FORD LASER- Chia sẻ kinh nghiệm- Tư vấn kỹ thuật sửa chữa, sử dụng... (T5-2015)

Trạng thái
Thớt đang đóng

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
[@hat65;26210] sáng nay em chỉnh con ốc ở đuôi van thì vòng tua cũng chỉ về được 1200 (trước đó là 1500) chứ không được 850 như trước đây, nên chắc phải thay nó rồi.
Cụ nào biết đâu bán cái van không tải của xe FL MT1.8 2004 ở đâu ngon bổ rẻ không mách em với chứ trong hãng hét giá cao quá.
Trước khi kết luận, Cụ thử thêm tí:
- đo thử điện trở cái van không tải, nó có điện trở 7,5-9 ôm là ok
- kiểm tra dây, giắc nối từ ECU ra cái van đó xem có chập đứt, không tiếp xúc không.
- thử cấp điện xem motor có quay không, nếu có quay là ok.
Trường hợp van ko tải ok, cụ kiểm tra xem các khớp nối từ họng sang bộ chia khí nạp có bị hở ở đâu không, nếu hở để ý nghe có tiếng rít.
Bướm ga không đóng hết: trên họng có mấy con vít chỉnh vị trí bướm ga...cụ kiểm tra chỉnh để nó đóng kín khít, nếu hở tí ti thôi cũng bị. Lỗi này còn có thể do dây ga hơi căng do kẹt nữa.
Kiểm tra mấy con van VTCS, VICS...có lối gắn vào bộ chia khí nạp xem có bị lỗi gì không (lỏng giắc cắm, kẹt...)
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,459
Động cơ
524,886 Mã lực
[@hat65;26210] sáng nay em chỉnh con ốc ở đuôi van thì vòng tua cũng chỉ về được 1200 (trước đó là 1500) chứ không được 850 như trước đây, nên chắc phải thay nó rồi.
Cụ nào biết đâu bán cái van không tải của xe FL MT1.8 2004 ở đâu ngon bổ rẻ không mách em với chứ trong hãng hét giá cao quá.
Cái van ko tải khi bật khóa đề nổ nó sẽ thụt vào sau đó đẩy dần ra, nếu cụ vặn vít vào hết cỡ vẫn to thì kéo dãn thêm lò xo để tăng thêm sức eps đẩy chóp nón vào. Chưa mua thay đc cụ cứ nghịch chán đi rồi lại chả phải thay nữa ấy chứ
 

thuong_dentis

Xe điện
Biển số
OF-294796
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
2,141
Động cơ
333,309 Mã lực
Trước khi kết luận, Cụ thử thêm tí:
- đo thử điện trở cái van không tải, nó có điện trở 7,5-9 ôm là ok
- kiểm tra dây, giắc nối từ ECU ra cái van đó xem có chập đứt, không tiếp xúc không.
- thử cấp điện xem motor có quay không, nếu có quay là ok.
Trường hợp van ko tải ok, cụ kiểm tra xem các khớp nối từ họng sang bộ chia khí nạp có bị hở ở đâu không, nếu hở để ý nghe có tiếng rít.
Bướm ga không đóng hết: trên họng có mấy con vít chỉnh vị trí bướm ga...cụ kiểm tra chỉnh để nó đóng kín khít, nếu hở tí ti thôi cũng bị. Lỗi này còn có thể do dây ga hơi căng do kẹt nữa.
Kiểm tra mấy con van VTCS, VICS...có lối gắn vào bộ chia khí nạp xem có bị lỗi gì không (lỏng giắc cắm, kẹt...)
E kính cụ 1 ly vang đỏ ạ!
 

Mr.Tam

Xe buýt
Biển số
OF-41084
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
753
Động cơ
473,810 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Trước khi kết luận, Cụ thử thêm tí:
- đo thử điện trở cái van không tải, nó có điện trở 7,5-9 ôm là ok
- kiểm tra dây, giắc nối từ ECU ra cái van đó xem có chập đứt, không tiếp xúc không.
- thử cấp điện xem motor có quay không, nếu có quay là ok.
Trường hợp van ko tải ok, cụ kiểm tra xem các khớp nối từ họng sang bộ chia khí nạp có bị hở ở đâu không, nếu hở để ý nghe có tiếng rít.
Bướm ga không đóng hết: trên họng có mấy con vít chỉnh vị trí bướm ga...cụ kiểm tra chỉnh để nó đóng kín khít, nếu hở tí ti thôi cũng bị. Lỗi này còn có thể do dây ga hơi căng do kẹt nữa.
Kiểm tra mấy con van VTCS, VICS...có lối gắn vào bộ chia khí nạp xem có bị lỗi gì không (lỏng giắc cắm, kẹt...)
Cám ơn cụ nhiều! em sẽ làm theo các bước cụ hướng dẫn.
 

thuong_dentis

Xe điện
Biển số
OF-294796
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
2,141
Động cơ
333,309 Mã lực
Cái van ko tải khi bật khóa đề nổ nó sẽ thụt vào sau đó đẩy dần ra, nếu cụ vặn vít vào hết cỡ vẫn to thì kéo dãn thêm lò xo để tăng thêm sức eps đẩy chóp nón vào. Chưa mua thay đc cụ cứ nghịch chán đi rồi lại chả phải thay nữa ấy chứ
Con của em bật điều hòa lên thấy máy rung lên bần bật. Ngồi cảm nhận vô lăng rõ, thế là sao hả cụ?
 

theway

Xe buýt
Biển số
OF-181669
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
551
Động cơ
341,701 Mã lực
KLQ nhưng em nhờ các cụ tư vấn giúp, em For Laser 1.6 MT đời 2002 đèn ống của em giờ bán thì được khoảng bao nhiêu các cụ nhỉ? Em muốn lên đời
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,459
Động cơ
524,886 Mã lực
Do cao su chân máy hả cụ? Nhưng em bảo mấy thằng thợ nó xem nó bảo ko sao? Hay nó nhìn ẩu cụ nhỉ? Có phải tháo ra kiểm tra trực tiếp ko cụ ơi?
Chân máy ko chỉ có nứt mới hỏng đâu cụ ơi, nó cứng quá, hoặc đơn giản hơn là khi lắp nó có sự sai lệch mà vẫn cố lắp thì kể cả chân máy mới xe nó vẫn rung
 

thuong_dentis

Xe điện
Biển số
OF-294796
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
2,141
Động cơ
333,309 Mã lực
Chân máy ko chỉ có nứt mới hỏng đâu cụ ơi, nó cứng quá, hoặc đơn giản hơn là khi lắp nó có sự sai lệch mà vẫn cố lắp thì kể cả chân máy mới xe nó vẫn rung
Vâng em cảm ơn cụ. E sẽ xem lại xem thế nào ạ?
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
Trước khi kết luận, Cụ thử thêm tí:
- đo thử điện trở cái van không tải, nó có điện trở 7,5-9 ôm là ok
- kiểm tra dây, giắc nối từ ECU ra cái van đó xem có chập đứt, không tiếp xúc không.
- thử cấp điện xem motor có quay không, nếu có quay là ok.
Trường hợp van ko tải ok, cụ kiểm tra xem các khớp nối từ họng sang bộ chia khí nạp có bị hở ở đâu không, nếu hở để ý nghe có tiếng rít.
Bướm ga không đóng hết: trên họng có mấy con vít chỉnh vị trí bướm ga...cụ kiểm tra chỉnh để nó đóng kín khít, nếu hở tí ti thôi cũng bị. Lỗi này còn có thể do dây ga hơi căng do kẹt nữa.
Kiểm tra mấy con van VTCS, VICS...có lối gắn vào bộ chia khí nạp xem có bị lỗi gì không (lỏng giắc cắm, kẹt...)
Bổ sung:
- Có con vít 4 cạnh trong 1 cái lỗ, ở cổ hút chỗ giáp cái ống nhựa từ hộp lọc gió đến, nhìn từ bên phụ sang sẽ thấy, con này cần siết chặt lại nếu nó đang lỏng nhé.
- kiểm tra tất cả ống cao su nối đến và đi bộ chia khí nạp đảm bảo không bị hở nứt rò rỉ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Babet Ta

Xe tăng
Biển số
OF-308800
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,936
Động cơ
318,750 Mã lực
Nơi ở
Tay Ho - Ha Noi
Bổ sung:
- Có con vít 4 cạnh trong 1 cái lỗ, ở cổ hút chỗ giáp cái ống nhựa từ hộp lọc gió đến, nhìn từ bên phụ sang sẽ thấy, con này cần siết chặt lại nếu nó đang lỏng nhé.
- kiểm tra tất cả ống cao su nối đến và đi bộ chia khí nạp đảm bảo không bị hở nứt rò rỉ...
Cụ quả nhiên là chuyên gia... Cháu kính cụ 1 ly!
 

Mr.Tam

Xe buýt
Biển số
OF-41084
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
753
Động cơ
473,810 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Bổ sung:
- Có con vít 4 cạnh trong 1 cái lỗ, ở cổ hút chỗ giáp cái ống nhựa từ hộp lọc gió đến, nhìn từ bên phụ sang sẽ thấy, con này cần siết chặt lại nếu nó đang lỏng nhé.
- kiểm tra tất cả ống cao su nối đến và đi bộ chia khí nạp đảm bảo không bị hở nứt rò rỉ...
em đã làm các kiểu vặn vít, chưa đo điện trở (do không có đồ) :)), mai em qua gara cậu em làm nốt. nhưng nay em thấy tình trạng có vẻ đỡ hơn khi nổ máy thì vòng tua lên 1500 sau đó vài phút thì có về lại tầm 850 tuy có hơi nhảy 1 chút. khi chạy thì dù không đệm ga và âm hết côn thì vòng tua vẫn 1200 không về được 850 nhả côn ra thì vòng tua về 850~1000 nhưng tiếng máy như kiểu bị ghì lại chứ không êm như trước đây. Khi đang đi dừng lại (đèn đỏ, hay dừng hẳn) mà âm hết côn thì phải mất vài giây vòng tua mới về 850~900 nhưng cũng hơi có hiện tượng nhảy 1 chút giao động 850~1000
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
em đã làm các kiểu vặn vít, chưa đo điện trở (do không có đồ) :)), mai em qua gara cậu em làm nốt. nhưng nay em thấy tình trạng có vẻ đỡ hơn khi nổ máy thì vòng tua lên 1500 sau đó vài phút thì có về lại tầm 850 tuy có hơi nhảy 1 chút. khi chạy thì dù không đệm ga và âm hết côn thì vòng tua vẫn 1200 không về được 850 nhả côn ra thì vòng tua về 850~1000 nhưng tiếng máy như kiểu bị ghì lại chứ không êm như trước đây. Khi đang đi dừng lại (đèn đỏ, hay dừng hẳn) mà âm hết côn thì phải mất vài giây vòng tua mới về 850~900 nhưng cũng hơi có hiện tượng nhảy 1 chút giao động 850~1000
Cụ vặn nốt con vít em mới bổ sung có khi hết :D
Không cần đo điện trở van ko tải nữa vì nó hoạt động bình thường.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top