A
Awake
[Đang chờ cấp bằng]
hôm qua em đi lái thử Ford Focus S 1 lần nữa, có mấy thông tin muốn chia sẻ:
-ghế lái xe có điều chỉnh điện 6 hướng (tiến, lùi, nâng cao, hạ thấp, ngả lưng ghế về phía trước hoặc phía sau), tuy nhiên em thấy người nào cao trên 1,70m rất dễ chạm trần, mặc dù đã hạ ghế xuống hết cỡ
-hàng ghế sau: phần đệm ghế được đặt cao hẳn lên, để chân được duỗi thoải mái, tuy nhiên lại làm cho ai cao trên 1,70m có thể bị chạm đầu vào trần xe; ghế này gập được 40/60, riêng đệm ghế cũng gập lên được
-vật liệu bọc ghế: da+nỉ cao cấp màu đen
-khoang hành lý rộng rãi kết hợp với băng ghế sau gập được nên cũng tiện lấy đồ mà không cần dừng xe
-cách âm: nói chung là tốt (điều kiện chạy thử là đường nhựa trong thành phố)
-tay lái gật gù, có nút điều khiển hệ thống âm thanh, cảm giác lái: khá nhẹ nhàng và "nhạy" mỗi khi mình đánh lái
-dàn CD 6 đĩa, 6 loa (nhưng em nghe thấy cũng bình thường, vẫn cần thêm Sub)
-điều hoà tự động, bên phải và bên trái xe có thể cài đặt nhiệt độ riêng rẽ, có 2 cửa gió ra cho băng ghế sau, khả năng làm lạnh có vẻ tốt, hôm qua trời nắng to nhưng ngồi trong xe vẫn thấy mát mẻ, dễ chịu.
-Chân ga và chân phanh: em có cảm giác chúng quá gần nhau, chân ai to sẽ bị vướng
-hộp số tự động 4 cấp, 5 vị trí: P-R-N-D và chế độ chuyển sang điều khiển lên số về số bằng tay M+/- (synchronous shift control system SSS); theo kỹ thuật viên của Ford, khi chạy bình thường hoặc leo đèo thì vẫn dùng số D, khi xuống đèo nên chuyển sang chế độ +/- để kiểm soát tốc độ xe cho an toàn, không nên dùng chế độ +/- khi đi đường bình hường vì sẽ giảm tuổi thọ hộp số
-2 túi khí cho lái và phụ xe
-3 cảm biến lùi phía sau có khả năng phát hiện vật cản trong khoảng cách tối thiểu là 20cm và tối đa là 1m
-4 phanh đĩa, có ABS và EBD
-Dài, rộng, cao: 4342x1840x1475mm
-Bán kính vòng quay tối thiểu: 5575mm
-khoảng sáng gầm xe: 135-180mm
-trọng lượng không tải: 1275kg
-dung tích bình xăng: 55lít
-động cơ Duratec 2.0L, chạy khá êm, tiêu hao nhiên liệu khoảng 8l/100km đường đồng bằng (theo kỹ thuật viên của hãng), về khả năngn tăng tốc: em thấy bình thường, không ấn tượng lắm (máy 2.0, số tự động), dù sao thì nó cũng không phải là xe đua
-ghế lái xe có điều chỉnh điện 6 hướng (tiến, lùi, nâng cao, hạ thấp, ngả lưng ghế về phía trước hoặc phía sau), tuy nhiên em thấy người nào cao trên 1,70m rất dễ chạm trần, mặc dù đã hạ ghế xuống hết cỡ
-hàng ghế sau: phần đệm ghế được đặt cao hẳn lên, để chân được duỗi thoải mái, tuy nhiên lại làm cho ai cao trên 1,70m có thể bị chạm đầu vào trần xe; ghế này gập được 40/60, riêng đệm ghế cũng gập lên được
-vật liệu bọc ghế: da+nỉ cao cấp màu đen
-khoang hành lý rộng rãi kết hợp với băng ghế sau gập được nên cũng tiện lấy đồ mà không cần dừng xe
-cách âm: nói chung là tốt (điều kiện chạy thử là đường nhựa trong thành phố)
-tay lái gật gù, có nút điều khiển hệ thống âm thanh, cảm giác lái: khá nhẹ nhàng và "nhạy" mỗi khi mình đánh lái
-dàn CD 6 đĩa, 6 loa (nhưng em nghe thấy cũng bình thường, vẫn cần thêm Sub)
-điều hoà tự động, bên phải và bên trái xe có thể cài đặt nhiệt độ riêng rẽ, có 2 cửa gió ra cho băng ghế sau, khả năng làm lạnh có vẻ tốt, hôm qua trời nắng to nhưng ngồi trong xe vẫn thấy mát mẻ, dễ chịu.
-Chân ga và chân phanh: em có cảm giác chúng quá gần nhau, chân ai to sẽ bị vướng
-hộp số tự động 4 cấp, 5 vị trí: P-R-N-D và chế độ chuyển sang điều khiển lên số về số bằng tay M+/- (synchronous shift control system SSS); theo kỹ thuật viên của Ford, khi chạy bình thường hoặc leo đèo thì vẫn dùng số D, khi xuống đèo nên chuyển sang chế độ +/- để kiểm soát tốc độ xe cho an toàn, không nên dùng chế độ +/- khi đi đường bình hường vì sẽ giảm tuổi thọ hộp số
-2 túi khí cho lái và phụ xe
-3 cảm biến lùi phía sau có khả năng phát hiện vật cản trong khoảng cách tối thiểu là 20cm và tối đa là 1m
-4 phanh đĩa, có ABS và EBD
-Dài, rộng, cao: 4342x1840x1475mm
-Bán kính vòng quay tối thiểu: 5575mm
-khoảng sáng gầm xe: 135-180mm
-trọng lượng không tải: 1275kg
-dung tích bình xăng: 55lít
-động cơ Duratec 2.0L, chạy khá êm, tiêu hao nhiên liệu khoảng 8l/100km đường đồng bằng (theo kỹ thuật viên của hãng), về khả năngn tăng tốc: em thấy bình thường, không ấn tượng lắm (máy 2.0, số tự động), dù sao thì nó cũng không phải là xe đua