[Thảo luận] Formula 1 - 2023

Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Speedy recovery Riccardo

91CE8EC8-DDE2-4CA2-9032-F02F764F2BDF.jpeg
Oài, hôm qua em thấy tai nạn, thấy bảo đau tay em đoán là hỏng rồi. Hội tổ lái F1 nói chung là chịu đau cực tốt, khi đã bảo đau thì thường là phải chấn thương.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Oài, hôm qua em thấy tai nạn, thấy bảo đau tay em đoán là hỏng rồi. Hội tổ lái F1 nói chung là chịu đau cực tốt, khi đã bảo đau thì thường là phải chấn thương.
Tôi thấy chú này cũng đen.
Mới nhảy vô thay được vài bữa, 2 races thì phải, đã què rồi.

Cũng phải mất 1 tháng = 3-4 races, mới lái tốt trở lại được.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,340
Động cơ
575,031 Mã lực
FP3 full wet.
F4csQrsWsAA0ipl.jpg
 

Ntanh3333

Xe tải
Biển số
OF-399338
Ngày cấp bằng
2/1/16
Số km
251
Động cơ
229,400 Mã lực
Tuổi
50
THẤY ĐƯỢC GÌ SAU NHỮNG PHIÊN ĐUA THỬ Ở GP HÀ LAN 2023

Hai phiên đua thử đầu tiên của GP Hà Lan đã diễn ra với rất nhiều những biến động. Đã có tới 2 lần cờ đỏ phải xuất hiện sau những pha tai nạn của Hulkenberg và đặc biệt là liên quan tới Piastri và Ricciardo. Ngoài ra, phiên chạy thử cũng tiếp tục chứng kiến sự bá đạo của Red Bull và Max Verstappen. Và sau đây, chúng ta hãy cùng phân tích xem ai có thể ngăn cản được Red Bull hay không.

RED BULL KHÔNG MẤT NHIỀU THỜI GIAN ĐỂ LẤY LẠI TỐC ĐỘ

Max Verstappen bước vào chặng đua sân nhà với tràn trề những hy vọng cân bằng được kỷ lục 9 chiến thắng liên tiếp của Sebastian Vettel. Sau ngày đầu tiên, có vẻ như mục tiêu đó đang đi đúng quỹ đạo, dù anh không phải là người nhanh nhất sau Practice 2.

Nhà ĐKVĐ đều cho thấy tốc độ rất tốt trên cả 3 bộ lốp đường khô, dù anh chưa thực sự hài lòng với độ cân bằng của xe khi qua các góc cua. Tuy nhiên, nếu như cộng thời gian tốt nhất của Verstappen có được qua 3 sector lại với nhau, Max mới thực sự là người nhanh nhất. Lợi thế của họ ở chặng này là có, nhưng không quá lớn, bởi tốc độ phân hạng giả lập của họ chỉ nhanh hơn Mercedes 0,22 giây, và 0,26 giây ở tốc độ đua so với Aston Martin. Lợi thế lớn nhất của Red Bull nằm ở góc cua tốc độ cao, chậm hơn McLaren ở các góc cua tốc độ trung bình và hơn Mercedes 0,1 giây ở các góc cua tốc độ thấp.

MCLAREN TIẾP TỤC ĐÀ HỒI SINH

Sự hồi sinh của McLaren hứa hẹn sẽ tiếp tục ở Zandvoort, khi Lando Norris là người nhanh nhất sau Practice 2, xếp trên niềm hi vọng của chủ nhà Verstappen.

Việc lặp lại thành tích kể trên trong cuộc đua phân hạng và đua chính sẽ là điều xa vời. Tuy nhiên, kết quả này cũng cho thấy những nỗ lực tuyệt vời của McLaren để rút ngắn khoảng cách với các đội nhóm đầu.

McLaren chỉ kém Red Bull chưa đầy 0,3s ở tốc độ phân hạng giả lập, và cũng chỉ hơn các đối thủ 0,3s ở khoản long run (chạy dài dùng nhiều nhiên liệu). Có chút sự đáng quên khi Oscar Piastri gặp tai nạn, và điều này sẽ khiến anh ta và đội thiếu đi rất nhiều thời gian thử nghiệm

FERRARI CHẬT VẬT

Những đường đua thiên về downforce luôn là điểm yếu của Ferrari, và Zandvoort cũng không phải là ngoại lệ. Cả Charles Leclerc và Carlos Sainz đều không tỏ ra thoải mái khi đi qua những góc cua uốn lượn tại Zandvoort. Tốc độ đua phân hạng giả lập của họ đang đứng ở vị trí thứ 7 đáng báo động, chậm hơn tới nửa giây so với đội nhanh nhất, còn tốc độ đua chính giả lập cũng chỉ khá khẩm hơn chút ở vị trí thứ 5.

Theo những dữ liệu của F1, Ferrari là đội chậm nhất ở các góc cua tốc độ thấp, cụ thể là hơn nửa giây so với McLaren, nhưng lại nhanh nhất trên đoạn đường thẳng (nhanh hơn 0,3 giây so với phần còn lại. Điều này chỉ ra rằng Ferrari đang sử dụng thiết lập không thực sự phù hợp cho Zandvoort khi thiếu quá nhiều downforce. Tuy nhiên, các tifosi có thể hi vọng rằng họ đã có những sự lựa chọn đúng đắn hơn về mặt thiết lập của xe khi bước sang ngày thứ 7.

WILLIAMS CÓ CƠ HỘI GIÀNH ĐIỂM

Williams không kỳ vọng nhiều rằng họ có thể lọt vào top 10 tuần này, nhưng màn trình diễn của Albon với vị trí thứ 3 ở phiên Practice 2 đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Họ đứng thứ 7 nếu xét về tốc độ đua chính, nhưng xếp thứ 6 nếu xét tới tốc độ đua phân hạng, chỉ kém Aston Martin ở hạng 4 có 0.07 giây. Điều này giúp họ có cơ hội để cùng góp mặt tại Q3 cũng như là cơ hội ghi được điểm bởi Zandvoort chưa bao giờ là một nơi dễ để vượt.

Càng thêm khuyến khích hơn cho đội, khi chiếc FW45 tuần này tỏ ra toàn diện hơn, đặc biệt là ở những góc cua, thay vì chỉ phụ thuộc vào tốc độ trên đường thẳng như mọi khi.

MERCEDES LẠC QUAN

Mercedes rất mạnh tại Zandvoort năm ngoái, và có vẻ như năm nay cũng vậy, khi Geogre Russell đã nói rằng "ngày thứ 6 hôm qua tốt hơn nhiều so với những ngày thứ 6 khác" và Hamilton cũng cảm thấy chiếc W14 có sức cạnh tranh lớn hơnở đây.

Nếu cộng các sector tốt nhất trong các vòng chạy của Hamilton vào, anh ta có lẽ đã có được vị trí thứ 3. Chiếc W14 của Mercedes thực sự mạnh mẽ trong việc xử lý các góc cua tốc độ thấp.

Mercedes cũng là đối trọng lớn nhất của Red Bull nếu so về tốc độ 1 vòng, chỉ kém 0,22 giây, nhưng lại là 1 trong 3 đội vẫn duy trì được cách biệt 0,3 giây so với Red Bull dù chạy với đầy nhiên liệu.
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
8,107
Động cơ
328,675 Mã lực
Tuổi
33
THẤY ĐƯỢC GÌ SAU NHỮNG PHIÊN ĐUA THỬ Ở GP HÀ LAN 2023

Hai phiên đua thử đầu tiên của GP Hà Lan đã diễn ra với rất nhiều những biến động. Đã có tới 2 lần cờ đỏ phải xuất hiện sau những pha tai nạn của Hulkenberg và đặc biệt là liên quan tới Piastri và Ricciardo. Ngoài ra, phiên chạy thử cũng tiếp tục chứng kiến sự bá đạo của Red Bull và Max Verstappen. Và sau đây, chúng ta hãy cùng phân tích xem ai có thể ngăn cản được Red Bull hay không.

RED BULL KHÔNG MẤT NHIỀU THỜI GIAN ĐỂ LẤY LẠI TỐC ĐỘ

Max Verstappen bước vào chặng đua sân nhà với tràn trề những hy vọng cân bằng được kỷ lục 9 chiến thắng liên tiếp của Sebastian Vettel. Sau ngày đầu tiên, có vẻ như mục tiêu đó đang đi đúng quỹ đạo, dù anh không phải là người nhanh nhất sau Practice 2.

Nhà ĐKVĐ đều cho thấy tốc độ rất tốt trên cả 3 bộ lốp đường khô, dù anh chưa thực sự hài lòng với độ cân bằng của xe khi qua các góc cua. Tuy nhiên, nếu như cộng thời gian tốt nhất của Verstappen có được qua 3 sector lại với nhau, Max mới thực sự là người nhanh nhất. Lợi thế của họ ở chặng này là có, nhưng không quá lớn, bởi tốc độ phân hạng giả lập của họ chỉ nhanh hơn Mercedes 0,22 giây, và 0,26 giây ở tốc độ đua so với Aston Martin. Lợi thế lớn nhất của Red Bull nằm ở góc cua tốc độ cao, chậm hơn McLaren ở các góc cua tốc độ trung bình và hơn Mercedes 0,1 giây ở các góc cua tốc độ thấp.

MCLAREN TIẾP TỤC ĐÀ HỒI SINH

Sự hồi sinh của McLaren hứa hẹn sẽ tiếp tục ở Zandvoort, khi Lando Norris là người nhanh nhất sau Practice 2, xếp trên niềm hi vọng của chủ nhà Verstappen.

Việc lặp lại thành tích kể trên trong cuộc đua phân hạng và đua chính sẽ là điều xa vời. Tuy nhiên, kết quả này cũng cho thấy những nỗ lực tuyệt vời của McLaren để rút ngắn khoảng cách với các đội nhóm đầu.

McLaren chỉ kém Red Bull chưa đầy 0,3s ở tốc độ phân hạng giả lập, và cũng chỉ hơn các đối thủ 0,3s ở khoản long run (chạy dài dùng nhiều nhiên liệu). Có chút sự đáng quên khi Oscar Piastri gặp tai nạn, và điều này sẽ khiến anh ta và đội thiếu đi rất nhiều thời gian thử nghiệm

FERRARI CHẬT VẬT

Những đường đua thiên về downforce luôn là điểm yếu của Ferrari, và Zandvoort cũng không phải là ngoại lệ. Cả Charles Leclerc và Carlos Sainz đều không tỏ ra thoải mái khi đi qua những góc cua uốn lượn tại Zandvoort. Tốc độ đua phân hạng giả lập của họ đang đứng ở vị trí thứ 7 đáng báo động, chậm hơn tới nửa giây so với đội nhanh nhất, còn tốc độ đua chính giả lập cũng chỉ khá khẩm hơn chút ở vị trí thứ 5.

Theo những dữ liệu của F1, Ferrari là đội chậm nhất ở các góc cua tốc độ thấp, cụ thể là hơn nửa giây so với McLaren, nhưng lại nhanh nhất trên đoạn đường thẳng (nhanh hơn 0,3 giây so với phần còn lại. Điều này chỉ ra rằng Ferrari đang sử dụng thiết lập không thực sự phù hợp cho Zandvoort khi thiếu quá nhiều downforce. Tuy nhiên, các tifosi có thể hi vọng rằng họ đã có những sự lựa chọn đúng đắn hơn về mặt thiết lập của xe khi bước sang ngày thứ 7.

WILLIAMS CÓ CƠ HỘI GIÀNH ĐIỂM

Williams không kỳ vọng nhiều rằng họ có thể lọt vào top 10 tuần này, nhưng màn trình diễn của Albon với vị trí thứ 3 ở phiên Practice 2 đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Họ đứng thứ 7 nếu xét về tốc độ đua chính, nhưng xếp thứ 6 nếu xét tới tốc độ đua phân hạng, chỉ kém Aston Martin ở hạng 4 có 0.07 giây. Điều này giúp họ có cơ hội để cùng góp mặt tại Q3 cũng như là cơ hội ghi được điểm bởi Zandvoort chưa bao giờ là một nơi dễ để vượt.

Càng thêm khuyến khích hơn cho đội, khi chiếc FW45 tuần này tỏ ra toàn diện hơn, đặc biệt là ở những góc cua, thay vì chỉ phụ thuộc vào tốc độ trên đường thẳng như mọi khi.

MERCEDES LẠC QUAN

Mercedes rất mạnh tại Zandvoort năm ngoái, và có vẻ như năm nay cũng vậy, khi Geogre Russell đã nói rằng "ngày thứ 6 hôm qua tốt hơn nhiều so với những ngày thứ 6 khác" và Hamilton cũng cảm thấy chiếc W14 có sức cạnh tranh lớn hơnở đây.

Nếu cộng các sector tốt nhất trong các vòng chạy của Hamilton vào, anh ta có lẽ đã có được vị trí thứ 3. Chiếc W14 của Mercedes thực sự mạnh mẽ trong việc xử lý các góc cua tốc độ thấp.

Mercedes cũng là đối trọng lớn nhất của Red Bull nếu so về tốc độ 1 vòng, chỉ kém 0,22 giây, nhưng lại là 1 trong 3 đội vẫn duy trì được cách biệt 0,3 giây so với Red Bull dù chạy với đầy nhiên liệu.
Thôi đua gì nữa cụ. Cứ 0.3s/vòng như thế này thì xem tranh p2 thôi ạ.
 

Ntanh3333

Xe tải
Biển số
OF-399338
Ngày cấp bằng
2/1/16
Số km
251
Động cơ
229,400 Mã lực
Tuổi
50
PRACTICE 3 - trời mưa và vẫn là MAX VERSTAPPEN

Trái với 2 phiên đua thử đầu tiên diễn ra trong ngày hôm qua, phiên đua thử cuối cùng của GP Hà Lan đã diễn ra dưới điều kiện hoàn toàn ẩm ướt, và điều này khiến cho rất nhiều những tay đua gặp khó khăn. Đã có 3 lần cờ đỏ phải xuất hiện chỉ trong phiên chạy kéo dài 1 tiếng đồng hồ, liên quan đến các vụ tai nạn của Magnussen, Zhou Guanyu và chàng tân binh Liam Lawson.

Tuy nhiên, càng về cuối, đường đua càng trở nên khô ráo hơn và nhiều tay đua đã lựa chọn thời điểm này để thiết lập thời gian. Chung cuộc, Max Verstappen với thời gian 1 phút 21 giây 631 là người nhanh nhất, Geogre Russell xếp thứ 2 với 0,379 giây chậm hơn, còn chiếc RB19 còn lại của Sergio Perez đứng thứ 3.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,340
Động cơ
575,031 Mã lực
Kết quả FP3
#DutchGP
FP3.png
 

Ntanh3333

Xe tải
Biển số
OF-399338
Ngày cấp bằng
2/1/16
Số km
251
Động cơ
229,400 Mã lực
Tuổi
50
Nãy mưa to các cụ à, F2 cũng phải hoãn, ko biết f1 dư lào
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,340
Động cơ
575,031 Mã lực
Kết quả Q1
#DutchGP
Tất cả các xe đều dùng lốp ướt.
Q1.jpg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,340
Động cơ
575,031 Mã lực
Kết quả Q2
#DutchGP
Ông Ham out
Hamilton: I did two fast lap at the end, and the tyres overheated. The same car as we qualified on [after being asked if he will have a better car tomorrow] Hopefully, when the car is heavier we can move forward. I will give it my best tomorrow.
Q2.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,340
Động cơ
575,031 Mã lực
Fan F1 ở Hà Lan đi xế độp đến trường đua nhiều quá.
Ở Hà Lan số lượng xe đạp nhiều hơn dân số.
#DutchGP

F4dTUMHWIAAtEJu.jpg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,340
Động cơ
575,031 Mã lực
Q3 vừa bắt đầu lại sau RF thì ông LEC lại đâm tường rào và RF tiếp.
lec.jpg

F4dqEqFWUAEKCoQ.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top