gói cước cũ, và báo phát sinh thêm 2 tháng cước nữa. Em chỉ biết là hệ thống báo về như thế thôi. Điên không thể chịu nổi được nữa, nhưng nghĩ nhân viên cũng là người đi làm thuê họ có được ăn chia gì đâu nên em không phản ứng tiêu cực nữa.
Đến đây, em thanh toán cho con mẹ nhà chúng nó rồi làm thanh lý cho đỡ tức.
Chuyện có thế, em kể hơi dài... Để kết thúc cho đỡ tức em phải đóng hơn 600k cho 2 tháng không sử dụng gì. Đây là bài học của em, tốt nhất dùng tháng nào tính tháng đấy. Dịch vụ không tốt chuyển ngay sang thằng khác cho nó đỡ tức!