[Funland] Formula 1 - 2024

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,814
Động cơ
467,776 Mã lực
Forza Leclerc, chiến thuật táo bạo quá
Phải nói năm nay khí động học nhà Ngựa tốt, chơi long run không ngại ai.
Lâu rồi Tifosi mới được gáy. Ò ó o
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtuhc4

Xe tải
Biển số
OF-47974
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
425
Động cơ
463,052 Mã lực
Em mới nhậu về giờ xem kêt quả thấy Lặc lè ăn P1 mà ko hiểu tại sao luôn.bác nào giải thích hộ em cái
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,056
Động cơ
54,033 Mã lực
Tuổi
24
2-3 vòng nữa đúng là Léc cũng tèo với bộ đôi MC Laren.
Phải khen cậu Sainz cầm chân Piastri thêm được 1 vòng.
Và theo các cụ, liệu MC Laren chơi 1 pit liệu có ổn k.
Nhất là chú Piastri ở stint 2 thong dong dẫn đầu, pit muộn thoải mái ạ.
Họ có thể chơi 1 stopper mà bác.
Nhưng như thế thì họ sẽ phải pit muộn hơn nhiều, và không pushing ác như vừa xong.

Và quan trọng nhất là, ta không biết rõ con McLaren ăn lốp cỡ nào, để tính toán.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,172
Động cơ
451,415 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Họ có thể chơi 1 stopper mà bác.
Nhưng như thế thì họ sẽ phải pit muộn hơn nhiều, và không pushing ác như vừa xong.

Và quan trọng nhất là, ta không biết rõ con McLaren ăn lốp cỡ nào, để tính toán.
Nêys để mỗi pilot chạy 1 kiểu thì sẽ có thông số mà lại đảm bảo tối thiểu là 1-3, hơi tự tin quá nên rút kinh nghiệm thôi. Trái tim nóng nhưng đầy phải lạnh.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,056
Động cơ
54,033 Mã lực
Tuổi
24
Nêys để mỗi pilot chạy 1 kiểu thì sẽ có thông số mà lại đảm bảo tối thiểu là 1-3, hơi tự tin quá nên rút kinh nghiệm thôi. Trái tim nóng nhưng đầy phải lạnh.
Sáng nay tôi mới đọc comment.
Lando Norris thừa nhận là, mọi thông số đều phải dẫn tới việc 2 stops, áp dụng cho McLaren.
Còn Piastri thì cho rằng, mình không thể chạy 1 stop; thực ra là có thể, nhưng pace của hắn sẽ chậm hơn đáng kể.


Tất nhiên, Piastri cũng thêm rằng, sau racing thì tất nhiên là mọi thứ nó khác.

Còn cái chạy như của bác, có lẽ nó sẽ thắng 1+3, nhưng chắc chắn khó lòng có 1+2 được.
Còn để có thông số thì tốt rồi, nhưng là cho race sau.
Chỗ Monza này, họ mới làm lại nền đường, nên thông số ăn lốp, với mọi teams, đều là zero.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
Kết quả cuối cùng chặng đua Monza
#ItalianGP
IMG_4144.jpeg
IMG_4142.jpeg
IMG_4143.jpeg

#DriverOfTheDay
IMG_4146.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,905
Động cơ
297,553 Mã lực
Nhìn vào stint 1 các bác thấy rõ là xe Ferrari nó tốt lên và chạy long run ổn thế nào vì em Norris bám mãi nhưng ko vượt được Leclerc. Đến hết stint 1 thì Norris mới chơi undercut và vượt được lên Leclerc.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,690
Động cơ
253,321 Mã lực
Hwa về quê hương, qua nhà nhạc phụ mới sắm con Xiaomi tv cài luôn quả app thapcam trên main screen xem gì cũng có thế là ko phải mất công K cộng hay tìm live trẻn mạng.

Không dùng gì tí cable nào chỉ cần internet.

Bù lại xem chậm hơn khoảng 30s đến 60s, không cổ vũ cho app leak nhưng đúng là bọn mì xào này nó cấu hình gì cũng chơi được.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
McLaren có thể bắt đầu ưu tiên Lando Norris

#ItalianGP

GP2416_152254_67A8970-2048x1365.jpg


Không phải lần đầu tiên trong năm 2024, McLaren đã đánh mất chiến thắng trong cuộc đua ở Monza. Chiến thuật kém đã ngăn cản Oscar Piastri giành chiến thắng trong cuộc đua mà phần lớn là anh ấy kiểm soát được. Trong khi đó, Norris đã mất hai vị trí ngay từ đầu sau một trận chiến ngắn ngủi và cuối cùng là tốn kém với đồng đội Piastri. Nhìn về phía trước, Team sẽ bắt đầu xem xét việc thực hiện các team order.

Theo truyền thống, McLaren luôn ngần ngại sử dụng team order. Những đội như Ferrari, Red Bull và Mercedes thường quyết liệt hơn khi đưa ra quyết định ưu tiên một tay đua trong Giải vô địch.

Cho đến nay, MCL đã cố gắng tránh đưa ra bất kỳ cam kết nào với một tay đua. Tuy nhiên, việc thực hiện lập trường rõ ràng về chủ đề này không thể bị trì hoãn thêm nữa.

Red Bull cực kỳ dễ bị tổn thương ở cả hai chức vô địch (WDC, WCC), khi McLaren gần như chắc chắn sẽ vượt qua họ trên bảng xếp hạng đội đua (WCC) ở các chặng đua tiếp theo.

Tuy nhiên, Lando Norris còn thiếu một số lượng điểm lớn hơn để lật ngược tình thế trong Giải vô địch dành cho tay đua. Với tám chặng đua còn lại trong mùa giải, hy vọng giành chức vô địch đang ngày càng nhỏ dần.

Phát biểu sau chặng đua GP Monza đáng thất vọng, Team Principal Andrea Stella đã thảo luận về chủ đề này:

Ông nói với BBC:

“Chúng ta hiện phải thừa nhận rằng không chỉ có chức vô địch WCC là có thể”.

“Nhưng – với hiệu suất hiện tại của chiếc xe và một số khó khăn mà chúng ta thấy ở Red Bull – ngay cả chức vô địch dành cho các tay đua chắc chắn cũng có thể thực hiện được.

“Nếu chúng tôi có thể đạt được cả hai mục tiêu, chúng tôi cần đưa đội và Lando vào vị trí có thể theo đuổi cả hai chức vô địch.

“Cả hai tay đua đều có đủ điều kiện về mặt toán học để làm như vậy.

“Nhưng Lando đang ở vị trí tốt nhất xét về mặt số liệu, và chúng tôi đang chiến đấu với Max Verstappen.

“Vì vậy, nếu chúng ta muốn hỗ trợ một tài xế, chúng ta phải chọn người ở vị trí tốt nhất.”


Thời gian đang cạn dần

Trên lý thuyết, việc có hai tay đua có trình độ tương đương là một lợi thế rất lớn. Norris và Piastri đã tự đưa mình vào vị trí lý tưởng sau qualifying (và thậm chí sau turn 1) để đảm bảo vị trí 1-2 tại một đường đua mà Ferrari rất cạnh tranh.

Tuy nhiên, như đã thấy trong suốt chặng đua, điều này cũng gây ra vấn đề cho McLaren . Đội đua Anh đã mắc nhiều lỗi vận hành vào đầu mùa giải khi số điểm có được thấp hơn nhiều.

Bây giờ khi hai chức vô địch đang nằm trong tầm tay, việc quản lý hai tay đua hướng đến chiến thắng đang chứng tỏ là một thách thức quá lớn đối với đội của Andrea Stella.

Thực tế, McLaren và Norris sẽ dẫn đầu ở cả hai Giải vô địch. Những cuộc đua được thực hiện kém như ngày hôm qua là lý do duy nhất khiến một chiếc RB20 ngày càng kém cạnh tranh vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng.

Nếu hoạt động tại MCL có thể bắt đầu mang lại kết quả mà MCL38 xứng đáng, họ có thể dẫn đầu ở cả hai Giải vô địch và tạo ra khoảng cách. Bây giờ là lúc tận dụng những khó khăn dai dẳng của Red Bull, đặc biệt là vì không có gì đảm bảo họ sẽ tồn tại lâu dài.

McLaren có rất nhiều điều cần phải suy nghĩ khi vấn đề quản lý tay đua của họ trở thành chủ đề nóng nhất trong tin tức F1.
 
Chỉnh sửa cuối:

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,172
Động cơ
451,415 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hwa về quê hương, qua nhà nhạc phụ mới sắm con Xiaomi tv cài luôn quả app thapcam trên main screen xem gì cũng có thế là ko phải mất công K cộng hay tìm live trẻn mạng.

Không dùng gì tí cable nào chỉ cần internet.

Bù lại xem chậm hơn khoảng 30s đến 60s, không cổ vũ cho app leak nhưng đúng là bọn mì xào này nó cấu hình gì cũng chơi được.
LG ko chạy đc app cũng như on web thập cẩm, em thử mấy lần ko đc.
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
7,161
Động cơ
325,421 Mã lực
Tuổi
32
McLaren có thể bắt đầu ưu tiên Lando Norris

#ItalianGP

GP2416_152254_67A8970-2048x1365.jpg


Không phải lần đầu tiên trong năm 2024, McLaren đã đánh mất chiến thắng trong cuộc đua ở Monza. Chiến thuật kém đã ngăn cản Oscar Piastri giành chiến thắng trong cuộc đua mà phần lớn là anh ấy kiểm soát được. Trong khi đó, Norris đã mất hai vị trí ngay từ đầu sau một trận chiến ngắn ngủi và cuối cùng là tốn kém với đồng đội Piastri. Nhìn về phía trước, Team sẽ bắt đầu xem xét việc thực hiện các team order.

Theo truyền thống, McLaren luôn ngần ngại sử dụng team order. Những đội như Ferrari, Red Bull và Mercedes thường quyết liệt hơn khi đưa ra quyết định ưu tiên một tay đua trong Giải vô địch.

Cho đến nay, MCL đã cố gắng tránh đưa ra bất kỳ cam kết nào với một tay đua. Tuy nhiên, việc thực hiện lập trường rõ ràng về chủ đề này không thể bị trì hoãn thêm nữa.

Red Bull cực kỳ dễ bị tổn thương ở cả hai chức vô địch (WDC, WCC), khi McLaren gần như chắc chắn sẽ vượt qua họ trên bảng xếp hạng đội đua (WCC) ở các chặng đua tiếp theo.

Tuy nhiên, Lando Norris còn thiếu một số lượng điểm lớn hơn để lật ngược tình thế trong Giải vô địch dành cho tay đua. Với tám chặng đua còn lại trong mùa giải, hy vọng giành chức vô địch đang ngày càng nhỏ dần.

Phát biểu sau chặng đua GP Monza đáng thất vọng, Team Principal Andrea Stella đã thảo luận về chủ đề này:

Ông nói với BBC:

“Chúng ta hiện phải thừa nhận rằng không chỉ có chức vô địch WCC là có thể”.

“Nhưng – với hiệu suất hiện tại của chiếc xe và một số khó khăn mà chúng ta thấy ở Red Bull – ngay cả chức vô địch dành cho các tay đua chắc chắn cũng có thể thực hiện được.

“Nếu chúng tôi có thể đạt được cả hai mục tiêu, chúng tôi cần đưa đội và Lando vào vị trí có thể theo đuổi cả hai chức vô địch.

“Cả hai tay đua đều có đủ điều kiện về mặt toán học để làm như vậy.

“Nhưng Lando đang ở vị trí tốt nhất xét về mặt số liệu, và chúng tôi đang chiến đấu với Max Verstappen.

“Vì vậy, nếu chúng ta muốn hỗ trợ một tài xế, chúng ta phải chọn người ở vị trí tốt nhất.”


Thời gian đang cạn dần

Trên lý thuyết, việc có hai tay đua có trình độ tương đương là một lợi thế rất lớn. Norris và Piastri đã tự đưa mình vào vị trí lý tưởng sau qualifying (và thậm chí sau turn 1) để đảm bảo vị trí 1-2 tại một đường đua mà Ferrari rất cạnh tranh.

Tuy nhiên, như đã thấy trong suốt chặng đua, điều này cũng gây ra vấn đề cho McLaren . Đội đua Anh đã mắc nhiều lỗi vận hành vào đầu mùa giải khi số điểm có được thấp hơn nhiều.

Bây giờ khi hai chức vô địch đang nằm trong tầm tay, việc quản lý hai tay đua hướng đến chiến thắng đang chứng tỏ là một thách thức quá lớn đối với đội của Andrea Stella.

Thực tế, McLaren và Norris sẽ dẫn đầu ở cả hai Giải vô địch. Những cuộc đua được thực hiện kém như ngày hôm qua là lý do duy nhất khiến một chiếc RB20 ngày càng kém cạnh tranh vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng.

Nếu hoạt động tại MCL có thể bắt đầu mang lại kết quả mà MCL38 xứng đáng, họ có thể dẫn đầu ở cả hai Giải vô địch và tạo ra khoảng cách. Bây giờ là lúc tận dụng những khó khăn dai dẳng của Red Bull, đặc biệt là vì không có gì đảm bảo họ sẽ tồn tại lâu dài.

McLaren có rất nhiều điều cần phải suy nghĩ khi vấn đề quản lý tay đua của họ trở thành chủ đề nóng nhất trong tin tức F1.
Tuy muộn nhưng có thể cuối mùa Norris chỉ còn kém Max sít sao trên bảng xh điểm, thế thì lại tiếc cụ nhỉ?
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,056
Động cơ
54,033 Mã lực
Tuổi
24
McLaren có thể bắt đầu ưu tiên Lando Norris

#ItalianGP

GP2416_152254_67A8970-2048x1365.jpg


Không phải lần đầu tiên trong năm 2024, McLaren đã đánh mất chiến thắng trong cuộc đua ở Monza. Chiến thuật kém đã ngăn cản Oscar Piastri giành chiến thắng trong cuộc đua mà phần lớn là anh ấy kiểm soát được. Trong khi đó, Norris đã mất hai vị trí ngay từ đầu sau một trận chiến ngắn ngủi và cuối cùng là tốn kém với đồng đội Piastri. Nhìn về phía trước, Team sẽ bắt đầu xem xét việc thực hiện các team order.

Theo truyền thống, McLaren luôn ngần ngại sử dụng team order. Những đội như Ferrari, Red Bull và Mercedes thường quyết liệt hơn khi đưa ra quyết định ưu tiên một tay đua trong Giải vô địch.

Cho đến nay, MCL đã cố gắng tránh đưa ra bất kỳ cam kết nào với một tay đua. Tuy nhiên, việc thực hiện lập trường rõ ràng về chủ đề này không thể bị trì hoãn thêm nữa.

Red Bull cực kỳ dễ bị tổn thương ở cả hai chức vô địch (WDC, WCC), khi McLaren gần như chắc chắn sẽ vượt qua họ trên bảng xếp hạng đội đua (WCC) ở các chặng đua tiếp theo.

Tuy nhiên, Lando Norris còn thiếu một số lượng điểm lớn hơn để lật ngược tình thế trong Giải vô địch dành cho tay đua. Với tám chặng đua còn lại trong mùa giải, hy vọng giành chức vô địch đang ngày càng nhỏ dần.

Phát biểu sau chặng đua GP Monza đáng thất vọng, Team Principal Andrea Stella đã thảo luận về chủ đề này:

Ông nói với BBC:

“Chúng ta hiện phải thừa nhận rằng không chỉ có chức vô địch WCC là có thể”.

“Nhưng – với hiệu suất hiện tại của chiếc xe và một số khó khăn mà chúng ta thấy ở Red Bull – ngay cả chức vô địch dành cho các tay đua chắc chắn cũng có thể thực hiện được.

“Nếu chúng tôi có thể đạt được cả hai mục tiêu, chúng tôi cần đưa đội và Lando vào vị trí có thể theo đuổi cả hai chức vô địch.

“Cả hai tay đua đều có đủ điều kiện về mặt toán học để làm như vậy.

“Nhưng Lando đang ở vị trí tốt nhất xét về mặt số liệu, và chúng tôi đang chiến đấu với Max Verstappen.

“Vì vậy, nếu chúng ta muốn hỗ trợ một tài xế, chúng ta phải chọn người ở vị trí tốt nhất.”


Thời gian đang cạn dần

Trên lý thuyết, việc có hai tay đua có trình độ tương đương là một lợi thế rất lớn. Norris và Piastri đã tự đưa mình vào vị trí lý tưởng sau qualifying (và thậm chí sau turn 1) để đảm bảo vị trí 1-2 tại một đường đua mà Ferrari rất cạnh tranh.

Tuy nhiên, như đã thấy trong suốt chặng đua, điều này cũng gây ra vấn đề cho McLaren . Đội đua Anh đã mắc nhiều lỗi vận hành vào đầu mùa giải khi số điểm có được thấp hơn nhiều.

Bây giờ khi hai chức vô địch đang nằm trong tầm tay, việc quản lý hai tay đua hướng đến chiến thắng đang chứng tỏ là một thách thức quá lớn đối với đội của Andrea Stella.

Thực tế, McLaren và Norris sẽ dẫn đầu ở cả hai Giải vô địch. Những cuộc đua được thực hiện kém như ngày hôm qua là lý do duy nhất khiến một chiếc RB20 ngày càng kém cạnh tranh vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng.

Nếu hoạt động tại MCL có thể bắt đầu mang lại kết quả mà MCL38 xứng đáng, họ có thể dẫn đầu ở cả hai Giải vô địch và tạo ra khoảng cách. Bây giờ là lúc tận dụng những khó khăn dai dẳng của Red Bull, đặc biệt là vì không có gì đảm bảo họ sẽ tồn tại lâu dài.

McLaren có rất nhiều điều cần phải suy nghĩ khi vấn đề quản lý tay đua của họ trở thành chủ đề nóng nhất trong tin tức F1.
tụi McLaren chạy race to race thôi bác.
Vì cái GAP với Max hiện vẫn hơn 60 điểm.

Thế nên, tạm thời cứ phải tập trung vô cái WCC cái đã.
Ít nhất, cho đến khi 2 teams coi như bằng điểm, khi ấy mới xét được đến cái GAP với Max.

Năm xưa, RedBull chiến đấu cật lực với Mercedes, và dành WDC xứng đáng, nhưng vẫn phải nhường giải Constructor cho anh Toto.

Quay lại cái Team order của McLaren, như tôi đọc được, thì anh Stella giải thích đơn giản: "Papaya rules đơn giản là đừng phang nhau - Just don't crash, that's all”.
Xét như thế, Piastri đã xử lý xuất sắc khi vượt Norris, và chính Norris cũng thừa nhận vậy.
Bác cũng thấy là, nếu như họ thực sự muốn “... hỗ trợ một tài xế, chúng ta phải chọn người ở vị trí tốt nhất”, thì họ đã yêu cầu Piastri nhường P2 cho Norris, và điểm cho McLaren không thay đổi.

Năm xưa, Ferrari đã làm vậy với Xu ma khơ, cướp trắng P1 của Rubens Barrichelo. Anh Schumi sau đó trả cúp cho Rubens, nhưng 10 điểm cho P1 thì ảnh im im bỏ tọt vào túi.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
Tuy muộn nhưng có thể cuối mùa Norris chỉ còn kém Max sít sao trên bảng xh điểm, thế thì lại tiếc cụ nhỉ?
Vầng, cái chính là MCL quá chậm trong việc này. Năm 2007 là một trường hợp điển hình của MCL
 

nheo nheo

Xì hơi lốp
Biển số
OF-836833
Ngày cấp bằng
10/7/23
Số km
150
Động cơ
7,651 Mã lực
Tuổi
33
Vầng, cái chính là MCL quá chậm trong việc này. Năm 2007 là một trường hợp điển hình của MCL
Cuối mùa giải Lando mà kém Max chỉ có 9 điểm thì quá đáng tiếc (vì mất 7 điểm ở chặng Hungary trong khi bản thân không có lỗi gì cả, thêm 3 điểm chặng Monza vì không được team order).
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,056
Động cơ
54,033 Mã lực
Tuổi
24
Cuối mùa giải Lando mà kém Max chỉ có 9 điểm thì quá đáng tiếc (vì mất 7 điểm ở chặng Hungary trong khi bản thân không có lỗi gì cả, thêm 3 điểm chặng Monza vì không được team order).
Sao lại không có lỗi bác?
Nó che chắn không cẩn thận, để cu em Piastri vọt lên.

Trong F1 là như thế.
Kể cả là ai thì Piastri vượt cú đó xuất sắc; và anh Lando, khi đã lỡ rồi, đành chấp nhận thua cả Leclerc.

Ngoài ra, 11 laps kế tiếp, Lando vẫn không tiếp cận nổi Leclerc, mặc dù cả 2 đều chịu dirty air như nhau.
Cho đến khi hắn vô pit và làm cú undercut.
 

nheo nheo

Xì hơi lốp
Biển số
OF-836833
Ngày cấp bằng
10/7/23
Số km
150
Động cơ
7,651 Mã lực
Tuổi
33
Sao lại không có lỗi bác?
Nó che chắn không cẩn thận, để cu em Piastri vọt lên.

Trong F1 là như thế.
Kể cả là ai thì Piastri vượt cú đó xuất sắc; và anh Lando, khi đã lỡ rồi, đành chấp nhận thua cả Leclerc.

Ngoài ra, 11 laps kế tiếp, Lando vẫn không tiếp cận nổi Leclerc, mặc dù cả 2 đều chịu dirty air như nhau.
Cho đến khi hắn vô pit và làm cú undercut.
cụ có đọc kỹ comment của e ko vậy? :-/Em bảo là 7 điểm ở chặng Hungary vì phải nhường lại P1 cho Piastri mặc dù đấy là lỗi của team chứ ko phải lỗi của tay đua, chứ không bảo chặng vừa rồi mà cụ mất công giải thích.
 

tungnk36

Xe tải
Biển số
OF-139372
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
462
Động cơ
366,776 Mã lực
Nơi ở
Đến từ mặt trăng
Lâu lắm em mới xem lại F1 và xem chọn cả chặng ko bỏ lap nào (kể cả vừa làm thịt gà vừa xem 😝😜). Và Gerrari win, e có cái nhìn riêng về chặng này
1. Chiến thuật của Ferrari
- Leclerc: Ngày sau T5 thì đã có P2 và race pace của Leclerc rất tốt (Gap trên dưới 1s để bật DRS) cho đến lap 11 thì gap với Pastri tăng lên (do có clean air) và Gap với Lando thu hẹp và Lando có thể bật Drs, tuy nhiêu do bất lợi vì dirty air và pace của Leclerc vẫn tốt nên Mcl pit cho Lando (lap14) để nhảy cóc và Leclerc pit sau đó (lap15) và chạy sau Lando tuy nhiên vài vòng sau Gap giữa Leclerc và Lando chỉ dưới 1s và cá nhân em nghĩ lúc này Ferrari vẫn chơi 2 pit cho Leclerc cho đến khi qua Radio Ferrari phát hiện Mcl và RB có vấn đề về lốp! Nhưng nhìn ảnh phía dưới (ảnh 1) thì Leclerc đã bật Cruise Control từ Lap18 để chơi 1 pit. Và kết quả ntn ai cũng biết
- Sanz: Cá nhân em nghĩ ban đầu Ferrari có kế hoạch 2 chiến thuật cho 2 tay đua và Sanz 1 pit và Leclerc 2 pit điều đó thể hiện kéo dài s1 của Sainz đến Lap19 mới vào Pit. Nhìn race thì nếu xác định P4 thì Sanz chỉ fighting với Lewis, mà Lewis đã pit ở lap 37 đẻ nhảy cóc rồi thì có gọi Sainz vào pit sau đấy cũng ko ý nghĩa gì cả thà để đấy vừa ngăn Piastri và Lando mà vẫn có P4.
--> Chiến thuật của Ferrari tốt như thế nào

2. Về Mcl
- Mcl tự bóp chính team của mình khi đu đủ cho 2 chú chiến với nhau (ảnh 2). Qua radio thì team hỏi cả 2 có muốn 1 pit ko nhưng cả 2 chú đều ko tự tin chính vì push nhau nhiều quá, minh chứng là Piastri liên tục lập FL khi đang dẫn đầu để nới rộng Gap với Lando, còn Lando thì cũng push mạnh để thu hẹp Gap với Piastri. Qua chặng này mới thấy Lando và Piastri còn quá non so với Max mặc dù cùng thế hệ. Các bác có nghe Max hỏi team là có muốn defence với Lando ở S2 của 2 tay đua ko? Team bảo tùy Max và Max chiến với Lando mấy Lap mà Lando ko ăn được! Nhìn mặt Lando khi vào khu relaxation thì thấy cu cậu thất vọng ntn (ảnh 3).
- Pv sau khi kết thúc race thì Nico có hỏi Piastri sao ko chạy 1 pit thì Piastri vẫn ko tự tin nếu chạy 1 pit.

3. Về RB
- Thực xự con xe ko còn mạnh như đầu mùa và Max vẫn bản lĩnh, xe đã yếu lại bị đội móc lốp bóp khi pit nữa nên cu cậu cáu đập vô lăng
- Nhìn ảnh 4 thì thấy rõ RB yếu ntn. Chậm 0.17s/lap so với Leclerc vad 0.58s/lap so với Piastri
FB_IMG_1725355946332.jpg


FB_IMG_1725235319814.jpg

FB_IMG_1725203919970.jpg

FB_IMG_1725266156428.jpg
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
7,161
Động cơ
325,421 Mã lực
Tuổi
32
Lâu lắm em mới xem lại F1 và xem chọn cả chặng ko bỏ lap nào (kể cả vừa làm thịt gà vừa xem 😝😜). Và Gerrari win, e có cái nhìn riêng về chặng này
1. Chiến thuật của Ferrari
- Leclerc: Ngày sau T5 thì đã có P2 và race pace của Leclerc rất tốt (Gap trên dưới 1s để bật DRS) cho đến lap 11 thì gap với Pastri tăng lên (do có clean air) và Gap với Lando thu hẹp và Lando có thể bật Drs, tuy nhiêu do bất lợi vì dirty air và pace của Leclerc vẫn tốt nên Mcl pit cho Lando (lap14) để nhảy cóc và Leclerc pit sau đó (lap15) và chạy sau Lando tuy nhiên vài vòng sau Gap giữa Leclerc và Lando chỉ dưới 1s và cá nhân em nghĩ lúc này Ferrari vẫn chơi 2 pit cho Leclerc cho đến khi qua Radio Ferrari phát hiện Mcl và RB có vấn đề về lốp! Nhưng nhìn ảnh phía dưới (ảnh 1) thì Leclerc đã bật Cruise Control từ Lap18 để chơi 1 pit. Và kết quả ntn ai cũng biết
- Sanz: Cá nhân em nghĩ ban đầu Ferrari có kế hoạch 2 chiến thuật cho 2 tay đua và Sanz 1 pit và Leclerc 2 pit điều đó thể hiện kéo dài s1 của Sainz đến Lap19 mới vào Pit. Nhìn race thì nếu xác định P4 thì Sanz chỉ fighting với Lewis, mà Lewis đã pit ở lap 37 đẻ nhảy cóc rồi thì có gọi Sainz vào pit sau đấy cũng ko ý nghĩa gì cả thà để đấy vừa ngăn Piastri và Lando mà vẫn có P4.
--> Chiến thuật của Ferrari tốt như thế nào

2. Về Mcl
- Mcl tự bóp chính team của mình khi đu đủ cho 2 chú chiến với nhau (ảnh 2). Qua radio thì team hỏi cả 2 có muốn 1 pit ko nhưng cả 2 chú đều ko tự tin chính vì push nhau nhiều quá, minh chứng là Piastri liên tục lập FL khi đang dẫn đầu để nới rộng Gap với Lando, còn Lando thì cũng push mạnh để thu hẹp Gap với Piastri. Qua chặng này mới thấy Lando và Piastri còn quá non so với Max mặc dù cùng thế hệ. Các bác có nghe Max hỏi team là có muốn defence với Lando ở S2 của 2 tay đua ko? Team bảo tùy Max và Max chiến với Lando mấy Lap mà Lando ko ăn được! Nhìn mặt Lando khi vào khu relaxation thì thấy cu cậu thất vọng ntn (ảnh 3).
- Pv sau khi kết thúc race thì Nico có hỏi Piastri sao ko chạy 1 pit thì Piastri vẫn ko tự tin nếu chạy 1 pit.

3. Về RB
- Thực xự con xe ko còn mạnh như đầu mùa và Max vẫn bản lĩnh, xe đã yếu lại bị đội móc lốp bóp khi pit nữa nên cu cậu cáu đập vô lăng
- Nhìn ảnh 4 thì thấy rõ RB yếu ntn. Chậm 0.17s/lap so với Leclerc vad 0.58s/lap so với Piastri
FB_IMG_1725355946332.jpg


FB_IMG_1725235319814.jpg

FB_IMG_1725203919970.jpg

FB_IMG_1725266156428.jpg
Chuẩn là chặng này 2 pit và chia stint đều là đẹp.
Còn race pace thì xe MC Laren nhanh nhất rồi ạ.
Vầng, cái chính là MCL quá chậm trong việc này. Năm 2007 là một trường hợp điển hình của MCL
2 tay đua cá tính và trình ngang nhau thì dễ xôi hỏng bỏng không cả đội đua luôn, phỏng cụ?
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,908
Động cơ
575,219 Mã lực
Lap times của 3 tay đua ngồi bô.

#ItalianGP

GWeiTtDWoAAKwVa.jpg
 

tungnk36

Xe tải
Biển số
OF-139372
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
462
Động cơ
366,776 Mã lực
Nơi ở
Đến từ mặt trăng
Liều ăn nhiều không phải là chiến thuật có thể thành công thường xuyên, hay là nên sử dụng thường xuyên :-? Ferrari thắng lần này là nhờ sức mạnh con xe, và 2 nài giữ lốp tốt, chứ chiến thuật thì em nghĩ không xuất sắc :-?
Leclerc chửi ngay trên team radio sau khi bị Lando undercut, và em đoán bị Lando undercut rồi thì team mới nghĩ đến chuyện liều 1 pit :"> Sainz nói sau chặng là thời điểm pit hơi muộn, em nhớ là ra pit cái thì Sir ở ngay sau lưng, nên mấy vòng đầu phải đốt tương đối nhiều lốp để chạy thoát khỏi Sir :-?
Nhiều người thì bảo liều thì ăn nhiều. chiến thuật trong race là flexible. Hãy nhìn Lap time của Leclerc từ Lap 20 thì thấy Ferrari và Lec đã chủ động set CC bằng cơm để bảo vệ lốp chơi 1 pit. Nhìn lốp của 3 vị trí podium thì thấy lốp của Piastri và Lando tả hơn nhiều so với Leclerc. Bắt đầu từ chặng Hà Lan thì xe Ferrari đã ko còn cắn lốp như trước khi nghỉ hè và đó là điểm để họ tự tin chơi 1 pit.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top