[Funland] Formula 1 - 2021

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Ham pit thì Max phải pit ngay theo còn cơ may chiến đc, em thấy Max ko pit sau 2 vòng là tèo chắc cú với Ham.
Tụi Mercedes trên cơ và tính toán chuẩn thôi bác.
Lỗi không phải ở Max và RedBull.
Nếu Max pit ngay và có thể đứng trước Lewis, anh Bottas sẽ nhận P1 và chiến thắng.
Kể cả Max có lên được và chiến với Bottas, thì cũng sẽ bị Bottas kìm lại đến khi Lewis bám sát mít và vượt Max.
Hôm qua đơn giản là Mercedes nhanh hơn RedBull.

Chốt lại là, Max kiểu gì cũng thua, giá mà Bottas thắng thì hợp lý hơn với hắn.

Tôi thấy rằng: Mercedes tính chuẩn ở chỗ:
Nó có lap time của cả Max + Lewis + Bottas, nó tính toán rằng, Lewis sẽ nhanh hơn Max và cả Bottas độ 1.5sec gì đó, per lap.
Nó biết rằng, Max hết lốp Medium mới rồi, chỉ còn lốp cũ + Soft + Hard. Cả 3 cái đó đều thua Lewis, nếu Max vô pit ngay lập tức - sau Lewis.
Nó tính toán rằng, Lewis ban đầu sẽ thua Max độ 22sec - và sẽ vượt Max sau độ 13-14 laps; thêm vài vòng back-up nữa là ổn.
Nó tính toán rằng, nếu Max đợi vài vòng để thay lốp Soft ==> sẽ phải vượt cả Bottas và Lewis (khi đó Lewis đã vượt Bottas rồi) - chuyện bất khả thi.

Và, nó tính toán đều đúng. Bố khỉ.
Lẽ ra, RedBull nên chỉ đạo cậu Perez lao xe vào mông ai đó, gọi ngay SC ra ngoài, thì Max mới thắng.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,693
Động cơ
253,321 Mã lực
Tụi Mercedes trên cơ và tính toán chuẩn thôi bác.
Lỗi không phải ở Max và RedBull.
Nếu Max pit ngay và có thể đứng trước Lewis, anh Bottas sẽ nhận P1 và chiến thắng.
Kể cả Max có lên được và chiến với Bottas, thì cũng sẽ bị Bottas kìm lại đến khi Lewis bám sát mít và vượt Max.
Hôm qua đơn giản là Mercedes nhanh hơn RedBull.

Chốt lại là, Max kiểu gì cũng thua, giá mà Bottas thắng thì hợp lý hơn với hắn.

Tôi thấy rằng: Mercedes tính chuẩn ở chỗ:
Nó có lap time của cả Max + Lewis + Bottas, nó tính toán rằng, Lewis sẽ nhanh hơn Max và cả Bottas độ 1.5sec gì đó, per lap.
Nó biết rằng, Max hết lốp Medium mới rồi, chỉ còn lốp cũ + Soft + Hard. Cả 3 cái đó đều thua Lewis, nếu Max vô pit ngay lập tức - sau Lewis.
Nó tính toán rằng, Lewis ban đầu sẽ thua Max độ 22sec - và sẽ vượt Max sau độ 13-14 laps; thêm vài vòng back-up nữa là ổn.
Nó tính toán rằng, nếu Max đợi vài vòng để thay lốp Soft ==> sẽ phải vượt cả Bottas và Lewis (khi đó Lewis đã vượt Bottas rồi) - chuyện bất khả thi.

Và, nó tính toán đều đúng. Bố khỉ.
Lẽ ra, RedBull nên chỉ đạo cậu Perez lao xe vào mông ai đó, gọi ngay SC ra ngoài, thì Max mới thắng.
hôm qua, xem từ đầu đã thấy strategy của RB bị ảnh hưởng vì Checco không support được.

trong mọi tình huống hôm qua thì Merc đều win
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
-E vừa xem lại quả thay lốp mất thêm 4,2s nữa của Max, haizz? Cứ cái kiểu 1 mình chống lại Mafia ntn thì oải quá? :-?
Vụ đó, anh Horner thừa nhận là cu Max vô sớm 1 vòng ==> đội kỹ thuật chưa sẵn sàng.
Nhưng họ cũng không quá bất ngờ (vì đang sẵn sàng cho vòng kế tiếp), nên Max chỉ mất thêm có 2 sec.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
hôm qua, xem từ đầu đã thấy strategy của RB bị ảnh hưởng vì Checco không support được.

trong mọi tình huống hôm qua thì Merc đều win
Đúng rồi bác.
Giá cậu Checo nhăm nhe đâu đó P4, thì Mercedes không làm đơn giản vậy được, vì có khả năng Checo sẽ bóp chết Bottas và win - trong khi Max và Lewis oánh nhao.

Thế nên, tình huống tốt nhất cho Max là Bottas win, tiếc là lại không như thế.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,693
Động cơ
253,321 Mã lực
Vụ đó, anh Horner thừa nhận là cu Max vô sớm 1 vòng ==> đội kỹ thuật chưa sẵn sàng.
Nhưng họ cũng không quá bất ngờ (vì đang sẵn sàng cho vòng kế tiếp), nên Max chỉ mất thêm có 2 sec.
em nó không trao đổi với rcae-enginer

vì đội crew của RB là best rồi
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,693
Động cơ
253,321 Mã lực
Đúng rồi bác.
Giá cậu Checo nhăm nhe đâu đó P4, thì Mercedes không làm đơn giản vậy được, vì có khả năng Checo sẽ bóp chết Bottas và win - trong khi Max và Lewis oánh nhao.

Thế nên, tình huống tốt nhất cho Max là Bottas win, tiếc là lại không như thế.
Bot cũng cay mũi vì đáng ra là win nhưng phải nhường do team order, rồi lại phải thay đổi chiến thuật- về chạy lốp S thêm 1 lần pit quá tự tin để ăn fastest lap thì lại bị bể kèo

Kể ra Bot cứng đầu như Ham ngày trước ở MLR thì chuyện đã khác.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
em nó không trao đổi với rcae-enginer

vì đội crew của RB là best rồi
Có trao đổi bác ạ.
Cậu Racing engineer, cu này bẩu "next lap nhá", Max lại hiểu là "this lap".
Nên đuổi cậu engineer đi học tiếng Hà Lan.

Đúng là đội tech-crew của RedBull là the best.
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,177
Động cơ
421,636 Mã lực
Bot cũng cay mũi vì đáng ra là win nhưng phải nhường do team order, rồi lại phải thay đổi chiến thuật- về chạy lốp S thêm 1 lần pit quá tự tin để ăn fastest lap thì lại bị bể kèo

Kể ra Bot cứng đầu như Ham ngày trước ở MLR thì chuyện đã khác.
Em vẫn chưa rõ là BOT win theo kịch bản nào, lốp của BOT lúc đó cũng tệ như VES nên có cầm cự cũng chỉ thêm một chút chứ P1 sao được
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Em vẫn chưa rõ là BOT win theo kịch bản nào, lốp của BOT lúc đó cũng tệ như VES nên có cầm cự cũng chỉ thêm một chút chứ P1 sao được
Nếu Max cũng thay lốp và đứng trước Lewis ==> Bottas sẽ ở P1 bác ạ.
Khi đó, nếu Max và Lewis chiến nhau đủ lâu, thì Bottas sẽ có thể có 1 GAP cỡ 5-6 sec gì đó, cho 5-6 laps cuối cùng, có thể đủ để giữ P1.
 

F1 Mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-559802
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
1,041
Động cơ
50,844 Mã lực
Tụi Mercedes trên cơ và tính toán chuẩn thôi bác.
Lỗi không phải ở Max và RedBull.
Nếu Max pit ngay và có thể đứng trước Lewis, anh Bottas sẽ nhận P1 và chiến thắng.
Kể cả Max có lên được và chiến với Bottas, thì cũng sẽ bị Bottas kìm lại đến khi Lewis bám sát mít và vượt Max.
Hôm qua đơn giản là Mercedes nhanh hơn RedBull.

Chốt lại là, Max kiểu gì cũng thua, giá mà Bottas thắng thì hợp lý hơn với hắn.

Tôi thấy rằng: Mercedes tính chuẩn ở chỗ:
Nó có lap time của cả Max + Lewis + Bottas, nó tính toán rằng, Lewis sẽ nhanh hơn Max và cả Bottas độ 1.5sec gì đó, per lap.
Nó biết rằng, Max hết lốp Medium mới rồi, chỉ còn lốp cũ + Soft + Hard. Cả 3 cái đó đều thua Lewis, nếu Max vô pit ngay lập tức - sau Lewis.
Nó tính toán rằng, Lewis ban đầu sẽ thua Max độ 22sec - và sẽ vượt Max sau độ 13-14 laps; thêm vài vòng back-up nữa là ổn.
Nó tính toán rằng, nếu Max đợi vài vòng để thay lốp Soft ==> sẽ phải vượt cả Bottas và Lewis (khi đó Lewis đã vượt Bottas rồi) - chuyện bất khả thi.

Và, nó tính toán đều đúng. Bố khỉ.
Lẽ ra, RedBull nên chỉ đạo cậu Perez lao xe vào mông ai đó, gọi ngay SC ra ngoài, thì Max mới thắng.
Hôm qua Mer đã có tất cả các số liệu trước khi ra chiến thuật cho team. Trước đó khi kết thúc Stint 1, Max vào pit trước và sau đó rút ngắn khoảng cách với Ham hơn 1.2s/lap, lúc này lốp Ham chạy được khoảng 20 lap. Nên khi Ham pit lần 2 và để BOT tiếp tục gây áp lực lên Max thì với 27-28 lap còn lại, khoảng cách 23s nếu không có sự cố gì thì Ham win chắc.
- TH Max cũng pit theo thì với 23s, Max chưa chắc đã Over cut được Ham (chặng hôm qua time pit ra lane xấp xỉ 22s). Và dù over cut đc đi chăng nữa thì với lốp Med cũ hoặc lốp Soft cũng không có cửa thắng Ham. Nếu theo chiến thuật này có khi Max mất luôn P2 vào tay BOT.
- Xét mọi khía cạnh Max không có cửa P1 và không pit là lựa chọn tốt hơn, đỡ mạo hiểm hơn và RB cũng trông chờ 1 chút may mắn nào đó từ SC, từ đối thủ...để Max có P1.
- P2 + FL là kết quả hợp lý, RB và Mãx cũng không việc gì phải tiếc nuối.
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Hôm qua Mer đã có tất cả các số liệu trước khi ra chiến thuật cho team. Trước đó khi kết thúc Stint 1, Max vào pit trước và sau đó rút ngắn khoảng cách với Ham hơn 1.2s/lap, lúc này lốp Ham chạy được khoảng 20 lap. Nên khi Ham pit lần 2 và để BOT tiếp tục gây áp lực lên Max thì với 27-28 lap còn lại, khoảng cách 23s nếu không có sự cố gì thì Ham win chắc.
- TH Max cũng pit theo thì với 23s, Max chưa chắc đã Over cut được Ham (chặng hôm qua time pit ra lane xấp xỉ 22s). Và dù over cut đc đi chăng nữa thì với lốp Med cũ hoặc lốp Soft cũng không có cửa thắng Ham. Nếu theo chiến thuật này có khi Max mất luôn P2 vào tay BOT.
- Xét mọi khía cạnh Max không có cửa P1 và không pit là lựa chọn tốt hơn, đỡ mạo hiểm hơn và RB cũng trông chờ 1 chút may mắn nào đó từ SC, từ đối thủ...để Max có P1.
- P2 + FL là kết quả hợp lý, RB và Mãx cũng không việc gì phải tiếc nuối.
Chốt lại, cuối cùng, như anh Phó thủ từng có câu nổi tiếng: "Bản chất ..." vẫn là, Mercedes nhanh hơn RedBull trong Race speed.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Tôi vừa đọc bài phỏng vấn cu Max.
Hắn thừa nhận, khi thấy Lewis vô pit lần 2, hắn đã nghĩ: "Now it's over!!".
Kể cả khi có 1 bộ lốp Medium mới toanh, Max cũng không đuổi kịp Lewis được.
Hắn biết là, với lốp Medium, Mercedes có pace tốt hơn hẳn.
Đau thế.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,693
Động cơ
253,321 Mã lực
Tôi vừa đọc bài phỏng vấn cu Max.
Hắn thừa nhận, khi thấy Lewis vô pit lần 2, hắn đã nghĩ: "Now it's over!!".
Kể cả khi có 1 bộ lốp Medium mới toanh, Max cũng không đuổi kịp Lewis được.
Hắn biết là, với lốp Medium, Mercedes có pace tốt hơn hẳn.
Đau thế.
Lúc thấy pit2 của Ham là hắn đã claim trên radio rồi
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
Bot cũng cay mũi vì đáng ra là win nhưng phải nhường do team order, rồi lại phải thay đổi chiến thuật- về chạy lốp S thêm 1 lần pit quá tự tin để ăn fastest lap thì lại bị bể kèo

Kể ra Bot cứng đầu như Ham ngày trước ở MLR thì chuyện đã khác.
Bot thay lốp còn trc cả Max 1 vòng , không có cửa cho Bot vô địch chằng này dù bất cứ kịch bản nào , còn team order thì Bot đâu có nghe lời , chỉ khi Ham thực sự tấn công mới vượt đc Bot
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
Tôi vừa đọc bài phỏng vấn cu Max.
Hắn thừa nhận, khi thấy Lewis vô pit lần 2, hắn đã nghĩ: "Now it's over!!".
Kể cả khi có 1 bộ lốp Medium mới toanh, Max cũng không đuổi kịp Lewis được.
Hắn biết là, với lốp Medium, Mercedes có pace tốt hơn hẳn.
Đau thế.
cụ nói thế nào ấy , từ vòng 25 Ves lắp lốp vàng , vòng 29 Ham cũng lốp vàng ,với lốp mới hơn Ves 4 vòng mà Ham push liên tục chục vòng sau ko tài nào đủ tốc độ để vượt Max , chỉ đủ để bám sát và không bị bỏ lại , thế nên ko thể nói với lốp vàng Merc có pace tốt hơn red đc
, chỉ là chiến thuật của Merc quá chủ động không cho Max cơ hội phản kháng
 

kumamon

Xe tải
Biển số
OF-771959
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
316
Động cơ
-10,248 Mã lực
cụ nói thế nào ấy , từ vòng 25 Ves lắp lốp vàng , vòng 29 Ham cũng lốp vàng ,với lốp mới hơn Ves 4 vòng mà Ham push liên tục chục vòng sau ko tài nào đủ tốc độ để vượt Max , chỉ đủ để bám sát và không bị bỏ lại , thế nên ko thể nói với lốp vàng Merc có pace tốt hơn red đc
, chỉ là chiến thuật của Merc quá chủ động không cho Max cơ hội phản kháng
Ham ko push quá sau Max đâu cụ ạ. Chiến thuật 2 pits đã đc Ham và Merc chọn làm plan A ngay từ đầu ( cụ xem phỏng vấn sau race của Ham)
Ham chạy đủ để giữ khoảng cách với Max thôi. Ham giữ lốp và push đủ để Max cũng phải push để làm lốp bay màu nhanh hơn. Ham chạy sau nên khả năng lốp Ham hỏng nhanh hơn Max lớn hơn. Nhưng Ham đã làm rất tốt việc giữ lốp cùng lúc giữ đc racing rythm bằng với Max. Điều đó cho thấy là xe Merc ở GP này vẫn hơn xe Redbull cụ ạ. E nghĩ vậy.
 

kumamon

Xe tải
Biển số
OF-771959
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
316
Động cơ
-10,248 Mã lực
Thực ra vấn đề của Redbull ko phải là cái xe. Tùy vào đường đua mà xe redbull đủ để tay bo với Merc rồi. Một 9 một 10.
Vấn đề của redbull từ hồi Max về và Ric ra đi là pilot no 2 ko thể đóng góp gì cho team. Nếu đủ hai xe thì kết quả đã khác.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
cụ nói thế nào ấy , từ vòng 25 Ves lắp lốp vàng , vòng 29 Ham cũng lốp vàng ,với lốp mới hơn Ves 4 vòng mà Ham push liên tục chục vòng sau ko tài nào đủ tốc độ để vượt Max , chỉ đủ để bám sát và không bị bỏ lại , thế nên ko thể nói với lốp vàng Merc có pace tốt hơn red đc
, chỉ là chiến thuật của Merc quá chủ động không cho Max cơ hội phản kháng
Tụi nó có đủ thông tin, nhất là lap time của Max, để thấy rằng:
Với pace hiện tại (vòng 42/66), Hamilton với lốp mới tinh, sẽ nhanh hơn Max hiện tại độ 1.5sec/lap. Họ tin rằng, Max sau đó sẽ còn tệ hơn thế nữa. Và họ đã đúng.
Đấy là lý do chính để họ kéo Hamilton vào, bác ạ.
Lý do phụ: Nếu Max cũng vào pit >>> sẽ phải nhường lại P1 cho Bottas.
Lý do phụ nữa: Nếu Max đổi lốp Soft, thì phải ở ngoài thêm dăm vòng nữa >>> chắc chắn sẽ rơi lại sau Lewis.
Nếu Max đổi lốp Medium, lốp này cũng thua Lewis 6-7 laps gì đó, tức là với GAP độ 1sec, thì Lewis cũng vượt được.
Tức là, kiểu gì thì Lewis cũng vượt được Max.

Viện binh duy nhất, theo lời các chiên da (Mr. Horner không bẩu thế): Giá có Checo ở đó, P4, thì Mercedes sẽ phải cân nhắc cái khác.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Thực ra vấn đề của Redbull ko phải là cái xe. Tùy vào đường đua mà xe redbull đủ để tay bo với Merc rồi. Một 9 một 10.
Vấn đề của redbull từ hồi Max về và Ric ra đi là pilot no 2 ko thể đóng góp gì cho team. Nếu đủ hai xe thì kết quả đã khác.
Vẫn là ở cái xe mà bác:
Cái xe Mercedes ngon đến mức, 1 tay Russel cha vơ chú váo nào đó, ngồi nhờ ghế của Sir Lewis, che mất cả 1 phần cửa gió (tóm lại, đấy không phải cái xe thiết kế cho nó), mà suýt thì thắng 1 race.

Tôi ngồi chỗ Bottas, có lẽ cũng đóng góp cho team được, mặc dù tôi không chê anh này.
 

kumamon

Xe tải
Biển số
OF-771959
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
316
Động cơ
-10,248 Mã lực
Đến sau vòng này thì e thấy có vẻ là xe redbull có khả năng làm lốp đạt hiệu năng cao nhất rất sớm, còn xe nhà Merc thì giữ được lốp trong khoảng hiệu năng cao nhất lâu hơn. Cho nên chạy một stint càng lâu thì Merc sẽ là kèo trên.
Xe nhà redbull có vẻ rất hao lốp, hôm chạy thử thứ 6 họ dùng cái cánh gió sau để có max down force thì kết quả là bị mất thêm 0,7s trên đoạn thẳng. Sau đó thì họ dùng một cái cánh gió sau nhỏ hơn.
Redbull cũng có vấn đề với lốp C2, cho nên plan lúc đầu học có hai set lốp C3 soft cho 2 stops.
Source: https://www.auto-motor-und-sport.de/formel-1/geheimnis-hamilton-sieg-schnelleres-auto-bessere-taktik/amp/?__twitter_impression=true
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top