Thảo luận Ford Laser - Chia sẻ kinh nghiệm- Tư vấn kỹ thuật sửa chữa, sử dụng... (T8-2016)

Biển số
OF-345097
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
75
Động cơ
271,950 Mã lực
Chào các cụ, mợ. Em la tài mới, xin các cụ tư vấn giúp về dung tích dầu máy ford laser 1.6 số sàn 2005. Em mới cưới, thay dầu lần đầu lần đầu, can 4 lít, đổ đúng thước mà lại còn lại 2 lit. Hôm sau em nghi ngờ yêu cầu tháo hết dầu ra được khoảng 2,5 lít. Em thay lọc, đổ lại số dầu tháo ra và vẫn đủ theo thước. Các cụ cho em hỏi em này ít dầu vậy sao, hay xe em bị lai mất thước thăm dầu. Mong tin các cụ
Con này chỉ hơn 2lit thôi cụ
 
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
Chào các cụ mợ, mình vừa mua xe Ford Laser, muốn được giao lưu học hỏi cùng anh chị em diễn đàn nói chung và FL Club.
 
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
Mình có vấn đề như sau: Sau khi vệ sinh cảm biến khí nạp....(chả biết có phải không cái mà gắn ở sau bộ lọc gió ấy) cùng với họng hút; thì xe đi có vẻ tốn xăng hơn. Đọc qua diễn đàn thì thấy anh em có nói rằng khi vệ sinh xong thợ đã không biết chỉnh cho phù hợp. Mình muốn hỏi:
1. Cái vít lục lăng dưới gầm họng hút chỉnh cái gì?
2. Cái vít bốn cạnh trên đầu họng hút chỉnh cái gì?
3. Tiêu chuẩn ban đầu của các vít ấy là sao? (bao nhiêu vòng khi vặn hết ren)
Các câu hỏi trên muốn các bác cho ý kiến để mình Resset lại ECU.
Xe mình là Ford Laser đời 2002, 1.6
Cảm ơn nhiều
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Mình có vấn đề như sau: Sau khi vệ sinh cảm biến khí nạp....(chả biết có phải không cái mà gắn ở sau bộ lọc gió ấy) cùng với họng hút; thì xe đi có vẻ tốn xăng hơn. Đọc qua diễn đàn thì thấy anh em có nói rằng khi vệ sinh xong thợ đã không biết chỉnh cho phù hợp. Mình muốn hỏi:
1. Cái vít lục lăng dưới gầm họng hút chỉnh cái gì?
2. Cái vít bốn cạnh trên đầu họng hút chỉnh cái gì?
3. Tiêu chuẩn ban đầu của các vít ấy là sao? (bao nhiêu vòng khi vặn hết ren)
Các câu hỏi trên muốn các bác cho ý kiến để mình Resset lại ECU.
Xe mình là Ford Laser đời 2002, 1.6
Cảm ơn nhiều
Tốn hơn là khoảng bao nhiêu L/100km? Máy nổ có khác thường so với trước khi vệ sinh không? Cụ đã trêu vào mấy cái vít đó chưa? Máy nổ có khác thường ( vòng tua khi khởi động cao hơn 2000v/ph...) và cụ chưa chọc ngoáy vào mấy cái vít kia thì cụ thử tháo cực âm acqui ra khoảng 10 phút rồi gắn lại nhé:D
 
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
Tốn hơn là khoảng bao nhiêu L/100km? Máy nổ có khác thường so với trước khi vệ sinh không? Cụ đã trêu vào mấy cái vít đó chưa? Máy nổ có khác thường ( vòng tua khi khởi động cao hơn 2000v/ph...) và cụ chưa chọc ngoáy vào mấy cái vít kia thì cụ thử tháo cực âm acqui ra khoảng 10 phút rồi gắn lại nhé:D
Lúc đầu chỉ khoảng hơn 6 l thôi a, nhưng bây giờ thì chắc khoảng 8l hơn gì đó. Mấy cái vít đó các anh thợ vần vò vào rồi cụ ạ.
Trước lúc tốn xăng, có một hôm bị tụt garanty, sau khi vệ sinh thì không bị nhưng có hiện tượng vù ga khi cắt côn. Khi xe chưa dừng hẳn thì garanty lúc nào cũng khoảng 1.500 v/p ạ. Máy rất khỏe nữa. Đã tháo cực âm ra để reset ECU, Chính xác là khi khởi động vòng tua vọt cao trên 2.200. hiện đang theo dõi tiếp cụ ạ. Cụ có cao kiến gì để em phá.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
Khoe các cụ xem em phát. Trông cũng yêu ra trò đấy nhá.

Đây nữa nhé
 
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
Bác ra biển mới đẹp quá- em này 1.6, đời 2002 phải ko bác. Ko cho ae xem nội thất thế nào?
Nội thất chắc cũng vừa vừa, tí em show lên cho các bác "chiêm ngưỡng". Em yêu nó lắm. Chính xác là 1.6, đời 2002.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,436
Động cơ
524,820 Mã lực
Lúc đầu chỉ khoảng hơn 6 l thôi a, nhưng bây giờ thì chắc khoảng 8l hơn gì đó. Mấy cái vít đó các anh thợ vần vò vào rồi cụ ạ.
Trước lúc tốn xăng, có một hôm bị tụt garanty, sau khi vệ sinh thì không bị nhưng có hiện tượng vù ga khi cắt côn. Khi xe chưa dừng hẳn thì garanty lúc nào cũng khoảng 1.500 v/p ạ. Máy rất khỏe nữa. Đã tháo cực âm ra để reset ECU, Chính xác là khi khởi động vòng tua vọt cao trên 2.200. hiện đang theo dõi tiếp cụ ạ. Cụ có cao kiến gì để em phá.
Cụ kiểm lục giác cỡ nhỏ chỉnh vít giữa tâm van không tải, để garangty rồi vặn theo chiều kim đồng hồ từng chút một nhé
 
Biển số
OF-443447
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
50
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
55
Bác lấy về rồi vệ sinh khoang máy hay họ làm từ trc rồi. Máy 1.6 ga cơ, của em cũng 2002 nhưng là ghia 1.8 nên máy khác hẳn.
Kết quả cam hành trình của bác: chi phí hết bao nhiêu cho việc lắp cam?
Cam của chú Tập, chưa đến 500.000 cụ ạ. À, cả thẻ 16 gb thì hơn chút
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,436
Động cơ
524,820 Mã lực
T

Tức là cái vít lục giác phía dưới họng hút phải không bác?
Có 2 vít để chỉnh garangty nhưng cụ đừng chỉnh vít gió vội mà chỉnh vít ở đuôi của Van không tải trước.
Nếu cụ chưa rõ thì cụ chụp ảnh đưa lên đây cháu sẽ hướng dẫn
 

G10

Xe hơi
Biển số
OF-388046
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
164
Động cơ
240,540 Mã lực
Tuổi
33
Có 2 vít để chỉnh garangty nhưng cụ đừng chỉnh vít gió vội mà chỉnh vít ở đuôi của Van không tải trước.
Nếu cụ chưa rõ thì cụ chụp ảnh đưa lên đây cháu sẽ hướng dẫn
Các chú thợ đã vặn toét loe loe ra thì không ăn thua nữa đâu. Xe bị òa ga rồi, đặc sản của 323.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,436
Động cơ
524,820 Mã lực
Các chú thợ đã vặn toét loe loe ra thì không ăn thua nữa đâu. Xe bị òa ga rồi, đặc sản của 323.
Ko rõ cụ nói đặc sản của 323 đời nào, chứ lây dơ ko có đặc sản này, lây dơ đời đầu là 99 thì cũng đánh lửa điện tử rồi, cháu ko nhớ chính xác nhưng 323 cỡ 2001 mới có.
Nếu thợ chỉnh to đc lên thì mình cũng có thể chỉnh hạ nó xuống đc chứ cụ.
 

G10

Xe hơi
Biển số
OF-388046
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
164
Động cơ
240,540 Mã lực
Tuổi
33
Ko rõ cụ nói đặc sản của 323 đời nào, chứ lây dơ ko có đặc sản này, lây dơ đời đầu là 99 thì cũng đánh lửa điện tử rồi, cháu ko nhớ chính xác nhưng 323 cỡ 2001 mới có.
Nếu thợ chỉnh to đc lên thì mình cũng có thể chỉnh hạ nó xuống đc chứ cụ.
323 từ đời 97 trở lên là fun điện tử.
Cái ốc ở đuôi van không phải để chỉnh garanti, mà là chỉnh lượng gió khi máy phải bù tải. Khi xuất xưởng háng đã nhỏ keo bít lại để hạn chế chọc ngoáy. Một khi ốc nó đã toe loe thì đồng nghĩa nó bị thường xuyên chọt phá rồi. Vô ích thôi, nó bị phần điều khiển trong ecu chứ không phải nơi con ốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top