- Biển số
- OF-45572
- Ngày cấp bằng
- 5/9/09
- Số km
- 1,686
- Động cơ
- 478,564 Mã lực
![](http://upnhanh.sieuthinhanh.com/tmpimages/images/sieuthiNHANH2010110530844ymq1ndjmog5207953.jpeg)
![](http://upnhanh.sieuthinhanh.com/tmpimages/images/sieuthiNHANH2010110530844zdfkndeyod4777853.jpeg)
![](http://upnhanh.sieuthinhanh.com/tmpimages/images/sieuthiNHANH2010110530844ythhmtg2nz4993913.jpeg)
![](http://upnhanh.sieuthinhanh.com/tmpimages/images/sieuthiNHANH2010110530844ymm0odhiyz5561283.jpeg)
![](http://upnhanh.sieuthinhanh.com/tmpimages/images/sieuthiNHANH2010110530844odi2ogywmt5322516.jpeg)
![](http://upnhanh.sieuthinhanh.com/tmpimages/images/sieuthiNHANH2010110530844nzfjnzdmnd5411462.jpeg)
![](http://upnhanh.sieuthinhanh.com/tmpimages/images/sieuthiNHANH2010110530844odq3mjdlot5817993.jpeg)
ảnh ghế điện của em bị hỏng nên ko up đc, các bác thông cảm!
Em chưa đồng ý với bác ở 2 điểm trên: nếu "tính toán để cạnh tranh & chọn giải pháp an toàn theo số đông" thì Ford cần xem lại 1 số vấn đề trong thiết kế của mình. cạnh tranh bằng cách giảm giá thì ko phải là 1 giải pháp lâu dài mà cần phải có những cách khác nữa. Ford giảm giá nhưng đồng thời cũng cắt giảm cả các option, chất liệu ở bên trong xe cũng kém hơn( ko chỉ ở táp lô mà còn ở xung quanh xe). đây cũng là 1 cái chưa hay vì người tiêu dùng khi đi xem xe thì sau cái kiểu dáng bên ngoài thì đây là cái đầu tiên mà người ta xem khi vào trong xe- chất liệu vật chất bên trong không tốt sẽ làm mất cảm tình đối với người mua xe và ảnh hưởng tới quyết định mua xe của nhười tiêu dùng. cái cắt giảm tiếp theo em thấy ko nên đó là tựa đầu sau cho người thứ 3, cái này cũng chả đáng bao nhiêu nhưng nó hướng tới sự tiện nghi mà số đông mong muốn( ở altis và civic đều có hết). cái tiếp theo đó là hôc để đồ ở ghế phụ-không có khoa, đây là sự bất tiện đối với người sử dụng khi có những thứ quan trọng muốn cất ở trên xe. cái tiếp theo đó là cách mở nắp capô của xe, cái nầy thì quả củ chuối luôn, cho việc CẠNH TRANH & THEO SỐ ĐÔNG. 1 điẻm nữa mà nhiều bác nói: đó là không gian bên trong focus hơi chật chội nhất là khoảng cách giữa hàng ghế trước và hàng ghế sau, lúc ở triển lãm giảng võ em ngồi thử thì cũng thấy thế, nhưng sau 1 hồi đi lại giữa gian hàng Toy và Ford thì em nhận ra là nó không hề chật, nguyên nhân là do các bác Ford kéo hết cỡ hàng ghế trước xuống nên mới thế( đến camry mà kéo hết ghế trước xuống như thế thì chẳng rộng hơn đc), em đã kéo lại hàng ghế trước( em cao 1.73m kéo ghế trước lên ngồi vẫn đảm bảo sự thoải mái) thì hàng ghế sau em ngồi cực kỳ thoải mái. cái điều hòa điện tử 2 vùng em thấy là thừa với dòng xe này, chỉ cần điều hào điện tử 1 vùng là ok rồi, như thế là có thể giảm đc 1 phần chi phí rồi, còn cái cd 6 đĩa chuyển thành 1 đĩa có mp3 là ok, vì có bao giờ các bác nghe hết đc cả 6 đĩa trên xe đâu với lại bây giờ nhu cầu độ lên DVD liền màn hình rất nhiều.Vấn đề là chiến lược kinh doanh cũng cần phải dựa trên yếu tố khách hàng cũng như thực tế, chẳng hạn như Lazăng hiện tại của Focus là tương đối đẹp rồi, còn muốn đẹp nữa thì mua về rồi độ thêm, nhà sản xuất họ phải tính toán để cạnh tranh, chẳng hạn như hộp số 4 cấp của Focus chạy hoàn toàn ổn có sao đâu, còn muốn hộp số cao cấp hơn thì giá thành là cả một vấn đề lớn, có thể cụ đồng ý trả tiền cho cái xe mà đáp ứng nhu cầu của cụ máy xăng bằng giá máy dầu, nhưng số khách hàng như cụ quá ít để định hướng cho một dòng sản phẩm, nên họ phải chọn giải pháp an toàn theo số đông thôi. Còn định hướng sản phẩm của Ford trong dòng Focus là tất cả công nghệ dành cho máy dầu 2.0 nên ko sản xuất bản máy xăng 2.0 với options như thế. Còn cái hỗ trợ khẩn cấp BA như cụ nó thiết thực hơn ESP thì ko hẳn, vì cái cân bằng điện tử vẫn là cái quan trọng nhất mà cần trang bị. Riêng phần ABS của focus hiện đã hoạt động rất hiệu quả rồi và tình hình đường xá Việt Nam thì cái esp mới là cái cần. Ford họ cũng lắng nghe và tìm hiểu thị hiếu rồi mới quyết định đưa bản Ghia 2.0 sedan như vậy để cạnh tranh.
Vào thời điểm hiện tại nếu ko giảm giá thì làm sao mà đọ lại với hai anh Civic và Altis hả cụ, cụ có biết thuế cho các options nó cao ko nên để giảm giá thì ko cắt options thì còn cách nào đây. Những người mua Ford đa phần chú ý đến chất lượng khung gầm, động cơ, cảm giác lái độ an toàn, còn nội thất cũng quan trọng nhưng ko phải là yếu tố quyết định để mua xe, những người chỉ chăm chú đến mấy cái options lặt vặt như cụ, đa số là mua xe lần đầu, không thì mua xe hàn hết rồi, hoặc nghiến răng thêm 5-6k usd để chon Altis hoặc Civic. Còn cái khóa hộp để đồ bên phụ cái này thì bàn luận chán rồi, ko chỉ là ko có khóa đâu, nó còn bé nữa cơ thậm chí còn ko để vừa 1 cái phong bì khổ A4 , thì chấp nhận sống chung với lũ thôi, khóa nắp capô thì cố định rồi thay đổi sao được, hơi bất tiện tý nhưng cũng chả sao, ko nên đòi hỏi nhiều khi số tiền bỏ ra ítEm chưa đồng ý với bác ở 2 điểm trên: nếu "tính toán để cạnh tranh & chọn giải pháp an toàn theo số đông" thì Ford cần xem lại 1 số vấn đề trong thiết kế của mình. cạnh tranh bằng cách giảm giá thì ko phải là 1 giải pháp lâu dài mà cần phải có những cách khác nữa. Ford giảm giá nhưng đồng thời cũng cắt giảm cả các option, chất liệu ở bên trong xe cũng kém hơn( ko chỉ ở táp lô mà còn ở xung quanh xe). đây cũng là 1 cái chưa hay vì người tiêu dùng khi đi xem xe thì sau cái kiểu dáng bên ngoài thì đây là cái đầu tiên mà người ta xem khi vào trong xe- chất liệu vật chất bên trong không tốt sẽ làm mất cảm tình đối với người mua xe và ảnh hưởng tới quyết định mua xe của nhười tiêu dùng. cái cắt giảm tiếp theo em thấy ko nên đó là tựa đầu sau cho người thứ 3, cái này cũng chả đáng bao nhiêu nhưng nó hướng tới sự tiện nghi mà số đông mong muốn( ở altis và civic đều có hết). cái tiếp theo đó là hôc để đồ ở ghế phụ-không có khoa, đây là sự bất tiện đối với người sử dụng khi có những thứ quan trọng muốn cất ở trên xe. cái tiếp theo đó là cách mở nắp capô của xe, cái nầy thì quả củ chuối luôn, cho việc CẠNH TRANH & THEO SỐ ĐÔNG. 1 điẻm nữa mà nhiều bác nói: đó là không gian bên trong focus hơi chật chội nhất là khoảng cách giữa hàng ghế trước và hàng ghế sau, lúc ở triển lãm giảng võ em ngồi thử thì cũng thấy thế, nhưng sau 1 hồi đi lại giữa gian hàng Toy và Ford thì em nhận ra là nó không hề chật, nguyên nhân là do các bác Ford kéo hết cỡ hàng ghế trước xuống nên mới thế( đến camry mà kéo hết ghế trước xuống như thế thì chẳng rộng hơn đc), em đã kéo lại hàng ghế trước( em cao 1.73m kéo ghế trước lên ngồi vẫn đảm bảo sự thoải mái) thì hàng ghế sau em ngồi cực kỳ thoải mái. cái điều hòa điện tử 2 vùng em thấy là thừa với dòng xe này, chỉ cần điều hào điện tử 1 vùng là ok rồi, như thế là có thể giảm đc 1 phần chi phí rồi, còn cái cd 6 đĩa chuyển thành 1 đĩa có mp3 là ok, vì có bao giờ các bác nghe hết đc cả 6 đĩa trên xe đâu với lại bây giờ nhu cầu độ lên DVD liền màn hình rất nhiều.
em bảo ESP ko cần bằng BA vì xét trên điều kiện thực tế ở VN( cái này theo ý kiến của cá nhân em nhá): dòng Ford nói chung là có khung gầm tốt, do tự trọng nặng hơn nên chạy đầm xe hơn, đặc biệt là dòng focus đc tiếng tốt về việc vào cua( cái này các bác đang sử dụng focus chắc biết rõ hơn em) + em thấy đa số lái xe khi vào cua đều giảm tốc độ chứ cực ít người vào cua ở tốc độ cao( vì vẫn yêu cuộc sống, vẫn còn nghĩ đến vợ con-gia đình) để đảm bảo an toàn cho mình và người khác; còn em bảo BA cẩn thiết hơn thì bác thử nghĩ mà xem: đg xá mở rộng, có thể chạy ở tốc độ cao hơn. khi đang đi ở tốc độ cao mà có chướng ngại vật thì phản ứng đầu tiên của lái xe là giữ thẳng tay lái và đạp hết phanh, trong lúc này nếu có BA hỗ trợ thì rất tốt, xe sẽ dừng lại nhanh hơn-an toàn hơn!
bác nói đúng: Ford đã lắng nghe và tìm hiểu nhưng hình như họ chưa hiểu thì phải, nếu em ko nhầm thì phần lớn những người hỏi vì sao ko có sedan bản AT là họ hỏi về bản 1.8AT chứ ko phải là 2.0. mà em ko hiểu sao ford lại đưa ra bản này vì đã có 2.0 máy dầu rồi cơ mà, đưa ra bản này với option mà bản máy dầu ko có( ghế điện, gương gập điện), em thấy chả hợp lý và cảm thấy như 2 con này ĐÁ nhau ý!
Hehe, tranh luận vui thôi mà, căn bản mấy hôm nay đang rảnh nên tranh luận thôiĐề nghị bác Sonbh và bác aston_martin123 tiếp tục và tích cực bảo vệ quan điểm ( em rót rựu mời cả 2 bác rồi nhá ), em kê dép ngồi hóngThêm nữa đề nghị bác nào rành về cả FC và Civic vào chém để anh em học hỏi ah !
Ơ, thì quan trọng nhất là vui và giao lưu học hỏi mà. Rựu em ngon không bác ?Hehe, tranh luận vui thôi mà, căn bản mấy hôm nay đang rảnh nên tranh luận thôi.
Cho hỏi bác có phải em vợ anh Thành khoằm mới mua Forte không ah ?Trông đẹp quá các bác, cái đèn vuốt cao lên nhìn cảm giác FF dài hơn hẳn đời 2009.
Nhựa trên taplo của FF nhìn như thế nhưng chạm vào thì thực chất là xốp mềm, sờ rất thích, không phải hàng nhựa cứng mà em thấy mấy bác khác hay chém.
Vâng, cứ phải ngồi vào xe, xem và cảm nhận đánh giá một cách khách quan đúng mực, và phải dựa trên sư hiểu biết nữa cụ ah. Cái chất liệu nhựa xốp cụ đánh giá chính xác đấy, bản cũ thì đúng là phần nhựa phía dưới ko bắt mắt nhưng ko phải ko cải thiện được. Thêm chút tiền vào hàng chuyên bọc ghế da xe hơi, bọc da vào thì ko phải nghĩ, rất đẹp, bản Ghia 2.0 AT cũng đã cải thiện khá nhiều về nội thất khá đẹp. Còn nếu mà biết độ xe, thì mấy khoản nội thất như phun vân gỗ, bọc da cánh cửa Focus dễ như trở bàn tay mà ko tốn nhiều tiền.Trông đẹp quá các bác, cái đèn vuốt cao lên nhìn cảm giác FF dài hơn hẳn đời 2009.
Nhựa trên taplo của FF nhìn như thế nhưng chạm vào thì thực chất là xốp mềm, sờ rất thích, không phải hàng nhựa cứng mà em thấy mấy bác khác hay chém.
Cái này có thớt rồi mà, em mạn phép so tí nhé, chỉ so 2 con xe em đã từng đi thôi, không so rộng ra Civic và Focus.Đề nghị bác Sonbh và bác aston_martin123 tiếp tục và tích cực bảo vệ quan điểm ( em rót rựu mời cả 2 bác rồi nhá ), em kê dép ngồi hóngThêm nữa đề nghị bác nào rành về cả FC và Civic vào chém để anh em học hỏi ah !
Cám ơn bác chỉ giáo. Nhưng chưa cặn kẽ ah, FC hơn hẳn cụ thể ở đâu ah ? Em đang ngâm cứu 2 em này, bác cho em đường link thớt kia với ah, thanks bácCái này có thớt rồi mà, em mạn phép so tí nhé, chỉ so 2 con xe em đã từng đi thôi, không so rộng ra Civic và Focus.
So sánh giữa Focus sedan 2007 1.8 AT và Civic 1.8AT 2008: Ngoại trừ cái nội thất bên trong nhìn trẻ trung, đèn mặt táp lô màu sắc đẹp thì Civic không thể so được với Focus.
hơ hơ, em cũng đồng ý với bác, tranh luận vui thôi, học hỏi là chính! nhưng em đề nghị bác ko dùng từ "TÔI" nhé, nghe nó ko thân thiện lắm!Hehe, tranh luận vui thôi mà, căn bản mấy hôm nay đang rảnh nên tranh luận thôi.
Dùng Tôi là thân thiện rồihơ hơ, em cũng đồng ý với bác, tranh luận vui thôi, học hỏi là chính! nhưng em đề nghị bác ko dùng từ "TÔI" nhé, nghe nó ko thân thiện lắm!
voka bác vì sự dũng cảm, hehehe.Mình mới đặt mua 1 chiếc Ghia. Đầu tháng 1 mới được nhận xe. Lần này liều, chưa chạy thử, thấy xe mà đã đặt mua rồi vì cần xe lái dịp Tết quá.
Nó là chiếc xe đẹp, chúc mừng bác có sự sáng suốt. Nhưng, nếu cho em chọn Focus 2.0 Ghia, Civic 1.8AT, và Altis 1.8AT thì có lẽ em sẽ chọn Focus S2.0 máy dầu.Mình mới đặt mua 1 chiếc Ghia. Đầu tháng 1 mới được nhận xe. Lần này liều, chưa chạy thử, thấy xe mà đã đặt mua rồi vì cần xe lái dịp Tết quá.
Mình đầu tiên cũng lăn tăn em máy dầu này vì tiết kiệm hơn & có ESP. Nhưng nó đắt hơn 100 chai với lại mình thích xe sedan hơn hatchback. Khi nào xe về sẽ chụp & đưa hình lên đây.Nó là chiếc xe đẹp, chúc mừng bác có sự sáng suốt. Nhưng, nếu cho em chọn Focus 2.0 Ghia, Civic 1.8AT, và Altis 1.8AT thì có lẽ em sẽ chọn Focus S2.0 máy dầu.