[Funland] Formula 1 - 2022

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,505 Mã lực
Helmut Marko của Redbull vừa thông báo có 50 kỹ sư thuộc bộ phận phát triển động cơ của Mẹc đã đầu quân cho Redbull. Trước đó thì Andy Cowell giám đốc kỹ thuật động cơ hiệu suất cao đã nghỉ ở Mẹc vào năm 2020. Sau 8 năm động cơ Mẹc luôn tự hào là động cơ mạnh nhất trong kỷ nguyên hybrid thì đến năm nay (năm thứ 9) có vẻ động cơ Mẹc đang nằm dưới Fer và Honda vài chục mã lực.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Helmut Marko của Redbull vừa thông báo có 50 kỹ sư thuộc bộ phận phát triển động cơ của Mẹc đã đầu quân cho Redbull. Trước đó thì Andy Cowell giám đốc kỹ thuật động cơ hiệu suất cao đã nghỉ ở Mẹc vào năm 2020. Sau 8 năm động cơ Mẹc luôn tự hào là động cơ mạnh nhất trong kỷ nguyên hybrid thì đến năm nay (năm thứ 9) có vẻ động cơ Mẹc đang nằm dưới Fer và Honda vài chục mã lực.
Động cơ hiện tại bị freezed rồi mà bác.
Nên nó không thể mạnh hơn.

Mà nó nằm ở cái Chasis của các xe.
Không hiểu sao, ban đầu Mercedes được đánh giá cao thế, giờ lại xịt vậy.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Helmut Marko của Redbull vừa thông báo có 50 kỹ sư thuộc bộ phận phát triển động cơ của Mẹc đã đầu quân cho Redbull. Trước đó thì Andy Cowell giám đốc kỹ thuật động cơ hiệu suất cao đã nghỉ ở Mẹc vào năm 2020. Sau 8 năm động cơ Mẹc luôn tự hào là động cơ mạnh nhất trong kỷ nguyên hybrid thì đến năm nay (năm thứ 9) có vẻ động cơ Mẹc đang nằm dưới Fer và Honda vài chục mã lực.
Tôi vừa đọc trộm trên F1:
Từ Dr. Helmut Marko: Anh RedBull có độ 10kgs quá cân. Hơi khó tin.
Anh Mercedes có con số tương tự.
Ferrari cũng quá cân, dù là ít nhất trong bộ ba này.

Theo anh Marko thì 10kgs quá cân này tốn độ 0.3-0.4sec/lap.
Kinh thật, với 10kgs.
 

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,505 Mã lực
Động cơ hiện tại bị freezed rồi mà bác.
Nên nó không thể mạnh hơn.

Mà nó nằm ở cái Chasis của các xe.
Không hiểu sao, ban đầu Mercedes được đánh giá cao thế, giờ lại xịt vậy.
Team này họ vẫn hoạt động R&D cho PU năm 2026 mà cụ.

Các nghi ngờ có thể đến từ E10 trong năm nay. Các năm trước lượng ethanol khoảng 5,75% nhưng năm nay lượng ethanol là 10%.
 

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,505 Mã lực
Khối lượng xe năm nay breakdown ra thì thế này

C56D9112-C668-4591-A9AE-C42EBADBB3BE.jpeg
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Hóng cuối tuần này ở Albert Park với những thay đổi làm mượt các khúc cua dẫn đến laptime sẽ cải thiện rõ rệt.

Ngoài ra thay vì có 3 DRS zone thì tăng lên thành 4. Tuy nhiên vẫn chỉ có 2 điểm Dectection Point

Theo dõi chắc sẽ hay hơn và tai nạn chắc cũng bạo lực hơn.



Melbourne-Overlay-1024x608.jpg
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Hóng cuối tuần này ở Albert Park với những thay đổi làm mượt các khúc cua dẫn đến laptime sẽ cải thiện rõ rệt.

Ngoài ra thay vì có 3 DRS zone thì tăng lên thành 4. Tuy nhiên vẫn chỉ có 2 điểm Dectection Point

Theo dõi chắc sẽ hay hơn và tai nạn chắc cũng bạo lực hơn.



View attachment 7023788
Tôi đang tự hỏi:
Tại sao FIA không cho mở DRS thoải mái nhỉ?

Tất nhiên là với mục tiêu Dễ vượt, chỉ xe nào có GAP < 1sec mới được mở, như bây giờ.
Như thế, các pilot có nhiều lựa chọn hơn, có thể liều lĩnh mở DRS ở cái chỗ lẽ ra chưa nên / không nên mở.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Tôi đang tự hỏi:
Tại sao FIA không cho mở DRS thoải mái nhỉ?

Tất nhiên là với mục tiêu Dễ vượt, chỉ xe nào có GAP < 1sec mới được mở, như bây giờ.
Như thế, các pilot có nhiều lựa chọn hơn, có thể liều lĩnh mở DRS ở cái chỗ lẽ ra chưa nên / không nên mở.
Khúc cua mà mở DRS là toang đấy ạ. Mà như cụ nói thì ai cũng sẽ mở DRS đc như vậy ko còn lợi thế của người chạy trước chạy sau nữa
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Khúc cua mà mở DRS là toang đấy ạ. Mà như cụ nói thì ai cũng sẽ mở DRS đc như vậy ko còn lợi thế của người chạy trước chạy sau nữa
Khúc cua mở DRS, nó toang hay không là do cậu pilot quyết, bác ạ.
Còn việc "ko còn lợi thế của người chạy trước chạy sau nữa": Vẫn yêu cầu GAP là 1sec như trước mà bác.
Chỉ khác ở chỗ: Pilot mở DRS ở nơi nào họ thích, chứ không phải cứ vào 1 đoạn nào đó như bây giờ.
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
7,201
Động cơ
326,624 Mã lực
Tuổi
32
Tôi đang tự hỏi:
Tại sao FIA không cho mở DRS thoải mái nhỉ?

Tất nhiên là với mục tiêu Dễ vượt, chỉ xe nào có GAP < 1sec mới được mở, như bây giờ.
Như thế, các pilot có nhiều lựa chọn hơn, có thể liều lĩnh mở DRS ở cái chỗ lẽ ra chưa nên / không nên mở.
Bác mấu thía.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Khúc cua mở DRS, nó toang hay không là do cậu pilot quyết, bác ạ.
Còn việc "ko còn lợi thế của người chạy trước chạy sau nữa": Vẫn yêu cầu GAP là 1sec như trước mà bác.
Chỉ khác ở chỗ: Pilot mở DRS ở nơi nào họ thích, chứ không phải cứ vào 1 đoạn nào đó như bây giờ.
Nó phức tạp hơn bác nghĩ :) ... em cũng chưa lường hết được các vấn đề khi ai cũng có DRS ở bất kỳ đoạn nào :D
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Nó phức tạp hơn bác nghĩ :) ... em cũng chưa lường hết được các vấn đề khi ai cũng có DRS ở bất kỳ đoạn nào :D
Đúng là siêu phức tạp ấy chứ.
Chí ít nó cũng cho các pilot thêm 1 option.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
K biết giám sát việc sử dụng DRS ntn bác nhỉ.
Điểm kích hoạt, và cái khoảng cách dưới 1s nữa.
Tụi FIA được nhận Data từ cái xe, tôi hiểu vậy.
Tất nhiên, chỉ các thông tin "không nhạy cảm ".
Vì thế , tôi đoán mò là, họ để pilot tự nhấn cái nút DRS, do box chỉ đạo.

Bác làm sai, nó cứ phạt nguội thôi.

Còn cái vụ SAP 1 sec, nó có check point.
Tại đó, GAP dưới 1sec, bác mới được dùng DRS.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,802 Mã lực
Tụi FIA được nhận Data từ cái xe, tôi hiểu vậy.
Tất nhiên, chỉ các thông tin "không nhạy cảm ".
Vì thế , tôi đoán mò là, họ để pilot tự nhấn cái nút DRS, do box chỉ đạo.

Bác làm sai, nó cứ phạt nguội thôi.

Còn cái vụ SAP 1 sec, nó có check point.
Tại đó, GAP dưới 1sec, bác mới được dùng DRS.
Ý e làm giám sát cái dưới 1s ntn nhỉ, mà pilot biết thời điểm dưới 1s ntn để mở DRS ạ.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Ý e làm giám sát cái dưới 1s ntn nhỉ, mà pilot biết thời điểm dưới 1s ntn để mở DRS ạ.
Tại 1 check point nào đó, họ đo GAP và có dưới 1sec ==> box báo cho pilot là họ có thể mở DRS tại điểm bắt đầu DRS Zone kế tiếp, sau độ 50met nữa, ví dụ vậy.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,802 Mã lực
Tại 1 check point nào đó, họ đo GAP và có dưới 1sec ==> box báo cho pilot là họ có thể mở DRS tại điểm bắt đầu DRS Zone kế tiếp, sau độ 50met nữa, ví dụ vậy.
Chắc nó phải truyền tín hiệu lên xe, như kiểu đèn để pilot chỉ việc nhìn và bấm chứ bác nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top