[Thảo luận] Forester 2024 cảm nhận sau 6 tháng

cuong_tran

Xe đạp
Biển số
OF-82541
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
24
Động cơ
413,227 Mã lực
Ấn và giữ 3s như hình 1
Xong owrtreen đồng hồ nó sẽ có hình thế này ( H2 )
Tuy nhiên mỗi lần khởi động, lại phải thò tay tắt

IMG_9421.jpeg

IMG_9420.jpeg
Để em mò trong setting của xe xem có deactivate cái lựa chọn này không
 

cuong_tran

Xe đạp
Biển số
OF-82541
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
24
Động cơ
413,227 Mã lực
Có một điểm không thích của xe này nữa là hệ thống nhận diện làn đường tốt quá, khi mình lái từ từ chuyển làn (từ từ ở đây với tốc độ 50-60km/h) nó hiểu là mình bị lệch làn và tay lái sẽ tự động có chút cưỡng lại theo hướng ngược lại. Lái mới nếu không biết sẽ có thể hoảng, giật mình và phản ứng không chuẩn.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,627
Động cơ
550,654 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Có một điểm không thích của xe này nữa là hệ thống nhận diện làn đường tốt quá, khi mình lái từ từ chuyển làn (từ từ ở đây với tốc độ 50-60km/h) nó hiểu là mình bị lệch làn và tay lái sẽ tự động có chút cưỡng lại theo hướng ngược lại. Lái mới nếu không biết sẽ có thể hoảng, giật mình và phản ứng không chuẩn.
Bác phải bật xi nhan chứ ai lại chuyển làn lại ko xi nhan thế thì nó cưỡng là đúng rồi ( nó cũng có nút tắt nốt cả cái hệ thống cảnh báo lệch làn đường đó ) Nhưng tắt thế thì mua bản Base còn hơn ( đỡ dc 100 củ ) Mua bản đủ về tắt đi thì phí 100 củ.:D:D:D
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,627
Động cơ
550,654 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Vâng, nó hiển thị là hệ thống chống va chạm đc kích hoạt, phanh dúi dụi. Theo em thì không phải là lỗi mà là tính năng bảo vệ. Vấn đề là nếu bị bám đuôi sẽ dễ bị tông đít. Bgio em toàn phải tự tạo khoảng cách để chống việc kích hoạt. Như thế cũng có điểm tốt là mình cũng giữ khoảng cách an toàn hơn.
Vấn đề ở chỗ lúc nó phanh thì trc đầu xe Bác có gì nguy hiểm ko ( Nếu có thì nó phanh là đúng rồi ) Xe Em đang đi là ko có gì cả mà nó cũng tự phanh mới ác ( Em đọc cũng nhiều Bác bị phanh mà ko có vần đề gì ở phía trước ) Chứ sắp va chạm nó tự phanh cho mình thì quá tốt.
 

cuong_tran

Xe đạp
Biển số
OF-82541
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
24
Động cơ
413,227 Mã lực
Bác phải bật xi nhan chứ ai lại chuyển làn lại ko xi nhan thế thì nó cưỡng là đúng rồi ( nó cũng có nút tắt nốt cả cái hệ thống cảnh báo lệch làn đường đó ) Nhưng tắt thế thì mua bản Base còn hơn ( đỡ dc 100 củ ) Mua bản đủ về tắt đi thì phí 100 củ.:D:D:D
À, tất nhiên là có xinhan chứ. Vấn đề mình không đánh lái sang nhanh hơn nên chắc xe hiểu là tài xé bị lệch làn.
Còn hệ thống cảnh báo chống va chạm thì vẫn hoạt động tốt, chỉ là quen đi xe cỏ chạy bằng cơm nên lên kiểu tự động như thế này thì phải làm quen với khoảng cách an toàn mới.
 

cuong_tran

Xe đạp
Biển số
OF-82541
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
24
Động cơ
413,227 Mã lực
Vừa nghịch thử setting thì có thể chuyển được Eyesight thành off. Bác dùng nút Info/Set ở tay lái để điều khiển tùy chỉnh trên mặt đồng hồ ấy. Off đứt luôn không cần manual nữa đâu.
20240812_200952.jpg
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,627
Động cơ
550,654 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
À, tất nhiên là có xinhan chứ. Vấn đề mình không đánh lái sang nhanh hơn nên chắc xe hiểu là tài xé bị lệch làn.
Còn hệ thống cảnh báo chống va chạm thì vẫn hoạt động tốt, chỉ là quen đi xe cỏ chạy bằng cơm nên lên kiểu tự động như thế này thì phải làm quen với khoảng cách an toàn mới.
Nếu đã xi nhan mà đánh lái ( dù nhanh hay chậm ) mà nó cưỡng lại thì lại có vấn đề. Xe Em đi có lần trên đồng hồ báo lệch làn tùm lum hết lệch trái lại lệch phải trong khi đó xe vẫn chạy ở giữa làn luôn thế mới hay, sau đó Em phải dừng lại tắt máy đi một lúc xong chạy tiếp thì nó lại hết. Xe Em đã xi nhan rồi dù đánh lái nhanh hhay chậm đều theo ý mình hết ko có chuyện sượng sượng hãy cưỡng lạ cả.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,627
Động cơ
550,654 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Vừa nghịch thử setting thì có thể chuyển được Eyesight thành off. Bác dùng nút Info/Set ở tay lái để điều khiển tùy chỉnh trên mặt đồng hồ ấy. Off đứt luôn không cần manual nữa đâu.
20240812_200952.jpg
Bác cài đặt xong tắt máy đi xong nổ lại xem nó có tự bật lại ko. Em toàn phải mỗi lần nổ máy lên chờ khoảng 10s thò tay lên tắt. Lâu lâu nó cũng thành phản xạ ;;);;);;);;)
 

cuong_tran

Xe đạp
Biển số
OF-82541
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
24
Động cơ
413,227 Mã lực
Bác cài đặt xong tắt máy đi xong nổ lại xem nó có tự bật lại ko. Em toàn phải mỗi lần nổ máy lên chờ khoảng 10s thò tay lên tắt. Lâu lâu nó cũng thành phản xạ ;;);;);;);;)
Vẫn giữ nguyên chế độ tắt bác ạ. Nhưng bắt đầu quen với hỗ trợ nên lại bật lên roài
 

hoangchung06

Xe buýt
Biển số
OF-64061
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
762
Động cơ
446,759 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Thực tế cụ chủ thớt em nghĩ kg đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thôi, có bao nhiêu tính năng được cho là nổi trội trên Su rừng thì cụ lại liệt kê nó vào tính năng phiền phức:
1- Tự phanh gấp (ES): cái này cụ chưa kiểm soát được nó hoặc cụ chưa quen vận hành nên cụ cảm thấy lúc nào cũng lo cánh cánh là mình bị nó tự phanh thì có người sẽ phang ( mà thực tế cụ bị phang 2 lần rồi), em khuyên cụ nhé, vì hệ thống này là cam quét, nên đặc biệt là cứ qua giao cắt, hoặc có xe ( vật thể) cắt mặt là hệ thống này tự động kích hoạt, vậy cách xử lý ntn ( cụ xi nhan nếu là giao cắt, hoặc cụ nhấc sang chân phanh là hệ thống nó sẽ hiểu và sẽ không có những tình huống như cụ bị nữa).
- Vẫn là ES: trời mưa ( quá to) thì hệ thống này sẽ bị off ( như em nói ở trên vì nó là cam nên mờ quá thì sẽ kg quét được) còn về làn và bám xe phía trước thì xe hoạt động quá chuẩn, kể cả lái tự động ( cụ kỳ vọng gì hơn ở 1 cái xe có 1 tỷ mà được trang bị kg khác gì volvo), cái này em đã đi và trải nghiệm ở các cung đường cả cao tốc (đường 5, móng cái, QL1,đường tây bắc đủ cả).
2- Về tăng tốc và hộp số CVT: cụ đi nhiều xe rồi thì cụ quá rõ về hộp số CVT rồi, nhưng em cho là việc tăng tốc và vượt củacon Su này nếu đi đường cao tốc hoặc đèo núi cụ nên chuyển chế độ S thay vì cứ để I và ga lên nó sẽ ì), còn nếu muốc tăng tốc tốt hơn nữa thì cụ nên trải nghiệm sang SU rừng bản Tubor 2.0,đạp là dính luôn. À mà cụ mua thêm két làm mát dầu hộp số tự động lắp thêm cho em nó để hộp số mượt hơn nhé ( cái này bản TL nó cắt).
3- Độ ồn: em thấy chấp nhận được trong phân khúc SUV, em đi cũng kha khá các loại xe mà toàn SUV nên khi chạy em này em thấy chấp nhận được.
4- Có thêm 1 tính năng đèn cụp, liếc tự động trên bản này (mà em thích từ hồi lái GLC 250 đi tây bắc) hoạt động quá tốt khi đi đường đèo núi vào buổi tối ( quá rảnh tay để xử lý các tình huống).
5- Ngoài ra còn 1 số tính năng về hỗ trợ lái: cụvà 1 số cụ đã nói rồi em cũng thấy ưng ý với số tiền bỏ ra, còn thêm tính năng đi đường cát và lầy lội em chưa thử nên kg biết em nó có hoạt động tốt kg.
Túm lại: với chi phí bỏ ra em thấy quá hợp lý cho 1 em SUV này rồi, em chỉ thấy mỗi kiểu dáng thiết kế sao nó xấu tệ thế em đi SU từ 2016 ( bản Tubor),đến giờ thấy chỉ thay đổi được mỗi cái calang trước nhìn tạm được còn lại chẳng thấy đẹp ở đâu nữa.
Đôi điều chia xẻ, chúc cụ sớm kiểm soát được em nó vi vu trên mọi cung đường
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,148 Mã lực
Thực tế cụ chủ thớt em nghĩ kg đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thôi, có bao nhiêu tính năng được cho là nổi trội trên Su rừng thì cụ lại liệt kê nó vào tính năng phiền phức:
1- Tự phanh gấp (ES): cái này cụ chưa kiểm soát được nó hoặc cụ chưa quen vận hành nên cụ cảm thấy lúc nào cũng lo cánh cánh là mình bị nó tự phanh thì có người sẽ phang ( mà thực tế cụ bị phang 2 lần rồi), em khuyên cụ nhé, vì hệ thống này là cam quét, nên đặc biệt là cứ qua giao cắt, hoặc có xe ( vật thể) cắt mặt là hệ thống này tự động kích hoạt, vậy cách xử lý ntn ( cụ xi nhan nếu là giao cắt, hoặc cụ nhấc sang chân phanh là hệ thống nó sẽ hiểu và sẽ không có những tình huống như cụ bị nữa).
- Vẫn là ES: trời mưa ( quá to) thì hệ thống này sẽ bị off ( như em nói ở trên vì nó là cam nên mờ quá thì sẽ kg quét được) còn về làn và bám xe phía trước thì xe hoạt động quá chuẩn, kể cả lái tự động ( cụ kỳ vọng gì hơn ở 1 cái xe có 1 tỷ mà được trang bị kg khác gì volvo), cái này em đã đi và trải nghiệm ở các cung đường cả cao tốc (đường 5, móng cái, QL1,đường tây bắc đủ cả).
2- Về tăng tốc và hộp số CVT: cụ đi nhiều xe rồi thì cụ quá rõ về hộp số CVT rồi, nhưng em cho là việc tăng tốc và vượt củacon Su này nếu đi đường cao tốc hoặc đèo núi cụ nên chuyển chế độ S thay vì cứ để I và ga lên nó sẽ ì), còn nếu muốc tăng tốc tốt hơn nữa thì cụ nên trải nghiệm sang SU rừng bản Tubor 2.0,đạp là dính luôn. À mà cụ mua thêm két làm mát dầu hộp số tự động lắp thêm cho em nó để hộp số mượt hơn nhé ( cái này bản TL nó cắt).
3- Độ ồn: em thấy chấp nhận được trong phân khúc SUV, em đi cũng kha khá các loại xe mà toàn SUV nên khi chạy em này em thấy chấp nhận được.
4- Có thêm 1 tính năng đèn cụp, liếc tự động trên bản này (mà em thích từ hồi lái GLC 250 đi tây bắc) hoạt động quá tốt khi đi đường đèo núi vào buổi tối ( quá rảnh tay để xử lý các tình huống).
5- Ngoài ra còn 1 số tính năng về hỗ trợ lái: cụvà 1 số cụ đã nói rồi em cũng thấy ưng ý với số tiền bỏ ra, còn thêm tính năng đi đường cát và lầy lội em chưa thử nên kg biết em nó có hoạt động tốt kg.
Túm lại: với chi phí bỏ ra em thấy quá hợp lý cho 1 em SUV này rồi, em chỉ thấy mỗi kiểu dáng thiết kế sao nó xấu tệ thế em đi SU từ 2016 ( bản Tubor),đến giờ thấy chỉ thay đổi được mỗi cái calang trước nhìn tạm được còn lại chẳng thấy đẹp ở đâu nữa.
Đôi điều chia xẻ, chúc cụ sớm kiểm soát được em nó vi vu trên mọi cung đường
cụ hiểu Su3 quá
Nếu bị tình trạng phanh bất ngờ gây tai nạn nhiều lần như vậy thì không phải tính năng, mà là lỗi. Hậu quả sẽ nặng nề hơn nhiều nếu 2 vụ va phải bác không phải 2 xe máy mà là xe cont, hoặc xe máy ngã ra đường bị xe sau cán phải. Bác mang xe ra garage kiểm tra xem thế nào ạ.
Đúng là lỗi cụ ơi. Cái nào không bình thường thì là lỗi
...................

các cụ chê Su3 nhà em quá.
Em đi xe đời 2019 có ES và không phải là 2023 nên không có hỗ trợ giữ làn.
Em cho rằng ES tốt dù nó đôi khi không phanh kịp đâu. Quảng cáo là qc, không nên tin vào nó. Vụ phiền phức của ES thì em ít dính vì em ở tp nhỏ nên đường không quá đông.
ES bất thường: em dính nhưng có lẽ không phải lỗi ES: lần đó em đi trên quốc lộ (thời covid), bên đường có một đám đốt rác nên khói bay ra đường, kết quả là ES nó kích hoạt rột rột... làm em giật mình. May phía sau không có xe nào....
Vụ Hãng bắt ký cam kết: nó bắt ký là fair đấy ah, để cho chủ xe/lx biết là đề phòng. Em đố cụ nào đi các hãng xe khác có phanh khẩn cấp mà nếu nó không hỗ trợ mà kiện thắng hãng xe đấy. Kể cả bên Mẽo.
Đúng là ES của Su3 dùng camera nên dính mưa cực to thì nó tự tắt. Thế cũng tốt, để các cụ khỏi chủ quan.
Em đi gần 5 năm với 8.5 vạn rồi, chưa dính phanh linh tinh bao giờ.
Đi có ES quen thì nếu trong phố, lx sẽ dự đoán được nó phanh khẩn cấp (phanh mạnh chứ không chỉ tít tít và nhấp) thì ta nhích volang hoặc rà nhẹ phanh là nó không kích hoạt vì hiểu là lx đang chủ động với tình huống đó.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,754
Động cơ
643,591 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
EM để ý ngoài đường ai chạy xe này đều đi lò dò từ tốn, thậm chí đi chậm kinh lên được :))

Không biết các cụ mua xe vì lái sướng để làm gì :D
Trải nghiệm cuộc sống của bác chưa đủ nhiều :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top