[Funland] Formula 1 - 2020

neomatrix

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18078
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
380
Động cơ
509,554 Mã lực
Em thì lại nghĩ khác, đây là cơ hội để Mẹc kiểm chứng khả năng của Rus vì có vẻ Ham sẽ ko còn gắn bó lâu dài với vị trí Pilot, còn Bot thì vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình, nếu thấy ko ổn thì Mẹc đã đôn Rus lên cho năm sau rồi.
Top 5 là đạt yêu cầu, còn top 3 là thành công.
Mọi người có vẻ đánh giá thấp Bottas. Bot lép vế hơi Ham nhưng ko có nghĩa là a này dở.
Đây đúng là cơ hội kiểm chứng khả năng của Rus, e hoàn toàn đồng ý với cụ.
E thấy quả Rus lên Merc này chính ra sẽ giúp Redbull có quyết định với Albon.
Nếu e là Horner thì e sẽ xem Albon (đã đua ở Red hơn 1 năm rồi, quen xe rồi) ở GP này có ăn đc Rus lái mới của Merc. Và nếu ko ăn đc russ, thì e sẽ cho Albon bay ngay.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
thể thao đỉnh cao mà các cụ cứ suy nghĩ như giải đua wave bờ hồ thế :)) em nghĩ xe Mẹc mạnh thật nhưng để nài nó ngon đâu phải dễ dàng. Như GP con Honda RCV 213 Marquez nài đỉnh cao nhưng Lorenzo cũng vô địch thế giới vài lần thì sml đấy thôi
Ô, nài xe này là 1 câu chuyện dài tập.

Tôi có vinh dự ngồi (NẰM thì phù hợp hơn) trong cái xe của Schumi Senior rồi.
Không thể Côn + Ga cho nó đi được, nếu ở chế độ Manual.
Xe chết máy hoặc quay tròn, ngay từ lúc depart.

Phải để Half automatic + traction cũng auto nốt, mới chạy được.
Đấy là mới chạy trên simulator thôi đấy.
Tay lái thì direct khủng khiếp. Bác nhích 1cm thôi, xe văng vào tường rồi, đại loại vậy.
Tôi đạp phanh 1 phát, xe quay đủ 360 độ luôn.
Thế nên, không thể tưởng tượng được đội pilot nó lái như thế nào.
 

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,791
Động cơ
467,722 Mã lực
Ô, nài xe này là 1 câu chuyện dài tập.

Tôi có vinh dự ngồi (NẰM thì phù hợp hơn) trong cái xe của Schumi Senior rồi.
Không thể Côn + Ga cho nó đi được, nếu ở chế độ Manual.
Xe chết máy hoặc quay tròn, ngay từ lúc depart.

Phải để Half automatic + traction cũng auto nốt, mới chạy được.
Đấy là mới chạy trên simulator thôi đấy.
Tay lái thì direct khủng khiếp. Bác nhích 1cm thôi, xe văng vào tường rồi, đại loại vậy.
Tôi đạp phanh 1 phát, xe quay đủ 360 độ luôn.
Thế nên, không thể tưởng tượng được đội pilot nó lái như thế nào.
Vâng bác, chính vì vậy mới nói ở đẳng cấp cao này thì chuyện tính toán nef tay đua là chuyện hết sức kì quặc dở hơi
 

neomatrix

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18078
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
380
Động cơ
509,554 Mã lực
Với em thì càng chuyên nghiệp nó mới càng phải nghĩ nhiều, càng nghĩ nhiều thì nó mới càng phải lắm trò mèo. Nói như cụ thì mấy cái vụ cheating engine cánh gió bla bla qua bao mùa giải, vậy chuyên nghiệp thì không đc cheating?

Tune xuống nửa mã thôi đã không ăn đc Bot rồi, ví dụ như vậy, nhưng thừa sức ăn chỗ còn lại, ví dụ như vậy. Cái xe quá bá đạo ở trong team mechanic số 1 của Merc - Bot team 2 thôi nhé - thì đối với một tay đua chuyên nghiệp mà nói, để mà quen xe rồi chạy mất hút trong race không có gì là quá khó, chẳng qua là trình của Rus có làm đc hay không? Cụ phải hiểu, để có 1 con xe bá đạo như thế, nó phải balance cực kì tốt, sau đó tuỳ vào style của tay đua nó sẽ chỉnh understeer hay oversteer tương ứng, chứ nó đâu phải con ferrari? Cho Ves của nhà Bò lái con xe đấy xem, hẳn nếu đó là Ves thì cụ sẽ nghĩ khác?

Em thì chưa bao giờ đánh giá cao Rus, vì gần đây toàn lỗi ngớ ngẩn. Vụ tông xe như phim sau Safety Car Restart là lỗi của Rus, rồi thì tông vào tường sau Safety Car. Mà tay đua đel gì người như cái dây nhìn chán hẳn, có tí thịt như Bot nhìn nó an toàn hơn :))

Dù sao đó là những thứ em cho rằng có thể xảy ra, xem race sẽ biết ;)) và em cổ vũ nhiệt tình cho Rus, bôi gio chát trấu vào mặt Ham Bot hộ cái ;))
hi hi, lâu rồi thớt này mới xôm vậy, e lại hầu cụ tiếp.
E ko hiểu cụ lấy ví dụ cái chuyện cheating engine với cánh gió vào để so sánh cái gì? Nó có liên quan gì đến việc cụ nói là Merc tune down xe của Rus để ko bị mất mặt?
Nói chuyện cheating engine hay cánh gió nhé cụ: luật của FIA nó bắt xe phải theo các thứ a b c x y z, các kĩ sư của từng đội sẽ diễn giải cái luật đấy theo khả năng hiểu của team và theo feedback từ tỉ thứ data thu được. Sau đó ra cái xe, sau đó FIA kiểm tra xem có phù hợp ko, phù hợp thì ok, ko phù hợp làm lại. Nhưng có vài anh kĩ sư tìm ra những chỗ mà luật nó mập mờ, vì luật ko thể cover hết được, để lách và tạo ra lợi thế cho xe mình, lợi thế đó có thể ở engine, có thể ở aerdynamic hay chassis, tùy cái kẽ hở tìm ra là chỗ nào, cái đấy ko thể gọi là trò mèo đc mà cả đống tiền với cả chất xám của bao ô kĩ sư. Khi mà phát hiện ra cái lợi thế đó, các đội ko có, liền kiện, FIA quyết xem có ok ko, ko ok, update luật và cấm, ok thì các đọi khác mùa sau làm theo. cái đó nó ko gọi là cheating cụ ạ, cái đó là phát triển xe tới giới hạn của luật, chuyên nghiệp ở chỗ đó và Merc lên đỉnh cao hôm nay là làm đc chuyện đó nhưng mỗi lần bị kiện thì đều ok, ko như ô Fer. Cạnh tranh khốc liệt giữa các đội nên đội nào cũng đi đến giới hạn của luật để tìm ra lợi thế, và nó chả liên quan gì đến việc cụ bảo là Merc tune down xe của Rus để ko mất mặt Bottas. he he
Em lại khẳng định lại lần nữa với cụ là ko có xe số 1 và xe số 2 nhé cụ! hai xe là y hệt nhau, y hệt ở đây theo nghĩa là xe khi chưa set up thì các spec là giống nhau. ko có chuyện là Russ thay Ham thì đc dùng xe của Ham, và xe này sẽ xịn hơn xe của Bottas nhé cụ! nếu em hiểu sai ý cụ ở đây thì e sorry, nhưng theo e hiểu ý cụ khi cụ nói bottas team 2 thôi nhé là Merc đưa cho Botta xe cùi hơn???? Sau đó là phần set up của pilot và team, lúc đó thì mới tùy khả năng của từng pilot mà set up sẽ khác nhau, là cái cụ bảo understeer hay oversteer đó (nhưng mà ko chỉ có mỗi cái đó đâu cụ nhé). Cụ nói a Ves lái xe đấy xem thì e sẽ nghĩ khác là như nào e ko hiểu? hehehe.
Còn khả năng Rus ăn đc Bot thì e cũng nghĩ là Rus ko ăn đc Bot nhé cụ. Hai xe Merc và Williams khác nhau hoàn toàn, và ko thể ngày một ngày hai mà Rus làm quen đc với sự khác biệt đó, chưa kể còn ko quen team. Nên khả năng là Merc chả cần làm gì xe của Rus thì Rus cũng chả ăn đc Bottas.
Cụ không đánh giá cao Rus, nhưng Rus vô địch F2 và Ham với Alonso đánh giá cao là đủ rồi. hehe.
 

neomatrix

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18078
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
380
Động cơ
509,554 Mã lực
Em lấy ba cái cheating vào để so sánh với cái sự "chuyên nghiệp họ không làm thế" mà cụ đề cập, cụ hiểu chứ ợ?

Em không nói đến lách luột, em nói đến ăn gian ợ. Điển hình vừa rồi là Fe ăn gian fuel flow, bị phát hiện và "xử kín", vì sao phải kín? vì Fe ăn gian, và vì Fe là F1 - F1 là Fe, thế nhanh cho nó vuông.

Em cũng khẳng định với cụ, là đối với Merc thì 2 xe như nhau, nhưng cụ lại không hiểu em nói, em bảo rằng Rus có team 1 của Ham, team mechanic nhé cụ. Trong 1 đội thì 2 team này là không như nhau, những cá nhân xuất sắc nhất đều dồn vào team 1 nhé cụ, minh chứng bằng việc hỏng hóc vớ vẩn ở xe Ham bao giờ cũng ít hơn xe Bot.

Cái xe nó vốn balanced, lại còn nhanh, nay chỉ cần customized với style tay đua, nó không dừng lại ở việc over hay understeer, đúng, nhưng cái đó là chính, ngoài ra còn steering angles, break force, clutch bite point, độ nhạy chân ga... ba cái đó quá bé và mỗi tay đua đều có thông số của mình rồi thì nó setup nhanh thôi. Như xe Fe, balance không có, thì phải làm quen cả mùa mới chạy được. Một cái xe xịn là 1 cái xe mà nó nhanh, mà vì sao nó nhanh? vì nó dễ lái và nó khoẻ. Chả có cái xe nào khoẻ, khó lái mà chạy nhanh được cả.

Về phần Ves, vì các cụ cho rằng phải mất nhiều thời gian lắm mới quen được xe, mới chạy nhanh được. Đấy là các cụ đang áp mình vào viễn cảnh đó, và áp các tay đua như Vet, Bot, Rus... vào viễn cảnh đó. Còn những tay đua nhanh, và nhạy như Ves thì sao? Cụ lại xếp Ves cùng chiếu với họ chăng? Em thì không nghĩ như vậy.

Về phần Bot, với em Bot là 1 tay đua chỉ ngang Perez, Hulk...

Về phần Rus, Ham chuyên gia làm chánh chị chánh em, nói lời ong bướm xàm xàm tin gì? Alo khen Rus, khen vừa xong race tiếp theo gây đại hoạ tông xe liên hoàn đấy còn gì?
He he, cụ so sánh giữa việc hai đội tìm mọi cách để thắng nhau với việc trong một đội tự bắn vào chân thì e hiểu rồi!
Cụ còn ví dụ nào khác ngoài quả fuel flow của Ferrari ko cụ? vụ này thì báo đài bàn chán chê rồi, e chả nói thêm làm gì! vì sao phải "xử kín" vì FIA biết là Ferrari dùng cái gì đó để có lợi thế về fuel flow nhưng đếch có bằng chứng chứng minh Ferrari làm thế nào hơ hơ, và vì sao phải xử kín vì Ferrari đếch muốn cho người ta biết công nghệ của mình!!! cụ tham khảo thêm vụ "Option 13" của Benetton năm 1994 để biết thêm chi tiết vì sao FIA cũng biết Benetton lách luật, bị kiện, có bằng chứng nhưng vẫn ko bị phạt nhé! chứ xin cụ là đây là F1, chứ ko phải đua kart ở đại nam mà chơi ăn gian vớ vẩn! còn media gọi là ăn gian thì đó là chuyện câu view của media thôi, chứ mấy cái việc này từ lúc F1 ra đời là bình thường, nó gọi là Red queen race!
Còn chuyện Fer là F1 và F1 là Fer thì cái này đúng nhưng ko đúng với FIA nhé cụ, mà đúng với Accord Concorde, với FOM với Liberty Media chứ FIA nó là thằng làm luật, sai luật nó phạt nhưng phải chứng minh đc là Ferrari sai. Ko chứng minh đc thì hòa cả làng! tiếp tục xem lại vụ Option 13 benetton 1994

Về team mechanic: cụ lại đùa em, em đồng ý với cụ là hai team mechanic của Ham và Bot ko như nhau, và sẽ có người nọ có skill tốt hơn người kia!!! và sai lầm do yếu tố con người luôn luôn xảy ra, nhưng tôn chỉ luôn là đưa ra 2 cái xe tốt nhất cho Ham và Bot. Em hỏi cụ luôn là hồi Rosberg đua với Ham thì Merc dồn thành viên xuất sắc hơn cho team Ros hay team Ham? Nếu cụ có nguồn cho cái vụ thành viên xuất sắc nhất dồn cho team Ham thì cụ cho em nhé, e rất muốn xem để thêm kiến thức F1.
1. hai team ở hai bên garage ko hoạt động độc lập với nhau nhé cụ, và ko cố định là team ai người đấy ngồi ở đó nhé! performance của từng members cả hai bên đều đc đánh giá bới chief mecanic và report back cho technical director và cao hơn là team manager mỗi lần debriefing, ai có vấn đề (sk hay kĩ năng đều đc luân chuyển và thay thế, thậm chí bị phạt tiền nếu có sai lầm!!!! vâng F1 cái gì cũng qui ra tiền cụ nhỉ)
2. sẽ có vài core member cho mỗi bên nhưng họ sẽ được luân chuyển với các mechanic ở factory chứ ko phải là 15 ông đi theo Ham với Bottas từ đầu đến cuối mùa. Và có mechanic mùa này đi theo team nhưng mùa sau vì lí do cá nhân, hay sk hay ko chịu nổi áp lực di chuyển nhiều trong năm mà xin ở lại làm ở factory.
3. cụ bảo là các thành viên xuất sắc nhất đều cho vào team Ham chứng minh bằng việc là xe Ham ít hỏng vặt hơn Bottas. Còn hỏng vặt là hỏng gì hả cụ? em ko biết cụ bảo hỏng vặt là như nào nên e mạo muộn thống kê số lần DNF của Ham và Bottas từ lúc 2 cu này về Merc nhé:
- Ham từ 2012: DNF 8 lần thì 7 lần do xe (https://www.statsf1.com/en/lewis-hamilton/abandon.aspx)
- Bottas từ 2017: DNF 6 lần thì 4 lần do xe (https://www.statsf1.com/en/valtteri-bottas/abandon.aspx#)

Em chả nói gì đến Ves nên e ko bàn, còn cá nhân e thì Ves là tài năng hiếm có rồi. Và quan điểm của em giữa Rus và Bot với xe Merc như nào e cũng nói rõ rồi.
Cái vụ tông xe liên hoàn ở Mugello thì báo đài cũng nói nhiều rồi, bảo là lỗi của Rus cũng chả đúng và chả sai, ý kiến cá nhân e ko bàn, nhưng cụ cứ bám vào cái đấy mãi thì e thấy hơi chán, cụ còn ví dụ nào nữa ko thì cho e thêm. Chứ cụ xem quá trình Rus đi lên từ các category thấp rồi F3 rồi F2 thì cu này là ok nhất trong new generation, ngang ngửa với Ves, chỉ tiếc là cu này là gà nhà Merc đúng giai đoạn Ham thống trị nên bị dí cho cái đội Williams chứ Rus vào top team e nghĩ là sẽ có nhiều cái hay.
Kính cụ!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,791
Động cơ
467,722 Mã lực
hôm nay bắt đầu practice, các cụ mạnh dạn dự mất Ham ai lên làm trùm nào
 

neomatrix

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18078
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
380
Động cơ
509,554 Mã lực
Em mất có tí thời gian cmt mà cụ chơi hẳn cả ngày research mà vẫn ra đc là DNF của Ham từ 2012 và Bot từ 2017 :)) Nhiều chữ quá :)) em ko tranh luộn nữa :)) mời các cụ cbi race :))
E cãi nhau mãi ở 4fum tây chán rồi, h có chỗ nói tg Việt nên e vui thôi. Mục đích là cái gì biết thì nói, ko biết thì bổ sung thêm thông tin. Ngoài chuyên môn thì e mê mỗi môn này nên có người nói là e bồi tiếp ngay.
Chúc cụ vui và thường xuyên ghé box. Kính cụ 1 li.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Em mất có tí thời gian cmt mà cụ chơi hẳn cả ngày research mà vẫn ra đc là DNF của Ham từ 2012 và Bot từ 2017 :)) Nhiều chữ quá :)) em ko tranh luộn nữa :)) mời các cụ cbi race :))
Mời rượu 2 bác miniferrarineomatrix .

Kính mời các bác tiếp tục chanh luộn.
Hay mà.
Êm xin chân hóng.

Ở đâu cũng thế thôi, phải có No.1 và No.2, thể hiện sự ưu tiên.

Tôi nhớ có lần, gần đây thôi, có 1 update mới, nhưng mới chỉ có 1 set.
Và set đó, được ưu tiên lắp cho anh No.1, hình như là Vettel thì phải, thời hắn còn fighting kịch liệt với Hamilton.

Một lần khác (quả này lâu rồi), do tai nạn mà 2 xe của 1 team đều out.
Tuy nhiên, do được restart => theo quy định thời đó, các pilot được đổi xe để đua tiếp.
Chỉ có độc 1 chiếc reserve-car thôi. Và, khi đó, No.1 được ưu tiên. Tay này, nếu tôi nhớ không nhầm, là David Culthard.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Cái no1 2 thì các team khác không nói rõ ràng, nhưng team Bò thì công bố luôn là Ves có đội kỹ thuột ngon nhất cụ ợ.
Việc nó làm sao đó để đem lại nhiều điểm nhất, đã đành.
Nhưng không có nghĩa là, No.2 không có gì cả, hay mechanic team toàn loại khối C 3 môn 9 điểm.
Mà nó phải phân chia chứ bác, không phải cứ best ones là nhồi cho No.1 hết.
 

neomatrix

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18078
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
380
Động cơ
509,554 Mã lực
He he, nghỉ trưa e lại vào hầu các cụ!
Mời rượu 2 bác miniferrarineomatrix .

Kính mời các bác tiếp tục chanh luộn.
Hay mà.
Êm xin chân hóng.

Ở đâu cũng thế thôi, phải có No.1 và No.2, thể hiện sự ưu tiên.

Tôi nhớ có lần, gần đây thôi, có 1 update mới, nhưng mới chỉ có 1 set.
Và set đó, được ưu tiên lắp cho anh No.1, hình như là Vettel thì phải, thời hắn còn fighting kịch liệt với Hamilton.

Một lần khác (quả này lâu rồi), do tai nạn mà 2 xe của 1 team đều out.
Tuy nhiên, do được restart => theo quy định thời đó, các pilot được đổi xe để đua tiếp.
Chỉ có độc 1 chiếc reserve-car thôi. Và, khi đó, No.1 được ưu tiên. Tay này, nếu tôi nhớ không nhầm, là David Culthard.
Cảm ơn cụ, e hết rượu rồi nên ko kính cụ đc!
E hoàn toàn đồng ý là team nào cũng có số 1 và số 2. Nhưng khi mà đồ đạc, với mechanic đầy đủ thì là chơi công bằng. Chỉ khi có vấn đề, như cụ bảo là thiếu đồ hoặc ko còn gì để mất chơi đồ mới update, vừa ra lò (thường thì chỉ có một set) thì lúc đó, quyết định đưa ra là quyết định làm sao có lợi cho TEAM nhất, vì đây vẫn là cuộc chơi của team. Và thường nó sẽ ưu tiên cho nhưng nài mà khả năng mang lại lợi thế (ở đây là điểm số) cho team, và dĩ nhiên là thường dành cho các nài "giỏi" hơn, tạm gọi là số 1!
--> mọi người hay mang các tay đua ra so, nhưng chốt lại cuộc chơi F1 vẫn là cuộc chơi của các team, nên lợi ích của team luôn là đứng đầu, và cái đó thường đi đôi với tay đua đc cho là no1.

Cái no1 2 thì các team khác không nói rõ ràng, nhưng team Bò thì công bố luôn là Ves có đội kỹ thuột ngon nhất cụ ợ.
E đồng ý với cụ là Redbull chơi thiên vị Ves, vì e nghe hơi nồi chõ bảo là trong hợp đồng của Ves có điều khoản về mấy cái performance, Ves luôn đc cái tốt nhất, ngon nhất, đầu tiên thì phải, thậm chí có điều khoản là nếu xe Redbull ko đảm bảo cạnh tranh đc với Merc thì Ves sẽ bye bye. (Ves hình như còn có ý kiến trong việc chọn team mate).
GP Aó mùa này, có update front wing, nhưng chỉ có một cái, Ves là đc ưu tiên lấy cái đó, sau Ves làm hỏng front wing lúc chạy thử, thế là Ves lấy luôn front wing của Albon. Nhưng như e nói ở trên, F1 vẫn là cuộc chơi của team, và Redbull vì việc quá ưu tiên Ves nên đang tự bắn vào chân mình, khi mà có 2 xe nhưng như là chỉ đua với 1 xe, tổng điểm mùa này của Redbull còn kém cả điểm của mình Ham. Nên đây ko thể là chiến lược lâu dài.

Việc nó làm sao đó để đem lại nhiều điểm nhất, đã đành.
Nhưng không có nghĩa là, No.2 không có gì cả, hay mechanic team toàn loại khối C 3 môn 9 điểm.
Mà nó phải phân chia chứ bác, không phải cứ best ones là nhồi cho No.1 hết.
Đúng rồi cụ! vì đây là cuộc chơi của team, ko phải là của từng ô pilot!!!!!
 

neomatrix

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18078
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
380
Động cơ
509,554 Mã lực
Ah, cuối tuần này còn là chung kết F2 nữa Schumi con vs Ilot. Cái này cũng kịch tính phết đây.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Ah, cuối tuần này còn là chung kết F2 nữa Schumi con vs Ilot. Cái này cũng kịch tính phết đây.
Cu Mick dẫn 7 điểm thì phải bác ạ.
Nhưng phải đua 2 races.

nên, vẫn khá là opened cho cả Mick và Ilot.
 

neomatrix

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18078
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
380
Động cơ
509,554 Mã lực
2A53FBD6-3363-49B9-96F4-9ED33F391367.jpeg

hehe, Russell top FP1 các cụ ạ, hơn Bottas 3/10 s
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,858
Động cơ
575,306 Mã lực
Vị trí rào vụ tai nạn của Grosjean đã được sửa lại an toàn hơn

Gros crash.jpg

EoVsYm7XIAYfwkY.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top