Cho dù không quảng cáo rầm rộ như các mẫu xe khác.Xong dân kinh doanh xe khách nhỏ đều hy vọng Transit new sẽ đem lại sự khác biệt.
Nhưng thật sự thất vọng để chờ đợi mua được 1 chiếc Mini Bus .Khi Ford ra mắt phiên bản 2012 với 1 số thay đổi như chìa khóa có điều khiển từ xa, ghế hành khách ngả từng chiếc độc lập( nhưng lại không mang lại cảm giác êm ái & rộng rãi như phiên bản cũ),quạt gió trên nóc rời xuống gầm xe, máy tubo 6 số tiến nhưng công suất máy vẫn 2.4.Âm thanh tiêu chuẩn cho người ko khó tính về âm nhạc.Bên ngoài nhìn có vẻ không khỏe mạnh như người anh 2011. Giá thành 798 triệu bớt khoảng 20 triệu khi ký hợp đồng cũng không làm khách hàng mặn mà để mua Transit 2012.
Chắc bác cũng là dân sale của đại lý nào đó . E thấy thực sự Ford Transit mới ra nhiều tính năng vựot trội hơn nhiều :
01 . Hộp số 06 cấp hơn hộp số 05 cấp ngày trứoc . E từng lái thử 2 con này và thấy rằng ở đời hộp số trước máy đi hơi gằn một chút nhưng bây giờ thì êm ái hơn rồi .
02 . Cục nóng phía trên đã hạ xuống . Giúp lái xe căn chỉnh tốt hơn . Vì nhiều khi không để ý hay bị quệt phần nóc xe .
03 . Hệ thông điều khiển điều hoà và quạt gió đựoc thiết kế trên mặt táp lô và nóc trần . Để cho lái xe có thể điều khiển dễ dàng hơn . ---> Lái xe an toàn hơn.
04 . Các chân ghế ở sàn xe đã được làm nổi lên . Tránh bị nứoc đọng vào làm rỉ các chân ghế .
05 . Ghế đã đựoc bọc lại bằng lớp nỉ cao cấp hơn và sang trọng hơn .
06 . Hệ thống dây đai an toàn từng vị trí . điều khiển độ nghiêng , gập ghế bằng cần gạt lên xuống không như đời trước bằng nắm vặn khá khó khăn .
07 . Công Xuất động cơ mặc dù vẫn 2.4L nhưng công xuất được nâng từ 101 mã lực lên 138 mã lực . Như vậy máy đã khoẻ hơn rất nhiều .
08 . Hệ thống phanh đã đựoc thay đổi 04 bánh trước sau đều là phanh đĩa thay cho 02 bánh tang trống ngày xưa -----> AN TOÀN HƠN.
Nhược điểm : Không gập được hàng ghế sau cùng .
Bác thấy đấy với một lạot tính năng mới như thế thì làm sao mà thất vọng được . E chẳng biết bác chê cái gì nhưng bên e vẫn bán ầm ầm .
Nếu so với mẹc thì transit thương hiệu không bằng nhưng giá thành rẻ hơn nhiều . Chi phí bảo hành bảo dưỡng it tốn kém hơn ( NHận xét của dân chạy xe : Lành hơn và tiết kiệm hơn ) .
Vị trí ngồi của Transit thoải mái hơn mec . Cụ thể là dân chạy xe khách : Xe mẹc xếp tối đa 21 người còn transit được 24 người .
Chi phí thay thế phụ tùng transit rẻ hơn.
Nói Tóm lại mec chỉ hơn về thương hiệu .
Nói về máy xăng thì FOrd không bằng nhưng về máy dầu thì các hãng khác muốn theo Ford thì cũng còn nhiều vấn đề đấy.
Trên chỉ là những hiểu biết của e : Có gì sai mong các cụ chém nhẹ nhé . Đây chỉ là để mọi người tham khảo về dòng xe mới thôi .