1 - Cháu vô cùng biết ơn cụ @
ThangTocBac , không chỉ vì tư vấn cho cháu trong trường hợp này mà còn cho tất cả những chia sẻ của cụ trong các thớt xuyên suốt từ 2013...
Cháu ước gì cụ @
ThangTocBac ở Sì Gềnh thì em rót rịu cho cụ đến hấp hèm mới thoai.
Cụ đã tạo cho cháu cái cảm hứng vọc vọc phá phá để chăm lo cho em FL tốt hơn. Ban đầu cháu thấy nó rối rắm quá nên cũng ngại động chạm vào nó, thậm chí còn không biết 4 cái bugi nằm ở đâu nữa là. Bây giờ cháu đã có chút tự tin để mày mò tự tháo bobine, bugi... và liên hệ với nguyên tắc xăng lửa hơi...
2- Trưa đó cháu lại trốn việc mà mở capo lần nữa: lau chùi lại mấy cái bobine (trong này cháu hay nghe gọi là mobin), tháo bugi săm soi, phơi nắng khoang máy cho thặc khô...
- Bobine (mobin) = đã khô ráo. nhưng cái số 2 và số 4 có quấn băng dính điện (do người ử dụng trước làm). Cháu đặt câu hỏi: nếu không bị gì thì quấn băng dính làm cái chi chi???
- Bugi: còn mới, không dư không thiếu
- Tháo cọc bình cho ECU reset (nghe bẩu thía)
Cháu lắp vào chạy không tải khì êm ru, chạy về nhà (8km) cũng không còn bị khực khực... mừng mừng là.
3- Sáng chủ nhật lúc nổ máy thì có khực 1 cái, vòng tua tuột còn 400-500 nhưng lại kéo lên ngay mà không bị tắt máy. Chạy cả ngày chủ nhật thì không bị khực lần nào nữa. Cháu phỏng rằng hắn đã hết hẳn?!
Cảm giác của cháu là máy không "êm" như lúc chưa rửa (chỉ cảm giác vì bị nó hành tuần lễ nay).
Từ từ cháu sẽ phá tới món kim phun, lọc xăng, bơm xăng, lọc gió, vệ sinh két nước.
Trước mắt cháu tìm bobine cùng đời để tést... hoặc có cách nào/ máy móc gì để mình đo đạc và biết tình trạng nó như thế nào không ạ?