[Thảo luận] Formula 1 - 2022

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,556 Mã lực
em thắc mắc lúc sc thì Lec p1, Sain p2, 2 xe chạy sát nhau mà Sain thay lốp đc nhưng sao Lec lại ko kịp bác? đồng ý 2 xe vào thay cùng lúc thì p2 Sian khả năng bị mất, nhưng ưu tiên cho Lec chứ nhỉ??
em cũng thắc mắc như vậy, ko cần double pits thì vòng sau khi Sainz thay lốp thì Lec thay luôn, chấp nhận lùi xuống nhưng cơ hội lớn hơn nhiều chứ mất tai xài lốp H 14 vòng thì kèo chấp sâu quá
Đâu dễ vậy 2 bác.
Với SC, bác chỉ có 1 cơ hội để vô pit: ngay lúc qua chỗ pit entry.
Để vòng sau, các xe dồn cục lại rồi, bác sẽ về P20.

Nếu 2 anh vô pit ngay, OK, Sainz sẽ phải đợi và có lẽ mất P2.
Đấy là khi Xơ nhọ cũng vô pit.

Nếu xơ nhọ hứng chí ở lại bên ngoài, hắn sẽ nhận P1 và chắc gì đã vượt nổi. Pace của Lewis không hề tệ, với lốp H và M.
Còn với lốp S, các bên đều khá lúng túng.

Thế nên, giải pháp an toàn là, cử Sainz vào và cố vượt qua Lewis để giành lại P2, nếu hắn ở ngoài; và đè mặt Lewis nếu hắn cùng vô pit.

Lúc đó, còn anh Checo nữa, hình như lúc đó hắn ở P5.

Túm lại, bây giờ thì rõ là cả Charles cũng nên vô pit; nhưng quyết định ngay lúc đó, với chỉ vài giây, thì khó khăn hơn.
Và, Ferrari không mạnh về khoản này, các bác biết thế mà.
 
Chỉnh sửa cuối:

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,324
Động cơ
575,043 Mã lực
Kết quả cuối cùng
Chúc mừng Sai có chiến thắng chặng đua đầu tiên trong sự nghiệp.
Per hôm nay cũng thể hiện xuất sắc khi giành dc P2 và dc chọn là #DriverOfTheDay.
Sir Ham hôm nay cũng có chặng đua không thể tốt hơn.
#BritishGP
race result FIA.jpg

longest stint.jpg

pit stops.jpg

DriverOfTheDay.jpg
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,556 Mã lực
Kết quả cuối cùng
Chúc mừng Sai có chiến thắng chặng đua đầu tiên trong sự nghiệp.
Per hôm nay cũng thể hiện xuất sắc khi giành dc P2 và dc chọn là #DriverOfTheDay.
Sir Ham hôm nay cũng có chặng đua không thể tốt hơn.
#BritishGP
race result FIA.jpg

longest stint.jpg

pit stops.jpg

DriverOfTheDay.jpg
Tôi thấy Checo xứng đáng.
Hắn bị oan gia lúc đầu, và cuối cùng thì lại gặp may với cái Safety car của anh Ocon.
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,911
Động cơ
681,556 Mã lực
Đâu dễ vậy 2 bác.
Với SC, bác chỉ có 1 cơ hội để vô pit: ngay lúc qua chỗ pit entry.
Để vòng sau, các xe dồn cục lại rồi, bác sẽ về P20.

Nếu 2 anh vô pit ngay, OK, Sainz sẽ phải đợi và có lẽ mất P2.
Đấy là khi Xơ nhọ cũng vô pit.

Nếu xơ nhọ hứng chí ở lại bên ngoài, hắn sẽ nhận P1 và chắc gì đã vượt nổi. Pace của Lewis không hề tệ, với lốp H và M.
Còn với lốp S, các bên đều khá lúng túng.

Thế nên, giải pháp an toàn là, cử Sainz vào và cố vượt qua Lewis để giành lại P2, nếu hắn ở ngoài; và đè mặt Lewis nếu hắn cùng vô pit.

Lúc đó, còn anh Checo nữa, hình như lúc đó hắn ở P5.

Túm lại, bây giờ thì rõ là cả Charles cũng nên vô pit; nhưng quyết định ngay lúc đó, với chỉ vài giây, thì khó khăn hơn.
Và, Ferrari không mạnh về khoản này, các bác biết thế mà.
Oánh đề sau 18g30 thì dễ phải k bác.
Hôm qua Ferrari đã rất may mắn là cu Max dính tai nạn vớ vỉn xe bị mất tốc độ. K thì lại cu Max win rồi bác.
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,911
Động cơ
681,556 Mã lực
Kết quả cuối cùng
Chúc mừng Sai có chiến thắng chặng đua đầu tiên trong sự nghiệp.
Per hôm nay cũng thể hiện xuất sắc khi giành dc P2 và dc chọn là #DriverOfTheDay.
Sir Ham hôm nay cũng có chặng đua không thể tốt hơn.
#BritishGP
race result FIA.jpg

longest stint.jpg

pit stops.jpg

DriverOfTheDay.jpg
Bác cập nhật cái bxh điểm và tình hình cậu Quan Vũ ntn rồi bác?
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,324
Động cơ
575,043 Mã lực
Bảng xếp hạng sau chặng đua thứ 10 - BritishGP
WDC.jpg

WCC.jpg
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,911
Động cơ
681,556 Mã lực
Quan Vũ tốt rồi cụ ah. Tối qua lúc cuộc đua kết thúc thì Quân Vũ đã viết thế này.

1.png
Qua xem tai nạn này ghê quá. TH chiếu khuôn mặt lo lắng của các tay đua lúc RF và hình ảnh tâm trạng của khán giả tại trường đua cũng thấy sợ cho cu Quan Vũ cụ nhỉ.
 

tungnk36

Xe tải
Biển số
OF-139372
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
466
Động cơ
366,831 Mã lực
Nơi ở
Đến từ mặt trăng
Fw của Leclerc bị như vậy từ lap 1 mà vẫn chiến với Checo & Ham sau khi sc kết thúc với lốp H thì thấy Lec khét lẹt thật


1656910400508.png
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,556 Mã lực

tungnk36

Xe tải
Biển số
OF-139372
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
466
Động cơ
366,831 Mã lực
Nơi ở
Đến từ mặt trăng
A Binotto giải thích vì sao ko pit cho Leclerc khi sc xuất hiện, ơn giời, may mà Sainz cãi lại team ko thì lại mất P1 vào tay Checo hoặc Ham
1656910918448.png
 

Pony nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-576429
Ngày cấp bằng
28/6/18
Số km
167
Động cơ
140,803 Mã lực
Tuổi
48
Đâu dễ vậy 2 bác.
Với SC, bác chỉ có 1 cơ hội để vô pit: ngay lúc qua chỗ pit entry.
Để vòng sau, các xe dồn cục lại rồi, bác sẽ về P20.

Nếu 2 anh vô pit ngay, OK, Sainz sẽ phải đợi và có lẽ mất P2.
Đấy là khi Xơ nhọ cũng vô pit.

Nếu xơ nhọ hứng chí ở lại bên ngoài, hắn sẽ nhận P1 và chắc gì đã vượt nổi. Pace của Lewis không hề tệ, với lốp H và M.
Còn với lốp S, các bên đều khá lúng túng.

Thế nên, giải pháp an toàn là, cử Sainz vào và cố vượt qua Lewis để giành lại P2, nếu hắn ở ngoài; và đè mặt Lewis nếu hắn cùng vô pit.

Lúc đó, còn anh Checo nữa, hình như lúc đó hắn ở P5.

Túm lại, bây giờ thì rõ là cả Charles cũng nên vô pit; nhưng quyết định ngay lúc đó, với chỉ vài giây, thì khó khăn hơn.
Và, Ferrari không mạnh về khoản này, các bác biết thế mà.
em rót rựou mà ko đc. cảm ơn bác
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,801
Động cơ
253,365 Mã lực
Bác có thể tìm và giải thích giùm cái vụ Restart không - với grid cũ, vì tôi khá ngạc nhiên khi anh cu Max mất toi P1 - anh cu Checo nhận lại được P4.

Và, với các pilot khác nữa: Khi nào thì được restart lại, khi nào thì không, như anh Russel chẳng hạn.
Vụ này qui định thế này:

- nếu khi start, các tay đua chưa chạy hết 1 vòng mà SC hay redflag thì restart sẽ giữ nguyên standing theo grid

Hoặc sẽ xem xét đến vị trí của tay đua nếu đã hêtd 1 vòng

Ở đây Redflag đã lên ngay khi chưa được 10s nên thành tích vượt mặt của Max ko được tính

Mà ku max lốp S nên vượt mặt Sainz ngay khi start thì có gì lạ đâu
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,324
Động cơ
575,043 Mã lực
Bác có thể tìm và giải thích giùm cái vụ Restart không - với grid cũ, vì tôi khá ngạc nhiên khi anh cu Max mất toi P1 - anh cu Checo nhận lại được P4.

Và, với các pilot khác nữa: Khi nào thì được restart lại, khi nào thì không, như anh Russel chẳng hạn.
Hôm qua thì FIA lập luận là không phải tất cả các xe đều vượt qua sector 2 khi cờ đỏ có hiệu lực nên dùng lại Starting Grid làm lưới xuất phát. Cái này có vẻ như chưa được nhất quán với bộ 2022 FORMULA ONE SPORTING REGULATIONS cho lắm cụ ah.
Em trích điều 57.3 thì có đoạn này: tức là trong mọi trường hợp thì vị trí của tất cả các xe lúc xảy ra action sẽ là vị trí xuất phát lại.
In all cases the order will be taken at the last point at which it was possible to determine
the position of all cars. All such cars will then be permitted to resume the sprint session
or the race
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,801
Động cơ
253,365 Mã lực
Hôm qua thì FIA lập luận là không phải tất cả các xe đều vượt qua sector 2 khi cờ đỏ có hiệu lực nên dùng lại Starting Grid làm lưới xuất phát. Cái này có vẻ như chưa được nhất quán với bộ 2022 FORMULA ONE SPORTING REGULATIONS cho lắm cụ ah.
Em trích điều 57.3 thì có đoạn này: tức là trong mọi trường hợp thì vị trí của tất cả các xe lúc xảy ra action sẽ là vị trí xuất phát lại.
Hôm qua Jo Bier đi giải thích từng tay đua, lãnh đội cụ ah
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,556 Mã lực
Vụ này qui định thế này:

- nếu khi start, các tay đua chưa chạy hết 1 vòng mà SC hay redflag thì restart sẽ giữ nguyên standing theo grid

Hoặc sẽ xem xét đến vị trí của tay đua nếu đã hêtd 1 vòng

Ở đây Redflag đã lên ngay khi chưa được 10s nên thành tích vượt mặt của Max ko được tính

Mà ku max lốp S nên vượt mặt Sainz ngay khi start thì có gì lạ đâu
Hôm qua thì FIA lập luận là không phải tất cả các xe đều vượt qua sector 2 khi cờ đỏ có hiệu lực nên dùng lại Starting Grid làm lưới xuất phát. Cái này có vẻ như chưa được nhất quán với bộ 2022 FORMULA ONE SPORTING REGULATIONS cho lắm cụ ah.
Em trích điều 57.3 thì có đoạn này: tức là trong mọi trường hợp thì vị trí của tất cả các xe lúc xảy ra action sẽ là vị trí xuất phát lại.
Cảm ơn 2 bác.
Tôi vừa ngó lại, đúng cái điều 57.3.
Cái này đã được Red Bull phản ứng như sau: Tại thời điểm Red flag, mọi xe đều đã qua đến 4 sectors, với ngoại lệ là 2 anh Yuki Tsunoda và Esteban Ocon chưa vượt qua hết vạch sector 2. Tuy nhiên, 2 anh này cũng được phân định rõ ràng là Yuki Tsunoda tại P16 và Esteban Ocon tại P17.

Xét như thế, lẽ ra phải restart với starting grid rất rõ ràng, có lợi cho Max và bất lợi cho Checo.

Vì vậy, cái maiden victory của anh Sainz, có quá nhiều may mắn: Từ cái Pole hôm thứ bảy, đến vụ restart và cả đoạn Safety car cực đúng lúc.
Sainz đã thay lốp S mà không mất position nào.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,556 Mã lực
A Binotto giải thích vì sao ko pit cho Leclerc khi sc xuất hiện, ơn giời, may mà Sainz cãi lại team ko thì lại mất P1 vào tay Checo hoặc Ham
View attachment 7222069
Hôm nay tôi đọc thì, Ferrari, dù ăn mừng cho Sainz, nhưng vẫn cảnh báo cậu này đã không tuân thủ team order - hiển nhiên là team-intern thôi.

Hôm qua, dù gãy đuôi cánh phải của front wing, Leclerc vẫn có pace cực tốt, tốt hơn hẳn phần còn lại (không bao gồm Max, vì anh này cũng bị thương).
Nhanh hơn hẳn so với Sainz.
Cho đến lap 39, anh cu Ocon phá đám.

Dù sao thì, ít nhất từ race tới, không ai dám bỏ qua đồng chí Xơ nhọ nhà tôi nữa rồi.
Welcome back!!
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,801
Động cơ
253,365 Mã lực
Hôm nay tôi đọc thì, Ferrari, dù ăn mừng cho Sainz, nhưng vẫn cảnh báo cậu này đã không tuân thủ team order - hiển nhiên là team-intern thôi.

Hôm qua, dù gãy đuôi cánh phải của front wing, Leclerc vẫn có pace cực tốt, tốt hơn hẳn phần còn lại (không bao gồm Max, vì anh này cũng bị thương).
Nhanh hơn hẳn so với Sainz.
Cho đến lap 39, anh cu Ocon phá đám.

Dù sao thì, ít nhất từ race tới, không ai dám bỏ qua đồng chí Xơ nhọ nhà tôi nữa rồi.
Welcome back!!
Cụ ko thấy xơ bị checco và lec bóp thọt ah

May là hqua Lec chấp cánh gió và chấp lốp

E thấy cuộc đua chính vẫn là max lec

2 ông checco sainz wingman

Xơ nhọ hôm qua còn quát engineer là các ông có chọn nhầm lốp cho tôi ko? Được vài lap thì SC
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top