[Funland] Formula 1 - 2022

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,868
Động cơ
575,256 Mã lực
Sau cú va chạm của Mick vào tường ở tốc độ khoảng 240km/h, chiếc xe Haas gãy làm đôi. Sau khi chuyển vào viện Mick đã ổn nhưng tối nay sẽ không tham gia chạy Race.

Hình ảnh trong viện sáng nay.

mick.jpg
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Sau cú va chạm của Mick vào tường ở tốc độ khoảng 240km/h, chiếc xe Haas gãy làm đôi. Sau khi chuyển vào viện Mick đã ổn nhưng tối nay sẽ không tham gia chạy Race.

Hình ảnh trong viện sáng nay.

mick.jpg
Bổ sung cùng bác là cu Mick về hotel của hắn rồi.
Về lý thuyết, hắn có thể tham gia đua được.
Nhưng cái xe thì nát bét, và nếu có tham gia, hắn cũng phải depart từ pitlane, coi như là P21.

Thế nên, họ bỏ luôn.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,868
Động cơ
575,256 Mã lực
Sáng nay tôi nghe lỏm Sir Lewis chia sẻ là, tau chọn nhầm Set up.
Còn anh cu Russel thì bẩu: Cái Window ở đây nó bé tẹo, nên anh Sir không bắt được cái khoảng hẹp đó.

Hy vọng đêm nay, các anh RedBull và Ferrari sẽ chiến tốt, không để Mercedes hưởng lợi vô lý như hôm rồi ở Bahrain.
Khả năng hôm nay xe Ham chỉnh lại setup xe và Ham sẽ xuất phát từ pitlane.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Khả năng hôm nay xe Ham chỉnh lại setup xe và Ham sẽ xuất phát từ pitlane.
Thế thì hắn cũng không tệ hơn với P16, tôi nghĩ vậy.
Anh Sir Lewis chắc phải buông 3-4 races đầu mùa rồi.
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
639
Động cơ
585,019 Mã lực

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,505 Mã lực
Gửi các cụ bài tổng hợp và phân tích giữa RedBull và Ferrari trong qualify và cơ hội race hôm nay

Đúng như dự đoán, vòng loại đã diễn ra giữa Ferrari và Red Bull, nhưng đáng ngạc nhiên là chiếc xe giành pole lại là của Sergio Perez với thành tích 1:28,200 nhanh hơn 0,025 so với tay đua của Ferrari là Charles Leclerc. Với những gì chúng ta thấy vào các ngày cuối tuần tại FP1, FP2, FP3 rõ ràng là thành tích của Charles Leclerc tốt hơn rất nhiều so với Perez.
telemetry qualifying Lec-Per (1).jpg


Chỉ cần nhìn lướt qua hình ảnh telemetry là có thể thấy sự khác biệt rõ rệt Red Bull nhanh hơn đáng kể trên đường thẳng, nhưng Ferrari nhanh hơn nhiều ở hầu hết mọi góc của đường đua. Những khác biệt đáng kể này có xu hướng bù trừ cho nhau trên đồng hồ đo thời gian, nhưng ẩn sau đó là thiết lập khí động học hoàn toàn khác nhau giữa hai chiếc xe.

Thật vậy, chiếc xe của Red Bull mang đến cho đường đua một gói setup rõ ràng là thấp hơn nhiều so với F1-75. Chỉ số lực downforce của Leclerc kết quả từ các tính toán cao hơn 3% so với Perez, trong một sector mà sự khác biệt thường được đo bằng 0,1%, theo nghĩa đen là rất lớn. Điều này khiến chiếc xe Red Bull có hiệu suất cực kỳ cao trên các đoạn thẳng dài, nhưng rõ ràng là bị ảnh hưởng ở các góc cua so với Ferrari. Từ bản đồ gia tốc, có thể thấy rõ Leclerc có lợi thế trong mọi khúc cua cũng như thoát cua. Tóm lại, xe của Ferrari rõ ràng là có độ bám đường tốt hơn do tải trọng khí động học lớn hơn và điều này cho phép Leclerc có cảm giác lái tốt hơn nhiều so với Perez.

Ferrari hoàn chỉnh - Đầu tiên là việc Ferrari khẳng định mình là một chiếc xe hoàn chỉnh và ở thời điểm hiện tại có lẽ là đáng gờm nhất trên đường đua. F1-75 rõ ràng có lực downforce cực lớn trên đường đua. Điều này một lần nữa chứng minh rằng mã lực của động cơ cho phép các kỹ sư tại Maranello có nhiều phương án thiết lập xe khác nhau để cơ động đối với mỗi đường đua. Không chỉ vậy, chiếc xe còn được chứng minh là rất tốt về mặt cơ khí, trên một đường đua rất chọn lọc ở phía trước hệ thống treo do các lề đường được xử lý ở tốc độ rất cao của đường đua Saudi Arabia. Do đó, một chiếc xe đã khẳng định được tính hoàn chỉnh của nó và do đó sẽ được áp dụng để có thể cạnh tranh trên toàn bộ đường đua.

Mặt khác, tại sao Red Bull lại chọn một cách thiết lập xe khắc nghiệt như vậy. Những lựa chọn cực đoan như vậy thường được đưa ra vì nhiều lý do và hầu như không thể hiện được điểm mạnh. Lý do đầu tiên có thể là RB18 không duy trì được hiệu quả khí động học như các năm trước trong khi năm nay khối lượng xe tăng lên khá nhiều dẫn đến bất lợi trong các góc cua. Điều này khiến bộ phận kỹ thuật ép buộc để tối đa hóa điểm mạnh của xe bằng cách hy sinh các khía cạnh khác như quản lý lốp. Hoặc cũng có thể ảnh hưởng đến vấn đề tiêu thụ nhiên liệu, với việc Red Bull đang phải vật lộn với cuộc chiến chống lại sức nặng của xe, do đó cũng phải đưa ra các lựa chọn để giảm mức tiêu thụ, chẳng hạn như đưa một chiếc xe có thiết lập lực cản thấp vào đường đua. Nói tóm lại, phạm vi khả năng rất rộng, nhưng có nhiều lựa chọn thỏa hiệp hơn nhiều so với những lựa chọn có chủ ý vì nó được coi là tốt nhất.

Những lời phát biểu của Sergio Perez sau khi giành pole, anh rất ngạc nhiên khi dẫn trước Ferrari ở vòng loại mặc dù công việc của đội chủ yếu là nhằm vào cuộc đua. Dữ liệu dường như cho thấy điều ngược lại. Điều khiển một chiếc xe (nhẹ do ít nhiên liệu) khi thay đổi hướng ở tốc độ rất cao giữa các bức tường là rất khó khăn đòi hỏi một trình độ lái xe xuất sắc. Cuối cùng trong phiên Q3, chúng tôi đã thấy từ dữ liệu một số lỗi Verstappen chính xác trong việc thay đổi hướng ở tốc độ cao. Do lực downforce thấp đã lấy đi phần nào sự tự tin của tay đua người Hà Lan, người đã không thể thể hiện bản thân ở mức giới hạn như bình thường khi anh có nhiều cảm giác hơn với chiếc xe.

Tóm lại, bất chấp vị trí Pole của Perez và Red Bull ngày thứ Bảy ở Jeddah mọi người có thể thấy về một chiếc Ferrari thậm chí còn mạnh hơn mong đợi, điều này có thể mang lại hy vọng chiến thắng cho người hâm mộ về cuộc đua và cả mùa giải sau này. Với tốc độ này, Red Bull hầu như không thể vượt trội trên đường đua và họ cần phải sử dụng các chiến thuật pitstop linh hoạt để cố gắng nắm quyền chỉ huy cuộc đua. Ngoài ra, đường đua Jeddah còn cung cấp một lượng lớn những ẩn số do tai nạn, xe an toàn liên quan hay cờ đỏ mà có thể thay đổi vị trí trong cuộc đua liên tục.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,868
Động cơ
575,256 Mã lực
Các thông tin cho chặng đua đêm nay
#SaudiArabianGP
race start time.jpg

starting grid.jpg

lop con lai.jpg

de xuat pit.jpg

tyre gap (1).jpg
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,670
Động cơ
253,249 Mã lực
Lec và Saint đều nói là hôm qua tự nhiên thay lốp mới nên giảm pace ... nghe nói sử dụng lốp đã chạy rồi đạt pace cao hơn. Chính vì thế hôm qua Checo xơi mất pole cụ ạ
Em xem phân tích kĩ thuật thì năm nay lợi thế của FER chính là giữ đc tốc độ cao ở các khúc cua, tương đương lợi thế của Mer ở kỷ nguyên hybird

Xem hôm qua thì rõ ràng xe của FER và RB vượt trội ở khả năng này Mer còn dính quả mất tốc độ ở đường thằn nghe rất vô lý???

Với setup xe giành pole thì có 1 xác suất rất khác biệt như việc lốp mới lại ko kịp làm nóng, đủ nhiệt.... bố khỉ
 

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,505 Mã lực
Alfa Romeo: say it again please!

FOzAWGBWUAMQRwW.jpg
 

tung.hoang198

Xe hơi
Biển số
OF-777694
Ngày cấp bằng
18/5/21
Số km
191
Động cơ
37,655 Mã lực
Alfa Romeo: say it again please!

FOzAWGBWUAMQRwW.jpg
Hồi Kimi Raikkonen còn đua cho Alfa Romeo mà động cơ Ferrari ngon như thế này có khi cũng phải được vài lần podium hay thậm chí win chứ chả chơi, đen cái là lại đúng lúc động cơ Ferrari như mứt :D
 
Chỉnh sửa cuối:

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,505 Mã lực
Schumacher đã ngủ qua đêm trong phòng khách sạn của mình sau khi kiểm tra các biện pháp phòng ngừa trong bệnh viện. Cảm biến trên chiếc xe Haas F1 ghi nhận 33G trong vụ va chạm vòng phân hạng. Cấu trúc bảo vệ chống va đập bên gần như đã được sử dụng hết, đã hoàn thành nhiệm vụ của nó một cách hoàn hảo.
 

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,505 Mã lực
Một câu chuyện buồn cười ngày hôm qua có một anh nhân viên Marshal phục vụ đường đua Jeddah đã viết trên mạng xã hội của mình là muốn Hamilton gặp tai nạn như Grosjean ở Bahrain năm 2020.
Ngay sau khi biết tin này FIA ngay lập tức yêu cầu BTC đường đua sa thải ngay anh nhân viên này.
Sau khi bị sa thải, anh này đã xin lỗi Hamilton và Liên đoàn vì những bình luận đáng tiếc này.
Hình ảnh anh ấy
FO0L6pwVUAAm8Ox.jpg

FOxcCV2XEAIkCYv.jpg
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
Em xem phân tích kĩ thuật thì năm nay lợi thế của FER chính là giữ đc tốc độ cao ở các khúc cua, tương đương lợi thế của Mer ở kỷ nguyên hybird

Xem hôm qua thì rõ ràng xe của FER và RB vượt trội ở khả năng này Mer còn dính quả mất tốc độ ở đường thằn nghe rất vô lý???

Với setup xe giành pole thì có 1 xác suất rất khác biệt như việc lốp mới lại ko kịp làm nóng, đủ nhiệt.... bố khỉ
Power Unit của Merc rất có vấn đề bác ạ ...hầu hết các team dùng động cơ Merc đều lởm cả
 

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
711
Động cơ
-41,505 Mã lực
FO2WWLjVUAAaDDX.png
 

4vnpro

Xe buýt
Biển số
OF-37047
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
662
Động cơ
477,721 Mã lực
Nhún nhảy vẫn là vấn đề chính của mẹc, ko thể tận dụng hết đc sức mạnh của động cơ.
 

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,339
Động cơ
542,421 Mã lực
hôm nay các cụ có bình luận race nữa ko ạ, e hóng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top