Ford Ranger Wildtrak 2012-vài điều thắc mắc...

Dungcaanj

Xe tải
Biển số
OF-96
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
486
Động cơ
585,850 Mã lực
Em có vấn đề này hỏi các bác đi Ranger tư vấn giúp em. Xe em WT đi được 5000 cây chuối, tự nhiên 1 tuần gần đây em đi có cảm giác bồng bềnh ở 2 bánh trước, kiểu như là xóc hơn, cảm giác không đầm như trước. Cảm giác lái qua chỗ xóc nhỏ nhỏ thì xóc và bồng bềnh hơn kém bám đường hơn 1 chút xíu. Em đã kiểm tra hơi ở cả 4 bánh là 2.6 cân. Không hiểu là có cần kiểm tra tại hãng không hay là do cảm giác của em nhỉ?

Hay lúc nào có bác nào cafe em chạy qua nhờ các cụ kiểm tra hộ, cái này chả biết nói sao nên em ngại đem ra đại lý.
Cụ ở đâu?
Hay cụ tắt cân bằng động rồi? Cụ xem trên taplo xem có đèn báo cái xe đi ngoằn ngoèo rồi có chữ off không?
Nhưng mà sao lại 2.6 cân nhỉ? Cụ mở cửa lái có cái thông số bơm lốp có tải và ít tải đấy? Em nhớ mang máng là 2.4 nếu chở bt ít tải nặng??? Nếu cụ bơm căng quá thì bồng bềnh cũng đúng thôI
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,586
Động cơ
458,119 Mã lực
Cụ ở đâu?
Hay cụ tắt cân bằng động rồi? Cụ xem trên taplo xem có đèn báo cái xe đi ngoằn ngoèo rồi có chữ off không?
Nhưng mà sao lại 2.6 cân nhỉ? Cụ mở cửa lái có cái thông số bơm lốp có tải và ít tải đấy? Em nhớ mang máng là 2.4 nếu chở bt ít tải nặng??? Nếu cụ bơm căng quá thì bồng bềnh cũng đúng thôI
Em ở Linh Đàm, 2.6 là em bơm hơi quá 1 chút. Nhưng vấn đề là nó mới phát sinh cảm giác này. Còn cân bằng thì em có bật rồi. Vì tự nhiên em cảm thấy nó không đầm lắm. Các cụ lúc nào off cafe thì ới em chạy qua nhờ các cụ xem giúp
 

Dungcaanj

Xe tải
Biển số
OF-96
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
486
Động cơ
585,850 Mã lực
Em dự là bây giờ cụ mới để ý nên cụ mới thấy thế, cảm giác mà. Nhưng cụ không chở gì mà bơm 2.6 là căng quá. Xe này bản thân nhíp với giảm chấn đã cứng rồi, lốp căng nữa thì đi nảy tưng tưng.
Em ko chở gì chỉ bơm 2.4 thôi. Đi okie.
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,586
Động cơ
458,119 Mã lực
Em dự là bây giờ cụ mới để ý nên cụ mới thấy thế, cảm giác mà. Nhưng cụ không chở gì mà bơm 2.6 là căng quá. Xe này bản thân nhíp với giảm chấn đã cứng rồi, lốp căng nữa thì đi nảy tưng tưng.
Em ko chở gì chỉ bơm 2.4 thôi. Đi okie.
Tks cụ, để em giảm về 2.4 xem sao. Mời cụ 1 chén ạ
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,371
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
BT50 AT 3.2 là bán tải oách nhất đang được phân phối chính thức ở VN. Nhìn tốc độ bán hàng cuả BT50, dường như Ford VN biết mình đã để sểnh đúng khúc này :) chả nhẽ FVN lại cố tình làm ngơ? Quá khó cho FVN :)
Bác nào máu 1 ẻm Rán gờ 3.2 4x4 AT thì chuẩn bị lúa để múc thôi. Nghe đồn: mấy món WT VN bị cắt như cam lùi, ... sẽ có trên bản 3.2.
Cũng hi vọng Ford VN biết người, biết ta để xây dựng giá bán ranger 3.2 không cao hơn giá của Mazda BT50 :)

@ tét su: lên 3.2 không em ;)
WT VN không bị cắt tính năng gì. Đầy đủ không thiếu cái gì như bản ASEAN. Nếu xây giá bằng BT50 thì sẽ phải cắt nhiều tính năng của WT
 

luongminhhai

Xe máy
Biển số
OF-303016
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
94
Động cơ
306,140 Mã lực
Em dự là bây giờ cụ mới để ý nên cụ mới thấy thế, cảm giác mà. Nhưng cụ không chở gì mà bơm 2.6 là căng quá. Xe này bản thân nhíp với giảm chấn đã cứng rồi, lốp căng nữa thì đi nảy tưng tưng.
Em ko chở gì chỉ bơm 2.4 thôi. Đi okie.
hôm trc em đi nhận xe, lái về cứ nảy tưng tưng, mang qua thợ xì bớt hơi đi thì đo đc mỗi lốp 4.3 cân các cụ ạ, choáng qá :) vừa xì về 2.6 xong
 

Dungcaanj

Xe tải
Biển số
OF-96
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
486
Động cơ
585,850 Mã lực

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,234
Động cơ
558,950 Mã lực
Chuẩn là lúc em nhận xe ford nó bơm căng vãi lái ;(
 

hoanptp

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4409
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
3,568
Động cơ
585,147 Mã lực
hôm trc em đi nhận xe, lái về cứ nảy tưng tưng, mang qua thợ xì bớt hơi đi thì đo đc mỗi lốp 4.3 cân các cụ ạ, choáng qá :) vừa xì về 2.6 xong
Các cụ đừng nhận định ngay nhé, lúc vừa đi về cân xe không chuẩn đâu, để xe nghỉ 2-3h cân mới chuẩn. Em đi morning về cân ngay 3kg nhưng ngủ trưa dậy đo cả 4 bánh chỉ còn 2,3kg thôi
 

Hung1m85

Xe hơi
Biển số
OF-203163
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
175
Động cơ
322,650 Mã lực
E thấy mỗi lần vào hãng bảo dưỡng họ đều bơm lên 3kg, sau này e bảo họ bơm có 2,1 kg bánh trc và 2,2 kg bánh sau đi là ổn, kể cả chở hàng nhẹ nhẹ. Bơm 2,4 e vẫn thấy căng
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,234
Động cơ
558,950 Mã lực
Giật mình thấy xe nào phóng qua mặt ... hoá ra anh em đồng hào ... cùng đơn vị ;) .. nhưng được ưu tiên hơn hêhe
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,234
Động cơ
558,950 Mã lực
Update lại nước sơn của Ford sau 1 năm sử dụng ;))) .... ( sau khi đánh bóng + phủ lại Cquartz )














 

hiego

Xe đạp
Biển số
OF-304055
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
37
Động cơ
304,470 Mã lực
Đã có giá chính thức của phiên bản Ranger 3.2 4x4 WT rồi các cụ nhé! Theo giá thông báo của em là 839 triệu thì Ford quyết định giảm 1 triệu là 838 triệu ạ! :) Đợt tới sẽ có xe Ranger 2.2 4x4 WT và phiên bản này giá "phát không chết" các cụ nhé! WT 2.2 4x2 AT các cụ đang sở hữu sẽ tăng giá thêm một chút là 6 triệu nữa. E sẽ update thông tin nhanh chóng nhất để các cụ các mợ tham khảo ạ!
Có lẽ bản wt 2.2 AT 4x4 sẽ là bản hot nhất
 

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,804
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
Có lẽ bản wt 2.2 AT 4x4 sẽ là bản hot nhất
Chênh nhau với 3.2 có khoảng 30tr (trong tổng hơn 800tr), đều ở khoảng 850tr ra biển thì em lại nghĩ khác cụ ạ.
Cố tý tẹo lên 3.2 chứ tội gì. Xe máy dầu xác nặng đi chấm bé khó chịu lắm. Dầu chẳng ăn hơn bản 2.2 là bao.
 

hiego

Xe đạp
Biển số
OF-304055
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
37
Động cơ
304,470 Mã lực
Chênh nhau với 3.2 có khoảng 30tr (trong tổng hơn 800tr), đều ở khoảng 850tr ra biển thì em lại nghĩ khác cụ ạ.
Cố tý tẹo lên 3.2 chứ tội gì. Xe máy dầu xác nặng đi chấm bé khó chịu lắm. Dầu chẳng ăn hơn bản 2.2 là bao.
Em đã đi mazda bt50 3.2 và nhận thấy mazda bt máy khỏe, khá bốc, đó là đường trường. Còn trong thành phố, nó lại là nhược điểm của động cơ 3.2, máy gầm lên khá nhiều. Nếu muốn máy hoạt động êm hơn tí ta phải chuyển sang chế độ số sàn nhưng cũng đi lên được số 3 là hết cỡ. Muốn lên số 4 vòng tua phải trên 2000 mới vào được số 4.
Còn khi đi 2.2 nó ít ồn ào hơn tí và trên đường trường máy 2.2 turbo cũng ok. Muốn vượt là vượt.
Về độ tiết kiệm nhiên liệu thì 2.2 at của em bình quân khoảng 9 lít hoặc hơn tí (đường đô thị), 7,5-8lít trên đường trường. Ford 3.2 thì em chưa biết nhưng mazda bt 3.2 của ông bạn thì nó cỡ 12-13 lít đường phố tùy lúc, và cũng 9-10 lít trên đường trường.
Có lẽ vì những lý do trên em mạo muội đánh giá 2.2 hợp lý hơn và bán cũng giữ giá hơn 3.2
Còn đương nhiên máy 3.2 đi bốc và option cho wt 3.2 thì khỏi phải bàn. Mazda bt 50 3.2 không so được kể cả khi giá bán chênh từ 30-40 củ.
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,234
Động cơ
558,950 Mã lực
Em đã đi mazda bt50 3.2 và nhận thấy mazda bt máy khỏe, khá bốc, đó là đường trường. Còn trong thành phố, nó lại là nhược điểm của động cơ 3.2, máy gầm lên khá nhiều. Nếu muốn máy hoạt động êm hơn tí ta phải chuyển sang chế độ số sàn nhưng cũng đi lên được số 3 là hết cỡ. Muốn lên số 4 vòng tua phải trên 2000 mới vào được số 4.
Còn khi đi 2.2 nó ít ồn ào hơn tí và trên đường trường máy 2.2 turbo cũng ok. Muốn vượt là vượt.
Về độ tiết kiệm nhiên liệu thì 2.2 at của em bình quân khoảng 9 lít hoặc hơn tí (đường đô thị), 7,5-8lít trên đường trường. Ford 3.2 thì em chưa biết nhưng mazda bt 3.2 của ông bạn thì nó cỡ 12-13 lít đường phố tùy lúc, và cũng 9-10 lít trên đường trường.
Có lẽ vì những lý do trên em mạo muội đánh giá 2.2 hợp lý hơn và bán cũng giữ giá hơn 3.2
Còn đương nhiên máy 3.2 đi bốc và option cho wt 3.2 thì khỏi phải bàn. Mazda bt 50 3.2 không so được kể cả khi giá bán chênh từ 30-40 củ.
Em thấy đánh giá của cụ rất chân thực và khách quan ! và TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

Đi đường dài thì máy to đúng là tiêu thụ hơn máy nhỏ chả đáng bao nhiêu thậm chí vít nhanh còn đỡ tốn hơn máy nhỏ
Nhưng đúng như cụ nói đi trong phố máy to là một yếu điểm ! với tốc độ trung bình 25-30km/h máy to số thấp lượng năng lượng cấp phải nhiều hơn so với máy nhỏ rồi , nhiều cụ vẫn đánh giá nó tiêu thụ không hơn bao nhiêu , to cho sướng ? - cũng ko có gì sai nếu đi đường dài , to sướng hơn nhiều
Với nhu cầu Offroad - không phải nghĩ càng to càng khỏe
Với nhu cầu Cafe road - em nghĩ máy vừa là tốt 2.2 không hề yếu để gọi là phải kéo cái xác to cục mịch của bán tải cả ;)
Ít nhất trong phố 2-3 lít/100km trênh lệch nếu đi nhiều là cả 1 vấn đề về xăng dầu

Chọn xe theo nhu cầu , hãng càng làm nhiều loại càng dễ cho người sử dụng , like điểm này của Ford !
 
Chỉnh sửa cuối:

hiego

Xe đạp
Biển số
OF-304055
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
37
Động cơ
304,470 Mã lực
Em thấy đánh giá của cụ rất chân thực và khách quan ! và TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

Đi đường dài thì máy to đúng là tiêu thụ hơn máy nhỏ chả đáng bao nhiêu thậm chí vít nhanh còn đỡ tốn hơn máy nhỏ
Nhưng đúng như cụ nói đi trong phố máy to là một yếu điểm ! với tốc độ trung bình 25-30km/h máy to số thấp lượng năng lượng cấp phải nhiều hơn so với máy nhỏ rồi , nhiều cụ vẫn đánh giá nó tiêu thụ không hơn bao nhiêu , to cho sướng ? - cũng ko có gì sai nếu đi đường dài , to sướng hơn nhiều
Với nhu cầu Offroad - không phải nghĩ càng to càng khỏe
Với nhu cầu Cafe road - em nghĩ máy vừa là tốt 2.2 không hề yếu để gọi là phải kéo cái xác to cục mịch của bán tải cả ;)
Ít nhất trong phố 2-3 lít/100km trênh lệch nếu đi nhiều là cả 1 vấn đề về xăng dầu

Chọn xe theo nhu cầu , hãng càng làm nhiều loại càng dễ cho người sử dụng , like điểm này của Ford !
Chân thành cám ơn cụ đã động viên. Nếu mà wt 2.2 at 4x4 thì quả là hoàn hảo rồi bác nhỉ? Giá mà ford Việt Nam nâng cấp được 4x2 lên 4x4 nhỉ? Em quất không suy nghĩ.
 

duongda

Xe hơi
Biển số
OF-300193
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
102
Động cơ
308,930 Mã lực
Theo em thì nếu ko đi offroad thì 4x2 là đủ. AT nữa thì đi càng nhàn.
 

matheoken

Xe máy
Biển số
OF-69138
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
73
Động cơ
431,029 Mã lực
vậy 2.2 at cũng tốn phết nhỉ, mình MT mà chỉ loanh quanh 6.5l/100km thôi,
Em đã đi mazda bt50 3.2 và nhận thấy mazda bt máy khỏe, khá bốc, đó là đường trường. Còn trong thành phố, nó lại là nhược điểm của động cơ 3.2, máy gầm lên khá nhiều. Nếu muốn máy hoạt động êm hơn tí ta phải chuyển sang chế độ số sàn nhưng cũng đi lên được số 3 là hết cỡ. Muốn lên số 4 vòng tua phải trên 2000 mới vào được số 4.
Còn khi đi 2.2 nó ít ồn ào hơn tí và trên đường trường máy 2.2 turbo cũng ok. Muốn vượt là vượt.
Về độ tiết kiệm nhiên liệu thì 2.2 at của em bình quân khoảng 9 lít hoặc hơn tí (đường đô thị), 7,5-8lít trên đường trường. Ford 3.2 thì em chưa biết nhưng mazda bt 3.2 của ông bạn thì nó cỡ 12-13 lít đường phố tùy lúc, và cũng 9-10 lít trên đường trường.
Có lẽ vì những lý do trên em mạo muội đánh giá 2.2 hợp lý hơn và bán cũng giữ giá hơn 3.2
Còn đương nhiên máy 3.2 đi bốc và option cho wt 3.2 thì khỏi phải bàn. Mazda bt 50 3.2 không so được kể cả khi giá bán chênh từ 30-40 củ.
 

Hung1m85

Xe hơi
Biển số
OF-203163
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
175
Động cơ
322,650 Mã lực
Chân thành cám ơn cụ đã động viên. Nếu mà wt 2.2 at 4x4 thì quả là hoàn hảo rồi bác nhỉ? Giá mà ford Việt Nam nâng cấp được 4x2 lên 4x4 nhỉ? Em quất không suy nghĩ.
<br />
<br />
E thấy nó bẩu bản 4x4 at 2.2 ốp sừn như bản base nên giá có 620 tr. Mua bản này về độ đẽo đo ôff là ngon ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top